Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Vi vu tàu hỏa leo núi Mường Hoa ngắm nhìn Sapa thơ mộng

Vi vu tàu hỏa leo núi Mường Hoa ngắm nhìn Sapa thơ mộng

Ngày đăng : 17/01/2024
Không gì tuyệt hơn vi vu trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa và đắm chìm vào không gian thật tình của mảnh đất Sapa thơ mộng.
Nội dung chính

Một Sapa với không khí mát mẻ, sương mù lãng đãng cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ chính là chốn thơ, nơi du khách tìm về sau những bôn ba, hối hả. Có nhiều cách để cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn của đất trời Sapa nhưng không gì tuyệt hơn vi vu trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa và đắm chìm vào không gian thật tình của mảnh đất này. Vậy tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt, ngay sau đây hãy cùng Digiticket khám phá nhé!

1. Đôi nét về tàu hỏa leo núi Mường Hoa

  • Thời gian hoạt động: 06:00 - 18:30 hàng ngày
  • Điểm xuất phát: MGallery - Thị trấn Sapa
  • Điểm đến: Ga cáp treo Fansipan

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa được đưa vào sử dụng năm 2018 với lộ trình di chuyển từ thị trấn Sapa tới ga cáp treo Fansipan. Chuyến tàu hỏa này giúp rút ngắn khoảng cách trong hành trình di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa đến cáp treo Fansipan. 

Các toa tàu được thiết kế bởi hãng Garaventa - hãng cáp treo lớn nhất Thụy Sỹ. Mỗi toa tàu có chiều dài 20m và chiều rộng 3m, vận tốc di chuyển tối đa là 5m/s. 

tàu hỏa leo núi mường hoa 1

Ảnh: Đỗ Hồng Xuân

Bên trong khoang tàu, nội thất sang trọng mang theo phong cách châu Âu cổ điển với những đường nét và chi tiết được chạm khắc tỉ mỉ, khéo léo với các đường viền mạ vàng sáng bóng.

Đặc biệt lớp cửa kính rộng lớn bên ngoài cho bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng những vẻ đẹp bên ngoài một cách chân thực và rõ nét. Điều này mang đến những trải nghiệm di chuyển thực sự ấn tượng cho hành khách.

tàu hỏa leo núi mường hoa 3

Ảnh: Đỗ Hồng Xuân

Thời gian di chuyển của tàu là 6 phút. Trên chuyến tàu này, du khách sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Mường Hoa cũng như trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà thiên nhiên, đất trời Sapa mang đến.

2. Giá vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Giá vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa cập nhật mới nhất như sau:

  • Người lớn: 200.000 VND/người (vé 2 chiều)
  • Trẻ em (cao từ 1m-1m3): 150.000 VND/người (vé 2 chiều)
  • Trẻ em (cao dưới 1m): Miễn phí

Lưu ý: Đối với những trẻ em cao trên 1m3 được tính phí tàu hỏa leo núi tương tự giá vé của người lớn. 

3. Có gì thú vị trong hành trình di chuyển bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa?

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa chạy dọc ven sườn núi, vượt qua những cây cầu cạn được xây dựng vững chãi. Trong hành trình ngồi tàu hỏa leo núi, du khách sẽ 'săn' được những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu khác. Có thể kể đến như:

Chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng Tây Bắc đại ngàn

Trước đây, khi muốn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa, du khách chỉ có thể leo bộ lên lưng chừng núi. Ngày nay, chỉ cần ngồi lên tàu hỏa leo núi, du khách sẽ được đưa đi chu du cùng gió mây để hít hà cái trong lành của trời đất và ngắm nhìn khung cảnh đẹp mê hồn của Sapa thơ mộng. 

tàu hỏa leo núi mường hoa 5

Ảnh: Sưu tầm

Ngồi bên trong toa tàu, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đồi núi trùng điệp, những bản làng hay những thửa ruộng bậc thang nằm im lìm bên sườn đồi, dưới thung lũng. Một màu sắc mát mắt hiện ra khiến tâm hồn ta bỗng trở nên rất đỗi bình yên và khoan khoái. 

Tận hưởng những cung đường đẹp nhất Mường Hoa

Trong hành trình di chuyển trên tàu hỏa leo núi, du khách sẽ xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa, đi qua bản Cát Cát để ngắm nhìn những ruộng bậc thang bạt ngàn hay những mái nhà ba gian đơn sơ được lợp bằng gỗ nhuốm màu rêu phong.

tàu hỏa leo núi mường hoa 4

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp tục hành trình di chuyển này, du khách sẽ được di chuyển men sườn núi, phóng tầm mắt xuống dưới để ngắm nhìn thung lũng xinh đẹp. Hết cảnh đẹp này đến cảnh đẹp khác nối tiếp nhau mang đến những trải nghiệm thị giác đầy ấn tượng.

Trải nghiệm những background “sống ảo” siêu chất

Đến với tàu hỏa leo núi Mường Hoa, du khách không thể bỏ qua những góc check in cực ấn tượng tại nhà ga. Khung cảnh lãng mạn đậm chất châu Âu với những gam màu đen - đỏ - vàng nổi bật chắc chắn sẽ là background "sống ảo" siêu ngầu mà bạn không thể bỏ lỡ.

tàu hỏa leo núi mường hoa 2

Ảnh: Đỗ Hồng Xuân

Hoặc bạn cũng đừng bỏ lỡ khung hình sống ảo đẹp chất ngất ngay bên trong khoang tàu với view núi rừng đại ngàn. Đừng quên diện những "bộ cánh" thật đẹp để săn được những bức ảnh "triệu like" nhé!

tàu hỏa leo núi mường hoa 6

Ảnh: Sưu tầm

Kết thúc chuyến tàu hỏa leo núi, bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến ga cáp treo Fansipan để lên đỉnh Fansipan, bắt đầu hành trình du ngoạn trên cao cùng cáp treo Fansipan, sau đó là chinh phục “nóc nhà Đông Dương” tại độ cao 3.143m.

Không chỉ là phương tiện rút ngắn thời gian di chuyển, đảm bảo an toàn cho hành khách, tàu hỏa leo núi Mường Hoa còn mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Dịch vụ tàu hỏa leo núi góp phần hoàn thiện, đa dạng hóa các dịch vụ và trải nghiệm du lịch cho du khách khi đến với mảnh đất Lào Cai xinh đẹp và giàu bản sắc.

Có thể bạn quan tâm:
  • Ghé chợ đêm Sapa thưởng thức hàng ngàn món ngon Tây Bắc
  • Swing Sapa: Thiên đường ‘sống ảo’ đẹp mê mẩn tại Sapa
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.