Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Hải Sản Hà Nội Top 10 chợ Hải sản Hà Nội bán đồ tươi sống, giá cả phải chăng

Top 10 chợ Hải sản Hà Nội bán đồ tươi sống, giá cả phải chăng

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn muốn đi chợ mua hải sản chiêu đãi người thân và bạn bè thì hãy tham khảo 10 chợ hải sản Hà Nội có nhiều đồ hải sản cực kỳ tươi sống.
Nội dung chính

Cuối tuần bạn muốn chế biến những món ăn ngon từ hải sản cho gia đình nhưng chưa biết địa điểm mua ở đâu. Hôm nay, Digiticket sẽ chia sẻ cho bạn 10 chợ Hải sản Hà Nội có nhiều đồ tươi, ngon lại thêm giá rẻ nữa nhé. Cùng khám phá cùng chúng mình nhé.

1. Chợ đầu mối Long Biên

Chợ Long Biên thuộc quận Ba Đình nằm phía bãi sông, sát cầu Long Biên. Ở đây có một khoảng đất rộng là nơi tập kết các loại thực phẩm như thịt cá, rau củ quả từ các vùng miền. Chợ nhộn nhịp suốt đêm, các xe từ mọi nơi đổ về chở theo các nông thuỷ sản rồi lại phân phối đi các chợ nhỏ trên khắp miền Bắc.

cho hai san ha noi 1

Ảnh: Sưu tầm

Đây chính là thời điểm mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những loại hải sản như: Cá, mực, tôm, cua,... tươi ngon nhất. Tuy nhiên một số lưu ý là giá cả sẽ thay đổi theo từng mùa nhưng chắc chắn là khi bạn mua ở chợ đầu mối Long Biên thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Và còn đảm bảo độ tươi ngon, nhiều loại hải sản vẫn còn sống đấy.

2. Chợ cá Yên Sở

Chợ cá Yên Sở được thành lập từ rất lâu với một quy mô lớn với gần 100 hộ kinh doanh buôn bán hải sản. Từ sớm các xe chở hải sản đã tập trung xếp hàng để giao cho người bán. Là một trong những khu vực chuyên về các loại cá và thuỷ sản ở khu vực Yên Sở. cho hai san ha noi 2

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn có niềm đam mê với cá hay các loại hải sản thì hãy đến đây để lựa chọn nhé. Chợ cá này có đầy đủ các loại hải sản. Ngoài mặt đường còn có thêm các loại cá đặc sản như cá trình, cá basa, cá tầm. Một lưu ý cho những bạn đi chợ hải sản Yên Sở Hà Nội là đường hơi tắc nên bạn cần đi với người có tay lái khoẻ. Nếu không sẽ không tranh được với những người buôn cá đâu nhé.

3. Chợ đầu mối phía Nam

Chợ đầu mối phía Nam là một trong những chợ hải sản ở Hà Nội có hoạt động gần chục năm. Khu chợ khá rộng nằm tại khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai - một nơi được nhiều chị em nội trợ đảm đang tại Hà Nội và các tỉnh gần xa biết đến.

cho-hai-san-ha-noi 3

Ảnh: Sưu tầm

Tại chợ có sẵn các mặt hàng cực kỳ đa dạng từ rau củ quả, đồ khô, thực phẩm hay các loại thuỷ - hải sản. Chợ được mở từ khá sớm, các tiểu thương ở chợ buôn bán từ 2 giờ sáng đến tận chiều.

Đặc biệt, nếu muốn mua hải sản thì bạn cần đến sớm để lựa chọn nhé. Ưu điểm là ở đây hàng hoá nhiều nếu bạn mua với số lượng lớn thì giá cả tốt. Tuy nhiên, nếu mua ít mà không biết mặc cả thì giá cũng sẽ cao như ở siêu thị.

4. Chợ Láng Thượng và Láng Hạ

Chợ Thượng và Láng Hạ nằm trên trục đường Chùa Láng nên dễ dàng dàng tìm đường. Đây là một trong những chợ hải sản ở Hà Nội có đầy đủ các loại hải sản như: Mực, tôm, hàu, ngao, sò, ốc hương,...

cho hai san ha noi 4

Ảnh: Sưu tầm

Chợ hải sản ở đây không phải là rẻ hơn các chợ đầu mối nhưng cũng không quá đắt so với các cửa hàng chuyên bán hải sản ở Hà Nội. Tuy nhiên ở đây vẫn luôn giữ được độ tươi, ngon. Không phải hải sản lúc nào cũng ngon nên bạn cần chú ý vào sự lựa chọn của mình và nên đi vào buổi sáng sớm nữa nhé.

5. Chợ Thành Công

Một trong những chợ hải sản ở Hà Nội được nhắc đến nhiều ở quận Ba Đình thì phải kể đến chợ Thành Công. Ở đây có bán nhiều thực phẩm sinh hoạt thường ngày nên chắc chắn hải sản cũng nhiều. Có nhiều người dân hay đi chợ còn so sánh chợ Thành Công còn có nhiều hải sản hơn so với chợ Láng.

cho hai san ha noi 5

Ảnh: Sưu tầm

Ưu điểm của chợ Thành Công có đa dạng nhiều loại hải sản phù hợp với túi tiền. Ngoài ra ở đây chỉ có các loại hải sản nhỏ và vừa ăn. Muốn chiêu đãi cả nhà thì đây chính là địa điểm thích hợp mà bạn nên đến. Ngoài ra khu chợ này giờ đây đa dạng các loại đồ ăn đủ cả từ bún miến đến chè cháo đấy nhé.

6. Chợ Nghĩa Tân

Được xây dựng từ năm 1994 và đi vào hoạt động vào năm 1996, chợ Nghĩa Tân là một trong những chợ trung tâm của quận Cầu Giấy có một lượng khách cực kỳ nhiều, vì có các mặt hàng phong phú và thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

cho hai san ha noi 6

Ảnh: Sưu tầm

Chợ Nghĩa Tân là một trong những chợ hải sản ở Hà Nội có nhiều loại hải sản tươi sống cực kỳ ngon. Với các loại hải sản như: tôm, cua, ốc, bề bề, cá, mực, bạch tuộc,... chợ đều có cả. Không những vậy ở đây còn là một thiên đường ăn vặt với vô số món rẻ nữa.

7. Chợ Phùng Khoang

Nếu bạn là một sinh viên ở Hà Nội thì chắc chắn không thể không biết được chợ Phùng Khoang được. Buổi sáng chợ thường bán các mặt hàng tươi sống, ăn uống sinh hoạt còn đến chiều tối thì lại bán các mặt hàng như quần áo, giày dép,...

cho hai san ha noi 7

Ảnh: Sưu tầm

Hải sản ở chợ Phùng Khoang có đủ các loại như: tôm, cua, ốc, ghẹ, hàu. Toàn là những loại dễ dàng tìm mua ở các chợ. Mặc dù không phải quá nhiều như ở các chợ đầu mối nhưng ở đây hải sản vẫn tươi, ngon và đặc biệt giá cả phải chăng, không quá đắt đâu nhé.

8. Chợ Xanh Định Công

Là khu chợ nằm trong khu đô thị Định Công thuộc quận Hoàng Mai. Mặc dù chợ hơi tối nhưng lại bán khá là nhiều các sản phẩm thiết yếu và một trong đó là các loại hải sản tươi sống.

cho hai san ha noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Ở đây các mặt hàng hải sản tươi sống như tôm, cua, mực, bạch tuộc đều vẫn còn sống. Tuy nhiên vì nhập từ các chợ đầu mối về nên hải sản sẽ có theo mùa, không phải lúc nào cũng có đầy đủ. Tuy nhiên điểm cộng ở đây là chợ bán giá khá mềm, rẻ hơn so với việc bạn mua ở các nhà hàng hải sản.

9. Chợ hải sản Huyền Chiến Hà Nội

Dù đây không phải hẳn là một cái chợ nhưng đây lại bán hải sản cực kỳ phong phú. Giá cả được niêm yết rõ ràng. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và khá chu đáo. Nếu như bạn không muốn phải dậy sớm chen chúc nhau ở các chợ đầu mối thì đây là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên ghé tới.

cho hai san ha noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Chợ hải sản Huyền Chiến Hà Nội có "tất tần tật" các loại hải sản từ mực, cá, tôm cho đến tôm hùm, bào ngư, cá mút đá,... Các loại hải sản đều vẫn còn sống nên bạn còn có thể thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, ở đây còn bán thêm các món hải sản đã được chế biến mang về nữa đấy.

10. Chợ hải sản Quảng Ninh Hà Nội

Không phải là một chợ lớn như các chợ mà chúng mình đã chia sẻ nhưng đây là một trong những "chợ" hải sản có nhiều loại hải sản tươi sống ở Hà Nội. Ở đây mỗi bể đều có một loại hải sản nên hầu hết tất cả các loại hải sản đều tươi sống.

cho hai san ha noi 10

Ảnh: Chợ Hải Sản Quảng Ninh

Đến đây, phải kể đến các loại hải sản đắt tiền như: Ốc hương to, tu hài, tôm hùm, cua hoàng đế, bào ngư cho đến các loại hải sản có giá vừa tầm như: Cá bạc má, cá chim, mực, tôm, cua,... Hải sản đều được nhập từ những địa điểm nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon nhất.

10 chợ hải sản Hà Nội mà Digiticket vừa chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ là địa chỉ lý tưởng để bạn chọn được loại hải sản ưng ý nhé. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng bên gia đình.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.