Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Lào Cai Các món ngon Sapa nhất định phải thử khi du lịch ẩm thực Sapa

Các món ngon Sapa nhất định phải thử khi du lịch ẩm thực Sapa

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch ẩm thực Sapa và review các món ăn ngon tại đây. Các món ngon Sapa nhất định phải thử. Sapa có món gì ngon đáng để thưởng thức nhất.
Nội dung chính

Ẩm thực Sapa phong phú, mới lạ đã làm bao thực khách say đắm, ăn một lần nhớ mãi không quên. Hãy cùng Digiticket Blog khám phá những món ngon Sapa đang được nhiều thực khách yêu thích nhất.

[the_ad id="66769"]

1. Lẩu cá tầm, cá hồi - món ngon ở Sapa

Sapa là một trong những nơi có độ chênh lệch cao so với mực nước biển và mùa đông lạnh dưới âm độ. Rất thích hợp để nuôi cá hồi và cá tầm. Do vậy cá tầm Sapa có những thớ thịt săn chắc, màu hồng tươi và ít mỡ chứ không bị béo quá như cá tầm nhập khẩu.

Lẩu cá tầm, cá hồi - món ngon ở Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Cá tầm dùng để chế biến món gỏi, cá nướng, lẩu… Trong đó lẩu cá tầm là món ngon ở Sapa được yêu thích nhất. Do đó khi thực khách đắn đo không biết ăn gì ở Sapa thì câu trả lời chính là lẩu cá tầm. Một món ăn đặc sản độc nhất chỉ có ở ẩm thực Sapa.

Lẩu cá tầm, cá hồi Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Đặc trưng của món lẩu cá tầm là ngon ngọt, dễ ăn, không béo và ăn mãi không ngán nhờ các loại củ, cà chua, dứa thái nhỏ. Rau củ ở Sapa cũng nổi tiếng là tươi ngon ăn kèm với bún tươi.

Để thưởng thức 2 món lẩu cá hấp dẫn này, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau từ Digiticket:

2. Gà Tiềm thuốc Bắc 

Gà tiềm là một món ăn bổ dưỡng không quá xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, gà tiềm ở Sapa không chỉ làm từ giống gà ta hay gà công nghiệp mà là gà đen. Đặc điểm nổi bật của giống gà này là chắc thịt và xương có màu đen. Hàm lượng mỡ trong thịt ít, thịt săn chắc, thơm ngon. Vì vậy, nếu hỏi Sapa có gì ngon thì chắc chắn Gà tiềm thuốc Bắc sẽ là một trong số những câu trả lời được nhận nhiều nhất.

Gà Tiềm thuốc bắc

Ảnh: Sưu tầm

Thịt gà đen không những có tác dụng tăng cường sinh lực mà còn là một dược liệu đặc biệt trong chữa bệnh tim mạch. Thịt gà đen có thể chế biến thành các món như rán, xào sả, hấp, luộc, quay. Song món ăn hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ lỡ đó là gà tiềm hầm thuốc bắc.

Gà Tiềm thuốc bắc Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Gà sau khi sơ chế được ướp cùng một số loại gia vị. Sau đó, đem hầm cùng một số vị của thuốc bắc. Cho đến khi thịt gà nhừ, miếng thịt tỏa ra mùi thơm của gà quyện cùng vị của thuốc bắc là ta có thể bắc ra và thưởng thức.

Món ăn này có công dụng giúp mau lành xương, tăng cường sức khỏe sau bệnh, sau khi sinh, người già yếu, kém ăn,... Bạn có thể tìm kiếm món gà tầm thuốc bắc này dễ dàng ở một số nhà hàng tại Sapa để thưởng thức.

3. Cơm Lam

Cơm lam là một món khá đơn giản, từ cách chế biến đến gia vị cũng không cầu kì, rất dễ thưởng thức. Không những vậy cơm lam còn để lại những ấn tượng khó phai trong lòng những ai đã thưởng thức nó. Chỉ đơn giản là những hạt gạo cùng với muối và ống tre, nứa, nước suối của rừng thôi mà lại thơm ngon khiến bao thực khách đem lòng yêu mến món này đến vậy. Vì vậy, trong hành trình du lịch ẩm thực Sapa, bạn không thể nào bỏ lỡ món ăn này.

Cơm Lam Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Cơm lam thường được ăn kèm cùng những món thịt nướng, hay chấm với muối vừng. Những khúc cơm lam thơm phức hòa với vị thơm ngọt béo, đậm đà của thịt sẽ tạo nên một vị ngon không tưởng. Thực khách có thể dễ dàng tìm được ở bất cứ quán đồ nướng nào.

4. Lẩu thắng cố Sapa

Thắng Cố được biết đến là món ăn đặc sản Sapa, bắt nguồn từ người H’Mông, vùng núi Hà Giang. Theo như ai cũng biết thì món thắng cố này nguyên liệu chính là ruột ngựa, rất đắng hôi và khó ăn. Thế nhưng, nếu đã lỡ ăn lần đầu là muốn ăn tiếp nhiều lần nữa, dễ nghiện lắm.

Lẩu thắng cố Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Sau này, thịt trâu và thịt bò cũng được đưa vào để nấu món thắng cố. Món này lên Sapa có nhiều vùng nấu nhưng thắng cố ngon nhất vẫn là thắng cố ở vùng Bắc Hà, Sa Pa. Thắng cố đặc sản Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Thắng cố được nấu khá đơn giản. Tất cả lòng, ruột non, ruột già, phèo phổi bèo nhèo được nấu hỗn độn với xương ngựa hôi nhưng bùi. Được nêm nếm 12 thứ gia vị bao gồm quế chi, sả, gừng, thảo quả, hoa hồi, và gia vị đặc biệt khác. Tất cả ninh nhừ hàng tiếng đồng hồ cho ngấm gia vị.

Để thưởng thức món ăn đặc biệt này bạn cần tìm các quán có món thắng cố Sapa nổi tiếng để có thể cảm nhận chuẩn nhất về hương vị.

5. Nướng ngói Sapa

Nghe cái tên của "nướng ngói" chắc hẳn sẽ khiến nhiều thực khách tò mò. Nhưng đúng là như vậy, đó chính là ăn những món đồ nướng trên những viên ngói đỏ độc đáo. Trước khi đưa lên nướng sẽ được rửa sạch và tráng qua nước sôi để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nướng ngói Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Nướng ngói có một ưu điểm hơn hẳn các hình thức nướng khác là nhiệt độ tỏa đều trên miếng ngói, giúp các món ăn sẽ được chín từ từ, không bị cháy, mềm, thơm, ngọt tự nhiên. Các quán nướng ngói Sapa rất nhiều, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Tuy nhiên nên chọn những quá được đánh giá tốt để có được bữa ăn ngon và chất lượng.

Trên đây là những món ngon đặc sản của ẩm thực Sapa mà các du khách khi có dịp đến Sapa nhất định phải thử. Mong rằng với những gợi ý từ Digiticket có thể giúp bạn chọn được món ngon ưng ý và địa điểm khiến bạn hài lòng. Đừng quên theo dõi những thông tin thú vị tại cẩm nang du lịch Sapa để có được chuyến đi hấp dẫn và trọn vẹn.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.