Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn Mê mẩn 12 món ngon quận 6 ngon "số dzách"

Mê mẩn 12 món ngon quận 6 ngon "số dzách"

Ngày đăng : 17/01/2024
Lưu ngay địa chỉ 12 món ngon quận 6 làm thực khách phải lòng ngay từ lần thưởng thức đầu tiên này để cuối tuần đánh chén thôi nào!
Nội dung chính

Sài Gòn không chỉ là thành phố luôn nằm trong top đầu phát triển kinh tế mà nơi đây còn là thiên đường ẩm thực thu hút khách du lịch lui tới. Tiêu biểu trong đó phải kể đến 12 món ngon quận 6 cực nổi tiếng, khiến thực khách "phải lòng ngay" từ lần thưởng thức đầu tiên.

1. Bún riêu quán 7

  • Tọa độ: 122 Hậu Giang, Phường 6, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 18h00 - 23h59.
món ngon quận 6 1

Ảnh: @em_them_an

Bún riêu quán 7 luôn nằm trong top món ngon quận 6 rất được ưa chuộng. Tô bún riêu tại đây khá đầy đặn với đầy đủ bún, thịt heo, giò, chả lụa, tiết, đậu phụ,... Các nguyên liệu được người chế biến cân nhắc kỹ lưỡng, khi kết hợp tạo nên hương vị đậm đà tuyệt hảo.

món ngon quận 6 2

Ảnh: @meonguyen2712

Với mức giá bình dân, đây chính là quán ăn quận 6 quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là sinh viên và người lao động. Tuy chỉ là quán vỉa hè nhưng bún riêu quán 7 vẫn luôn đông khách và vệ sinh sạch sẽ.

2. Bò tơ Nhân Phát

  • Tọa độ: 160 Đặng Nguyên Cẩn, Phường 13, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 23h00.
món ngon quận 6 3

Nhắc đến món bò tơ tại Sài Gòn không ai mà không biết đến thương hiệu Bò tơ Nhân Phát. Đây là hệ thống nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn ngon từ thịt bò tơ Tây Ninh chuẩn vị. Xuất phát từ một quán ăn nhỏ, đến nay nhờ chất lượng món ăn và dịch vụ, Bò tơ Nhân Phát ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

món ngon quận 6 4

Ảnh:meimei.foodaholic

Bò tơ Nhân Phát là quán ăn quận 6 có menu đa dạng với hơn 200 món ăn được làm từ bò tơ. Trong đó có thể kể đến các món nổi bật như thăn nội nướng tảng, đuôi hấp gừng, lẩu dựng lưỡi, phèo chiên nước mắm, lòng đen xào cải chua,....

3. Bò viên ngũ sắc - quán Chà Bá

  • Tọa độ: 185Q Mai Xuân Thưởng, Phường 5, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 13h00 - 22h00.
món ngon quận 6 5

Ảnh: @thithi5579

Bò viên ngũ sắc cũng là món ngon quận 6 rất được dân tình "săn đón". Thoạt nhìn thực đơn của quán Chà Bá bạn có thể sẽ "choáng" nhẹ bởi sự phong phú với nhiều thể loại từ các món ăn vặt cho tới các món ốc. Cảm tưởng như ở đây chứa hết đồ ăn của cả Sài Gòn vậy.

món ngon quận 6 6

Ảnh: @gianglila

Nổi tiếng nhất ở quán là món bò viên ngũ sắc "chà bá". Mỗi viên bò ngũ sắc được làm từ các nguyên liệu như tôm, trứng cút, bò viên, tôm viên, trứng muối, thanh cua,... Bò viên bên ngoài dai dai, bên trong đậm đà không bị ngấy, kết hợp cùng nước lèo ngọt thanh tạo nên hương vị món ăn hài hòa.

4. Ốc quán 235A

  • Tọa độ: 235A Mai Xuân Thưởng, Phường 6, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 17h00.
món ngon quận 6 7

Ảnh: @winnie_trann

Nếu bạn là một "fan cứng" của các món ốc thì nhất định phải ghé thăm quán ốc 235A này. Quán nằm ở ngay mặt đường Mai Xuân Thưởng nên rất dễ tìm và không gian thoáng đãng.

món ngon quận 6 8

Ảnh: @nhimonmeowmeow

Menu quán đa dạng với ti tỉ món được làm từ ốc. Ốc ú nụ, chắc thịt, được làm sạch rất tỉ mỉ nhưng vẫn giữ được hương vị tươi ngon và dai giòn tự nhiên. Các món "best seller" của quán có thể kể đến là ốc nón xào bơ tỏi, nhum nướng trứng phô mai, ốc len xào dừa, càng ghẹ rang muối,...

5. Hủ tiếu hồ chay bé Hai

  • Tọa độ: Hẻm 235E Mai Xuân Thưởng, Phường 5, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 14h30 - 21h00.

Hủ tiếu vốn là món ăn của người Hoa, khi qua phiên bản chay thì được chế biến đơn giản hơn một chút, chỉ gồm canh cải chua ăn với hủ tiếu mềm. Miếng hủ tiếu hồ cũng khá lạ, trông như bánh ướt xé thành bản to chứ không phải được cắt sợi, không bị bở mà có độ dai nhẹ.

món ngon quận 6 9

Ảnh: @Châu Đào Ngọc

Nước lèo có vị thanh chua nhẹ nên khá dễ ăn, thoảng thoảng có thể cảm nhận được mùi hồi và các gia vị Trung Hoa. Ăn hủ tiếu hồ chay kèm chút sa tế cay nữa thì thật "quá đã". Nếu bạn muốn đổi vị qua món chay thì đừng bỏ qua món ngon quận 6 này nhé!

6. Xôi Bình Tiên

  • Tọa độ: 88 Minh Phụng, Phường 5, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 22h45.
món ngon quận 6 10

Ảnh: @hetmydiscovery

Xôi Bình Tiên chắc hằn là quán ăn quận 6 thân thuộc với nhiều người bởi quán đã bán được hơn 30 năm tại đây. Quán có nhiều hương vị xôi đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như xôi mặn, xôi gà, các loại xôi ngọt như xôi ca dé, xôi lá cẩm, xôi nếp than,...

món ngon quận 6 11

Ảnh: @tebefood

Gói xôi mặn đầy ắp với đầy đủ thịt, lạp xưởng, chả, pate thơm béo, đậu phộng nhuyễn. Đây là một trong các món xôi bán chạy nhất của quán. Với mức giá chỉ từ 10k đến 33k mà quá chất lượng như thế này thì được lòng thực khách phải biết.

7. Bánh mì xíu mại cô Phương

  • Tọa độ: 141 Trang Tử, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 11h00
món ngon quận 6 13

Ảnh: @euro.foodcorner

Nhắc đến món ngon quận 6 để ăn sáng thì bánh mì là một gợi ý tuyệt vời. Bánh mì xíu mại cô Phương cũng vì thế mà luôn đông nghịt khách. Phần bánh mì thập cẩm ở đây gây "ná thở" bởi rất nhiều topping, nào là trứng ốp la, chả, xíu mại, pate bơ, bò xào củ hành, khoai tây,...

món ngon quận 6 12

Ảnh: @im.lucass

Quán nằm ngay bên lề đường, buổi sáng ngồi rất mát mẻ và thoải mái. Cô chủ quán cũng rất dễ thương, nói chuyện cực thân thiện nên rất được lòng khách hàng. Một lưu ý nhỏ là xe bạn phải để ở lề đường nên bạn nhớ trông chừng nhé.

8. Chè thập cẩm Phục Linh

  • Tọa độ: 200 Lê Quang Sung, Phường 6, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 08h30 - 21h00.
món ngon quận 6 14

Ảnh: @momentoffood

Giữa thời tiết nắng nóng của Sài Gòn mà có một chén chè mát lạnh thì không còn gì tuyệt hơn. Và chè thập cẩm Phục Linh chính là món ngon quận 6 "cứu tinh" cho các bạn trẻ Sài Thành trong những ngày ấy. Đây cũng là quán chè có thâm niên lâu năm và ngon nức tiếng tại đây.

món ngon quận 6 15

Ảnh: @thon.foodie

Một cốc chè thập cẩm Phục Linh bao gồm sương sa, sương sáo, hạt é, rong biển,... và một ít đá mát lạnh. Các nguyên liệu trên vừa thanh mát, vừa có tính giải nhiệt cho cơ thể mà mức giá chỉ từ 12k-20k thì phải rủ ngay hội bạn thân tới đánh chén thôi nào.

9. Sương sáo sữa Ông Già

  • Tọa độ: 61 Gia Phú, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 08h30 - 21h00.
món ngon quận 6 16

Ảnh: @maryderoux

Món ngon không hằn phải cầu kỳ, bởi vì bát sương sáo sữa của quán Ông Già cực kỳ đơn giản nhưng lại khiến biết bao người mê mẩn. Quán đã tồn tại được hơn nửa thế kỷ tại con đường Gia Phú quen thuộc với người dân quận 6.

món ngon quận 6 17

Ảnh: @ngoafood_

Tại đây có 3 loại sương sáo, gồm sương sáo sữa, sương sáo hạt é và sương sáo mix giữa sữa cùng hạt é. Sương sáo dai mền, có vị ngọt thanh, kết hợp cùng sữa béo thoảng nhẹ hương thảo mộc giúp giải nhiệt và sảng khoái cơ thể.

10. Gà nướng Ò Ó O

  • Tọa độ: 231 Bình Phú, Phường 11, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 22h00.
món ngon quận 6 18

Ảnh: @karla.foodblog

Gà nướng Ò Ó O xuất hiện tại Sài Gòn chưa lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành quán ăn quận 6 nổi bật, được yêu thích và ngày càng mở rộng. Nguyên liệu để làm các món ăn ở đây được lựa chọn kỹ càng nên khách hàng luôn yên tâm về chất lượng.

món ngon quận 6 19

Ảnh: @kaiwaii.food

Các món gà đậm đà và thơm ngon, làm nên thương hiệu Gà nướng Ò Ó O có thể kể đến như gà xá xíu quay lu với nước sốt từ dầu hào, mật ong và xá xíu; gà nướng lá chanh sốt Thái kèm sốt tomym thơm phức; gà nướng ớt cay Địa Trung Hải được chế biến từ 8 loại sốt khác nhau cực hấp dẫn.

11. Bún mì vàng

  • Tọa độ: 54 - 56 Hậu Giang, Phường 6, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 07h30 - 11h00; 17h00 - 21h00.

Quán bán bún mì vàng vốn là một xe bún nhỏ đã bán được hơn 30 năm tại Sài Gòn. Không gian quán ăn quận 6 này khá nhỏ, ngồi ra cả vỉa hè nhưng rất sạch sẽ và thoáng đãng.

món ngon quận 6 20

Ảnh: @Ăn Sập Sài Gòn

Một tô bún mì vàng gồm có hoành thánh chiên, viên hấp, thịt heo nạc, rau xà lách và giá. Bún mì là bún gạo với mì vàng, sợi mì to như sợi spagetti nhưng dài chứ không đứt đoạn. Nước lèo ngọt thanh nên khá dễ ăn. Ngoài ra ở đây còn có xí quách cực kỳ chất lượng.

12. Sushi Moon

  • Tọa độ: 25A Bình Phú, Phường 10, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00.

Sushi Moon là quán ăn quận 6 phục vụ các món ăn mang hương vị Nhật Bản. Tới đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn như sushi, maki hay sashimi với mức giá bình dân mà chất lượng thì vẫn luôn được đảm bảo.

món ngon quận 6 21

Ảnh: @Sushi Moon

Đặc biệt, bạn sẽ được tặng kèm một bát soup Miso cực ngon để khai vị theo đúng kiểu Nhật Bản. Bát soup với nấm kim châm và rong biển thanh đạm sẽ là sự mở đầu tuyệt vời để bạn khám phá các món ăn khác về sau.

Trên đây là TOP 12 món ngon quận 6 khiến thực khách "mê đắm" ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy dành thời gian trải nghiệm và chia sẻ cảm nhận của mình về những món ăn ở trên nhé. Chúc bạn sẽ có những kỷ niệm ẩm thực thú vị tại đây!

Ảnh đại diện: @winnie_trann

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.