Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Quẩy tung con đường “không ngủ" Trần Phú Nha Trang: ở đâu, ăn gì, chơi gì?

Quẩy tung con đường “không ngủ" Trần Phú Nha Trang: ở đâu, ăn gì, chơi gì?

Ngày đăng : 16/01/2024
Trần Phú Nha Trang là con đường nổi tiếng với rất nhiều hàng quán ngon, khách sạn và quán bar sôi động. Cùng Digiticket khám phá ngay nhé!
Nội dung chính

Nằm ở vị trí đắc địa dọc theo bãi biển trung tâm thành phố, đường Trần Phú được coi là con đường nhộn nhịp và đẹp nhất Nha Trang. Du lịch Nha Trang chắc chắn bạn không thể không đi qua con đường với rất nhiều hàng quán ngon, khách sạn view đẹp và nhiều quán bar sôi động. Cùng Digiticket khám phá những điều thú vị trên đường Trần Phú Nha Trang nhé!

1. Đường Trần Phú Nha Trang - những thông tin cần biết

Vị trí đường Trần Phú, tuyến đường xinh đẹp nhất Nha Trang

Đường Trần Phú Nha Trang có tổng chiều dài 12km, thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Được coi là một trong những tuyến đường biển đẹp và sầm uất nhất Nha Trang, đường có hình cánh quạt cong cong chạy dọc bãi biển ôm lấy thành phố và đi qua nhiều địa danh nổi tiếng. 

Con đường bắt đầu từ cảng cầu đá, chạy dọc bờ biển tiến về phía bắc, qua qua nút giao trung tâm đường Hoàng Diệu, nơi có hàng cây xanh được khéo léo cắt tỉa với dòng chữ “Welcome to Nha Trang”. Đường tiếp nối đến cầu Trần Phú Nha Trang, dài 460m vắt ngang sông Cái và kết thúc ở công viên Trần Phú.

trần phú nha trang

Ảnh : skylightnhatrang

Đây cũng được xem là con đường du lịch cực thu hút khách nhờ vị trí thuận lợi dễ dàng khám phá thành phố. Nơi đây cũng hội tụ rất nhiều resort khách sạn view biển cực đẹp, nhà hàng, công viên cây xanh, quảng trường, trung tâm thương mại, chợ đêm và những quán bar ngoài trời cực chill. 

tran phu nha trang

Ảnh: @vivianvanvu

>>> Check in ngay khu du lịch Sao Biển Nha Trang tuyệt đẹp

Cách di chuyển đến đường Trần Phú Nha Trang 

Từ cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, bạn mất khoảng gần 1 tiếng di chuyển bằng ô tô hoặc xe bus để đến đường Trần Phú. Quãng đường đẹp và dễ đi, kéo dài khoảng 35km, chạy theo đường Nguyễn Tất Thành, qua đại lộ rồi tới trung tâm thành phố.

Nếu bạn di chuyển bằng taxi hoặc xe công nghệ thì giá có thể dao động từ 300.000đ đến 350.000đ/ chiều. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể đi bus sân bay với giá khoảng 40.000đ - 65.000đ/chiều. Chỉ cần bạn ra khỏi sân bay là bắt gặp ngay ở cửa những chiếc xe bus đợi sẵn rồi. 

trần phú nha trang 2

Ảnh: Sưu tầm

Khi lên xe, bạn đừng quên thông báo địa chỉ khách sạn của mình với bác tài hoặc phụ xe để được xuống đúng điểm nhé. Hầu hết các xe bus đều phải đi qua đường Trần Phú Nha Trang, nên những bạn lưu trú ở đây sẽ được xe đưa đến tận cửa khách sạn luôn đó. 

2. Địa điểm du lịch trên đường Trần Phú Nha Trang

Bảo tàng Viện hải dương học

  • Địa chỉ: số 1 Cầu Đá (ngã tư Trần Phú - Cầu Đá), Vĩnh Nguyên, Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 18h00 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 40.000đ/người lớn, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi. 

Bảo tàng Hải dương học được xây dựng vào năm 1922. Chính thức mở cửa gần 100 năm, bảo tàng vẫn là điểm đến nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, những người yêu thích đại dương và môi trường biển Nha Trang. 

Bảo tàng Hải dương học nằm trong Viện Hải dương học là nơi có nhiều phòng trưng bày sinh vật biển và hệ sinh thái. Tham quan phòng trưng bày thủy cung sinh vật biển, du khách như lạc vào một thế giới đầy màu sắc của các loài sinh vật biển quý hiếm.

viện hải dương học nha trang

Ảnh: Quân Bean

Tại khu thủy cung nuôi sinh vật biển ngoài trời, khách du lịch sẽ có cái nhìn tổng quát về sự đa dạng về màu sắc và chủng loại cá. Nhiều loài cá quý hiếm và có giá trị đang được nuôi, bao gồm hổ phách, cá vua, cá rồng vằn,...

Khu trưng bày của Viện Hải dương học cũng thu hút nhiều khách du lịch với hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển Đông Nam Á, được tập hợp từ quá trình khảo sát ở Biển Đông và các vùng biển lân cận.

tran phu nha trang

Ảnh: @yustinachernova

Dinh Bảo Đại (Biệt thự Cầu Đá)

  • Địa chỉ: 90 Trần Phú, Vĩnh Hoà, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00
  • Giá vé: 15.000đ/người

Cách trung tâm thành phố Nha Trang 6km về phía Nam, theo đường Trần Phú đến Cầu Đá, dinh Bảo Đại (hay biệt thự Cầu Đá) là điểm du lịch nổi bật với kiến trúc độc đáo. Dinh là một quần thể kiến ​​trúc gồm 5 biệt thự nhỏ: Xương Rồng, Hoa Sứ, Hoa Giấy, Phượng Vỹ và Cây Bàng. 

trần phú nha trang dinh bảo đại

Ảnh: sưu tầm

Năm ngôi biệt thự được thiết kế và xây dựng uy nghi, mang phong cách nghệ thuật kiến trúc cổ điển Pháp. Mỗi căn lại có kiểu dáng kiến trúc đặng trưng nhưng tổng thể vẫn hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên xung quanh. 

Tháp Trầm Hương - Quảng trường 2 tháng 4 

Tháp Trầm Hương tọa lạc trong khuôn viên quảng trường 2 tháng 4 được coi là biểu tượng của thành phố Nha Trang với kiến ​​trúc khá độc đáo và lạ mắt. Công trình này đi vào hoạt động từ ngày 22 tháng 12 năm 2008 với mục đích chính là quảng bá hình ảnh du lịch và giới thiệu đặc sản của tỉnh Khánh Hòa đến với du khách.

tháp trầm hương nha trang

Ảnh: sưu tầm

Tháp màu hồng được cấu tạo với 3 tầng với thiết kế khắc họa nét đặc trưng của thành phố. Trên đỉnh tháp Trầm hương là một quả cầu thuỷ tinh lấp lánh như viên ngọc, tượng trưng cho sự phát triển về kinh tế, văn hoá và xã hội của thành phố Nha Trang.

>>> Check in “cực đỉnh” tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Bảo tàng Khánh Hòa 

  • Địa chỉ: 16 Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 11h00, 14h00 - 17h00 

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hoá Nha Trang thì bảo tàng Khánh Hòa chính là một điểm đến lý tưởng. Bảo tàng hiện đang lưu giữ gần 10.000 hiện vật gốc, hơn 5.000 tư liệu hình ảnh thuộc các thời kỳ lịch sử khác nhau, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm.

bảo tàng khánh hoà

Ảnh: sưu tầm

Các bộ sưu tầm ở bảo tàng bao gồm nhiều hiện vật tiêu biểu như bộ sưu tập rìu đá, đồ trang sức bằng đá của văn hóa cồn Ấp, trống đồng Nha Trang, điêu khắc Chămpa ; tiền cổ; gốm thương mại; sưu tầm vũ khí trong thời kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ ...

Bảo tàng Yersin Nha Trang

  • Địa chỉ: 10 Trần Phú, Xương Huân, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 7h30 - 11h30 và 14h00 - 17h00 
  • Giá vé tham quan: 20.000đ/người lớn, trẻ em cao dưới 1m2 miễn phí

Nằm khiêm tốn trong khuôn viên của Viện Pasteur tại số 4 đường Trần Phú Nha Trang, bảo tàng Yersin được xây dựng trên tầng 2 của ngôi nhà bên tay phải của Viện Pasteur. Bảo tàng nhỏ này là nơi tôn vinh những đóng góp của nhà bác học Alexandre Yersin (1863–1943), người thành lập Viện Pasteur Nha Trang năm 1895.

bảo tàng yersin

Ảnh: sultana_masha

Bảo tàng giữ lại diện tích 100m2 và hiện đang trưng bày một phần rất nhỏ những hiện vật còn sót lại mà nhà khoa học. Điểm hấp dẫn của bảo tàng là những hiện vật bên trong rất phong phú và đa dạng. Nó thể hiện trí tuệ, niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau của vị bác sĩ tài ba Alexandre Yersin.

3. Những quán ăn đường Trần Phú ngon 

Hải Sản Thanh Sương 1 & 2

  • Cơ sở 1: 21 Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha trang
  • Cơ sở 2: 9A Trần Phú, Vĩnh Hoà, Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 23h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 170.000đ

Các tín đồ du lịch Nha Trang chắc chắn không thể không biết Thanh Sương, quán hải sản bình dân giá rẻ “nức tiếng” nằm trên đường Trần Phú Nha Trang. Quán nhận được rất nhiều review tốt trên các cộng đồng du lịch vì hải sản tươi ngon, hương vị đặc sắc với giá cả phải chăng.

thanh sương trần phú nha trang

Ảnh: sưu tầm

Tại đây bạn được tự tay lựa hải sản tươi sống tại bể và chọn cách chế biến theo thực đơn rất đa dạng và phong phú. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát và đặc biệt có chỗ để xe rộng rãi. 

Hải sản Tám Mẹo 

  • Địa chỉ: 40 Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha trang
  • Giờ mở cửa: 16h00 - 23h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 500.000đ

Hải sản Tám Mẹo là một quán ăn khác cực hot trên đường Trần Phú Nha Trang. Các món ở đây được chế biến đa dạng từ hải sản tươi sống bắt từ bể. Đặc biệt, các món hải sản luôn giữ được độ tươi ngon, ngọt và chắc thịt.

hải sản tám mẹo

Ảnh: ladiiz_y

Một số món nên gọi ở đây là sò lụa hấp, tôm xiên que nướng mọi, mực nướng, hàu nướng phô mai, các món ốc,...Không gian quán khá rộng rãi và thoáng mát kể cả khi đông khách. Nhân viên ở đây khá nhanh nhẹn, nhiệt tình và phục vụ đồ ăn nhanh chóng. 

Hải Sản Mỹ Lệ 

  • Địa chỉ: 132 Trần Phú, Vĩnh Hoà, Nha Trang
  • Giờ mở cửa: từ 16h00  đến 23h00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 350.000 đồng

Nếu bạn thuộc team mê hải sản thì Mỹ Lệ là điểm đến vô cùng hoàn hảo. Nằm ở vị trí khá vắng vẻ, dưới dốc Bảo Đại, nên quán không quá đông đúc như Tám Mẹo và Thanh Sương. Tuy nhiên không vì vậy mà chất lượng món ăn ở đây kém cạnh 2 quán trên.

hải sản mỹ lệ

Ảnh: sưu tầm

Hải sản ở đây được chế biến tươi ngon, chuẩn vị đậm đà và luôn giữ được vị ngọt thơm. Mức giá phải chăng cũng là điểm cộng của quán ăn này. Quán có chỗ trông xe rất rộng rãi nên bạn yên tâm không cần đi xa gửi xe nhé. 

>>> Rủ bạn thân “ăn sập” 10 quán hải sản Nha Trang ngon nhất

Cơm Thanh Tuyền

  • Địa chỉ: 96 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 165.000đ

Nếu bạn cảm thấy “hơi ngấy” với đồ hải sản thì một bữa cơm dân dã với canh cá chua, sườn xào và trứng ở Thanh Tuyền sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nằm trên đường Trần Phú Nha Trang, quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ với cách bài trí mang đậm phong cách truyền thống. Giá đồ ăn ở đây khá mắc nhưng bù lại các món ăn rất ngon, nêm nếm đậm đà vừa miệng và hợp khẩu vị từng miền. Phục vụ quán nhanh nhẹn, thân thiện và rất nhiệt tình. 

4. Gợi ý nơi lưu trú view biển đường Trần Phú

Tên khách sạn Địa chỉ Giá phòng tham khảo
Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang 78 – 80 Trần Phú từ 1.800.000đ/phòng/đêm
InterContinental Nha Trang 32-34 Trần Phú từ 2.800.000đ/phòng/đêm 
Mường Thanh Luxury 60 Trần Phú từ 1.000.000đ/phòng/đêm 
Premier Havana 38 Trần Phú 2.200.000 đồng/đêm
StarCity Nha Trang 74 Trần Phú từ 800.000 đ/phòng/đêm

trần phú nha trang

Ảnh: bong.hyena

Trên đây là kinh nghiệm du lịch cực chi tiết dành cho các bạn dự định lưu trú hoặc tìm địa điểm ăn chơi trên con đường đẹp và sầm uất bậc nhất thành phố biển - Trần Phú Nha Trang. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn với nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.