Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Hướng dẫn tham quan 11 chùa ở Phú Quốc nổi tiếng nhất

Hướng dẫn tham quan 11 chùa ở Phú Quốc nổi tiếng nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Phú Quốc không chỉ có bãi biển đẹp mà còn có những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng. Hãy lưu ngay địa chỉ và hướng dẫn tham quan chùa ở Phú Quốc tại đây
Nội dung chính

Phú Quốc không chỉ nổi danh với những bãi biển đẹp mà nơi đây còn có những công trình tôn giáo đồ sộ nhất vùng Tây Nam Bộ. Chùa ở Phú Quốc có lối kiến trúc độc đáo, là địa điểm hành hương, cầu an của du khách gần xa. Hãy cùng Digiticket đến tham quan chiêm bái những ngôi chùa này nhé.

1. Chùa Hộ Quốc Phú Quốc 

  • Địa chỉ: ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 25km

Chùa Hộ Quốc còn có tên gọi chính thức là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Đây là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở đảo Ngọc phương nam, vừa là nơi làm công tác Phật sự, vừa là địa điểm tham quan chiêm bái của người dân và du khách. Ngôi chùa hiển hiện uy nghi giữa trùng khơi lộng gió như đang bảo hộ cho vùng đất nơi đây mãi mãi vững bền. 

chua o phu quoc chu ho quoc

Ảnh: @phuquoctrip

Ngôi chùa được dựng hoàn toàn bằng gỗ lim theo kiến trúc cổ thời Lý – Trần, thế tựa sơn hướng thủy. Khi đứng trước thềm chính điện, hướng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy khung cảnh trời và biển tựa như hòa làm một trong sắc xanh thăm thẳm. 

Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố Phú Quốc bạn đi theo đường Nguyễn Trung Trực, sau đó sẽ trái vào đường tránh Dương Đông. Kế đến bạn rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Cừ, đi khoảng 16km thì rẽ trái đi qua Hoàng Bách Phú Quốc villa và đi tiếp khoảng 4km là đến chùa Hộ Quốc.

chua o phu quoc chu ho quoc 2

Ảnh: @phuquoctrip

2. Chùa Pháp Quang

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 3km

Chùa Pháp Quang nằm trên còn đường dài và đẹp nhất thành phố biển. Chùa được xây dựng vào năm 1986 nổi bật với kiến trúc độc đáo, lộng lẫy, nguy nga như đúng tên “chùa Giàu” mà người dân địa phương hay gọi.

Khi bước vào chánh điện, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng La Hán được chạm trổ công phu, tinh tế. Gian thờ Phật có 2 bức tượng rồng phủ phục hai bên. Không gian trang nghiêm, thanh tịnh giúp tâm bạn tĩnh lại, rời xa những muộn phiền, lo lắng của cuộc sống.

Cách di chuyển: Bạn chỉ cần đi theo đường Nguyễn Trung Trực/ĐT973, sau đó rẽ vào đường Trần Hưng Đạo và đi tiếp một đoạn là đến chùa Pháp Quang.

chua o phu quoc chua phap quang

Ảnh: @naphuquoc

3. Chùa Hưng Quốc

  • Địa chỉ: 81 Đường Nguyễn Trung Trực, TT. Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 200m

Một trong những ngôi chùa ở Phú Quốc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu là Chùa Hưng Quốc. Ngôi chùa còn có tên gọi là chùa Phước Thiện, được xây dựng cách đây gần 70 năm và là ngôi chùa lâu đời nhất trên đảo Ngọc. Ngôi chùa thuộc hệ phái Tịnh độ Cư sĩ có kiến trúc vô cùng độc đáo với màu vàng làm tông màu chủ đạo. 

Chùa Hưng Quốc Tự cũng rất gần Bãi Trường, bãi biển Ông Lang, chợ đêm Phú Quốc và vườn tiêu Phú Quốc, thuận tiện cho du khách sắp xếp lịch trình tham quan, chiêm bái.

Cách di chuyển: Từ thành phố Phú Quốc du khách chỉ cần đi theo đường Nguyễn Trung Trực khoảng 11km là đến chùa.

chua o phu quoc chua hung quoc

Ảnh: Sưu tầm

4. Chùa Sùng Đức 

  • Địa chỉ: Khu Phố 2, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 27km

Chùa Sùng Đức được xây dựng bởi Thượng tọa Thích Như Ngọc vào năm 1965 trên một khu đất rộng 720 mét vuông. Sau nhiều lần tu bổ, tôn tạo, hiện nay ngôi chùa có cảnh quan và kiến trúc vô cùng độc đáo. Sân chùa phía trước chánh điện có 48 tượng Phật A Di Đà tôn nghiêm. Khuôn viên rộng lớn, thanh tịnh có nhiều cây xanh mát. Ngôi chùa không chỉ là nơi người dân chiêm bái, tu học mà còn trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng của thị trấn An Thới. 

Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố, du khách đi đường Trần Hưng Đạo, sau đó rẽ phải vào đường Nguyễn Trung Trực. Khi đến ngã ba công binh, du khách rẽ phải vào đường Phùng Hưng và đi thêm 1 đoạn là đến chùa.

chua o phu quoc chua sung duc

Ảnh: Sưu tầm

5. Chùa Sư Muôn (chùa Hùng Long)

  • Địa chỉ: Ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 6km

Chùa Sư Muôn tọa lạc trên triền núi Điện Tiên, nương mình dưới những tán cây râm mát tạo cho du khách cảm giác thư thái, thanh bình. Đường đi lên chùa phải qua 60 bậc đá tượng trưng cho vòng quay đời người (lục thập hoa giáp). 

Phía trước chánh điện là tượng Quan âm tọa trên tòa sen, hai bên là khối đá tự nhiên mang hình rồng và cọp tượng trưng “rồng chầu, hổ phục”. Chánh điện được xây theo kiến trúc dân gian truyền thống. Cao cáo phía bên trái chánh điện là dấu tích ngôi tổ được xây vào năm 1930. Đặc biệt, phía sau chùa là cây Kơ nia khoảng 200 tuổi, nơi đây tượng Phật Thích Ca đang ngồi tĩnh tâm với nụ cười hoan hỷ. Đến Chùa Sư Muôn, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, thanh tĩnh nơi cửa Phật.

Cách di chuyển: Du khách đi theo Đường 30 Tháng 4, sau đó đi vào đường TL47 là đến ngôi chùa ở Phú Quốc này.

chua o phu quoc chua su muon

Ảnh: Sưu tầm

6. Chùa Sùng Hưng Phú Quốc

  • Địa chỉ: 7 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 1,3km

Chùa Sùng Hưng là ngôi chùa cổ nhất ở đảo Ngọc Phương Nam. Đến nay người ta vẫn chưa xác định chính xác năm xây dựng ngôi chùa, chỉ biết rằng chùa Sùng Hưng được hợp nhất từ Sùng Nghĩa Tự và Hưng Nhân Tự vào cuối thế kỷ XIX. Ngôi chùa trải qua hai lần trùng tu vào năm 1924 và 1960.

Chùa Sùng Hưng nằm trên một ngọn núi, xung quanh là nhiều cây cổ thụ tạo nên không gian mát mẻ trong lành. Chùa Sùng Hưng cùng với Dinh bà Thủy Long Thánh Mẫu, đình thần Dương Đông và Dinh Cậu đã trở thành cụm văn hóa tâm linh trên đảo Ngọc.

Cách di chuyển: Du khách đi đường Nguyễn Trung Trực sau đó rẽ vào đường Võ Thị Sáu, đi đến số 7 Trần Hưng Đạo là đến chùa.

chua o phu quoc chua sung hung

Ảnh: Sưu tầm

7. Chùa Hùng Nhĩ Sơn

  • Địa chỉ: ấp Gành Gió, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 4km

Chùa Hùng Nhĩ Sơn còn có tên gọi là chùa Ông Phụng, bởi người dân ở đây muốn ghi nhớ công ơn của Hòa thượng Thích Minh Phụng đã lập ra ngôi chùa này. Chùa được xây dựng vào năm 1945 trên một sườn núi. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, là địa điểm chiêm bái tâm linh quen thuộc của người dân Phú Quốc.

Cách di chuyển: Du khách chỉ cần đi theo đường ĐT45 hoặc đường Nguyễn Trung Trực khoảng 4km là đến chùa.

chua hung nhi son phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

8. Chùa Thánh Thất Dương Đông

  • Địa chỉ: 40 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 1km

Chùa Thánh Thất Dương Đông chỉ cách chợ đêm Phú Quốc khoảng 3 phút đi bộ, cách Dinh Cậu khoảng 6 phút đi bộ. Khi tìm đường đến đây, bạn chỉ cần hỏi người dân ở TT. Dương Đông, họ sẽ hướng dẫn rất tận tình.

Ngôi chùa ở Phú Quốc này thuộc trường phái đạo Cao Đài, có kiến trúc lộng lẫy, nguy nga, từng chi tiết được chạm trổ rất công phu, tinh tế. Chùa có hai cổng phụ, một bên dành cho nữ, một bên dành cho nam. Do đó bạn hãy lưu ý khi đến tham quan, chiêm bái tại chùa nhé.

Cách di chuyển: Du khách chỉ cần đi đường Nguyễn Trung Trực đến số 40 Nguyễn Trãi là đến nơi.

chua thanh that phu quoc

Ảnh: @vietnamesegod

9. Chùa Lạc Hạnh

  • Địa chỉ: Cửa Dương, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 8km

Chùa Lạc Hạnh là một ngôi chùa nhỏ mới xây nằm gần suối Đá Bàn. Ngôi chùa được xây theo kiến trúc truyền thống, mang màu vàng và màu đỏ đặc trưng của các ngôi chùa Việt Nam. Khuôn viên chùa khá rộng, có nhiều cây xanh mang đến bầu không khí trong lành, tôn nghiêm.

Cách di chuyển: Du khách đi về phía Đường Nguyễn Trung Trực, rẽ phải vào đường Suối Đá Bàn, đi tiếp đến đường Bến Tràm và đi theo chỉ dẫn đến chùa.

chua lac hanh

Ảnh: Sưu tầm

10. Chùa Ông Cửa Lấp

  • Địa chỉ: Tổ 4 Hẻm, Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 5km

Ngôi chùa ở Phú Quốc còn được người dân gọi là Miếu Quan Thánh Đế. Chùa có khuôn viên rộng, thoáng mát, cảnh đẹp bình yên. Vị trí nằm trên đường Trần Hưng Đạo nên rất dễ tìm kiếm và di chuyển đến đây.

Cách di chuyển: Du khách đi về hướng Nam về phía Đường Nguyễn Trung Trực, sau đó rẽ vào đường Trần Hưng Đạo và tìm đến Tổ 4 Hẻm là đến chùa.

chua ong cua lap

Ảnh: Sưu tầm

11. Chùa Quan Âm Tự

  • Địa chỉ: Khu 1, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Khoảng cách đến thành phố Phú Quốc: 1,5km

Chùa Quan Âm Tự nằm gần Cao Đài Hội Thánh, Sùng Hưng Cổ Tự và chợ đêm Phú Quốc. Ngôi chùa có phong cảnh đẹp, yên tĩnh, là địa điểm chiêm bái quen thuộc của người dân địa phương. 

Cách di chuyển: Du khách đi đường Nguyễn Trung Trực hướng về phía chợ đêm Phú Quốc, sau đó rẽ vào Đường 30 Tháng 4, tiếp theo rẽ phải vào đường có trường THCS Dương Đông 2 và đi thêm một đoạn là đến chùa.

chua quan am tu

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là thông tin chi tiết về 11 chùa ở Phú Quốc. Bạn hãy thêm vào kế hoạch du lịch của mình khi đến đảo Ngọc du lịch nhé.

Xem thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.