Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Đà Lạt Ngó Dâu Homestay - chốn bình yên êm ái giữa thiên nhiên Đà Lạt

Ngó Dâu Homestay - chốn bình yên êm ái giữa thiên nhiên Đà Lạt

Ngày đăng : 17/01/2024
Đến Đà Lạt bạn hãy ghé Ngó Dâu Homestay để trải nghiệm cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên với khung cảnh bên con dốc, cạnh ngọn đồi
Nội dung chính

Dừng chân ở Đà Lạt vào một buổi sáng đầy sương, se se lạnh. Ghé chân vào Ngó Dâu Homestay, một địa điểm tách biệt với thành phố, không ồn ào, không khói bụi nhưng vẫn thật nên thơ và tràn ngập thiên nhiên. Nào, hãy cùng Digiticket khám phá homestay này nhé!

1. Giới thiệu về Ngó Dâu Homestay

Nói đến Ngó Dâu Homestay có người đánh giá:" Nếu muốn tiêu chuẩn 5 sao sang chảnh thì bỏ qua Ngó Dâu. Bởi ngó Dâu có tiêu chuẩn hơn 5 sao: tiêu chuẩn tình cảm, sự gần gũi với thiên nhiên, là sự ấm cúng, dịu dàng của ngôi nhà phố núi...".

Ngó Dâu là một homestay view núi ở Đà Lạt vừa đẹp vừa rẻ, nằm trên một con dốc cao, cạnh bên mé đồi. Phía trước là một cái cổng xinh cùng với bên hông nhà hàng được trồng nhiều loại hoa khác nhau nhưng chủ yếu là màu tím.

ngo dau homestay

Ảnh: Sưu tầm

Không gian ở đây khá "ngổn ngang" không được sắp xếp theo một trình tự nào cả nhưng lại toát lên một vẻ nghệ thuật, như một viện bảng tàng có chứa đựng những đồ vật cũ, đồ gỗ, tre...

Mỗi phòng đều được chăm chút bằng những vật dụng bằng gỗ và được tô điểm thêm nệm, chăn bằng những màu sáng. Ở một số phòng còn được trang trí thêm những túp lều nhỏ xinh xinh, khi mở đèn vào buổi tối sẽ tạo một không gian ấm áp.

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu Homestay

Homestay có những phòng riêng cho khách và khu vực bếp và một khoảng sân vườn. Nói sao khi hầu như bất kỳ góc nào ở Ngó Dâu đều có thể mang lại cho bạn những bức ảnh "sống ảo" đầy màu sắc tươi xanh nhỉ?

Khám phá thêm:

2. Ở Ngó Dâu Homestay có gì đặc biệt?

Ngó Dâu homestay được bao quanh toàn là cây xanh nên bạn sẽ có một cảm giác hoà mình vào thiên nhiên. Homestay là một khu vườn khá là rộng, thoáng mát và yên tĩnh. Khu vườn trồng được rất nhiều loại cây ăn quả, rau và nhiều loại hoa vô cùng đẹp mắt.

ngo dau homestay

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến Ngó Dâu homestay bạn sẽ khám phá được những nét bình dị, đơn giản nhất như: Con dốc cao cao lên homestay, chiếc cổng xinh xinh,...

Bên nhà Ngó Dâu còn có thêm một vườn dâu khá rộng và không hề phun thuốc hoá học. Bạn có thể xin chủ homestay ra chụp ảnh hoặc mua dâu với giá khoảng 70.000 - 100.000 đồng/kg (tuỳ vào vụ mùa).

ngo dau homestay

Ảnh: Sưu tầm

Ở phòng khách bạn có thể trò chuyện, đọc sách và hát hò. Khu bếp còn có thêm các dụng cụ nấu ăn cũng như mì, trà, cà phê nên bạn có thể pha rồi cùng thưởng thức một không gian ấm cúng nhé.

ngo dau homestay

Ảnh: Sưu tầm

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu homestay

Ở một góc nhỏ ngoài vườn bạn có thể thoải mái uống cà phê, làm việc,... Bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên cùng với tiếng chim hót líu lo.

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu homestay

3. Hướng dẫn cách đi tới Ngó Dâu homestay

Khách du lịch sẽ đến Đà Lạt bằng máy bay, xe ô tô hoặc bằng xe máy (dạng đi phượt).

  • Máy bay: Bạn di chuyển từ sân bay Liên Khương đến homestay khoảng 35,3km (49 phút đi ô tô).
  • Ô tô: Xe ô tô khách sẽ dừng ở các bến xe trong thành phố, từ đó sẽ có xe trung chuyển đưa bạn đến chân cầu sắt Hàn Thuyên 7,2km (21 phút đi ô tô). Rồi tiếp tục thuê xe ôm tới Ngó Dâu rồi lên đồi.
  • Xe máy: Bạn di chuyển thẳng đến homestay (Nhớ sử dụng google maps khỏi bị lạc đường nhé).

ngo dau homestay

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Bạn nên hỏi trước những người dân địa phương để có thể tìm chính xác homestay nhé. Trước khi đến 6B Hàn Thuyên thì bạn sẽ gặp tạp hóa Đại Trang. Đối diện tạp hóa có một con đường xi măng thì sẽ qua cầu Hàn Thuyên rồi rẽ bên trái.

Tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy đường dốc đầu tiên thì bạn đi lên khoảng 100m. Ở ngôi nhà có rào sắt bạn sẽ thấy một con đường đất phía bên trái, rẽ vào rồi đi khoảng 15m. Sau đó bạn thấy có một ngôi nhà có mái nhô lên nằm bên hông ngọn đồi thì chính là Ngó Dâu đấy.

Mặc dù con đường đi cảm tưởng hơi khó nhưng lúc đến nơi bạn sẽ thấy thật bõ công vì đã chọn homestay đấy.

(Ngoài ra, nếu bạn yêu thích các homestay Đà Lạt view đồi núi, hãy tham khảo Homefarm Homestay nhé. Rất nhiều khách du lịch yêu thích địa chỉ này!)

4. Giá các phòng lưu trú khi ở Ngó Dâu homestay

Hiện tại bạn có thể tham khảo giá phòng ở Ngó Dâu homestay như sau:

Loại phòng Giá phòng tham khảo
Phòng riêng 2 người 350.000/ngày
Phòng riêng 4 người 600.000/ngày
Giường dorm trong phòng tập thể (12 chỗ) 140.000/người/ngày

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu homestay

Lưu ý:

  • Các phòng không có toilet riêng nên sẽ dùng chung toilet và các tiện ích khác.
  • Tiền phòng bao gồm ăn sáng (mì, trứng, trà, cà phê) tự phục vụ đến 10h sáng, sau đó có tính phí. Trưa chiều tối ăn uống tự túc.
  • Homestay chỉ nhận khách trẻ em từ 12 tuổi trở lên, giá phòng đối với trẻ em bằng với giá người lớn.

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu homestay

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu homestay

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu homestay

Một số dịch vụ ở homestay:

Tên dịch vụ Giá
Thuê xe máy 100.000/ngày (xe số) 150.000/ngày (xe ga)
Đồ ăn, BBQ đặt trước 40.000 đồng/người (cơm trưa, chiều, tối nhà nấu) 60.000 - 100.000 đồng/người (tùy món đối với BBQ)
Tự mua đồ về nấu ăn 50.000 đồng/nhóm (4 người)

Lưu ý: Giá dịch vụ thay đổi vào dịp Lễ - Tết.

5. Các địa điểm tham quan gần Ngó Dâu homestay

Mặc dù tách biệt với thành phố nhưng nếu bạn muốn đi ăn hay đi chơi ở trung tâm thì cứ thoải mái. Homestay chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4,8 km nên bạn có thể tham khảo một số địa điểm như:

  • Chợ Đà Lạt (4,8 km).
  • Quảng trường Lâm Viên (5,3 km).
  • Hồ Xuân Hương (5 km).
  • Nhà ga cổ Đà Lạt (6,4 km).

Ở gần homestay sẽ có một số địa điểm để bạn tham quan như:

  • Giáo xứ Cam Ly
  • Thác Cam Ly
  • Lăng Nguyễn Hữu Hào
  • Làng hoa Vạn Thành
  • Fresh Garden

Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo một số quán cà phê "siêu hot" khi đến đây như:

  • Still Café (7,1 km).
  • Woodstock Đà Lạt (5,4 km).
  • Horizon Coffee (6,8 km).
  • Tiệm Café Túi Mơ To  (10,9 km).

Bạn cũng đừng quên ăn những món ăn đặc sản ở Đà Lạt như: Sữa đâu nành, kem bơ, dâu lắc, bánh tráng nướng, ốc nhồi thịt, lẩu gà lá é,...

6. Thời gian check in - check out Ngó Dâu Homestay

Thời gian đón khách về nhà: 06h00 - 22h30 mỗi ngày.

Homestay nhận gửi đồ sau 07h00.

Nhận phòng từ 12h00 hôm trước đến 12h00 hôm sau được tính 1 ngày.

Thời gian nhận phòng có thể linh động trong trường hợp phòng có sẵn.

Lưu ý: Trường hợp bạn nhận phòng từ 6h00 - trước 12h00 hay trả phòng từ sau 12h00 - 18h00 homestay phụ thu thêm 50% phí phòng.

7. Một số review Ngó Dâu homestay

Một số đánh giá của khách du lịch đã đánh giá Ngó Dâu trên google là 4,5/5,0 sao. Với 149 bình luận và hầu như là khá tích cực như:

Chị Tracy Chu: "Không gian rất thơ, nhiều góc hay ho. Chị chủ dễ thương và còn dành nhiều tình cảm cho Ngó Dâu. Vì vậy nên sẽ có một số sự thay đổi sau một thời gian. Giá cả hạt dẻ, còn có mì và cà phê free vào buổi sáng, tự phục vụ và dọn dẹp nhé hehe."

ngo dau homestay

Ảnh: Google

Anh Lê Quốc Thịnh: "Đà Lạt không thiếu những homestay đẹp, nhưng Ngó Dâu là một cái gì đó rất khác mà mình được trải nghiệm. Đó là một nơi không bị cái ồn ào của xe cộ phố thị dèm pha, đó là một nơi nhẹ nhàng với không cảnh nên thơ cùng hoa lá xung quanh.

Đó là một nơi dễ dàng kết nối với những người cùng một sở thích, đó là nơi chị chủ gần gũi như một người chị người bạn, là nơi chúng ta có thể nằm ườn dài trông những chiếc lều bé cưng, là nơi chúng ta có thể sống chậm đi một chút để suy ngẫm thêm cuộc sống bộn bề ngoài kia. Và là một nơi tôi sẽ trở lại trong một ngày không xa."

ngo dau homestay

Ảnh: Ngó Dâu homestay

Hoặc một số đánh giá từ Facebook như:

ngo dau homestay

Ảnh: Facebook

Chắc chắn rằng không phải cứ hiện đại, sang chảnh thì mới được lòng khách du lịch. Ngó Dâu homestay là một ngoại lệ khi chỉ có sự đơn giản, mộc mạc, lại chân thành từ cô chủ. Từ những góc thân thuộc nhất cũng mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm bất ngờ, những trải nghiệm từ thiên nhiên.

Ngoài ra, tại phường 4 Đà Lạt cũng có Chái Bơ homestay cực xinh xắn và anh chị chủ nhà cũng rất thân thiện. Bạn hãy tham khảo thêm đường đi, giá phòng Chái Bơ homestay để có thêm sự lựa chọn cho chuyến đi của mình nhé!

Gợi ý các địa điểm lưu trú đẹp ở Đà Lạt giá hạt dẻ:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.