Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Review Bảo tàng Thế giới cà phê Buôn Ma Thuột: không gian, giá vé...

Review Bảo tàng Thế giới cà phê Buôn Ma Thuột: không gian, giá vé...

Ngày đăng : 16/01/2024
Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột là một địa điểm tuyệt vời thỏa mãn giấc mơ cà phê của bất cứ ai. Hãy đến và khám phá ngay bạn nhé
Nội dung chính

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột là một địa điểm tuyệt vời thỏa mãn giấc mơ cà phê của bất cứ ai. Được xây dựng giữa thủ phủ của loại hạt đắt đỏ này, bảo tàng không ngừng mở rộng và ngày càng được nhiều khách du lịch yêu thích hơn. Hãy cùng Digiticket  xem nơi này có gì thú vị nhé!

1. Giới thiệu về bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột

Nhắc đến Buôn Ma Thuột, người ta nghĩ ngay đến xứ sở cà phê nằm giữa vùng Cao nguyên bạc triệu. Rất dễ hiểu vì sao chủ nhân bảo tàng lại chọn địa điểm này để xây dựng Bảo tàng cà phê thế giới.

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 1

Ảnh: Yu Mi Nhon

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột chính thức khai trương vào ngày 24/11/2018. Ngay từ những ngày đầu, báo chí đã đăng tải những hình ảnh hấp dẫn thu hút hàng nghìn lượt người truy cập mỗi ngày. 

Địa điểm này nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu - TP. Buôn Ma Thuột. Trong khuôn viên “Thành phố cà phê”, hình ảnh Bảo tàng cà phê hiện lên trên nền trời xanh ngắt của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió trông rất bắt mắt. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 2

Ảnh: Rosy Mai

Kiến trúc của Bảo tàng Thế giới cà phê dựa trên nền móng và hình dáng của những ngôi Nhà dài đồ sộ. Và hơn hết là bên trong, giống như một không gian đa hình, cong cong và khá linh hoạt.

 Giá vé tham quan:
  •  Người lớn: 75k/người
  •  Trẻ em: 40k/người

Hướng dẫn di chuyển đến Bảo tàng Thế giới cà phê

Để đến thăm Bảo tàng Cafe trước tiên bạn phải đi xe khách, máy bay, hoặc xe máy đến Buôn Ma Thuột. Đối với các bạn ở khu vực Hà Nội và Sài Gòn, cách nhanh nhất, thuận tiện nhất là đi máy bay đến Sân bay Buôn Ma Thuột rồi đón taxi đến bảo tàng. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 3

Ảnh: @vo.hu.xu.vy

Bảo tàng Thế giới cà phê Buôn Ma Thuột là địa điểm tham quan lớn nằm ngay trung tâm thành phố. Chính vì vậy, di chuyển đến đây khá dễ dàng. Khách du lịch có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc thuê xe riêng.

Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột bạn di chuyển theo đường Lê Duẩn, quốc lộ 14 về phía Nguyễn Viết Xuân. Tiếp đó đến vòng xuyến bạn rẽ sang Phan Chu Trinh đến Đường Nguyễn Đình Chiểu là đến bảo tàng.

Những người ở khu vực lân cận có thể đi xe buýt hoặc đi xe máy. Cách làm thuận tiện và chủ động nhất là bạn chạy xe máy đến Buôn Ma Thuột rồi đơn giản là đến Bảo tàng Cà phê.

>>> Bỏ túi TOP 6 hãng xe taxi Daklak uy tín bậc nhất cho tín đồ xê dịch

2. Những trải nghiệm đắt giá nhất tại bảo tàng

Với diện tích rộng hơn 45ha và một không gian vô cùng bắt mắt, Bảo tàng Thế giới cà phê Buôn Ma Thuột được nhiều du khách yêu thích. Khi đến đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm khó quên.

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 4

Ảnh: @eric.ho0808

Khám phá kiến trúc độc đáo

Trên Instagram, những bức ảnh check-in với bối cảnh những chiếc ô trắng treo lơ lửng tuyệt đẹp hay kiến ​​trúc nhà dài Tây Nguyên rất lạ được chụp tại Bảo tàng Thế giới Cà phê Buôn Ma Thuột đã thu hút sự tò mò của nhiều người. 

Bảo tàng có mái vòm uốn lượn như khao khát chinh phục bầu trời của những chú chim trên núi. Hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên, toàn bộ bề mặt bảo tàng được ốp đá bazan núi lửa. Những viên đá này đã phải trải qua hàng trăm triệu năm mới thành hình. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 5

Ảnh: @oanhngu

Đến với bảo tàng, người ta dễ dàng nhận ra sự tôn trọng bản sắc của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên: Mơ Nông, Ba Na, J'Rai, Êđê và trân trọng hạt cà phê. Có thể thấy, Trung Nguyên Legend đã xây dựng nên một điểm du lịch mới mang tinh thần Việt, trí tuệ Việt, đặc biệt là mang hồn thiêng đất Việt tại xứ "Giàng Ơi".

Không gian cà phê ấn tượng

Khi bước vào căn phòng chính của Bảo tàng Thế giới cà phê Buôn Ma Thuột, mùi cà phê lan tỏa và bao trùm mọi giác quan của khách tham quan. Những người lễ tân mặc áo dài đứng tại quầy hướng dẫn tận tình cách mua vé và các điểm tham quan. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 6

Ảnh: @ppchip_

Khoảng 10.000 đồ tạo tách cà phê trong bảo tàng này đến từ bảo tàng cà phê của Jens Burg, một bảo tàng được xây dựng ở Đức hơn 20 năm. 

Bảo tàng thế giới cà phê còn có được trang bị quán cà phê với phong cách Châu Âu vô cùng sang trọng. Đây là nơi mà bạn có thể thưởng thức những tách cà phê thơm ngon, hấp dẫn. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 7

Ảnh: Bảo tàng thế giới cà phê

Du khách đều có cơ hội thưởng thức những loại cà phê đầy sáng tạo ngay trong khuôn viên với một căn phòng đẹp, rộng rãi và sáng sủa. Quầy bar ở đây hiện đại nhất dành trong các quầy bar cà phê cả nước.

Hòa mình vào thế giới của những hạt cafe

Đặc biệt, khi đến với Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột, khách du lịch sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thế giới của những hạt cafe. 

“Hạt cà phê nảy mầm từ những giọt nước mắt của thần linh” - Giọng người kể chuyện nhẹ nhàng, chậm rãi như từng giọt cà phê đặc sệt thấm vào hồn từ chiếc phin truyền thống của người Việt. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 8

Ảnh: @cuncoca

Bạn sẽ được nghe những âm thanh nhẹ, những bước chân chậm rãi, hương thơm cà phê lan tỏa, mắt nhìn những hình ảnh sắc nét về quá trình sinh trưởng của hạt cà phê... Để người tham quan hiểu rõ hơn về câu chuyện cafe của toàn thế giới, bảo tàng còn trang bị những tấm bản đồ cà phê.

Đó là tất tần tật những chuyến du hành của hạt cà phê qua các quốc gia khác nhau, từ đấy tạo nên nét văn hóa riêng trong đồ uống của mỗi xứ.

3. Những địa điểm du lịch gần bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột

Bên cạnh Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột, thủ phủ Tây Nguyên còn sở hữu hàng loạt chỗ ăn chơi, du lịch tuyệt vời khác. Bạn có thể tham khảo một vài địa điểm dưới đây cho chuyến đi sắp tới của mình.

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 9

Ảnh: @kunchinsu

Làng cà phê Trung Nguyên

  • Địa chỉ: 163 Đ. Lý Thái Tổ, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Khoảng cách: 3.0km

Làng cà phê Trung Nguyên cũng là một sản phẩm quảng bá đặc sản Tây Nguyên của Trung Nguyên Legend bên cạnh Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột. Khi đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức những ly cà phê đậm đà, nổi tiếng của xứ sở cà phê mà còn được hòa mình vào một không gian thiên nhiên xanh mát. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 10

Ảnh: Làng cà phê Trung Nguyên

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc tứ Khải Đoan là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Buôn Ma Thuột và cũng là chùa lớn nhất ở Đắk Lắk. Tên chùa Khải Đoan được biết đến là sự kết hợp giữa tên của vua Khải Định và vợ của ông. 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột 12

Ảnh: Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Sau nhiều lần trùng tu, đến nay chùa Sắc tứ Khải Đoan đã hoàn thành hoàn chỉnh với sự kết hợp đẹp mắt giữa nhà rường Huế và Tây Nguyên. Hầu hết chính điện và các công trình kiến ​​trúc khác.

Nhà của các sư đều làm bằng gỗ, chạm trổ rất tinh xảo. Trước sân là các tượng Phật A Di Đà và Phật Di Lặc trước cổng. Có dịp đi du lịch Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột, bạn đừng quên ghé thăm chùa Khải Đoan để cầu bình an cho gia đình nhé. 

Quả là với những “hạt ngọc nâu” mà tạo hóa ban tặng, người dân Tây Nguyên dễ dàng tạo nên những biểu tượng mạnh mẽ và tuyệt vời. Digiticket.vn tin rằng, với những trải nghiệm thú vị và kiến trúc đặc biệt, Bảo tàng Thế giới cà phê Buôn Ma Thuột sẽ trở thành một trong những tượng đài của hạt cà phê trong bản đồ du lịch Việt Nam.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền: Bảo tàng Thế giới cà phê.

Gợi ý xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.