Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ‘Đột nhập’ 5 khu chợ hải sản Nha Trang nổi tiếng tươi ngon, giá rẻ

‘Đột nhập’ 5 khu chợ hải sản Nha Trang nổi tiếng tươi ngon, giá rẻ

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang tìm chợ hải sản Nha trang tươi ngon giá rẻ? Đừng bỏ qua 5 khu chợ nổi tiếng nhất thành phố biền Nha Trang này nhé
Nội dung chính

Nha Trang nổi tiếng với những loại hải sản tươi ngon và đa dạng làm nức lòng thực khách tới thưởng thức và mang về làm quà. Nếu bạn muốn tìm những món hải sản ngon bổ mà không lo bị “chặt chém" về giá cả thì hãy khám phá cùng Digiticket 5 chợ hải sản Nha Trang nổi tiếng nhất dưới đây nhé!

1. Chợ Đầm 

  • Địa chỉVạn Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa:  4h00 – 18h30

Nằm ở trung tâm thành phố và chỉ cách biển khoảng 500m, chợ Đầm là địa chỉ đầu tiên dành cho những ai đang muốn khám phá nét ẩm thực đặc trưng của người dân địa phương.

Chợ Đầm được chia làm ba khu chính gồm: khu trung tâm, khu cánh trái và khu cánh phải. Khu trung tâm là nơi bày bán đồ gia dụng và đồ lưu niệm như quần áo, sản phẩm thủ công mang hình ảnh của Nha Trang dành cho du khách. 

chợ hải sản nha trang

Ảnh: sưu tầm 

Khu cánh trái

Đây chính là “thiên đường" dành cho những tín đồ mê hải sản. Nếu bạn muốn tìm kiếm chợ hải sản Nha Trang “ngon-bổ-rẻ” thì chắc chắn không thể bỏ qua chỗ này. Hải sản bày bán tại khu vực này vô cùng đa dạng, từ hải sản tươi sống như mực ống, mực nang, tôm, cua, hàu, ghẹ, ốc, cua hoàng đế,..

chợ hải sản nha trang

Ảnh: sưu tầm 

Đồ khô ở đây cũng rất phong phú như mực khô, tôm khô, cá chỉ vàng khô,...Khi mua hàng, các bạn nhớ mặc cả để mua được hải sản ở đây với giá cả phải chăng nhé!

Đi bộ mỏi chân rồi thì đừng quên ghé qua các quán ăn ở khu cánh phải. Khu vực này thu hút du khách không kém gì khu chợ hải sản với những món ăn đặc sản bình dân, mang đậm hơi thở của miền biển Nha Trang.

chợ đầm nha trang

Ảnh: @_trinhph_

Chắc chắn tín đồ ẩm thực nào tới đây cũng không thể cưỡng lại những món đặc sản bình dị ngon quên sầu như bún cá, bún nem, bún chả cá,...

>>> Rủ bạn thân “ăn sập” 10 quán hải sản Nha Trang ngon nhất

2. Chợ cảng Vĩnh Lương

Cách trung tâm thành phố khoảng 15km, cảng cá Vĩnh Lương là một trong những cảng đầu mối hải sản lớn của vùng Nam Trung Bộ và là điểm đến quen thuộc của những nhiếp ảnh gia.

Sáng sớm khi bình minh lên và khoảng 2h chiều là hai thời điểm mà thuyền cá về bến. Vì vậy, đây là lúc cảng cá đông đúc và nhộn nhịp nhất với cảnh tượng mua bán tấp nập, cảnh người dân chài gỡ cá khỏi lưới và chà rửa vệ sinh ghe thuyền chuẩn bị chuyến ra khơi tiếp theo

chợ hải sản nha trang

Ảnh: @motorbiketripvietnam_

Trên bến là khu chợ sầm uất, nhộn nhịp người mua kẻ bán với nhiều loại hải sản tươi roi rói. Những con mực còn nhấp nháy đổi những đốm màu trên da vô cùng đã mắt hay những con tôm con tôm sú biển, cá, ghẹ,… quẫy mình trong những chiếc thau nhựa nhiều màu sắc. Các loại hải sản đánh bắt về tại cảng thường là sơn thóc, cá đuối, cá tạp, mực, cá hố, cá nục gai, bạch tuộc, cá ngừ…

chợ hải sản vĩnh lương

Ảnh: @throughmayeye

Vì hải sản ở đây được bán ngay sau khi đánh bắt về bờ nên đảm bảo chất lượng luôn tươi ngon với giá cả phù hợp và rẻ hơn so với nhiều chợ trung tâm. Các cô chú dân chài ở đây cũng rất dễ thương, chỉ cần thấy khách là sẽ í ới mời chào vào xem sản phẩm của mình nên các bạn có thể trả giá thoải mái nhé.

3. Chợ hải sản Nha Trang Bình Tân 

  • Địa chỉVõ Thị Sáu, Phước Trung, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 4h00 – 19h00 

Chợ Bình Tân nổi tiếng với đa dạng các loại hải sản 100% tươi ngon, giá hợp lý được vận chuyển từ cảng cá gần đấy như cảng Hòn Rớ, cảng Vĩnh Trường, cảnh Vĩnh Lương. Đây là một trong những chợ hải sản Nha Trang lớn nhất với rất nhiều đặc sản miền biển, từ mực, cua, cá, hàu, sò, ghẹ,..đến hải sản khô như mực khô, cá khô, tôm khô,..

hai san nha trang

Ảnh: sưu tầm

Diện tích chợ khá rộng và các gian hàng bày bán ở ngay mặt đường nên bạn có thể thoải mái lựa chọn và mua bán mà không cần gửi xe. Bạn cũng không cần quá lo lắng việc trả giá, mặc cả ở đây vì ngư dân họ đã bán với giá rất phải chăng và hợp lý hơn những chợ hải sản khác trong thành phố rồi. 

>>> Dân bản địa giới thiệu 7 địa chỉ ăn đêm Nha Trang ngon nức tiếng

4. Chợ hải sản Nha Trang Xóm Mới 

  • Địa chỉ: 49 Ngô Gia Tự, Phước Tiến, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa:  6h00 – 17h00

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, chợ Xóm Mới thu hút cả người dân địa phương lẫn khách du lịch bởi nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm và đặc biệt là hải sản tươi sống. Đến chợ Xóm Mới, bạn thoải mái lựa chọn đầy đủ các loại thuỷ hải sản tươi ngon 100% giá vô cùng bình dân. Hải sản ở đây chủ yếu là của ngư dân tự nuôi trồng hoặc đánh bắt xa gần bờ rồi mang đi tiêu thụ tại các chợ địa phương. 

chợ hải sản ở nha trang

Ảnh: @walkerpub

Để mua hải sản ngon với chất lượng tốt nhất, bạn nên đi chợ từ sáng sớm. Lúc này hàng được chuyển về chợ từ các cảng cá nên cực kỳ tươi. Bạn có thể đi vào chợ từ lối đi đường Võ Trứ rồi vào thẳng chợ hải sản phía bên trong để thoải mái lựa chọn.

Giá cả ở đây khá cạnh tranh nên bạn không cần quá lo lắng bị “chặt chém". Tuy nhiên nếu bạn muốn mua hải sản với số lượng lớn thì vẫn nên mặc cả để được giá tốt nhất. 

chợ xóm mới nha trang

Ảnh: @hseihjune

Ngoài hải sản ngon, chợ hải sản Nha Trang này còn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực, nơi bạn có thể thưởng thức vô vàn các món ăn địa phương dân dã vừa ngon, vừa rẻ mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh. Đến chợ, đừng quên “lê la” qua quán bánh canh, bún cá, bánh xèo, nem nướng, các loại bánh và chè ở khu vực lối vào chợ nhé. 

5. Chợ đêm hải sản Nha Trang

  • Địa chỉ: 46 Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa:  14h cho đến 23h30

Nằm ở vị trí đắc địa ở trung tâm, chợ đêm Nha Trang thu khách đông đảo khách du lịch tới tham quan, thưởng thức đặc sản địa phương, khám phá nét văn hóa bản địa và mua sắm.

Chợ hoạt động từ 14h00 đến 23h30 với nhiều khu gian hàng đồ lưu niệm, ẩm thực truyền thống và các loại hải sản tươi sống và chế biến sẵn. 

chợ đêm nha trang

Ảnh: @phoanhciuu

Vì phục vụ chủ yếu là khách du lịch, giá cả hải sản ở đây có hơi nói thách một chút. Bạn nên hỏi giá kĩ trước khi mua và tìm hiểu giá ở các cửa hàng khác nhau để tránh tình trạng bị “chặt chém" nhé. Nếu bạn không có cơ hội ghé thăm các chợ hải sản địa phương thì chợ đêm là địa điểm bán hải sản tươi sống “chữa cháy" kịp thời đó. 

chợ đêm nha trang

Ảnh: sưu tầm

Tuy nhiên, ưu điểm ở đây là sau khi lựa chọn hải sản tươi ngon thì bạn có thể yêu cầu chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ. Ngoài hải sản, ẩm thực ở đây cũng rất phong phú và đa dạng. Bạn hãy để bụng rỗng khi tham quan chợ đêm để “chinh chiến" tất tần tật các món ăn ngon nức tiếng ở đây nhé.

Kết

Trên đây là tổng hợp 5 khu chợ hải sản Nha Trang nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh. Hy vọng với danh sách này bạn sẽ dễ dàng chọn được hải sản ngon để thưởng thức hoặc làm quà cho người thân. 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.