Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Khám phá Làng cà phê Trung Nguyên: thời gian, địa điểm, hướng đi

Khám phá Làng cà phê Trung Nguyên: thời gian, địa điểm, hướng đi

Ngày đăng : 16/01/2024
Tây Nguyên là thủ phủ của ngành cà phê Việt vậy nên không lạ gì khi ở đây xuất hiện làng cà phê Trung Nguyên. Cùng tìm hiểu về địa điểm này
Nội dung chính

Tây Nguyên vốn là thủ phủ của ngành cà phê Việt vậy nên không lạ gì khi ở đây xuất hiện làng cà phê Trung Nguyên. Trung Nguyên là một hãng cà phê lớn tại Việt Nam, đây là thương hiệu đã mang loại hạt này đến gần với thế giới dưới nhiều hình thức khác nhau. Với kiến trúc độc đáo cùng tên tuổi lớn từ doanh nghiệp, làng Trung Nguyên ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn!

Điều gì đặc biệt tại làng cà phê Trung Nguyên?

Tọa lạc ngã ba Lý Thái Tổ - Nguyễn Hữu Thọ, Thành phố Buôn Ma Thuột, Làng cà phê Trung Nguyên không còn là cái tên xa lạ trong bản đồ du lịch Việt Nam. Với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng cùng bề dày văn hóa lịch sử được lưu giữ nơi đây đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Làng cà phê Trung Nguyên được xây dựng và thiết kế công phu gồm nhiều công trình kiến trúc rộng lớn, với khu chức năng khác nhau, giúp du khách vừa tham quan vừa có thể tìm hiểu và thưởng thức được những hạt cà phê thơm ngon.

làng cà phê trung nguyên 1

Ảnh: @jolie._.neee

Đi cùng với kiến trúc và cảnh quan, nơi đây còn có không khi trong lành, không gian thoáng mát rộng mở, giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian thư giãn thoải mái bên gia đình và bạn bè.

làng cà phê trung nguyên 2

Ảnh: @maianh.ng99

Làng cà phê có diện tích hơn 20.000 người giống như một bảo tàng lịch sử, bất kỳ du khách nào đến đây cũng có thể hình dung đầy đủ về một hành trình trồng và chế biến cà phê từ xưa đến nay. Đắm mình trong không gian cà phê sáng tạo và kết nối ý tưởng. 

Hướng dẫn di chuyển đến làng cà phê Trung Nguyên

Làng cà phê Tây Nguyên là quán cafe lớn nằm ngay trung tâm thành phố. Chính vì vậy, di chuyển đến đây khá dễ dàng. Khách du lịch có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc thuê xe riêng.

Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, du khách đi dọc theo QL14 đến Nguyễn Hữu Thọ tại Tân An. Sau đó, bạn đi tiếp Nguyễn Hữu Thọ đến điểm đến của bạn tại Tân Lợi. Đi tiếp một đoạn nữa bạn sẽ đến với Làng cà phê Trung Nguyên. Làng cà phê Trung Nguyên 3

Ảnh: Làng cà phê 

Khám phá không gian kiến trúc làng cà phê

Làng cà phê Trung Nguyên là một quần thể công trình, bao gồm nhiều khu vực, phục vụ du khách trong và ngoài nước. Kiến trúc của làng cà phê là sự kết hợp độc đáo giữa sức sáng tạo của con người và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Những công trình kiến ​​trúc sang trọng theo phong cách nhà ở cố đô Huế với những nét chạm khắc tinh xảo cũng mang đến cho du khách sự thích thú đặc biệt.

Không gian của Làng cà phê Trung Nguyên bao gồm 5 khu vực với các chức năng khác nhau:

  • Khu thưởng thức
  • Khu ẩm thực
  • Khu siêu thị
  • Bảo tàng dân tộc Tây Nguyên,
  • Quầy hướng dẫn.

lang ca phe trung nguyen 4

Ảnh: @uyenvu87

Thiết kế kiến ​​trúc của khu vui chơi rất đặc biệt, gồm ba khu nhà cổ Cherry, Arabica và Robusta theo phong cách nhà cổ Huế. Các loại cà phê cung cấp cho khách du lịch rất đa dạng, tùy thuộc vào độ "sành" của mỗi người.

Những trải nghiệm thú vị khi đến với làng cà phê

Với “ngôi làng” cà phê giữa vùng rừng núi này, mọi người luôn khá tò mò về những trải nghiệm tại đây. Dưới đây là một vài bật mí dành cho bạn. 

Tham quan bộ cồng chiêng Tây Nguyên

Nơi đây trưng bày những món đồ cổ chất lượng và lâu đời nhất Tây Nguyên. Điểm nhấn là bộ sưu tập cồng chiêng, nhạc cụ, nông cụ, vũ khí… và các dụng cụ chế biến cà phê của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, cùng tìm hiểu quy trình làm ra những ly cà phê thơm ngon, hấp dẫn. 

làng cà phê Trung Nguyên 4

Ảnh: @mi.kan.505

Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày cồng chiêng Tây Nguyên, nhạc cụ, nông cụ, vũ khí cần thiết cho đời sống sinh hoạt và văn hóa tín ngưỡng của đồng bào Tây Nguyên. Khu triển lãm thông qua tòa nhà dài của Eddy, được làm hoàn toàn bằng gỗ và sàn lát gạch. 

Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn pha chế cà phê của các nước trên thế giới. Không chỉ vậy, du khách đến với miền Trung Việt Nam có thể tìm hiểu về quy trình pha chế cà phê thơm ngon, hấp dẫn qua những lời thuyết minh sinh động.

Thưởng thức trọn vị cà phê trung nguyên

Đến với làng cà phê, du khách sẽ được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, được pha bằng cà phê nguyên chất và mang đậm dấu ấn của cà phê miền núi. Uống một ly cà phê trong không gian thơ mộng của làng cà phê thú vị hơn nhiều lần so với uống cà phê ở một quán cà phê thông thường.

làng cà phê trung nguyên 6

Ảnh: Làng cà phê Trung Nguyên

Ngồi nhâm nhi ly cà phê phố núi, ngắm nhìn dòng suối trong vắt và khu vườn mini xanh mát, sẽ mang đến cho du khách cảm giác yên bình, thư thái đến lạ.

Du khách đến miền trung nên chọn thời điểm cuối thu đầu đông. Thời điểm này, Tây Nguyên đang vào mùa khô, thời tiết rất dễ chịu, gió nhẹ, không mưa. Đây là thời tiết đẹp nhất để du khách ngắm nhìn những thác nước hùng vĩ, du lịch khám phá, vườn quốc gia,… hay tham quan Làng cà phê Trung Nguyên và các công trình kiến ​​trúc lịch sử khác.

làng cà phê trung nguyên 7

Ảnh: @bacnguyenthihai

Check in với khung cảnh mới lạ 

Trong làng cà phê Trung Nguyên còn có vườn cà phê xanh tốt, được trồng nhiều loại giống nổi tiếng như Robusta, Arabica, Exesa… đặc biệt là việc bảo tồn, chăm sóc những cây cà phê cổ thụ trên 30 năm tuổi. Bước chân vào đây, du khách như lạc vào một vườn cà phê thực thụ, thả hồn mình vào thiên nhiên thoáng đãng.

lang ca phe trung nguyen

Ảnh: @minnchuu119

Không giống như những mô hình quán cà phê bình thường, làng cà phê đúng chất một "ngôi làng". Trong quán cà phê này có đủ các loại hình sân vườn quen thuộc cho đến các núi giả tạo cảm giác hoang sơ, tĩnh mịch.

Ngoài ra, hệ thống thác, suối cũng tạo cảm giác chân thực nhất, thể hiện đặc điểm địa lý của Tây Nguyên, đặc biệt là sông Đola, suối, ghềnh.

Xem ngay: Tour Buôn Mê Thuột 3 ngày 3 đêm tốt nhất

làng cà phê Trung Nguyên 8

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh những khu lưu trú trên, khách du lịch cũng có thể tham khảo thêm các homestay, khách sạn, hoặc villa khác trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Giá cả ở các khu nhà ở này cũng khá đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng.

Địa điểm tham quan nổi bật bên cạnh làng cà phê Trung Nguyên

Bên cạnh làng cà phê Trung Nguyên, chuyến du lịch Đắk Lắk sẽ thú vị hơn khi khách du lịch chuẩn bị thêm một vài địa điểm du hí khác. Với miền đất Tây Nguyên hùng vĩ này, việc phải lựa chọn một vài giữa vô số những địa điểm du lịch là vô cùng khó. Tuy nhiên, nếu khó lựa chọn, du khách có thể tham khảo danh sách dưới đây:
Tên Địa chỉ Khoảng cách
Bảo tàng Thế giới Cà phê Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 3 Km
Bảo Tàng Đắk Lắk 12 Lê Duẩn, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 4,1 Km
Buôn Cô Thôn Tân Lợi, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 2,3 Km
Hồ Ea Kao Ea Kao, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 13 Km
Thác Dray Nur Đường đi thác Dray Nur, Dray Sáp, KRông Ana, Đắk Lắk 28.8 Km
Biệt điện Bảo Đại 2 Y Ngông, Tân tiến, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 4 Km
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan 124 Quang Trung, Thống Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 3,7 Km
Đền Vạn Kiếp 100 Nguyễn Du, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 4,4 Km
Khu du lịch Suối Ong 568 Võ Văn Kiệt, Khánh Xuân, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 11,3 Km
Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột Đ. Sách Cafê, Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 3.0 Km
làng cà phê Trung Nguyên 10

Ảnh: Sưu tầm

Kinh nghiệm du lịch làng cà phê 

Để có một buổi đi chơi tại làng cà phê thú vị, bạn cần chuẩn bị cho bản thân một vài vật dụng để phục vụ cho chuyến tham quan. Dưới đây là một vài gợi ý có thể bạn sẽ cần: làng cà phê Trung Nguyên 11

Ảnh: Làng cà phê Trung Nguyên

  • Xem thời tiết trước khi đi để tránh trời mưa hoặc không mang theo quần áo phù hợp.
  • Chuẩn bị đủ quần áo, giày dép để check in với khung cảnh làng cà phê Trung Nguyên. Bạn có thể đưa nhiều thêm một vài bộ đồ để có thể chụp với nhiều cảnh khác nhau.
  • Hãy thưởng thức những món cà phê đậm đặc tại đây và quan sát cách tạo nên một tách cafe tuyệt vời.
  • Hãy giữ yên lặng trong không gian chung  của quán. Việc giữ vệ sinh chung cũng là điều đáng được quan tâm.
làng cà phê Trung Nguyên 12

Ảnh: @ngle.myanh

Làng cà phê Trung Nguyên là một trong những không gian quảng bá sản phẩm nổi bật của Trung Nguyên Legend. Với tiềm năng đến từ cái nôi của "hạt ngọc nâu" mà tạo hóa ban tặng cùng sự cố gắng và sáng tạo không ngừng nghỉ suốt thời gian qua. Digiticket tin rằng, không gian đặc biệt này sẽ ghi đậm dấu ấn của mình vào lòng du khách đến với nơi đây!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @nguyenthachtthao11

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.