Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Cây cô đơn Sapa: góc 'sống ảo' cực tình giữa mây trời sương núi

Cây cô đơn Sapa: góc 'sống ảo' cực tình giữa mây trời sương núi

Ngày đăng : 17/01/2024
Đối với dân du lịch Lào Cai phượt ngang đèo Ô Quy Hồ, cây cô đơn Sapa chính là địa điểm không thể bỏ qua để có những bức ảnh đẹp.
Nội dung chính

Đối với dân du lịch Lào Cai phượt ngang đèo Ô Quy Hồ, cây cô đơn Sapa chính là địa điểm không thể bỏ qua để có những bức ảnh đẹp. Vậy cây cô đơn Sapa có điểm gì đặc biệt để thu hút mọi người như vậy? Hãy cùng Digiticket tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Cây cô đơn Sapa ở đâu

Cây cô đơn Sapa được không ít những người đi phượt biết đến là một nơi tuyệt vời để có cho mình những pô ảnh lãng mạn. Vì thế mà địa điểm đặc biệt này luôn được săn đón bởi các bạn trẻ khi đến với Sapa.

cay co don sapa 2

Ảnh: @phamtranggggggg

Tọa độ chính xác của cây cô đơn nằm ở trên con đèo Ô Quy Hồ, đoạn cách khúc cua gấp khoảng 100m giữa khu du lịch Ô Quy Hồ và cầu kính Sapa. Đây là đất thổ cư của một hộ dân, với căn nhà và cây cầu gỗ dẫn ra cây cô đơn rất đặc trưng, nên bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay.

2. Thời điểm thích hợp ghé thăm cây cô đơn Sapa

Để có những bức ảnh đẹp nhất, bạn hãy tranh thủ ghé thăm cây cô đơn Sapa vào những ngày trời quang, nắng đẹp. Thời điểm thích hợp nhất trong ngày để đi là vào buổi chiều, thời tiết mát mẻ.

Nếu may mắn, bạn hoàn toàn có thể “săn mây” trên đèo Ô Quy Hồ với view cực chất. Không nên lên đèo vào ngày gió to, bởi gió khiến hành trình của bạn gặp một chút khó khăn và nguy hiểm, nhất là nếu tự lái xe đi phượt.

cay co don sapa 3

Ảnh: @nang.mii

Theo kinh nghiệm của dân du lịch, để có những trải nghiệm thú vị nhất, bạn nên đến địa điểm cây cô đơn Sapa vào lúc 5h chiều. Bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian này để ngắm cảnh, cũng như đợi khung cảnh hoàng hôn buông xuống đầy tuyệt mỹ và thi vị.

Để ngắm hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ, bạn nên khởi hành từ thị trấn lúc 3 giờ hoặc 3 giờ rưỡi chiều nhé.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến cây cô đơn Sapa

Để di chuyển đến đèo Ô Quy Hồ từ thị trấn Sapa, bạn cần đi dọc theo con đường Điện Biên Phủ theo hướng quốc lộ 4D. Trên đường đi, bạn sẽ lần lượt đi ngang qua các địa danh nổi tiếng như đồi chè, cổng trời Sapa hay Thác Bạc. Tiếp tục di chuyển, bạn sẽ băng qua trạm Tôn và lên đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ.

cay co don sapa 4

Ảnh: @hate2193

Từ đỉnh đèo, bạn tiếp tục đi trên quốc lộ 4D cho đến khi thấy một khúc cua gấp. Cách đó chỉ 100 mét chính là cây cô đơn Sapa rồi nè. Giữa đường đi, bạn có thể dừng lại làm vài bức sống ảo cùng phong cảnh thiên nhiên cực đẹp tại Thác Bạc hay Cổng Trời, cũng như tranh thủ nghỉ ngơi dưỡng sức nhé.

4. Tạo nên khoảnh khắc mộng mơ cùng cây cô đơn Sapa

Thực tế mà nói, cây cô đơn Sapa không quá đơn độc, bởi xung quanh nó vẫn có rất nhiều cây xanh khác. Điểm độc đáo của cây cô đơn là việc phần ngọn cây đứng một mình ở vị trí cao hơn hẳn so với rừng cây.

Cây cô đơn còn được “ưu ái” một cây cầu sàn gỗ lót ở dưới, tạo nên con đường “độc nhất vô nhị” đẹp tựa tiên cảnh. Bạn chú ý giữ thăng bằng và không được chen lấn, bởi cây cầu này khá hẹp và có độ rung, nên hãy đề cao sự an toàn của mình và mọi người nhé.

cay co don sapa 5

Ảnh: Xuân Vũ

Khung cảnh xung quanh cây cô đơn Sapa bảo đảm sẽ khiến bạn cảm thấy không uổng phí công sức phượt đèo Ô Quy Hồ đến đây. Đặc biệt nhất là phải kể đến việc ngắm hoàng hôn trên đèo.

Màu sắc huyền ảo của ánh sáng mặt trời kết hợp cùng những rặng mây và rừng cây, tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn. Lúc này thì bạn có thể tha hồ ghi lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi nhé.

Qua bài viết trên, Digiticket hy vọng bạn sẽ có đầy đủ thông tin cần thiết để đến ngay với cây cô đơn Sapa. Chúc chuyến đi của bạn cùng bạn bè sẽ có thật nhiều niềm vui và những khoảnh khắc đẹp.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.