Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Kinh nghiệm tham quan vườn Quốc gia Chư Yang Sin chi tiết nhất

Kinh nghiệm tham quan vườn Quốc gia Chư Yang Sin chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Vườn quốc gia Chư Yang Sin là một điểm đến hấp dẫn mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua trong một tour du lịch Tây Nguyên. Nơi đây không
Nội dung chính

Vườn quốc gia Chư Yang Sin là một điểm đến hấp dẫn mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua khi đến với Đắk Lắk. Nơi đây, có hệ sinh thái đa dạng, thiên nhiên trong lành, cùng nhiều thác ghềnh hấp dẫn. Và với những nét đặc sắc sẵn có, Chư Yang Sin luôn là điểm đến lý tưởng cho mọi người.

1. Vài nét về Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Là một biểu tượng của vùng núi rừng, Vườn quốc gia Chư Yang Sin luôn được đông đảo du khách biết đến. Đây cũng là vùng vườn quốc gia có diện tích nằm trong top đầu cả nước.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Ảnh: @nos0194

Vườn quốc gia Chư Yang Sin nằm trên địa phận hai huyện Lak và Krông Bông, gần chân núi Chư Yang Sin. Đây là một vùng đại ngàn hoang dã trong huyện lỵ Đắk Lắk. 

Vùng đất này sở hữu những cảnh quan thơ mộng và hoang dã của vùng ôn đới và nhiệt đới lắm ghềnh lắm thác. Với những cảnh quan ấn tượng, Chư Yang Sin hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn địa chấn trong làng du lịch Việt.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 2

Ảnh: @sophieyeumonmy

Vườn quốc gia này được mệnh danh là một địa chỉ du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm và du lịch thể thao hấp dẫn trên địa bàn Đắk Lắk. Cứ mỗi năm, có biết bao nhiêu nhiêu phượt thủ tìm đến nơi này để thử thách bản thân.

2. Hướng dẫn di chuyển đến vườn quốc gia Chư Yang Sin

Địa điểm du lịch này nằm trên địa phận 2 huyện Lăk và Krông Bông, vườn quốc gia Chư Yang Sin cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 60km về hướng đông. Từ trung tâm thành phố, khách du lịch có thể di chuyển theo quốc lộ 27 từ Đà Lạt hay từ Buôn Mê Thuột đến thị trấn Liên Sơn.

Tại nơi này, bạn có thể tìm thấy đường mòn dẫn lên chân núi Chư Yang Sin. Con đường mòn này kéo dài khoảng 20km và đường đi cũng không quá khó khăn. 

Để thuận tiện cho việc ngắm cảnh bạn nên đi bằng xe máy, ở đây có dịch vụ thuê xe máy khá nhiều với mức giá vừa phải nên bạn đừng lo lắng bị tăng giá nhé.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 3

Ảnh: @machuul

3. Nên đến vườn quốc gia Chư Yang Sin vào thời gian nào?

Để có một chuyến đi du hí vườn quốc gia Chư Yang Sin du khách nên lựa chọn thời gian đi hợp lý. Dưới đây là một vài gợi ý khách du lịch có thể tham khảo:
  • Mùa khô của vùng Chư Yang Sin sẽ diễn ra vào tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Đây là quãng thời gian mà trời không mưa, đường khô ráo, các thác nước trong vắt nhẹ nhàng. Dòng chảy nước cũng rất nhẹ, không gây nguy hiểm cho người tham quan.
vườn quốc gia Chư Yang SIn 4

Ảnh: @xuannnnnnnle

  • Tháng 12 là thời gian mùa hoa dã quỳ nở tại Buôn Ma Thuột. Vào thời gian này thì khí hậu sáng và tối khá lạnh còn ban ngày khá mát. Đắk Lắk mùa này có thời tiết rất giống với Đà Lạt.
  • Tháng 3 - 4 thì trời khá nắng những bù lại đây là mùa hoa cà phê nở. Du khách sẽ dễ dàng được chiêm ngưỡng một Đắk Lắk tràn ngập sắc trắng và hương hoa.

Đây là những khoảng thời gian thích hợp nhất cho chuyến đi của bạn và gia đình. Digiticket khuyến khích khách du lịch không đến địa điểm này vào mùa mưa để có những chuyến đi tuyệt vời.

4. Có điều gì thú vị tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Là địa điểm du lịch lớn, mỗi năm đón hàng ngàn lượt khách, Chư Yang Sin sở hữu cho mình rất nhiều điều thú vị. Mỗi hoạt động ở đây đều dễ dàng đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch.

Chinh phục đỉnh Chư Yang Sin 

Chinh phục đỉnh Chư Yang Sin là một trong những trải nghiệm đáng nhắc đến nhất tại đây. Với độ cao 2500m so với mực nước biển, ngọn núi hùng vĩ này được xem như nóc nhà Tây Nguyên.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 4

Ảnh: @huong2go

Tuy nhiên, để chinh phục được đỉnh núi cao tại vườn quốc gia Chư Yang Sin không phải điều gì dễ dàng. Nhưng chỉ cần cố gắng, công sức bạn bỏ ra đều là xứng đáng. Bởi từ đỉnh núi hùng vỹ ấy nhìn xuống chẳng khác nào một chốn thần tiên tuyệt đẹp cả.

Tắm thác Krông Kmar

Krông Kmar là thác nước hoang sơ nằm sâu bên trong vùng rừng núi đại ngàn. Con thác không quá lớn nhưng kết hợp với núi rừng tạo nên chốn hoang sơ, trữ tình. Lâu dần trở thành một chốn tham quan thú vị.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 5

Ảnh: @iammeo.meo

Dòng nước có nguồn từ đỉnh núi, chảy xuống con thác trong vườn Quốc gia Chư Yang Sin, lâu dần tạo nên một hồ nước trong vắt. Người tới đây thường đến hồ này để tắm mát. Nhiều người cũng chọn nằm trên các phiến đá bằng phẳng để tận hưởng bình yên.

Chính vì những hoạt động này nên thác Krông Kmar có rất nhiều người đến tham quan vào mùa hè. 

Chiêm ngưỡng rừng Pơ Mu cổ thụ 

Du lịch vườn quốc gia này là dịp đặc biệt để du khách tìm về những vùng rừng núi quý hiếm. Tại rừng Pơ Mu đang bảo tồn hàng trăm cây pơ mu có tuổi đời lên đến hàng ngàn.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 6

Ảnh: @ktor_in_jungle

Bên cạnh đó, khu rừng cũng ẩn chứa rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm mà  ít nơi còn tồn tại. Các loài chim xinh đẹp cũng thường lui tới vùng rừng Pơ Mu này.

Quan sát chim thú hoang dã

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và thích khám phá những điều mới lạ thì đến với Vườn Quốc gia Chư Yang Sin chắc chắn là một phần không thể thiếu trong hành trình của bạn.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin có diện tích 59.531 ha bao gồm 9 loại rừng khác nhau, phân bố rộng khắp. Chỉ cần khám phá một vòng tròn, bạn có thể thưởng thức 487 loại động vật, trong đó có 203 loại chim và 46 loại động vật có vú xuất hiện trong bức tranh sống động này.

Xem thêm: Có gì độc đáo tại nhà đày Buôn Ma Thuột?

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 7

Ảnh: @steventran612

Vườn quốc gia nằm trong vùng chim đặc hữu của Cao nguyên Đà Lạt. Tại đây, nếu may mắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 8 loài chim, gồm gà đỏ, báo đen đầu đen, báo đen má xám, báo mun mun, báo cát mỏ dài, chim họa mi, chim mỏ vàng. chim sẻ và chim chích má xám. Đừng quên lưu lại những bức ảnh của riêng bạn!

Tổ chức dã ngoại

Tổ chức dã ngoại là một trong các hoạt động được nhiều gia đình cùng nhóm bạn yêu thích và lựa chọn. Đây cũng là hoạt động giải trí lành mạnh trong các buổi tụ tập ngoài trời, trở về với thiên nhiên.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 8

Ảnh: @huong2go

Đến vườn Quốc gia Chư Yang Sin mà không tổ chức một chuyến cắm trại ở trong rừng thì thật là đáng tiếc. Bạn có thể mang theo lều của mình và một số đồ ăn để tổ chức một buổi dã ngoại giữa rừng.

Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận không đốt lửa trại trong khu rừng để đảm bảo an toàn.

5. Địa điểm lưu trú gần Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Để có một chuyến đi chơi hoàn hảo, việc tìm ra được nơi lưu trú hoàn hảo là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài gợi ý về các khách sạn, homestay khá gần thành phố cho chuyến du lịch vườn Quốc gia Chư Yang Sin của bạn.

Tên Địa chỉ Giá tham khảo
Thanh Mai Hotel 170 Ngô Quyền, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 620.000đ/đêm
Homestay Vườn Pháp II 135 Nguyễn Tri Phương, Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 500.000đ/đêm
Nhà Nghỉ Thảo Nguyên Xanh Hẻm 383 Trần Phú, Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, 500.000đ/đêm
H'Min Homestay 87/4 Nguyễn Công Trứ, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 150.000đ/đêm

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 9

Ảnh: Sưu tầm

6. Những món ăn nhất định phải thử tại Chư Yang Sin

Bên cạnh những chuyến đi chơi, việc có những bữa ăn ngon luôn là điều được mọi người ưu tiên. Đối với vùng đất Buôn Ma Thuột, không khó để tìm ra những món ăn đặc biệt dành cho du khách. Dưới đây là một vài gợi ý:

Bún chìa Buôn Ma Thuột

Nghe tên Bún Chìa Khóa, bạn có thể nghĩ đây là một món ăn lạ, nhưng thực chất món ăn này rất giống với Bún bò Huế tuy nhiên có sự khác biệt về thành phần. Người dân trên cao nguyên này không dùng thịt bò mà dùng thịt từ hai chân sau của lợn. Thịt đã chọn rửa sạch rồi ninh trong nồi nước dùng đến khi chín thì vớt ra để nguội.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 10

Ảnh: Sưu tầm

Mỗi khi có khách gọi, chủ quán cho từng miếng giò vào nồi nước lèo cho nóng, sau đó cho tô bún cùng chút nước mắm, cuối cùng cho hành, hành, chan nước dùng. Đun nóng trong bát. Bún chìa là món ăn tuyệt vời mà bạn có thể tìm được tại Chư Yang Sin.

Bò nhúng me

Thịt bò là món thịt quen thuộc trong đời sống của mọi người, trong những bữa cơm hay sum họp hàng ngày, thịt bò có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Món bò tuy quen thuộc với bạn nhưng khi đến Buôn Ma Thuột bạn không nên bỏ qua món bò nhúng me.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 11

Ảnh: Sưu tầm

Nó được làm nóng với thịt bò và me. Bò sốt me đậm đà ăn kèm với bánh mì và rau rừng thì ngon không chê vào đâu được. Hãy thưởng thức món bò đặc biệt này trong chuyến du hý vườn quốc gia Chư Yang Sin của mình nhé!

Bánh cuốn thịt nướng

Bánh cuốn thịt nướng là món ăn sáng quen thuộc của người dân Buôn Mê Thuột. Bánh cuốn thịt nướng là sự kết hợp của bánh cuốn (cách làm bánh cuốn giống như bánh ướt nhưng có lớp tráng dày hơn) với thịt heo xay, rau, dưa leo và dứa. 

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 12

Ảnh: Sưu tầm

Món bánh tráng heo quay có hoàn hảo hay không thì phần quan trọng không thể thiếu chính là nước chấm. Một số cuốn được kết hợp với nước chấm thương hiệu phù hợp, đủ hương vị, đủ để bạn no bụng và để lại một hương vị vô cùng thơm ngon.

Đến với vườn quốc gia Chư Yang Sin, món cuốn quen thuộc này sẽ là sự lựa chọn dễ dàng cho những chuyến dã ngoại của mọi nhà. Bởi đặc tính dễ thưởng thức, dễ chuẩn bị và mang theo, món bánh này luôn được mọi người yêu thích.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin 13

Ảnh: Sưu tầm

7. Một số lưu ý khi đến vườn quốc gia Chư Yang Sin

Mỗi chuyến du lịch tại bất cứ địa điểm nào đều cần sự chuẩn bị chu đáo cũng như một vài lưu ý quan trọng. Những chú ý dưới đây sẽ khiến cho chuyến đi đến vườn quốc gia Chư Yang Sin:

  • Chú ý đến thời tiết trước khi đi để tránh trời mưa hoặc không mang theo quần áo phù hợp
  • Hãy chuẩn bị đủ quần áo, giày dép để check in với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, hoang sơ
vườn quốc gia Chư Yang SIn 15

Ảnh: Sưu tầm

  • Vì có thể phải leo núi nên bạn hãy mang theo thuốc diệt côn trùng cùng một ít băng gạc y tế.
  • Nên chuẩn bị thêm những đồ vật giữ ấm như chăn, túi chườm nóng và tránh cắm trại bên ngoài nếu nhiệt độ thấp
  • Nếu tổ chức tiệc nướng hãy chuẩn bị nguyên liệu ướp thịt.

Nằm gần nóc nhà Tây Nguyên, vườn quốc gia Chư Yang Sin luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bất cứ ai có ý định du lịch Buôn Ma Thuột. Với những trải nghiệm tuyệt vời cùng vẻ hoang sơ lãng mạn, Digiticket tin rằng, quần thể này sẽ ngày càng phát triển hơn và ghi tên mình vào bản đồ du lịch Việt Nam.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền Vườn Quốc gia Chư Yang Sin.

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.