Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Chu du đảo Điệp Sơn, ốc đảo trong mơ của team mê vitamin sea

Chu du đảo Điệp Sơn, ốc đảo trong mơ của team mê vitamin sea

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn có tò mò đảo Điệp Sơn đẹp cỡ nào mà dân tình lại rần rần kéo nhau đến không? Tất cả thắc mắc sẽ được Digiticket giải đáp ngay dưới đây.
Nội dung chính

Không ngoa khi nói rằng đảo Điệp Sơn chính là thiên đường Maldives thu nhỏ của Việt Nam. Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình, đảo Điệp Sơn còn mang đến nhiều trải nghiệm hiếm có khó tìm. Vậy liệu bạn có tò mò, không biết nơi đây đẹp cỡ nào mà dân tình lại rần rần kéo nhau đến không? Tất cả thắc mắc sẽ được Digiticket giải đáp ngay bài viết dưới đây.

1. Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Điệp Sơn là bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Mặc dù còn hoang sơ và chưa có nhiều dấu hiệu của sự khai phá, Điệp Sơn vẫn hấp dẫn du khách bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m.

dao diep son 01 @goexplorevietnam

Ảnh: @goexplorevietnam

2. Hướng dẫn di chuyển đến đảo Điệp Sơn

Sau khi đến thị trấn Vạn Giã, bạn có thể di chuyển ra đảo Điệp Sơn bằng một trong hai cách sau:
  • Cách 1: Di chuyển đến cảng cá Vạn Giã bằng tàu đi Điệp Sơn tầm 9h – 11h sáng. Giờ tàu về đất liền là lúc 5h – 6h sáng. Giá vé khứ hồi là 200.000đ/người. Tàu chạy chừng 30 đến 40 phút sẽ tới đảo Điệp Sơn. Tuy nhiên với cách thứ nhất này, giờ chạy của tàu thường không cố định nên bạn có thể bị kẹt tại đảo.
  • Cách thứ 2: Từ Cảng Vạn Giã đi thêm khoảng 8km ra Tân Dân. Đối diện đình Tân Dân là con hẻm nhỏ chạy ra biển. Bạn đi thêm vài trăm mét hỏi nhà chú Tư Nghĩa cho thuê ghe thuyền ra đảo. Số điện thoại liên hệ là 01667982151. Di chuyển ra đảo bằng ghe thuyền mất khoảng 15 phút. Giá cho thuê dao động từ 200.000đ đến 300.000đ cho đoàn 6 người. Vì ghe nhỏ nên các bạn chú ý không đi quá số người quy định để đảm bảo an toàn.

dao diep son 02 @v.leee

Ảnh: @v.leee

3. Thời điểm lý tưởng khám phá đảo Điệp Sơn

Để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên "set kèo" cho chuyến đi trong khoảng tháng 12 tới tháng 6. Đây là khoảng thời gian "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để du lịch đảo Điệp Sơn. Thời tiết ôn hòa, dễ chịu. Khí hậu khô ráo, ấm áp và ít mưa tạo điều kiện cho hoạt động vui chơi diễn ra thuận lợi. Các bạn hay bị say sóng cũng phần nào cảm thấy ít khó chịu hơn khi di chuyển bằng tàu.

dao diep son 02 @diepanh.tr_

Ảnh: @diepanh.tr_

Một lưu ý nhỏ cho các bạn rằng đây cũng là thời điểm đảo Điệp Sơn đón lượng khách đông đảo. Vậy nên rất dễ xảy ra trình trạng hết phòng đối với khách sạn gần đảo. Mọi người cần book phòng từ sớm để có những chốn lưu trú ưng ý nhất.

4. Những điều hấp dẫn chỉ có ở đảo Điệp Sơn

Chinh phục con đường mòn chính giữa biển

Điều đầu tiên nhất định phải làm khi ở đảo Điệp Sơn đó chính là khám phá con đường giữa biển độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Khi tàu dừng ở gần hòn đảo, bạn có thể xuống tàu và bắt đầu cuộc hành trình chinh phục vi diệu của mình. Con đường giữa biển đi xuyên qua 3 đảo, tổng chiều dài gần 700m. Cát trắng uốn lượn, rộng khoảng 1m sẽ gia tăng sự thích thú, háo hức của du khách.

dao diep son 03 @v.leee

Ảnh: @v.leee

Từ mùng 1 đến 15 âm lịch, nước sẽ rút vào buổi chiều. Còn từ 15 đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng. Bạn sẽ được thỏa sức dạo bước trên con đường ấy, ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội trong làn nước trong xanh mà không cần bất cứ đồ bảo hộ nào. Chẳng phải hóa thành nhân vật cổ tích, bạn vẫn có thể bầu bạn cùng biển khơi.

dao diep son 04 @kimdee.le

Ảnh: @kimdee.le

Tắm biển, chiêm ngưỡng cánh đồng lau thơ mộng

Một điều lý thú nữa khi đến đảo Điệp Sơn là bạn có thể vùng vẫy thoả thích trong làn nước mát lạnh. Cũng là những bãi cát nối dài, bờ biển xanh bất tận, thế nhưng ở đảo Điệp Sơn còn có cánh đồng lau vô cùng thơ mộng. Tất cả gam màu hòa quyện tạo nên bức tranh "tình bể bình". Nếu không đặt chân đến đây, có lẽ sẽ thật khó để lựa chọn những mĩ từ có thể mô tả được trọn vẹn nét đẹp của nó.

dao diep son 6b Cuong Quoc Pham

Ảnh: Cường Quốc Phạm

Đến khám phá đảo Điệp Sơn, cũng đừng quên thuê tàu và khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh. Bạn sẽ phải trầm trồ trước tiên cảnh hiếm có khó tìm này. Mọi góc đều có thể hô biến thành những bức check-in xinh hết nấc.

dao diep son Cuong Quoc Pham

Ảnh: Cường Quốc Phạm

Chèo thuyền kayak

Đảo Điệp Sơn cũng tổ chức hoạt động chèo thuyền kayak. Bạn có thể thuê dịch vụ này để vừa vui chơi và vừa khám phá đảo Điệp Sơn một cách mới lạ nhất. Làm chủ được mái chèo trong tay là cảm giác vô cùng lý thú. Khua mái chèo rẽ sóng, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc ở cự ly gần.

dao diep son 03 @tunglevu

Ảnh: @tunglevu

Lưu ý: Khi chèo kayak rất dễ bị ướt. Bạn nên mặc quần áo cộc hoặc đồ bơi để chèo cho thoải mái. Du khách có thể mang theo máy ảnh để chụp những khoảnh khắc tuyệt vời mà chỉ có chèo kayak mới có. Tuy nhiên phải bảo quản rất cẩn thận vì dễ bị dính nước. Khi tham gia chèo kayak bạn sẽ được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn trên hết.

dao diep son 05a @kimdee.le

Ảnh: @kimdee.le

Trải nghiệm đời sống ngư dân đảo Điệp Sơn

Đời sống vật chất của người dânĐiệp Sơn còn thiếu thốn và khó khăn nhưng họ luôn tiếp đón du khách nồng hậu. Bạn có thể tới đây có thể theo chân các hộ dân chài, trải nghiệm thực tế về một ngày làm việc của người dân.

dao diep son 07 Cao Thai Duy Hien

Ảnh: Cao Thai Duy Hien

Xung quanh đảo, bạn có thể bắt gặp những túp lều nhỏ của ngư dân. Vừa là nơi để họ trú mưa trú nắng, vừa là hàng quán bán món ăn bình dân nhưng cực kì ngon miệng. Hải sản ở đây được đánh bắt ngay tại bờ nên luôn giữ được độ tươi ngon, ngọt thịt khi chế biến. Đặc biệt, chất lượng đồ ăn hấp dẫn lại đi kèm với mức giá phải chăng. Dường như không có sự chênh lệch so với đất liền.

dao diep son 08

Ảnh: sưu tầm

5. Một số lưu ý khi du lịch tại đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn vẫn còn rất hoang sơ nên dịch vụ khách sạn, homestay chưa phát triển. Nếu xác định đi tự túc và muốn ở lại qua đêm thì bạn phải mang theo hoặc thuê lều cắm trại trên biển.

Trên đảo chỉ có một vài hàng tạp hóa nhỏ bán nước và đồ bách hóa. Bạn có thể chuẩn bị từ nhà đồ uống, đồ ăn vặt, hoa quả...

dao diep son 05a @hoangthanh1891

Ảnh: @hoangthanh1891

Thêm vào đó, bạn cần chú ý điện trên Điệp Sơn chỉ có 3 tiếng trong ngày. Thường là từ 6 giờ đến 9 giờ tối. Bạn nên chủ động sạc pin, mang theo đèn pin và sạc dự phòng. Nếu có dùng nhờ điện của người dân thì đừng quên trả phí nhé.

Và đối với các nàng thì thời trang luôn là mối quan tâm số một. Để có thể nổi bật giữa view biển, bạn nên ưu tiên những items thoáng mát màu sắc tinh khôi. Đừng quên mix thêm những phụ kiện "nhỏ nhưng có võ". Kính mắt, túi cói, mũ rộng vành... không chỉ tô điểm cho diện mạo của bạn mà còn che chắn tốt.

dao diep son 05a @lebakhanhtuẢnh: @lebakhanhtu

Và quan trọng nhất, tuyệt đối giữ gìn vệ sinh trên đảo. Không xả rác bừa bãi để giữ gìn đảo luôn xanh – sạch. Hãy chỉ để lại những dấu chân và mang đi những kỷ niệm đẹp.

Sau chia sẻ của Digiticket, chắc hẳn nhiều bạn phải thốt lên tuổi trẻ phải ngao du đến đảo Điệp Sơn một lần. Cảnh đẹp sắc nước hương trời lại ngay trong nước như vậy ngần ngại điều gì mà bạn chưa đặt chân đến khám phá. Hy vọng với hành trang hữu ích từ bài viết sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ lý tưởng, trọn vẹn cảm xúc!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.