Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Kinh nghiệm du lịch Đảo Bình Hưng Nha Trang chi tiết từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Đảo Bình Hưng Nha Trang chi tiết từ A - Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Bình Hưng Nha Trang - Kinh nghiệm tham quan chi tiết nhất. Ở đâu, ăn gì, chơi gì, cần chuẩn bị gì khi du lịch đảo Bình Hưng?
Nội dung chính

Du lich Nha Trang, nhất định không thể bỏ qua tour du lịch khám phá những hòn đảo xinh đẹp. Một trong bốn hòn đảo đẹp nên thơ đáng đến nhất là Đảo Bình Hưng Nha Trang. Nơi đây được biết đến với cảnh quan hoang sơ, thơ mộng và là nơi nuôi tôm hùm nổi tiếng của Khánh Hòa. Hôm nay, Digi sẽ đưa bạn đi tham quan một vòng hòn đảo này nhé!

1. Đôi nét về du lịch Đảo Bình Hưng Nha Trang?

Đảo Bình Hưng Nha Trang còn có tên gọi khác là hòn Tý hay Hòn Chút, nhằm để gọi hòn đảo nhỏ thuộc một trong 3 đảo Tam Bình của vịnh nước sâu Cam Ranh. Ẩn mình dưới chân đèo trên cung đường biển Vĩnh Hy – Bình Tiên, Đảo Bình Hưng góp phần tạo nên bức tranh Tứ Bình (Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Ba và Bình Lập) đẹp nên thơ, nổi tiếng của Khánh Hòa.

binh-hung-nha-trang

ảnh: @mbtram9591

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp quyến rũ với những hang đá nước ngọt độc đáo; những bãi biển thoai thoải, cát trắng; những tảng đá ven bờ nhiều hình dáng độc lạ; nước biển trong xanh nhìn thấy tận đáy cùng những rạn san hô đẹp mắt.

binh-hung-nha-trang-2

ảnh: sưu tầm 

Khung cảnh yên bình với những ngôi nhà nhỏ lưng tựa núi, mặt hướng biển, xa xa là những chiếc bè nuôi tôm, thuyền đánh cá. Ngoài làm du lịch, nơi đây còn nổi tiếng với nghề nuôi tôm hùm.

2. Thời điểm thích hợp đi du lịch đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng Nha Trang có cảnh sắc đẹp cùng thời tiết khá ôn hòa nên du khách có thể du lịch vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đi du lịch đảo đẹp nhất là vào mùa khô khoảng từ tháng 1 đến tháng 8. Thời gian này, Nha Trang nắng nhiều, rất thích hợp để tắm biển, dạo chơi, cũng như tậu những album đẹp.

binh-hung-nha-trang-3

Ảnh: @gau0302

Mùa mưa Nha Trang rơi vào tháng 9 đến tháng 12. Thời điểm này Đảo Bình Hưng nhiều mưa. Mưa không lớn nhưng dai dẳng, kéo dài. Thi thoảng vẫn có những ngày nắng đẹp xen kẽ, thời tiết mùa này khá mát mẻ, dễ chịu. Đến đây vào mùa này du khách vẫn có thể vui chơi, tham quan. Tuy nhiên cần tránh những tháng xảy ra bão như tháng 10, 11.

3. Cách di chuyển đến đảo Bình Hưng

Di chuyển từ đất liền ra đảo

  • Từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và các tỉnh khác đến Cam Ranh: Du khách có thể di chuyển đến Cam Ranh bằng ôtô, máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.
  • Cam Ranh ra đảo Bình Hưng Nha Trang: Từ Bãi Kinh, TP Cam Ranh, du khách mua vé đi thuyền ra đảo Bình Hưng với thời gian di chuyển khoảng 10 phút.

Giá vé:

  • Đối với người: 10.000đ/ lượt/ người
  • Xe máy: 10.000đ/ lượt/ xe

Phương tiện di chuyển trên đảo

  • Xe máy: nếu di chuyển đến Cam Ranh bằng xe máy thì bạn có thể mang cả xe máy ra đảo để tiện tham quan. Giá xe khi lên thuyền là 10.000đ/ lượt/xe. Ngoài ra khi đến đây, bạn có thể thuê xe máy ngay trên đảo. Hiện tại, các nhà nghỉ, khách sạn lưu trú đều có kèm dịch vụ cho thuê xe với giá dao động khoảng 120.000 – 150.000/ ngày.
Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm thuê xe máy Nha Trang giá tốt, chất lượng uy tín
  • Đi bộ: Diện tích Đảo Bình Hưng không lớn, các điểm tham quan khá gần nhau nên bạn có thể đi bộ để thăm thú.

binh-hung-nha-trang-4ảnh: @thinbui__

  • Thuyền: Nếu đi theo đoàn hoặc gia đình đông người, bạn có thể thuê thuyền để di chuyển đi tham quan đảo, các bè hải sản, hoặc di chuyển đến các đảo lân cận.
  • Xe điện: Duy nhất một chuyến trong ngày xuất phát từ bến đến điểm cuối là ngọn hải đăng với giá 20.000đ/ lượt.

4. Chơi gì ở Bình Hưng?

Check in Hải đăng Hòn Chút

Hải Đăng Hòn Chút có tuổi đời hơn 100 năm được coi là biểu tượng của Bình Hưng Nha Trang. Đứng trên ngọn Hải Đăng, bạn có thể nhìn toàn cảnh đảo Bình Hưng hoang sơ, nên thơ. Xa xa là những con tàu chở hàng ra vào cảng Cam Ranh nhộn nhịp. Cảnh biển xanh bao la, rộng lớn điểm xuyết là những chiếc thuyền thúng nho nhỏ của ngư dân đang thả lưới đẹp như một tuyệt tác.

binh-hung-nha-trang-5

Ảnh: @nguyenhathuytrinh

Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Cách 10 phút di chuyển bằng tàu, từ Bình Hưng nhìn sang Bình Tiên bạn sẽ thấy một màu xanh nổi bật của mây trời, của cây cối, nước biển. Đến đây, bạn tha hồ đắm mình trong làng nước mát, khám phá những tảng đá ven biển nhiều hình dạng, hay buông cần câu cá thong dong để cảm nhận sự thư thái, an lành.

binh-hung-nha-trang-6

Ảnh: @hai_anh_hoang

Bãi Kinh Bình Hưng

Bãi Kinh là khu vực cập tàu qua lại giữa đảo và đất liền. Nếu từ Nha Trang, Cam Ranh xuống thì bạn chỉ cần gửi xe rồi đi bộ vào bãi tắm. Còn nếu từ đảo qua thì bạn chỉ cần đi thuyền tầm 10 phút. Bãi tắm có nước xanh trong, bờ cát rộng dài. Vì vậy rất thích hợp để cắm trại qua đêm, nướng hải sản thưởng thức tại chỗ. Giá thuê lều trại khoảng 100.000đ/ lều/ đêm

binh-hung-nha-trang-7

Ảnh: @angel1091

Bãi chuối

Bãi chuối gây ấn tượng với du khách bởi nước biển có màu xanh lá chuối lạ mắt. Nước ở đây khá sâu nên không có nhiều du khách đến tắm. Nơi đây chủ yếu thu hút khách nước ngoài đến lặn biển, khám phá. Bờ cát ven biển rất rộng, cảnh quang nên thơ thích hợp để cắm trại, chụp hình.

Ảnh: @maikyhan

Bãi Cây Me

Tựa như hồ bơi ngoài trời giữa thiên nhiên rộng lớn, bãi Cây Me nổi bật với màu nước xanh nhìn thấy tận đáy. Giữa bãi là những tảng đá nổi nhiều hình thù. Nhiều du khách thích thú với việc nằm phơi mình trên những tảng đá, đắm mình trong làn nước mát, thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình của bãi cây me.

binh-hung-nha-trang-9

Ảnh: @vchouse07

Bãi Đá Trứng

Dù không tắm được nhưng bãi Đá Trứng vẫn thu hút đông đảo du khách tìm đến. Đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước hàng ngàn hòn đá khổng lồ chen chúc nhau có hình thù như những quả trứng khủng long. Đến đây vào buổi chiều muộn, khám phá những hòn đá, ngắm nhìn mặt trời lặn dần xuống biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, thật vô cùng thi vị.

binh-hung-nha-trang-10

Ảnh: @mikeln_yoga

Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt có địa hình khá đặc biệt: bên ngoài là biển, bên trong là hang đá được bao bọc bởi những dãy núi. Nước biển trong xanh đến độ bạn có thể nhìn thấy các sinh vật đang bơi trong nước. Đây là nơi nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn cắm trại qua đêm để thức dậy ngắm mặt trời mọc giữa thiên nhiên bao la, trong lành.

binh-hung-nha-trang-11Ảnh: @14.febbe_

Đảo Yến

Không chỉ là nơi chim yến về làm tổ, nơi đây còn là địa điểm tránh trú bảo thường xuyên của nhiều tàu thuyền. Từ đây, bạn có thể nhìn những con chim yến chao lượn rồi đậu trên những vách núi cheo leo. Nước ở đây trong xanh vô cùng. Đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những hang động kỳ bí cùng những vách núi cheo leo, đẹp mê hồn.

anh

Ảnh: @thuhoaiii____95

Hang Tình Nhân

Địa điểm tham quan này khá mới và không nhiều người biết đến. Cách hải đăng Hòn Chút không xa, nơi đây có khung cảnh vô cùng lãng mạn rất thích hợp cho các đôi tình nhân đến đây chụp ảnh kỷ niệm.

hutong-ha

Ảnh: @tr4nt4m

Tham quan Chùa Long Hưng

Tọa lạc trên đỉnh núi cao, chùa Long Hưng có cảnh quan đẹp, yên bình. Nơi đây được biết đến là ngội chùa đầu tiên của đảo Bình Hưng. Ngôi chùa với kiến trúc xưa đơn giản, mộc mạc hòa giữa thiên nhiên rừng núi xanh tươi, có phần hoang sơ. Nhiều du khách tìm về đây để cảm nhận sự tĩnh lặng, thu thái của tâm hồn.

cam

Ảnh: sưu tầm

Check in cầu Bảy Màu

Với màu sắc sắc sỡ như bảy sắc cầu Vồng, cầu Bảy Màu là địa điểm check in không thể thiếu của các bạn trẻ khi đến Bình Hưng Nha Trang. Cây cầu dẫn từ vách núi xuống biển với khung cảnh nước non vô cùng tươi đẹp.

ak

Ảnh: @myha_ng

Nấc thang lên thiêng đường giữa biển

Nếu nấc thang lên thiên đường Đà Lạt từng gây sốt với các bạn, thì Bình Hưng Nha Trang cũng có nấc thang lên thiên đường hot không kém nhé! Nấc thang vươn mình ra giữa biển độc đáo với cảnh trời mây sông nước tuyệt sắc. Nơi đây trở thành background chụp hình siêu lung linh không thể bỏ qua.

binh-hung-nha-trang-21

Ảnh: sưu tầm

5. Ăn gì ở đảo Bình Hưng?

Tôm hùm

Bình Hưng nổi tiếng với nghề nuôi tôm hùm nên đến đây bạn nhất định phải thử món này. Tôm hùm ở đây có 3 loại là tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Bạn có thể chọn loại tùy theo sở thích và túi tiền của mình. Lựa chọn yêu thích của nhiều người là món tôm hùm nướng thơm lừng, thịt dai ngọt hấp dẫn. Ngoài ra, huyết tôm hùm pha rượu, tôm hùm sốt phô mai, tôm hùm hấp bia,... đều ngon khó cưỡng.

am

Ảnh: sưu tầm

Tẩm pín lù

Từng thớ thịt cá tươi chấm vào nồi nước lẩu sôi sùng sục thơm mùi cam tươi. Sau đó đem cá cuốn với bánh tráng, rau sống rồi chấm cùng thứ nước chấm đặc biệt. Loại nước chấm có sự kết hợp của đậu phộng, bánh in bóp vụn, nước mắm cùng nhiều loại gia vị. Món ăn có hương vị lạ nhưng vô cùng hấp dẫn khiến thực khách ăn rồi là mê mãi.

Nhum nướng mỡ hành

Nhum hay còn có tên gọi khác là con cầu gai. Với hình dạng như quả cầu có nhiều gai đâm tua tủa. Nhum nướng mỡ hành béo ngậy, thơm ngọt tự nhiên rất hấp dẫn. Nhiều người đến đây cắm trại trên biển, rồi nhóm lửa nướng nhum giữa trời, vừa nướng vừa ăn, thưởng thức cùng chút bia rất thi vị.

na

Ảnh: sưu tầm

Cá nướng ớt xanh

Cá nướng ớt xiêm xanh là món ăn nổi tiếng của vùng đất Khánh Hòa nói chung và Bình Hưng nói riêng. Cá tươi đem ướp với hỗn hợp ớt muối xiêm xanh đâm nhuyễn. Ớt phải đúng là ớt xiêm xanh thì món ăn mới thơm hương, đậm vị. Đi từ xa, mùi cá nướng đã xộc vào mũi thơm lừng khiến người ta chỉ muốn ngồi xuống thưởng thức ngay.

Cháo hải sản

Với thành phần chính là các loại hải sản tươi ngon như nghêu, mực, tôm,... món ăn giàu giá trị dinh dưỡng này được khách du lịch vô cùng yêu thích. Buổi sáng thức dậy trên đảo, ăn bát cháo nóng thơm mùi hành, ngọt vị hải sản tươi ngon, thanh đạm thì còn gì bằng.

chao

Ảnh: sưu tầm

Bánh xèo hải sản

Khác với bánh xèo nhân thịt, nấm mọi người thường ăn thì đến đây, mọi người được thưởng thức món bánh xèo từ nhân hải sản thơm ngon. Tận dụng hải sản tươi trên đảo, người dân nơi đây đã làm ra những chiếc bánh xèo vàng giòn, thơm phức với nhân mực, tôm, cá,.. ngon, độc đáo.

Bún sứa

Du lịch đảo Bình Ba Nha Trang, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bún sứa lạ miệng, thơm ngon. Tô bún màu sắc hấp dẫn với nước lèo ngọt thanh ninh từ xương cá, sứa giòn giòn, sật sật ngon bá cháy.

6. Lưu trú ở đâu khi du lịch đảo Bình Hưng Nha Trang?

Cắm trại trên biển

Đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, các nhóm phượt khi du lịch đảo Bình Hưng. Dựng lều trại trên bãi biển, cùng nhau tổ chức tiệc nướng hải sản, thêm chút bia rồi vui chơi, trò chuyện. Sau khi chán chê thì chui vào lều ngủ. Rồi sáng ra có thể đón bình minh đẹp tuyệt trên biển là trải nghiệm tuyệt vời.

k

Ảnh: @jiang.jyun

Ngủ tại nhà bè

Đến Bình Hưng Nha Trang, bạn có thể chọn dịch vụ ngủ tại các nhà bè của ngư dân với giá chỉ từ 50.000đ/ người/đêm. Loại hình này thích hợp cho những du khách thích cảm giác lênh đênh của sóng biển, tận hưởng gió trời. Đêm về bạn có thể xem cảnh biển đem tuyệt đẹp. Sáng ra, có thể ngắm bình minh, nghe tiếng mái chèo khua nước.

o

Ảnh: duongthydanthuyen

Homestay Bình Hưng Nha Trang

Homestay là lựa chọn của nhiều du khách muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân trên đảo. Ở đây có nhiều homestay gần biển, tiện nghi với mức giá khá mềm chỉ từ 100.000đ. Các homestay đều có dịch vụ nấu ăn, tổ chức tour tham quan đảo, cho thuê xe máy,...

m

Ảnh: @chulamcamranh

Nhà nghỉ, khách sạn ở Bình Hưng Nha Trang

Nhà nghỉ trên đảo Bình Hưng Nha Trang khá nhiều. Hầu hết đều được đầu tư tiện nghi, view đẹp với giá cả khá hợp lý. Các nhà nghỉ ở đây có dịch vụ cho thuê xe máy, tổ chức tour tham quan đảo, nấu ăn,...

haha

Ảnh: @annabelle.hi

7. Chuẩn bị gì khi du lịch Bình Hưng Nha Trang?

Để có chuyến du lịch Bình Hưng Nha Trang tốt nhất, bạn cần lên trước kế hoạch đi chơi đâu, ăn gì để không bỏ lỡ nhiều địa điểm đẹp, món ăn ngon.

Cần chuẩn bị quần áo, váy vóc phù hợp với thời tiết thời điểm đi chơi. Nếu đi vào tháng mưa cần chuẩn bị thêm áo khoác, áo mưa. Đừng quên các phụ kiện cần thiết để bảo vệ cơ thể cũng như để chụp hình như kính râm, mũ, nón, khẩu trang, giày.

qư

ảnh: sưu tầm

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân cần thiết như chứng minh nhân dân, hộ chiếu. Đối với trẻ nhỏ đi cùng, cần mang theo giấy khai sinh. Mang theo thẻ ATM, và tiền mặt để dùng khi cần thiết.

Tất nhiên là phải mang theo máy ảnh, máy tính bảng, điện thoại,... để ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi nữa nhé!

Trên đây là review cực chi tiết về hành trình khám phá đảo Bình Hưng Nha Trang. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Bình Hưng trong thời gian sắp tới thì nhớ tham khảo để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.