Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Khu du lịch Troh Bư - Ghi điểm với du khách bởi điều gì?

Khu du lịch Troh Bư - Ghi điểm với du khách bởi điều gì?

Ngày đăng : 16/01/2024
Có một khu du lịch Troh Bư xinh đẹp, khác lạ đã ghi dấu ấn sâu sắc với du khách. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về nơi này nhé.
Nội dung chính

Đắk Lắk có vô vàn các địa điểm tham quan khác nhau, mỗi nơi đều mang nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, điểm chung ở đây là luôn muốn giới thiệu văn hóa Tây Nguyên đến cho du khách trên toàn thế giới. Trong đó có một khu du lịch Troh Bư xinh đẹp, khác lạ đã ghi dấu ấn sâu sắc với du khách. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về nơi này nhé.

Giới thiệu về khu du lịch Troh Bư

  • Giá vé vào cổng: 30.000vnđ/người lớn, 15.000vnđ/trẻ em
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 16:00

Khu du lịch Troh Bư tọa lạc tại Buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, Buôn Đôn, Đăk Lăk, chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10km. Ít ai biết rằng, tên gọi Troh Bư cũng là một nét văn hóa độc đáo khi dịch ra có nghĩa là Lũng cá lóc đá. Nó gắn liền với một truyền thuyết lâu đời của khu vực này.

Khu du lịch Troh Bư 2

Ảnh: Du lịch sinh thái Troh Bư

Với những góc chụp ảnh nhìn là mê, Troh Bư khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến bất ngời khác. Nhất là đối với những phượt thủ mê xê dịch thì càng không thể bỏ lỡ cơ hội sống ảo có 1 không 2 này được rồi.

Nơi đây giống như một khu vườn diệu kỳ với đầy đủ những cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, hương hoa thoang thoảng, giúp bạn sẽ quên đi những âu lo, mệt mỏi, của cuộc sống. Một bức tranh thiên nhiên vừa hoang dã, lại nhẹ nhàng, thanh tao, nhưng cũng giống như cô gái kiêu sa, thu hút lòng người.

Khu du lịch Troh Bư 3

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Troh Bư

Bạn có thể đến khu du lịch Troh Bư theo nhiều cách khác nhau như: xe máy, taxi, xe bus. Mỗi cách đều là sự trải nghiệm hành trình lý thú.

Xe máy, taxi: Bạn có thể thuê xe máy, bắt xe ôm gần đó hoặc từ các ứng dụng gọi xe trên điện thoại. Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột men theo đường Mai Hắc Đế, rẽ tay phải đến đường Giải Phóng rồi đi lên đường Y Ngông. Sau đó, quẹo trái đường Nguyễn Thị Định và chạy thẳng qua Buôn Niêng là tới. Sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển.

Khu du lịch Troh Bư 5

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Xe bus: bạn có thể đón tuyến xe bus số 1 tại Đăk Lăk, số 4, tuyến số 6 hay số 10 đều đến được Troh Bư. Sẽ mất khoảng 30 đến 45 phút tùy vị trí bạn đón xe nhé.

Nên tham quan Troh Bư vào thời điểm nào?

Với mục tiêu bảo vệ các giống lan rừng tự nhiên, Troh Bư khoác một chiếc áo hoa đầy màu sắc. Vì vậy, thời gian đẹp nhất khi đến khu du lịch Troh Bư nên tháng 3 là thời gian đẹp nhất vì hoa lan nở rộ khắp nơi. Bạn nên tránh đi vào mùa mưa vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 nhé.

Khu du lịch Troh Bư 6

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Ngoài ra vào tháng 12, thời điểm cuối năm, bạn có thể thưởng thức nhiều lễ hội độc đáo tại đây. Cùng với đó, hoa dã quỳ cũng khoe sắc rực rỡ, thời tiết mát mẻ nữa.

Chơi gì tại khu du lịch Troh Bư?

Đến khu du lịch Troh Bư, cùng bạn bè khám phá hết hoạt động vui chơi giải trí nhé.

Ngắm hoa lan rừng tại khu du lịch Troh Bư

Đặc trưng của khu du lịch Troh Bư chính là hoa lan rừng, nếu đến đây mà không ngắm hoa lan thì thật là đáng tiếc. Những bông hoa đủ màu sắc đua nhau khoe nở, lộng lẫy dưới ánh nắng mặt trời. Mỗi bông hoa mang một nét riêng, một cảnh đẹp riêng.

Khu du lịch Troh Bư 7

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Bạn sẽ bị thu hút bởi mùi hương của chúng, như muốn níu chân bạn lại, khiến bạn muốn ngắm nhìn mãi thôi. Được tận hưởng khí trời tươi mát, ngắm nhìn cảnh đẹp tráng lệ là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

Check-in với những góc sống ảo đẹp

Khu du lịch Troh Bư đẹp trên mọi góc nhìn, vì vậy, bạn sẽ dễ dàng lưu trữ được hàng tá những bức hình xinh xẻo để làm kỷ niệm. Từ những cây cầu gỗ, chiếc thuyền mộc, đóa hoa nở rộ đều là một cảnh đẹp thơ mộng.

Khu du lịch Troh Bư 8

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Sự khác biệt của nơi này đến từ những thứ tưởng chừng đơn giản nhất, nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên một Troh Bư độc đáo đến thế, riêng biệt đến thế. Mỗi một khu vực là sự mô phỏng của một địa điểm thiên nhiên khác nhau như vườn cây lá phong, hồ nước nhân tạo hay cổng đền Nhật Bản.

Tham quan khu thực vật đa dạng

Là một địa điểm thuộc sở hữu tư nhân, nhưng nơi này có sự đầu tư rất chất lượng về các thảm thực vật đấy. Các giống cây thảo dược làm thuốc, các giống hoa quý hiếm được nhân giống và trải dài khắp mọi nẻo đường, nhất là vườn Muôn Hoa, luôn thu hút mọi ánh nhìn.

Khu du lịch Troh Bư 9

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Đây cũng là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống Tây Nguyên như: những dàn chiêng đá cổ xưa, thuyền độc mộc, những tượng gỗ điêu khắc văn hóa Ê Đê cùng những căn nhà sàn, nhà dài giản dị.

Tham quan vườn thú dễ thương

Ngoài bảo vệ các loại hoa quý hiếm, khu du lịch Troh Bư còn là nơi bảo tồn những loài động vật quý của núi rừng Tây Nguyên như: chim công, sóc bay, heo rừng và gà đồng bào Ê Đê. Bạn sẽ được ngắm nhìn và chụp ảnh cùng với các em thú vô cùng cute này đấy.

Khu du lịch Troh Bư 10

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Các bé thú ở đây được cô chú nhân viên chăm sóc kỹ lưỡng nên bé nào cũng béo tốt, mập mạp rất đáng yêu. Ngoài những giống động vật quý hiếm, khu du lịch còn có thỏ, rùa, chim trĩ.

Nơi lưu trú tại Troh Bư

Không cần đi đâu xa mà ngay tại khu du lịch Troh Bư có một địa điểm nghỉ ngơi siêu dễ thương, rất độc đáo. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác trở thành một người dân tộc chính hiệu khi ở lại nhà sàn. Giường ngủ được thiết kế theo phong cách gỗ pallet mang cảm giác bình dị, yên lành.

Khu du lịch Troh Bư 11

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Với thiết kế tối giản, cùng không gian thoáng mát, các cánh cổng không kính nên bạn sẽ ngắm nhìn được cảnh sao trời tuyệt đẹp. Ngoài ra, nơi đây còn có các phòng ngủ kiểu Bungalow biệt lập, cho bạn sự yên tĩnh. Mỗi ngôi nhà đều đáp ứng đủ tranh thiết bị hiện đại cho du khách.

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk siêu chi tiết

Khu du lịch Troh Bư 12

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Khi nghỉ lại tại đây, bạn có thể cùng gia đình bạn bè tổ chức những bữa tiệc BBQ với thực đơn đặc trưng ẩm thực Tây Nguyên. Cảnh vật xung quanh tràn đầy hoa thơm cỏ lạ, cho bạn tận hưởng được khoảng thời gian yên bình trọn vẹn nhất.

Ăn gì tại khu du lịch Troh Bư?

Đến Troh Bư thì nhất định phải thưởng thức ẩm thực truyền thống Tây Nguyên rồi. Cùng xem một vài gợi ý dưới đây nhé.

Cơm lam

Một món ăn dân tộc truyền thống mà ai ai cũng biết và chắc chắn không thể bỏ lỡ đó là cơm lam. Cơm lam tại khu du lịch Troh Bư được chế biến từ nước dừa cùng loại cơm ngon dẻo nhất. Bỏ trong ống lam rồi nướng trên lửa lớn. Khi chín mùi cơm hòa nước dừa thơm nức mũi, thêm hương lam thoang thoảng trong không khí. Khi ăn cơm lam kèm thêm gà nướng thì rất hấp dẫn đấy nhé.

Khu du lịch Troh Bư 13

Ảnh: Sưu tầm

Heo quay nguyên con

Heo đển nguyên con quay trên lửa với màu vàng óng bắt mắt. Bên trong nhét những loại gia vị đặc trưng, kích thích vị giác của bạn. Lòng và ruột heo được giữ lại và hấp với gừng, xả, tạo thêm một món ăn ngon lành nữa. Khi heo chín có vỏ ngoài giòn rụn, bên trong mềm mọng nước, chút cay cay của ớt xanh.

Khu du lịch Troh Bư 14

Ảnh: Sưu tầm

Gà nướng

Gà của khi du lịch Troh Bư là loại gà thả vườn, được tuyển chọn gắt gao nên thịt gà ngon mềm. Uống thêm chén rượu cần vào là say lòng người. Bạn sẽ ngửi được mùi thơm của lá é, vị ngọt của mật ong ướp thịt, chút cay mặn của muối ớt xanh.

Khu du lịch Troh Bư 16

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý khi tham quan khu du lịch Troh Bư

Vì nơi đây là khu du lịch sinh thái, nên thiên nhiên đa dạng vì vậy cũng có nhiều côn trùng. Bạn nên chuẩn bị kem chống muỗi, đồ dùng y tế để tránh sự cố không mong muốn. Thêm vào đó, nên mặc đồ thoải mái để dễ dàng khám phá xung quanh hơn.

Khu du lịch Troh Bư 17

Ảnh: FB Du lịch sinh thái Troh Bư

Bạn nên đem theo nhiều lộ phí nếu bạn muốn nghỉ ngơi và ăn uống tại khu du lịch Troh Bư. Nên kiểm tra thời tiết kỹ, tránh đi vào ngày mưa vì đường rất ướt và trơn trượt. Sau khi thư giãn thì hãy dọn dẹp đồ dùng và rác thải trước khi đi nhé.

Một khu du lịch Troh Bư độc đáo đến thế, xinh đẹp đến thế thì chắc chắn phải ghé thăm rồi. Nơi đây sẽ giúp bạn quên đi những muộn phiền, lo âu của cuộc sống tấp nập. Cùng bạn bè, gia đình thưởng thức cảnh đẹp, tản bộ trên những con đường thơ mộng và thư giãn trước sự yên ả của một ngày bình yên, hạnh phúc.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: Du lịch sinh thái Troh Bư

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.