Welcome to Digiticket

VÉ MÚA RỐI NƯỚC RỒNG VÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tạm hết hàng

Thông tin

Mô tả dịch vụ:

Múa rối nước là một nét biểu diễn nghệ thuật truyền thống của dân tộc ta. Để tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc cũng giống như loại hình nghệ thuật múa rối nước thì chúng ta hãy liên tục thưởng thức. Vậy nên, hãy cùng Digiticket.vn tìm hiểu về vé múa rối nước Rồng Vàng này nha!

I Giới thiệu về Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng 

Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng là nơi gìn giữ nghệ thuật múa rối nước của dân tộc. Và nhà hát múa rối nước cũng mong muốn là đơn vị đầu tiên mang nghệ thuật dân tộc tiếp cận đến giới trẻ. Với những show biểu diễn phong phú và mức giá phải chăng, nhà hát hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều sự quan tâm của giới trẻ đối với bộ môn nghệ thuật múa rối nước.
Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng mang đến cho công chúng những truyền thuyết dân gian bất hủ về Thánh Gióng và Thạch Sanh. Nhưng với cách dẫn truyện và biểu diễn rất khác biệt – dưới nước. Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng tự hào gìn giữ bản sắc dân tộc.

1. Tìm hiểu nghệ thuật múa rối nước

Từ bia tháp Sùng Thiện Diên Linh năm 1121, múa rối nước đã phổ biến tại nước ra từ thời nhà Lý. Nhắc về Múa rối nước (hay thường được gọi là trò rối nước) thì người ta liên tưởng về ngay một bộ môn nghệ thuật văn hoá dân gian độc đáo ghi đậm nét đặc trưng của nền văn hoá nông nghiệp Việt Nam và gắn chặt với nền văn hoá Đại Việt.

Điều đặc biệt của bộ môn nghệ thuật múa rối nước được bộc lộ rất rõ ngay ở tên gọi "Múa rối nước" - dùng nước tạo sân khấu để biểu diễn. Mặt nước hay bờ hồ hoặc ao chính là sân khấu, bối cảnh chính các con rối biểu diễn dưới bàn tay tài hoa hết sức điêu luyện của các người nghệ nhân. Sân khấu rối nước thường được bố trí với bối cảnh như một không gian sân trước mặt nhà trò và được trang trí cờ hoặc trống, voi, lọng, cổng, câu đối... ở hai bên. Múa rối nước là loại hình kết hợp của ca, múa, nhạc, tích, diễn, kịch cùng những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, khói, lời giáo trò, câu thoại qua lại, dàn nhạc, . ... tất cả tạo thành loại hình múa rối độc đáo, sống động, chân thực và giàu xúc cảm.

Hện nay, trên khắp cả nước chỉ còn lại 23 nhà hát múa rối nước. Đây là những địa điểm lưu trữ hằng trăm trò rối nước độc đáo cùng sự say mê mãnh liệt với bộ môn nghệ thuật rối nước lưu truyền lâu đời qua bao thế hệ. Hiện nay nghệ thuật rối nước đang được chú ý đến và khôi phục lại nhưng nó chưa thật sự quen thuộc với công chúng Việt Nam nói chung và đặc biệt là thế hệ trẻ.

2. Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng

Nhà hát rối nước tư nhân đầu tiên của Việt Nam có tên Rồng Vàng đã khai trương suất diễn đầu tiên tại Cung văn hoá Lao động TP. HCM vào ngày 3-8-2007.

Nhà hát được cải tạo từ sân khấu Tao Đàn của Cung văn hoá Lao động TP.HCM. Khán phòng cũ được sửa lại khang trang và bố trí thêm 200 ghế ngồi khang trang; sàn diễn gỗ được cải tạo thành một hồ nước sâu 1,2 m với âm thanh, ánh sáng. .. theo đúng phong cách sân khấu thuỷ đình của bộ môn múa rối nước.

Sảnh trước nhà hát cũng được cải tạo thành hình với chủ đề tre trúc mang đậm nét dân gian Việt. Nhà hát Rồng Vàng cũng đã xây dựng hoàn chỉnh chương trình với 17 trò rối cổ và một số tuồng rối dân gian được biểu diễn liên tục hai lần trong ngày thứ 7 và bổ sung một suất mỗi sáng chủ nhật.

  • Giới thiệu về Chương trình rối nước dân gian tại Nhà hát Múa rối nước Rồng Vàng 

Gồm 12 tuồng trò: Tễu Giáo Trò, Chăn Trâu, Đánh Cáo Bắt Vịt, Đánh Cá, Đua Thuyền, Lê Lợi trả gươm, Múa Lân, Múa Bát Tiên, Xiếc. ..

Để làm nên thành công của rối nước của Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng, có lẽ dấu ấn sâu đậm trong tâm trí công chúng vẫn là hình tượng những con rối được trang trí đẹp đẽ, tinh tế và lộng lẫy trên nước. Những con rối được tạo tác cầu kỳ luôn là nhân tố quan trọng làm nên sự thành công cho nghệ thuật rối nước Việt Nam. Con rối nước được chế tạo ít chịu bó buộc theo một khuôn khổ, chúng hoàn toàn được tạo tác tự nhiên và mỗi một con rối là duy nhất, có tính đặc trưng và chứa đựng hồn cốt riêng biệt. Chúng mộc mạc, giản dị, giàu tính chất biểu trưng và ít bị tác động từ văn hoá chạm khắc dân gian, nghệ thuật đình chùa thậm chí là nghệ thuật cung đình.

Do việc điều khiển con rối hoàn toàn thủ công nên người nghệ sĩ cần phải luyện tập mỗi ngày để có thể thành thục một cách nhuần nhuyễn nhất. Cũng bởi thế, mỗi nghệ sĩ đều có cách biểu diễn các con rối khác nhau, một cách cảm nhận tiết tấu và không gian khác nhau để tạo nên nét diễn riêng mà không ai có thể bắt chước được. Họ là người luôn đứng đằng sau để các con rối này được toả sáng và đem đến những nụ cười cùng sự thú vị cho từng khán giả.

Như vậy, có rất nhiều yếu tố phía sau sự thành công của một vở diễn múa rối nước. Ngoài tay nghề khéo léo, điêu luyện của các nghệ sĩ, múa rối nước cần sự kết hợp ăn ý của dàn nhạc, diễn viên, đạo cụ. .. Mỗi người đều có nhịp phách của riêng mình, khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một sự cộng hưởng nhịp nhàng. Vì vậy, có thể nói, một vở diễn rối nước thành công là nhờ sự ăn sâu của cả một tập thể chứ không phải một mình.

  • Đánh giá Chương trình rối nước dân gian tại Nhà hát Múa rối nước Rồng Vàng

Múa rối hấp dẫn người xem bằng nét duyên dáng hài hước và dí dỏm của các diễn viên nhưng đồng thời cũng gợi cho người xem những hoài niệm về quê hương, nguồn cội một cách dung dị nhất. Tính giáo dục của múa rối nước rất sâu sắc và nhân văn, khơi dậy con người những ước mơ và hoài bão, hướng con người đến với những cuộc sống tự do mà mình có thể làm chủ.

Từ các vở rối nước, ta thấy thêm yêu quý hình ảnh con người Việt Nam hiền hoà, cần cù, chăm chỉ, không quản ngại khó khăn vất vả và luôn ước mơ đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi vở rối nước cũng là dịp để hiểu thêm về văn hoá và lịch sử của dân tộc Việt Nam.

II Mua vé Múa rối nước Rồng Vàng 

Giá vé đã được Digiticket niêm yết ở trên, giá vé áp dụng cho cả người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên.

Lưu ý vé Múa rối nước:

  • Mỗi suất diễn 50 phút.
  • Địa điểm xem múa rối nước: 55B Nguyễn Thị Minh Khai Q.1
  • Sử dụng: 1 vé /1 khách/ 1 suất (khách Việt Nam và khách nước ngoài đồng giá)
  • Suất biểu diễn: 17:00 đến 17:50 , 18:30 đến 19:20
  • Trẻ em từ 3 tuổi trở lên tính vé như người lớn.
  • Trẻ em dưới 3 tuổi được miễn phí (ngồi chung với bố/mẹ)
  • Không áp dụng cho các ngày lễ, tết

Khám phá thêm: Vé công viên nước Amazing Bay, Vé Hồ Mây Vũng Tàu

Digiticket hệ thống bán vé trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn

Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h)

Mail:        cskh@digiticket.vn

 

Xem thêm

×
Thông tin đặt hàng

Tổng tiền

0

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.