Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Thung lũng Mường Hoa: “Thiên đường hạ giới” đẹp ngây ngất

Thung lũng Mường Hoa: “Thiên đường hạ giới” đẹp ngây ngất

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch thung lũng Mường Hoa ở Sapa có gì hấp dẫn? Cùng theo chân Digiticket tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!
Nội dung chính

Thung lũng Mường Hoa - Điểm dừng chân mơ ước của biết bao tín đồ yêu du lịch. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa một lần được đắm chìm vào vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang bát ngát, những bãi đá cổ đầy bí ẩn hay cảm nhận sự mát lành từ dòng suối trong vắt nơi đây. Ngay sau đây hãy cùng Digiticket khám phá thung lũng xinh đẹp này nhé!

1. Đôi nét về thung lũng Mường Hoa

Tượng trưng cho vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc, Mường Hoa Sapa làm xuyến xao biết bao con tim du khách tới thăm bởi vẻ đẹp mộc mạc, lãng mạn mà ngất ngây. Là mảnh đất được thiên nhiên ưu ái, thung lũng Mường Hoa hiện lên trước mắt người nhìn là hình ảnh những thửa ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp, kỳ vĩ; dòng suối Mường Hoa róc rách chảy quanh năm; những nếp nhà cũ giản dị, yên bình,...

Ghé thăm thung lũng Mường Hoa trong chuyến du lịch Sapa, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên đất trời, mà còn được trải nghiệm văn hóa, tập tục sống của người dân nơi đây. Nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc tại Mường Hoa, Sapa đã phần nào tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng đất này.   

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

2. Di chuyển đến thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc địa phận xã Hầu Thào, tỉnh Sapa cách thị trấn Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam. Do địa hình chủ yếu là đồi, núi nên đường đến thung lũng khá gồ ghề, phức tạp. Đường di chuyển ngoằn ngoèo, có phần nguy hiểm do những cung đường đèo men dãy núi. Nếu đủ tự tin, tay lái vững, bạn hoàn toàn có thể tự di chuyển. Ngược lại, bạn có thể thuê những bác tài “cứng nghề” chở đến thung lũng với mức phí một chiều dao động từ 150.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ/ 1 lượt. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến thung lũng Mường Hoa theo cung đường đến Fansipan và Violet với ước tính khoảng 2km. 

3. Nên đi thung lũng Mường Hoa vào mùa nào?

Được mệnh danh là “Thiên đường hạ giới” của xứ sở Sapa, vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thung lũng Mường Hoa đã chinh phục hàng ngàn trái tim du khách tới đây. Đắm chìm vào vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên ấy, bạn sẽ như được trút bỏ hết những bộn bề, suy tư nơi phố xá thành thị. 

Vậy đi Mường Hoa vào mùa nào là đẹp nhất? Sẽ chẳng thể tìm được đáp án cho câu hỏi này, bởi ở mỗi mùa, thung lũng mang một vẻ đẹp khác nhau. 

Mùa xuân

Mùa xuân ở thung lũng Mường Hoa khoác lên mình chiếc áo của sự sống mơn mởn, điểm xuyết những đốm trắng hoa Ban ngào ngạt - loài hoa đặc trưng chỉ có ở vùng núi Tây Bắc. Đi du lịch Sapa mùa này cũng khá thú vị, không khí mát mẻ, sáng sớm và chiều tối sẽ có sương mù mỏng. Nếu bạn là tín đồ “săn mây” thì mùa Xuân sẽ là thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Sapa đấy! 

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

Mùa hè

Mùa hè của thung lũng Mường Hoa là sự rực rỡ. Thời tiết nắng ráo, bầu trời xanh và cao hơn làm lộ rõ vẻ đẹp của những con suối chảy vắt ngang thung lũng. Ánh nắng len lỏi qua những đám mây chiếu rọi xuống mặt đất lấp lánh. 

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

Mùa thu

Thung lũng Mường Hoa càng đẹp hơn khi những thửa ruộng bậc thang đã đến ngày thu hoạch. “Bức tranh” Mường Hoa như được dát vàng, lấp lánh - màu sắc của sự ấm no, trù phú, vô tận. Hương thơm mùi lúa chín ngọt ngào, dễ chịu, quyện vào không gian lại càng khiến du khách tới đây thêm xao xuyến. 

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

Mùa đông

Trái ngược với sự sinh sôi, nảy lộc của mùa xuân, mùa đông ở Mường Hoa mang vẻ đẹp bí ẩn, ấn tượng. Lớp sương mờ Tây Bắc cũng dày hơn, nhiệt độ thấp và bắt đầu có tuyết. Thung lũng gần như sẽ được phủ một lớp tuyết trắng, khung cảnh ảm đạm và lạnh lẽo hơn. Du khách đến thung lũng mùa này phải chuẩn bị quần áo ấm, đồ giữ nhiệt cẩn thận và đầy đủ.   

4. Vẻ đẹp ngây ngất của thung lũng Mường Hoa không thể bỏ lỡ

Không còn lạ gì khi nhắc đến thung lũng Mường Hoa là người ta đã nghĩ ngay đến dòng suối Hoa, ruộng bậc thang, bãi đá cổ,...

Dòng suối Hoa

Bắt nguồn từ Thác Bạc, suối Hoa vắt ngang qua những thửa ruộng bậc thang trùng điệp với chiều dài 15 km. Suối chảy qua nhiều huyện của Sapa nhưng thung lũng Mường Hoa, Hầu Thào là địa điểm lý tưởng nhất để đắm chìm vào vẻ đẹp thơ mộng, mềm mại của dòng suối.

thung lũng mường hoa 10

Ảnh: Sưu tầm

Suối Hoa là sự hợp thành dòng chảy của 22 con suối nhỏ khác. Chính vì vậy nước suối ở đây luôn đầy, trong và sạch. Vào mùa lúa chín, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của những bông lúa trĩu vàng in trên mặt nước. Thông thường, người dân sống trong thung lũng Mường Hoa thường đến đây để bắt cá, lấy nước sinh hoạt,...Họ cũng dựng những chiếc cầu mây nhỏ bắc ngang con suối để tiện di chuyển. 

Ruộng bậc thang

Đặc sản Tây Bắc không thể thiếu hình ảnh những thửa ruộng bậc thang trùng điệp uốn quanh sườn núi. Vẻ đẹp của ruộng bậc thang nơi thung lũng luôn khiến du khách tới đây phải trầm trồ mà cảm thán. 

Bức tranh thiên nhiên thung lũng Mường Hoa sẽ càng đẹp hơn khi vào mùa lúa chín. Cánh đồng lúc bấy giờ như một tấm thảm nhung khổng lồ, óng ánh. Hình ảnh những người phụ nữ dân tộc Dao, H’Mông ra đồng thăm lúa, cười nói vui vẻ cũng phần nào tô điểm cho bức tranh thêm sinh động.    

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

Bãi đá cổ

Bãi đá cổ dài hơn 4m, rộng 2km với hơn 160 hòn đá khác nhau - địa điểm luôn được “săn đón” của khách du lịch khi đến thung lũng Mường Hoa. Bãi đá bí ẩn này đã được tìm thấy từ hơn 100 năm về trước, đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích hết những điểm đặc biệt tại đây. Ở mỗi hòn đá đều có những ký tự đặc biệt được khắc lên: hình con người, hình mặt trời, đầu tròn tỏa ánh hào quang, cây cỏ, thửa ruộng,...Các nét vẽ ấy vô cùng đậm và sắc nét. 

Bãi đá cổ Sapa đã sớm được xếp hạng di tích quốc gia, di sản độc đáo của người Việt cổ. Đây không chỉ là địa điểm thu hút biết bao khách du lịch mà ngay cả những nhà khoa học, nhà khảo cổ học,..cũng đến để khám phá, nghiên cứu và tìm kiếm những bí ẩn còn bỏ ngỏ. 

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

Văn hóa dân tộc

Con người nơi đây mang theo niềm thân thiện và hiếu khách để đối xử với mọi người. Khách du lịch tới thung lũng Mường Hoa không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ưu ái mà còn được trải nghiệm hàng hoạt các phong tục tập quán, văn hóa vùng miền, các lễ hội khác nhau,...

Một vài lễ hội tiêu biểu như lễ mừng năm mới (lễ hội Roóng Poọc) của người Giáy, lễ hội nhảy của người Dao đỏ,...Tham gia những lễ hội truyền thống của người dân địa phương sẽ giúp bạn hiểu hơn những nét độc đáo trong văn hóa vùng miền.

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

5. Giá vé vào thung lũng Mường Hoa

Mức giá vè vào thung lũng Mường Hoa là 80.000 đồng/ người. Trên đường di chuyển đến thung lũng, du khách sẽ phải đi qua một trạm thu phí, đây cũng chính là nơi bán vé. Với mức giá khá rẻ cho một trải nghiệm du lịch ấn tượng, du khách có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên, khí hậu, tìm hiểu về văn hóa sống của người dân bản địa, tham gia lễ hội truyền thống,...

thung lung muong hoa

Ảnh: Sưu tầm

“Thiên đường hạ giới” thung lũng Mường Hoa là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Trên đây là những thông tin chi tiết và cập nhật mới nhất mà Blog Digiticket giới thiệu đến bạn. Hy vọng sẽ cung cấp nguồn thông tin đủ và cần thiết nhất cho chuyến du lịch Sapa sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.