Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Đến Buôn Jun trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt sắc của núi rừng Tây Nguyên

Đến Buôn Jun trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt sắc của núi rừng Tây Nguyên

Ngày đăng : 16/01/2024
Buôn Jun - ngôi làng cổ truyền thống nằm cạnh bên bờ hồ êm ả, được bao quanh bởi cánh rừng bạt ngàn và những dãy núi cao trùng điệp.
Nội dung chính

Buôn Jun - ngôi làng cổ truyền thống nằm cạnh bên bờ hồ êm ả, được bao quanh bởi cánh rừng bạt ngàn và những dãy núi cao trùng điệp. Tới DakLak, nhất định bạn không thể bỏ qua ngôi làng mang nét đẹp văn hóa dân tộc M’nông này nhé.

Giới thiệu về Buôn Jun

Buôn Jun là nơi sinh sống của người dân tộc M’nông, nằm tại thị trấn Liên Sơn - Huyện Lắk - Tỉnh Đắk Lắk, cách xa trung tâm thành phố sầm uất. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng sự phát triển của đất nước, Buôn Jun vẫn giữ được nét đẹp truyền thống văn hóa. Những phong tục, tập quán cổ truyền, những nét đẹp, nề nếp sinh hoạt tổ tiên truyền lại vẫn giữ được đặc trưng riêng đến tận bây giờ.

Buôn Jun 1

Ảnh: @nguyenkhaitrung

Ngôi làng cổ này mang một vẻ đẹp thanh bình, yên ả giữa không gian rộng lớn của núi, rừng. Thiên nhiên, trời đất, sông nước hiền hòa, nguyên sơ, mà yên bình một cách lạ kỳ. Du khách tìm về Buôn Jun như được hòa quyện với thiên nhiên, tạm gác lại khói bụi, mệt nhọc của công việc.

Những ngôi nhà sàn cổ vẫn còn chắc chắn đến tận bây giờ. Những nét sinh hoạt hằng ngày vẫn được lưu giữ. Hay những làng nghề thủ công truyền thống: làm rượu cần, dệt thổ cẩm hay trồng rau, nuôi bò, nuôi heo 

Hướng dẫn di chuyển tới Buôn Jun

Từ thành phố Buôn Ma Thuột tới Buôn Jun mất khoảng 56km chạy dọc theo hướng quốc lộ 27. Để tới đây, bạn có thể lựa chọn theo hai cách:

Phương tiện xe bus: Bạn lựa chọn tuyến xe 13: Buôn Ma Thuột - Quốc Lộ 27 - Ngã Ba Đăk Liêng, sau đó xe bus sẽ đưa bạn tới thị trấn Liên Sơn. Tới đây, bạn xuống xe bắt xe ôm để vào được Buôn Jun

Buôn jun 2

Ảnh: @trinhhoaitri

Bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, ô tô để chủ động cho lịch trình của mình. Từ TP. Buôn Ma Thuột, bạn chạy theo đường Quốc Lộ 27 để tới huyện Lắk rồi tới thị trấn Liên Sơn. Tới đây, bạn sẽ hỏi người địa phương để biết được con đường tới Buôn Jun ngắn nhất nhé. 

Khám phá không gian sống và trải nghiệm hoạt động tại Buôn Jun

Điểm suốt hành trình khám phá Buôn Jun là một khung cảnh làng quê bình yên, hoang sơ. Những ngôi nhà, sông suối, rừng núi thiên nhiên hòa quyện mang lại cảnh sắc hữu tình. 

Những ngôi nhà sàn có từ hàng trăm năm trước

Dù ngày nay, một số ngôi nhà gỗ đã dần được thay thế bằng bê tông thế nhưng nét kiến trúc theo kiểu nhà sàn thì người dân vẫn lưu giữ. Có những ngôi nhà sàn được làm hoàn toàn bằng gỗ, có tuổi đời tới hơn trăm năm rồi nhưng vẫn còn y nguyên.

Với kiểu kiến trúc nhà sàn này, người dân nơi đây còn nuôi được gia súc, gia cầm ngay dưới chân nhà. Bạn hãy tới và check in ngay những ngôi nhà sàn cổ này nhé.

Buôn jun 3

Ảnh: Myha_ng

Khám phá đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân 

Khám phá buôn làng, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những người dân M’nông hằng ngày với công việc sinh sống. Đàn ông bắt cá tại hồ, lên nương làm rẫy trồng trọt. Phụ nữ tỉ mẩn dệt thổ cẩm, chăn nuôi gia súc, gia cầm tại nhà rồi nấu rượu cần. 

Trải nghiệm hoạt động cưỡi voi thú vị

Linh vật của Tây Nguyên là voi, thì ở Buôn Jun cũng vậy. Bạn sẽ được cưỡi trên những chú voi khổng lồ. Dạo quanh buôn làng và quanh hồ Lắk ngắm cảnh thơ mộng. Đây là hoạt động thú vị được nhiều khách du lịch lựa chọn đấy nhé.

buôn jun 4

Ảnh: i_m_thao

Mức giá cho hoạt động cưỡi voi dao động từ 300.000đ - 600.000đ/giờ. Một chú voi có thể chở được tối đa 3 du  khách. Nếu bạn là người không sợ độ cao thì chắc chắn phải thử nhé.

Ghé thăm hồ Lăk

Với diện tích lên tới 6,2 km2, hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên. Mặt hồ phẳng lặng, yên bình được bao quanh bởi núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Một cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ thu hút du khách ghé qua.

buôn jun 5

ảnh: @nguoi_bi_mat

Không chỉ vậy, những hoạt động của người dân: bắt cá, quăng lưới khiến cho nơi đây càng trở nên tuyệt vời. Sự hòa hợp giữa con người thiên nhiên trở nên uyển chuyển, nhịp nhàng. 

Ăn gì khi tới Buôn Jun

Nhắc tới Daklak, là nhắc tới rượu cần, cơm lam, những tum rượu không quá to được chính tay người dân làm ra, mang hương vị đặc trưng nồng nàn. Những chiếc cơm lam vỏ ngoài chắc nịch bởi ống tre nhưng bên trong cơm mềm dẻo, có vị ngọt tự nhiên.

buộn jun 6

Ảnh: @pyzamadeinpoland

Đặc biệt, nếu bạn ở lại Buôn Jun vào buổi tối, giữa khung cảnh bình yên trăng thanh gió mát. Bên cạnh những tum rượu cần, bạn cùng dân làng nơi đây vừa uống rượu vừa nói chuyện, kể về truyền thuyết về ngôi làng này.

Một số homestay, khách sạn nghỉ dưỡng

Tại Buôn Jun, nơi đây đã và đang tiếp tục xây dựng và phát triển khu du lịch văn hóa.  Vì thế, giờ đây sự phát triển của du lịch khiến nhiều khách sạn, homestay cũng mở ra nhiều hơn trước để cho bạn lựa chọn

Lak Tented Camp

  • Liên Hệ:  0262 6255 552
  • Giá phòng: từ 1.500.000đ/phòng/đêm
Một trong những khách sạn được nhiều du khách lựa chọn nhất chính là Lak Tented Camp. Một không gian rộng rãi được bao quanh vơi cây xanh, mây trời trong mát. Với lối kiến trúc vẫn mang đậm phong cách nhà sàn truyền thống nhưng có nét hiện đại. Buon-jun

Ảnh: Lak Tented Camp

Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng tại những căn phòng có view đẹp hãy lựa chọn Lak Tented Camp có view hồ, view núi rừng cho bạn lựa chọn. Khách sạn chỉ mất 1-2 phút để di chuyển tới ngôi làng, hồ Lắk. Lak Tented Camp có đầy đủ dịch vụ, tiện nghi của khách sạn 4 sao cho du khách thoải mái nhất và phục vụ cả bữa sáng miễn phí.

Lak View Hotel

  • Giá Phòng: Từ 500.000đ/đêm
  • Liên hệ: 093 942 19 79
Lak View Hotel chỉ cách khoảng hơn 1km là tới hồ Lắk, vì vậy là khách sạn này cũng là nơi nghỉ dưỡng tiện lợi cho bạn dễ dàng di chuyển. Với không gian rộng lớn lên tới 500m2, có 15 phòng ngủ được thiết kế hiện đại, cho bạn thoải mái khi nghỉ dưỡng tại đây. Buôn jun 6

Ảnh: Lak View Hotel

Khách sạn cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích, phòng tắm riêng, bãi đỗ xe, wifi cùng dịch vụ ăn uống tiện lợi cho khách du lịch. Những căn phòng view thẳng ra buôn làng hay view mặt hồ hoặc view cánh đồng xanh mướt để bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng cho mình. Bạn còn có thể lựa chọn loại phòng đơn hay phòng đôi phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số homestay nhà sàn của chính người bản địa nơi đây. Hoặc lựa chọn những nhà nghỉ giá bình dân với mức giá từ 300.000đ như: Nhà Nghỉ Hồ Lắk, Hồ Lắk Hotel, nhà nghỉ Hoàng Trang, Dam San Hotel... Cách hồ Lắk chỉ từ 1km nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Cùng với đầy đủ dịch vụ tiện nghi: bãi đỗ xe, wifi, nhà tắm riêng để bạn thoải mái nghỉ ngơi tại đây. >>> Khám phá Top 10 Homestay Buôn Ma Thuột ‘view đẹp miễn chê’

Lưu ý khi tới du lịch Buôn Jun.

Thời điểm thích hợp nhất để tới  Buôn Jun là từ tháng 11 - tháng 4. Thời điểm này là mùa khô, nước hồ xuống thấp nên bạn có thể cưỡi voi vượt hồ Lak khám phá. Ngoài ra, thời gian còn lại bạn hoàn toàn có thể tới đây trải nghiệm du lịch tại đây. Bạn nên xem dự báo thời tiết để không ảnh hưởng tới chuyến đi.

buôn jun 7

Ảnh:@openmymind9999

Bạn cần mang đầy đủ giấy tờ tùy thân: chứng minh thư, căn cước công dân, bằng lái xe… cùng những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình. Đồ chống nắng, thuốc say xe sẽ là những vật dụng quan trọng cho mỗi chuyến du lịch xa.

buôn jun 9

Ảnh: @myha_ng

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắm trại ngay tại bên bờ hồ. Lúc này, bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cắm trại hay các vật dụng cần thiết khác cho chuyến đi của mình. Bạn nên cắm trại theo nhóm đông người sẽ an tâm hơn.

Buôn Jun là một điểm đến lí tưởng cho du khách đam mê khám phá nét đẹp văn hóa của dân tộc. Cùng trải nghiệm chuyến hành trình trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất khi ghé nơi đây nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: @trinhoaitri

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.