Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Kon Tum Cầu treo Kon Klor: Điểm check in mới đẹp mê hồn tại Kon Tum

Cầu treo Kon Klor: Điểm check in mới đẹp mê hồn tại Kon Tum

Ngày đăng : 16/01/2024
Đến Kon Tum nhất định phải ghé thăm cầu treo Kon Klor. Hãy cùng tìm hiểu "biểu tượng" của vùng đất này qua bài viết sau nhé!
Nội dung chính

Điểm xuyết giữa những cánh rừng Tây Nguyên hùng vĩ là cầu treo Kon Klor đang in bóng uy nghi trên dòng sông Đắk Bla phẳng lặng. Không chỉ là cầu nối đôi bờ sông mà nơi đây còn là địa điểm check in siêu "hot" với giới trẻ. Hãy cùng Digi tìm hiểu về "biểu tượng của vùng đất Kon Tum" này ngay bây giờ nhé

1. Cầu treo Kon Klor ở đâu?

Cầu treo Kon Klor vắt ngang sông Đăk Bla, thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Được mệnh danh là một trong những cây cầu treo công nghiệp to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên và là một trong những biểu tượng mới của mảnh đất Kon Tum.

Vẻ đẹp cầu treo Kon Klor

@loiloi.ii

Từ trung tâm thành phố Kon Tum, bạn chỉ cần đi theo đường Trần Hưng Đạo - đường Bắc Kạn là đến nơi. Quãng đường chỉ khoảng 3km lại nằm trong thành phố sầm uất nên đi lại rất thuận tiện. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể đến đây ngắm cảnh hai bên bờ sông và check in những bức ảnh tuyệt đẹp.

Xem ngay: Hướng dẫn đường đi đến cầu Kon Klor

2. Cầu treo Kon Klor có từ bao giờ?

Cầu sắt Kon Klor vừa có giá trị về mặt du lịch lại mang ý nghĩa quan trọng trong giao thông, kinh tế. Kể từ khi hoàn thành đến nay việc vận chuyển, đi lại giữa đôi bờ trở nên dễ dàng hơn và thuận tiện cho du khách khám phá các điểm đến nổi tiếng trong vùng.

check in cau treo kon klor

Ảnh: cuongkhii

Cầu treo Kon Klor được khởi công xây dựng vào ngày 3/2/1993 và hoàn tất thi công vào ngày 1/5/1994. Tổng chiều dài là 292m, rộng 4,5m. Chất liệu hoàn toàn bằng sắt thép vô cùng kiên cố cùng thiết kế đặc trưng của người Tây Nguyên, cây sắt Kon Klor hiện lên nổi bật giữa cái nắng vàng oi ả miền Tây.

Dù đã có tuổi đời gần 30 năm nhưng cây cầu vẫn giữ trọn nét đẹp thủa ban đầu. Đi du lịch Kon Tum, ngoài nhà thờ gỗ, thác Ba Sỹ, rừng thông Măng Đen thì check-in cầu treo Kon Klor là hoạt động ưa thích của nhiều bạn trẻ.

3. Vẻ đẹp của cầu treo Kon Klor

Đến thăm cầu treo Kon Klor du khách hẳn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp kỳ lạ của cây cầu này. Cây cầu màu đỏ cam hiện lên sừng sững giữa núi rừng đại ngàn. Bao quanh là những nương dâu xanh mát của người dân Kon Tum. Trong cái nắng oi ả, cây cầu in bóng nhẹ nhàng trên dòng nước sông Đắk Bla như một nét chấm phá, điểm xuyết trong bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp cầu treo Kon Klor

@pmaydea0501

Cầu Kon Klor còn mang đến nét đẹp bình dị trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Hình ảnh bác nông dân dắt bò, chở lúa từ đồng ruộng về nhà, em bé Tây Nguyên mang cặp sách đi học về với nụ cười rạng rỡ trên môi, đều là những khoảnh khắc khó tìm thấy ở thành phố.

Vẻ đẹp cầu treo Kon Klor

@sharklie72_

Cầu Kon Klor buổi nào cũng đẹp. Bạn có thể ghé check-in vào sáng sớm hoặc hoàng hôn. Để lấy được toàn bộ cây cầu, bạn nên chọn một vị trí chụp từ xa. Lại gần hơn một chút nữa sẽ thích hợp để chụp ảnh chân dung, ảnh sinh hoạt.

Vẻ đẹp cầu treo Kon Klor

@anhdao.phan

Không mang vẻ đẹp lộng lẫy, hào nhoáng như những cây cầu mới xây hiện nay, cầu treo Kon Klor mang trên mình nét quyết rũ đến từ sự mộc mạc, giản đơn. Các dây văng đã ít nhiều nhuốm màu rêu phong nhưng sức hút của Kon Klor thì chưa bao giờ hạ nhiệt. Giống như người dân phố núi Kon Tum, chân phương nhưng vẫn làm bao người xao xuyến nhớ nhung.

4. Các địa điểm tham quan gần cầu treo Kon Klor

Sau khi check in cầu treo Kon Klor, bạn có thể tham quan những điểm du lịch lân cận. Vùng đất Kon Tum với nhiều khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những nét văn hoá độc đáo rất đáng để bạn khám phá.

Nhà thờ Chánh Tòa Kon Tum

Đây là công trình độc đáo nằm ngay trung tâm thành phố Kon Tum, chỉ cách cây cầu khoảng 2,5km. Nhà thờ đã có hơn 100 năm tuổi mang tone màu nâu trầm vừa huyền ảo vừa cổ kính. Nhà thờ là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Roman với kiến trúc nhà sàn đặc trưng của đồng bào Bana.

du lich gan cau treo kon klor

Ảnh: Sưu tầm

Làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu

Thôn Kon Kơ Tu là một trong những làng cổ nhất trên địa bàn thành phố Kon Tum, cách cầu treo khoảng 5km. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được rất nhiều nét văn hoá truyền thống của dân tộc Bahnar, những nhà sàn truyền thống được xây dựng xung quanh nhà Rông văn hoá và nhà nguyện.

Vẻ đẹp cầu treo Kon Klor

@adventure_torque

Vườn Quốc gia Chư Mom Ray

Nằm cách cầu treo Kon Klor khoảng 33km, vườn Quốc gia Chư Mom Ray cũng là một điểm đến không nên bỏ lỡ ở Kon Tum. Chư Mom Ray sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đặc sắc với 12 kiểu thảm thực vật và rất nhiều loài động vật quý hiếm như hổ Đông Dương, mang Trường Sơn và đặc biệt là các loài khỉ, vượn.

Vẻ đẹp cầu treo Kon Klor

@mandy.nhich

Cầu treo Kon Klor không chỉ là một cây cầu giúp người dân Kon Tum đi lại thuận tiện hơn mà còn mang một vẻ đẹp độc đáo, thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan, chiêm ngưỡng. Digiticket mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cầu treo Kon Klor. Chúc bạn có một chuyến đi khám phá Kon Tum đầy ý nghĩa.

Ảnh đại diện từ Facebook Đoàn Cẩm Tiên

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.