Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn Bữa tối tuyệt vời ở 8 nhà hàng Pháp quận 1 lãng mạn view cực chill

Bữa tối tuyệt vời ở 8 nhà hàng Pháp quận 1 lãng mạn view cực chill

Ngày đăng : 17/01/2024
Một bữa tối dưới ánh nền thì không thể thiếu món Pháp được. Vậy bạn cùng "người thương" thử 8 nhà hàng Pháp quận 1 lãng mạn nức tiếng nhất!
Nội dung chính

Đến với Sài Gòn và nhất là ghé thăm quận 1 thì nhiều du khách sẽ nhớ nhất đến các món Pháp nơi đây. Ẩm thực của Pháp được biết đến với sự cầu kỳ và tỉ mỉ trong cách chế biến, cũng như cách thưởng thức. Vậy bạn còn chờ gì mà không tự mình trải nghiệm các nhà hàng Pháp quận 1, xem chuẩn hương vị vùng đất rượu vang không?

1. Chanh Bistro Rooftop Saigon

  • Địa chỉ: 215 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:30 - 23:45

Với Chanh Bistro Rooftop Saigon, bạn sẽ được tận hưởng không gian của một nhà hàng lãng mạn tại Sài Gòn với sân thượng khá chill. Quán có cả không gian thưởng thức bữa tối lãng mạn bên trong và bên ngoài.

Với không gian bên trong, quán sử dụng chủ đạo là màu nâu tạo nên không gian khá sang trọng và cổ điển. Đặc biệt, mỗi ngóc ngách của quán đều được trang trí bằng cây xanh nên không khí khá mát mẻ và xanh ngát.

nha hang phap quan 1

Ảnh: @pumxipum22

Về menu, quán phục vụ đa dạng món ăn chủ yếu từ nhiều nước phương Tây đến khắp các nước trên thế giới. Đầu tiên là các món khai vị nhẹ nhàng cho bữa ăn. Bạn có thể thưởng thức các phần súp bí ngô ấm nóng hoặc các phần salad thanh mát, phần phô mai béo ngậy ăn cùng thịt nguội mặn mặn.

Về món chính, bạn có thể lựa chọn giữa các phần steak từ thịt bò mềm, dai và cá hồi áp chảo béo ngậy. Hoặc bạn có thể thử các phần burger và mỳ Ý được chế biến đầy cầu kỳ với hương vị chuẩn Ý.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Chanh Bistro Rooftop Saigon

Tiếp theo, về các món tráng miệng, bạn có thể tận hưởng các hương vị kem mát lạnh với trái cây thanh ngọt. Và bữa ăn sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu chút cồn. Vậy nên, bạn có thể gọi rượu vang nhập khẩu đến nhiều loại cocktail được pha chế và biến tấu với nhiều hương vị mới lạ, là sự hoà quyện của vị ngọt với hương vị cay tê của rượu.

2. Nhà hàng El Gaucho

  • Địa chỉ: 74/1 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

El Gaucho được biết đến là một nhà hàng sang trọng tại Sài Gòn chuyên phục vụ món ăn Pháp. Không gian nhà hàng mang đậm phong cách và nét kiến trúc châu Âu cực sang trọng và cổ điển. Quán sử dụng hoàn toàn tone nâu từ nội thất đến các đồ trang trí.

Nhà hàng Pháp quận 1 này có hai không gian cho thực khách thưởng thức bữa tối đầy lãng mạn: khu vực ban công thoáng mát và khu vực trong nhà bán mở khá chill. Với khu vực phía ngoài, thực khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tấp nập của thành phố. Bên trong là không gian cổ điển với những bức tường gạch nguyên kết hợp với phần kính lớn. Đặc biệt, quán sử dụng nhiều đèn trần khá nguy nga, tráng lệ.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Quán phục vụ menu khá đa dạng từ khai vị đến món chính và cả các món tráng miệng. Đầu tiên, khai vị thực khách có thể chọn các súp rau, súp thịt bò và súp tôm hùm ấm nóng. Hoặc thực khách có thể thưởng thức các phần taco giòn rụm, cá hồi xông khói đặc biệt thơm ngon, gan ngỗng bép ngậy và phô mai thịt nguội đậm đà.

Đến món chính, thực khách có thể lựa chọn giữa nhiều loại thịt gồm thịt bò, gà, cá, heo và thịt cừu. Mỗi phần đều được áp chảo với thời gian thích hợp cùng bơ và hương thảo dậy hương. Đặc biệt, quán còn phục vụ cả những phần bò Wangyu thượng hạng.

nha hang phap quan 1

Ảnh: @yummywithtina

Về các món tráng miệng, thực khách có thể chọn giữa các phần kem và hoa quả tươi thanh mát. Ngoài ra, quán cũng phục vụ cả các phần rượu nhập khẩu với tuổi đời khá cao phù hợp cho những buổi đàm phán hoặc bữa ăn dưới ánh nền đầy lãng mạn của các cặp đôi.

3. Chill Dining Restaurant

  • Địa chỉ: Tầng 27 AB Tower, 76A Lê Lai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 17:30 - 22:30

Đúng như tên gọi của quán, khi bạn đến với nhà hàng Pháp ở quận 1 Chill Dining sẽ được tận hưởng không gian ăn tối khá chill. Nằm trên tầng 27 cùng lối thiết kế kính hoàn toàn tạo nên không gian mở khá thoáng mát. Đặc biệt, từ đây, thực khách sẽ ngắm trọn view quận 1 đầy tấp nập.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Quán sử dụng tone màu đen làm chủ đạo tạo nên không gian đầy huyền bí. Kết hợp thêm với những ánh đèn led tạo nên không gian mang đậm phong cách các quán bar hoặc pub. Quán sử dụng hoàn toàn nội thất gỗ nên không gian còn mang hơi hướng cổ điển và khá sang trọng.

Đến với Chill Dining, thực khách sẽ được tận hưởng các món hải sản tươi ngon như hàu đút lò, gỏi cá vua Hiramasa, cua lột chiên giòn,… Với món chính, bạn sẽ được tận hưởng phần thuyền hải sản với nhiều loại hải sản quý được nhập khẩu từ nhiều nước. Ngoài ra, thực khách cũng có thể gọi ức vịt và cua vua, cá bơn nướng than,…

nha hang phap quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Quán còn phục vụ cả các món bò và gà nên đừng lo nếu bạn không ăn được hải sản. Các món “best seller” mà bạn nên thử là sườn bò xông khói, gà thả vườn Savel, bụng heo đen Iberico,… Đặc biệt, quán chuyên phục vụ rượu vang cực chuẩn hương vị. Các chai rượu vang đều được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới và có đủ loại từ vang đỏ, vàng đến vang hồng.

4. The Log Restaurant

The Log Restaurant với không gian sử dụng hầu hết vật liệu từ gỗ đã thu hút nhiều thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Việc sử dụng các vật liệu gỗ ốp tường sẽ làm không gian được thoáng mát và dễ chịu với hương gỗ mộc thoang thoảng trong không khí. Cùng với đó, quán sử dụng chủ yếu là ánh đèn vàng khiến khung cảnh còn lãng mạn và cực chill.

nha hang phap quan 1

Ảnh: @diem_quynh

Quán còn có các phòng riêng khá yên tĩnh và riêng tư được thiết kế khá giống nhà kính giúp thực khách cảm nhận như đang lạc vào khu rừng thiên nhiên. Đặc biệt, quán rất chú trọng đến không khí xanh nên quán đặt cây xanh ở mỗi ngóc ngách. Nhiều cây được trồng từ xưa nên đã khá lớn và cao, đủ để che nắng cho một số bàn ở phía ngoài.

Hiện The Log đang áp dụng 2 menu song song với nhau là gọi món và buffet. Với menu gọi món, quán sẽ phục vụ đủ từ các món khai vị đến món chính. Khai vị thực khách có thể thử các phần súp rau củ ấm nóng, salad thanh mát và các phần hải sản áp chảo đầy thơm ngon. Về món chính, thực khách có thể chọn các phần steak hoặc các món nướng dậy hương.

nha hang phap quan 1

Ảnh: THE LOG

Với menu buffet, thực khách sẽ được thoả sức ăn uống với 8 quầy thức ăn khác nhau. Đầu tiên là quầy hải sản với các loại tôm, vẹm xanh, hàu,… được chế biến cầu kỳ. Tiếp theo là quầy sashimi với nhiều loại hải sản tươi sống được chế biến ngay trực tiếp tại quầy. Ngoài ra, thực khách còn được thưởng thức các món nướng đậm hương cùng các món nóng được đưa lên liên tục. Bên cạnh đó, khai vị thực khách nên chọn các phần salad hoặc thịt nguội.

5. Nhà hàng Boujour Resto

  • Địa chỉ:

CS1: 35 Nguyễn Trãi, Phường 1, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: 178/8 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

CS3: 193/1 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Khác với nhiều nhà hàng Pháp quận 1, Boujour Resto được thiết kế theo phong cách tối giản. Với không gian không quá lớn cùng lối thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản quán đã tạo nên không gian ăn uống thoải mái cho thực khách. Phong cách tối giản được thể hiện từ nội thất gỗ mộc mạc, những bức tranh treo tường đơn giản đến nhiều đồ trang trí nhỏ xinh, không quá cầu kỳ.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Với khai vị, thực khách có thể lựa chọn giữa các phần súp rau củ thanh ngọt với bánh mỳ nướng bơ tỏi giòn rụm và đặc biệt dậy hương. Tiếp theo, thực khách sẽ được thưởng thức các phần salad với phần sốt được chế biến đầy cầu kỳ. Món chính thì thực khách sẽ  được lựa chọn giữa thịt đỏ và thịt trắng.

nha hang phap quan 1

Ảnh: @pe0z

Các phần thịt sẽ được áp chảo nên sẽ điều chỉnh được độ chín và mềm của thịt. Đặc biệt, các món tráng miệng của quán sẽ là các phần bánh được biến tấu nhiều phong cách và giảm vị ngọt nên ăn nhiều không lo bị ngấy.

6. Nhà hàng Pháp LeResto

  • Địa chỉ: 357 Hoàng Sa, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00

Đến với LeResto, bạn sẽ được thưởng thức các món Pháp với giá Việt. Tuy như vậy nhưng không gian của quán lại được thiết kế khá sang trọng và cổ điển. Quán sử dụng chính những bức tường gạch thô kết hợp với nội thất gỗ mộc mạc.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Món Pháp Giá Việt - LeResto

Đầu tiên, bạn nên bắt đầu với các phần súp ấm nóng hoặc salad rau củ nhẹ nhàng. Tiếp đó, với món chính có thể lựa chọn thịt được áp chảo hoặc đút lò mềm, ngọt và mọng nước.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Món Pháp Giá Việt - LeResto

Các món “best seller” mà bạn có thể chọn lựa như bắp cừu hầm mỡ ngỗng đút lò, cá hồi Na Uy sốt bơ chanh và rượu chardonnay, đùi vịt đút lò,… Với món tráng miệng, bạn có thể chọn bánh ngọt đặc trưng như bánh tart táo, bánh flan kem nướng, bánh trứng cuốn chuối sốt cam,…

7. Nhà hàng Le Corto

  • Địa chỉ: 5D Nguyễn Siêu, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 14:30 và 17:30 - 23:00

Đến với nhà hàng Pháp quận 1 Le Corto, bạn sẽ được tận hưởng không gian sang trọng cùng các món Pháp thơm ngon chính hiệu. Với không gian rộng rãi cùng tone màu nâu, đen làm chủ đạo kết hợp với những chiếc đèn chùm lấp lánh. Từ đó, nhà hàng đã tạo nên một không gian ăn uống quý phái, cổ điển nhưng mang đậm nét nghệ thuật châu Âu.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Le Corto

Về menu, không quá khác so với nhiều nhà hàng Pháp khác. Tuy nhiên, các món ăn cũng khá đa dạng với nhiều món độc đáo và mới lạ như khoai tây nghiền vị mù tạt, hoành thánh bọc gan ngỗng, sườn cừu xông xạ hương,…

nha hang phap quan 1

Ảnh: Le Corto

Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ các phần ăn chung đầy tiết kiệm cho gia đình. Mỗi phần ăn chung thường gồm 5 món khác nhau với khẩu phần vừa đủ giúp thực khách có thể thưởng thức lượng nhỏ, cũng như tận hưởng được nhiều món ăn hơn.

8. Nhà hàng La Cusine

  • Địa chỉ: 52 Lê Thái Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00 và 17:00 - 22:00

Nhà hàng La Cuisine sở hữu không gian không quá rộng nhưng khá phù hợp cho bữa tối dưới ánh nến đầy lãng mạn của các cặp đôi. Không gian quán sử dụng hầu hết là màu trắng ngà vừa trang nhã, lại cổ điển và sang trọng.

nha hang phap quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Menu của nhà hàng La Cuisine khá mới lạ khi chủ yếu là các set với cách phối hợp món ăn tuyệt vời. Các set này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chọn món mà lại còn đầy đủ từ khai vị, món chính và đến cả tráng miệng, rượu vang.

nha hang phap quan 1

Ảnh: La Cuisine

Ngoài ra, các món được ưa chuộng nhất được nhiều bạn lựa chọn là beef tenderloin, sea bass, pumpkin soup,…

Trên đây là 8 nhà hàng Pháp quận 1 với lượt đánh giá cao nhất về cả không gian và chất lượng món ăn. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không đặt bàn ngay để cùng “người thương” tận hưởng bữa tối dưới ánh nền đầy lãng mạn.

Ngoài ra, digiticket mời bạn tham khảo Top 8 nhà hàng view đẹp Sài Gòn khiến dân tình ‘mê mẩn’. Đây cũng là những địa điểm cực đẹp, cực lãng mạn cho các cặp đôi đấy.

Gợi ý các nhà hàng sang trọng và đồ ăn ngon nhất ở quận 1 TPHCM:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.