Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk chơi gì, ăn gì ở đâu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk chơi gì, ăn gì ở đâu chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Buôn Đôn Đắk Lắk là điểm đến du lịch nhiều điều thú vị với cảnh thiên nhiên đẹp, giàu văn hóa, ẩm thực đặc sắc. Cùng khám phá ngay nhé!
Nội dung chính

Buôn Đôn Đắk Lắk là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Tây Nguyên. Cùng khám phá xem ngoài những chú voi ở Bản Đôn, ở đây có gì mà hấp dẫn du khách đến thế. Theo chân Digiticket tìm hiểu ngay nhé!

1. Đôi nét về Buôn Đôn Đắk Lắk

Buôn Đôn Đắk Lắk hay còn có tên gọi khác đầy thân thương là Bản Đôn lời ca tiếng hát trẻ thơ. Theo như đồng bào Êđê và M’nông, Buôn Đôn có nghĩa là “Làng đảo”. Ngôi làng Buôn Đôn được xây dựng trên hòn đảo thuộc dòng sông chảy ngược Sêrêpốk. 

buôn đôn đắk lắk 1

Ảnh: @hobm__

Bản Đôn thuộc địa phận xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên mà nơi đây còn có nhiều nét văn hóa độc đáo. Một chuyến du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk sẽ là trải nghiệm thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Đừng nên check in Buôn Đôn trong hành trình khám phá Tây Nguyên đại ngàn nhé!

2. Cách di chuyển tại Buôn Đôn Đắk Lắk

Buôn Đôn cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 40km. Tùy điểm xuất phát bạn có thể chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo cách di chuyển sau:

buôn đôn đắk lắk 2

Ảnh: @pretty_fox19

Di chuyển đến Buôn Đôn:

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng thì đều có chuyến bay thẳng đáp sân bay Buôn Mê Thuột. Sau đó, bạn có thể đi xe khách, taxi hoặc thuê xe máy để đến Buôn Đôn.

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển đến Buôn Đôn, mất khoảng 1h - 1,5h. Có rất nhiều nơi cho thuê xe máy tại trung tâm hoặc bạn có thể thuê tại nơi đang lưu trú với giá khoảng 100 000 - 150 000 đồng. Trên quãng đường đi, là cơ hội để bạn ngắm nhìn núi rừng Tây Nguyên.

Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể bắt chuyến xe bus số 15 từ Buôn Mê Thuột đến Buôn Đôn với giá vé 20 000 đồng/lượt.

3. Nên đến Buôn Đôn vào thời gian nào?

Buôn Đôn có khí hậu được chia thành hai mùa rõ rệt trong năm, mùa mưa ở đây thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11, còn mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm lý tưởng nhất để các bạn đến khám phá Buôn Đôn là vào mùa khô. 

Bạn nên đi khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm, lúc này thời tiết khô thoáng, không quá nóng thích hợp cho mọi hoạt động. Hơn nữa, đây là thời điểm những đồi hoa dã quỳ nở rộ tuyệt đẹp và cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội với những hoạt động đặc sắc và thú vị tại đây.

buôn đôn đắk lắk 03

Ảnh: @vomy_98

4. Địa điểm vui chơi thăm quan tại Buôn Đôn Đắk Lắk

Checkin cầu treo Buôn Đôn

Để vào được địa phận Bản Đôn, bạn phải đi qua chiếc cầu treo. Cầu treo Buôn Đôn bắc qua con sông Sêrêpốk huyền thoại. Đây là con sông duy nhất tại Việt Nam có dòng chảy ngược về phía Tây. Cầu treo Buôn Đôn được làm từ tre nứa tuy nhiên đã được giá cố chắc chắn nên bạn không cần lo lắng khi đi qua cầu nhé!

Xem thêm: Tour Buôn Mê Thuột 3 ngày 3 đêm chi tiết nhất

buôn đôn đắk lắk 3

Ảnh: @hobm__

Hai bên cây cầu được móc vào thân cây si cổ thụ với tán lá rộng che phủ gần hết cây cầu. Dưới cái nắng của Buôn Đôn Đắk Lắk, dảo bước trên cầu trải nghiệm cảm giác hơi chòng chành lắc lư dưới bóng mát của những tán cây vừa kích thích vừa thú vị. Cầu treo Buôn Đôn không chỉ là lối dẫn vào bản làng, đây còn là địa điểm checkin được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn đừng quên lưu lại những tấm hình thật đẹp tại đây nhé.

Chụp ảnh cùng Voi

Nhắc đến du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk thì không thể bỏ qua việc ghé thăm các chú voi Tây Nguyên to lớn nhưng lại hiền lành và thân thiện với du khách. Khi đến đây, dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương, bạn sẽ có cơ hội được giao lưu với các chú voi Bản Đôn ở khoảng cách rất gần. 

buon don dak lak 3

Ảnh: @thudollyyy

Ngoài check in, cưỡi voi vượt qua dòng sông Sêrêpốk đi thăm quan bản làng sẽ cũng là trải nghiệm khó quên đối với du khách. Tuy nhiên, các chú voi ở Buôn Đôn đã khá già nên nếu không muốn cưỡi voi, bạn có thể cho voi ăn hoặc chụp ảnh check in cùng những chú voi này nhé. 

Khám phá nhà rông Tây Nguyên

Đến với Buôn Đôn Đắk Lắk, bạn sẽ được thăm thú những mái nhà rông và tìm hiểu về nét sống sinh hoạt của người dân đồng bào ở đây. Nhà rông, kiểu nhà tượng trưng cho văn hóa Tây Nguyên có cấu tạo mái nhà rất dài, rộng và cao. Nhìn từ xa thì những ngôi nhà tại Buôn Đôn như những lưỡi rìu to lớn giữa cánh rừng bạt ngàn. 

buôn đôn đắk lắk 3

Ảnh: Sưu tầm

Một số nhà rông lớn tại buôn làng có sức chứa đến vài chục người. Đây cũng chính là nơi hội họp, sinh hoạt tập thể, đón tiếp khách của người dân đồng bào Buôn Đôn. Khi đến thăm nhà rông Tây Nguyên, bạn sẽ được chứng kiến các hiện vật, tài liệu các giá trị về văn hóa phong tập quán tại đây. Du khách còn cơ hội được hòa mình vào các điệu nhảy Cồng Chiêng sống động nếu đến vào các dịp lễ hội. 

Vườn cảnh Troh Bư

buôn đôn đắk lắk 4

Ảnh: Cường Quốc Phạm

Một địa điểm tuyệt vời tại Buôn Đôn Đắk Lắk khiến bạn chụp ảnh cháy máy chính là vườn cảnh Troh Bư. Vườn cảnh Troh Bư theo tiếng gọi của người dân Ê đê là “lũng cá lóc suối”. Khu vườn này tọa lạc tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn. 

buôn đôn đắk lắk 5

Ảnh: Mai Ngọc Trần

Đây là khu du lịch sinh thái bảo tồn nhiều loài thực vật quý hiểm, đặc biệt là các giống lan rừng. Do đó, khắp các ngóc ngách của Troh Bư tràn ngập màu sắc hoa cỏ rực rỡ, chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có ảnh đẹp mang về. Một góc checkin siêu đẹp được các bạn trẻ yêu thích tại vườn cảnh Troh Bư chính là “con đường lá phong đỏ Hàn Quốc” hay cầu treo Troh Bư. 

Trekking rừng quốc gia Yok Đôn

Du khách khi đến Buôn Đôn Đắk Lắk, có thể khám phá một phần vườn quốc gia Yok Đôn. Một bộ phận rừng Yok Đôn thuộc huyện Buôn Đôn vì vậy bạn có thể tham gia trekking nếu là người đam mê khám phá thiên nhiên. 

Đây là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất của nước ta, có diện tích trải dài trên địa bàn 7 xã, 3 huyện và 2 tỉnh là Đắk Lắk và Đắk Nông. Vườn quốc gia Yok Đôn nổi tiếng là nơi bảo tồn voi và hệ sinh thái rừng khộp. Ngoài ra, đây cũng là một trong nơi bảo vệ đa dạng sinh học quan trọng của khu vực Tây Nguyên. 

buôn đôn đắk lắk 6

Ảnh: @seamusmdaniel

Du khách có thể trải nghiệm những chuyến trekking khám phá rừng Yok Đôn với sự hướng dẫn của người dân thổ địa. Chinh phục đỉnh núi, tận mắt ngắm nhìn thiên nhiên Tây Nguyên đại ngàn sẽ đem cho bạn cảm giác sảng khoái, những trải nghiệm khó quên tại Buôn Đôn. Ngoài ra, du khách có thể đạp xe dưới tán rừng xanh mát, ngồi thuyền độc mộc trên xuôi dòng Sêrêpốk.

Thác Bảy Nhánh

Mảnh đất Buôn Mê Thuột đã rất nổi tiếng với nhiều cụm thác hùng vĩ. Tại Buôn Đôn Đắk Lắk bạn có thể chiêm ngưỡng thác nước Bảy Nhánh, thuộc xã Ea Huar. Tên gọi thác bảy nhánh là do là dòng sông Sêrêpốk chảy qua Buôn Đôn gặp các ghềnh đá lớn nên bị chia thành bảy nhánh nhỏ.

Bạn cũng có thể ngắm các ghềnh đá với muôn vàn hình thù lạ mắt, độc đáo. Đây cũng là một trong những điểm du lịch đặc sắc thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Bạn có thể tham quan chụp ảnh check in và cảm nhận dòng nước trong mát lạnh từ trên thác đổ xuống. 

buôn đôn đắk lắk 6

Ảnh: Sưu tầm

5. Chi phí tại Buôn Đôn Đắk Lắk

Đây là một số chi phí tham quan và dịch vụ tại Buôn Đôn bạn có thể tham khảo: 

  • Gía vé khu du lịch Buôn Đôn là: 40.000 đồng/người (Miễn phí vé với trẻ em dưới 1m3)
  • Cưỡi voi: 150.000 đồng/15 phút/khách
  • Hướng dẫn viên: 150.000 đồng/đoàn. Bao gồm thuyết minh và hướng dẫn các điểm.
  • Giao lưu văn hóa cồng chiêng: 2.000 000 đồng/show
buôn đôn đắk lắk

Ảnh: @cnai1992

6. Gợi ý lưu trú gần Buôn Đôn Đắk Lắk

Có nhiều hình thức lưu trú tại Buôn Đôn cho bạn lựa chọn như nhà nghỉ, khách sạn, homestay…, giá cả dao động từ 3.00.000 - 5.00.000 đồng/đêm. Gợi ý lưu trú gần Buôn Đôn bạn có thể tham khảo: 

Khu lưu trú Troh Bư
  • Địa chỉ: Buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk
  • Khoảng giá: 300.000đ​/ngà​y & :500.000đ/đêm
  • Số điện thoại: (0262) 3784 678
Nhà Nghỉ Thanh Thảo huyện Buôn Đôn 
  • Địa chỉ86, thôn 15, Buôn Đôn, Đắk Lắk
  • Số điện thoại: 0914.497.989
  • Khoảng giá: Từ 200.000đ/phòng - 250.000đ/phòng
Nhà nghỉ Thúy Mười
  • Địa chỉ: Xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk (Trung tâm huyện Buôn Đôn
  • Số điện thoại: 0888.861.399
  • Khoảng giá: 150.000đ/phòng - 200.000đ/phòng
Nhà nghỉ Vườn Quốc gia Yok Đôn
  • Địa chỉ: Buôn Yang Lành, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk
  • Số điện thoại: 02623.783.049
buôn đôn đắk lắk

Ảnh: @oanhkmt

Tuy nhiên, ở nhà sàn Buôn Đôn cũng là một trong những trải nghiệm khó quên, khi màn đêm buông xuống, lắng nghe tiếng núi rừng, tiếng côn trùng kêu rả rích thấy bình yên vô cùng.

7. Ăn gì tại Buôn Đôn Đắk Lắk

Sau khi bạn dạo chơi thỏa thích, khám phá cảnh đẹp thiên nhiên. Bạn hãy dừng chân tại các nhà hàng, quán ăn ở khu du lịch Buôn Đôn để thưởng thức những món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng Tây Nguyên.

buon don dak lak 9

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn đặc sắc nhất định bạn phải thử là gà nướng Bản Đôn. Gà nuôi thả vườn, thịt dai và chắc, nướng lên ăn vừa thơm vừa ngọt, ăn cùng cơm lam dẻo ngọt còn gì bằng. Thêm nữa là món lẩu rau rừng, được phối trộn các loại rau với nhau mang đến hương vị khó quên.

Ngoài ra những món đặc sản như: cá bống thác kho riềng, canh chua cá lăng cũng cực kỳ đưa miệng.

Cuối cùng, đừng quên thưởng thức một chút rượu A Ma Công. Đây chính là một loại rượu quý của Buôn Đôn, tên của rượu được đặt theo tên của một huyền thoại sống trong vùng về sự khỏe mạnh, cường tráng.

8. Lưu ý khi du lịch Buôn Đôn, Đắk Lắk

  • Nên mang theo kem chống nắng, ô, mũ và đặc biệt là đôi giày chống trơn vì một vài nơi vẫn còn đường đất đỏ sẽ dễ trơn trượt.
  • Tìm hiểu trước về địa điểm du lịch tại Buôn Đôn. Tham khảo những bức ảnh checkin và chuẩn bị đồ để sở hữu những tấm hình thật đẹp sau khi đến Buôn Đôn Đắk Lắk.
  • Nếu muốn mua đồ làm quà, bạn có thể chọn rượu A Ma Công, bơ sáp, đây đều là những món đặc sản ngon nổi tiếng của vùng này. 
  • Nên hỏi giá trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào nhé!
buon don dak lak 10

Ảnh: Cường Quốc Phạm

Du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk là trải nghiệm cực kì thú vị. Dù bạn là người thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa hay thích checkin những địa điểm thật đẹp thì Buôn Đôn đều đáp ứng các tiêu chí của bạn. Xách balo lên và khám phá Buôn Đôn Đắk Lắk ngay nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn: @_chang90__

Xem thêm bài viết:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.