Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Du lịch Đảo Khỉ: review cực kỳ chi tiết thời điểm, giá vé, ăn uống...

Du lịch Đảo Khỉ: review cực kỳ chi tiết thời điểm, giá vé, ăn uống...

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn đang đau đầu với chủ đề đi đâu kỳ nghỉ hè này, thì Đảo Khỉ chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ. Cùng Digiticket khám phá nhé!
Nội dung chính

Lựa chọn địa điểm du lịch ưng ý trong mùa hè này luôn là điều khiến nhiều bạn băn khoăn. Nếu như bạn vẫn băn khoăn chưa biết đi đâu thì cùng chúng mình tìm hiểu về Đảo Khỉ - Nha Trang nhé. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ cho gia đình, nhóm bạn hoặc người thương. Cùng Digiticket khám phá nhé!

Đôi nét về Đảo Khỉ - Nha Trang

Đảo khỉ ở đâu?

Đảo Khỉ nằm trên Hòn Lao, thuộc vịnh Nha Phu, cách thành phố Nha Trang về phía Bắc 18km. Nét độc đáo của Đảo Khi là nằm giữa biển trời, xung quanh là mênh mông nước, hình dáng như một mũi tên lao ra giữa biển nên được lòng rất nhiều du khách. 

dao khi nha trang dẹp

Ảnh: Sưu tầm

Tại sao lại là “Đảo Khỉ”?

Đã bao giờ bạn thắc mắc về tên của Đảo Khỉ chưa? Có câu chuyện rằng, trước kia đàn khỉ được nuôi để xuất sang Liên Xô (cũ) với mục đích thí nghiệm. Tuy nhiên dự án không thành, đàn khỉ được chuyển qua biểu diễn xiếc phục vụ du khách và được thả tự nhiên trên đảo.

Cho đến hiện tại, đảo là vùng đất nuôi dưỡng hơn 1200 chú khỉ với đủ các giống loài như khỉ mặt đỏ, khỉ lông xám đuôi dài, khỉ alaska ngộ nghĩnh… Chúng rất thông minh, lanh lẹ lại cực kỳ đáng yêu, có khả năng chọc cười du khách và biểu diễn nhờ sự điều khiển của những huấn luyện viên xiếc kỳ cựu. 

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển đến đảo như thế nào?

Để tới Đảo Khỉ, bạn cần tìm đường đến bến tàu ở Cảng Đá Chồng. Từ Trung tâm Nha Trang, có 2 hướng di chuyển như sau:

  • Hướng 1: Hướng thẳng đường 2 tháng 4 và đi thẳng theo quốc lộ 1A, cung đường này đi tới Đảo Khỉ Nha Trang được nhanh hơn.
  • Hướng 2: Hướng cầu Trần Phú, chạy dọc đường Phạm Văn Đồng đến đảo khỉ. Tuy nhiên là gia đình có trẻ nhỏ thì chúng mình khuyên không nên chọn đường này. Vì đoạn đường tuy cảnh đẹp nhưng khá xa, chì thích hợp cho bạn trẻ thích phượt, check in...

Về phương tiện di chuyển

Bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể đi xe bus. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đón tuyến xe bus số 06 và 07 tới Đảo Khỉ. Dưới đây là 1 số thông tin về tuyến xe bus:

  • Thời gian mở tuyến: 5 giờ 10 phút.
  • Thời gian đóng tuyến: 19 giờ 15 phút.
  • Thời gian hành trình: 45 phút/lượt.

Sau khi đã tới cảng Đá Chồng, bạn sẽ mua vé tàu để đi ra đảo. Bạn sẽ chỉ mất 15 - 20 phút để đi ra đảo, nên cả nhà hoàn toàn có thể đi về được trong ngày. Thêm vào đó, cứ khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến tàu nên bạn không cần lo lắng nhé.

tham quan dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Giá vé vào Đảo Khỉ Nha Trang

Giá vé tham quan Đảo Khỉ Nha Trang như sau:

- Người lớn: 180.000đ/ khách

- Trẻ em: 90.000đ/khách (áp dụng cho các bé có chiều cao dưới 1,3m)

Chơi gì khi tới Đảo Khỉ

Với diện tích 25ha, Đảo Khỉ được thiên nhiên ưu ái sở hữu nhiều cảnh đẹp. Các dịch vụ tại đảo phong phú đảm bảo bạn cùng gia đình sẽ có một kỳ nghỉ khá thú vị khi đến đây. 

Chơi cùng những chú khỉ tinh nghịch

Đến Đảo Khỉ thì điều đầu tiên chính là vui đùa cùng những chú khỉ. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những chú khỉ ngộ nghĩnh như đàn khỉ quấn quýt tình cảm bên nhau, khỉ mẹ ôm khỉ con trong lòng để cho bú, khỉ bắt chấy cho nhau…

Những “người bạn” này cũng vô cùng lém lỉnh, vui tính lại rất quý khách. Chắc hẳn gia đình bạn sẽ trầm trồ trước sự thông minh của chúng và yêu mến những chú khỉ đáng yêu này ngay lập tức cho mà xem.

dao khi

Ảnh: @daokhi

Xem một buổi xiếc Khỉ

Nếu bạn tò mò không biết rằng thế nào là “1 nghệ sĩ xiếc thực thụ”, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những màn trình diễn “hớp hồn” tại đảo Khỉ rồi. Ngoài những tiết mục xiếc hay thấy ở các buổi biểu diễn trong thành phố như: Khỉ tung hứng, khỉ đi thăng bằng, khỉ bắt vòng…, đảo Khỉ sẽ còn nhiều chương trình hay ho hơn.

Ví dụ như tiết mục đua chó khiến trẻ nhỏ cực kỳ phấn khích. Điểm nhấn là những “vận động viên” ngồi trên lưng những chú chó, lao nhanh vùn vụt trên đường đua 200 mét đầy kịch tính không kém bất kỳ cuộc đua xe nào.

dao khi

Ảnh: @daokhi

Mỗi ngày sẽ có các suất xiếc khỉ vào các khung giờ như 9h30, 10h30, 15h15, mỗi lượt đua có tổng cộng 8 chú chó và du khách có thể đặt cược để có cơ hội trúng thưởng là các phần quà kỷ niệm vô cùng độc đáo. Do đó đây chắc chắn là hoạt động cả gia đình không nên bỏ lỡ, hãy canh thời gian để tham gia nhé.

Hay như tiết mục Đua xe mô tô. Những chú khỉ sẽ lái xe đạp tự chế thể hiện những ngón đua cực kỳ điêu luyện. Biểu cảm và động tác của chúng sẽ khiến cả gia đình cười không ngớt đấy.

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Thi thoảng đảo Khỉ cũng sẽ tổ chức những “cuộc thi bơi” cho khỉ tại đây. Có thể nói đây là show diễn đáng mong chờ nhất. Các vận động viên được trang bị đầy đủ với bikini hay quần bơi màu sắc. Tất cả sẽ tham gia vào cuộc thi bơi đầy kịch tính. Khỏi phải nói đây là cảnh tượng thú vị như thế nào.

>>> Kinh nghiệm vi vu Đảo Trí Nguyên: ngắm san hô, tham quan thủy cung…

Tận hưởng những trò chơi hấp dẫn khác

Tất nhiên, Đảo Khỉ ngoài vui chơi với khỉ thì còn vô số những hoạt động giải trí khác cho cả gia đình chọn lựa. Đến với Đảo Khỉ, du khách có thể tham gia những dịch vụ sau:

Tắm mình trong biển cả

Tắm biển luôn nằm trong list các hoạt động yêu thích của trẻ nhỏ. Nên cả gia đình sau khi vui đùa với khỉ có thể tắm biển cùng nhau. Biển trên hòn Lao cực sạch và mát, bạn có thể yên tâm cho con trẻ xuống tắm nhé. 

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Thậm chí nếu hứng thú với vẻ đẹp dưới đáy đại dương, bạn cũng có thể tham gia lặn biển để nhìn ngắm san hô đầy màu sắc. Nếu là lần đầu, đừng ngại nhờ tới sự giúp đỡ của các huấn luyện viên.

Họ sẽ đi theo hướng dẫn bạn chi tiết về cách hít thở, cách giữ thăng bằng, cách giao tiếp dưới nước để cảm nhận, khám phá được hết những vẻ đẹp diệu kỳ, huyền ảo nơi đáy đại dương xanh. 

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Đua xe Prokart

Trò chơi dành cho những ai đam mê tốc độ. Xe Prokart là một dạng xe đua thể thao chuyên nghiệp, nhưng đã được điều chỉnh một vài thông số kỹ thuật để phù hợp với mô hình ở đây như chiều dài cung đường đua hay tốc độ xe chạy. 

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Bắn súng sơn

Bạn muốn trải nghiệm cảm giác chiến trường kịch tính như trong phim? Bạn muốn thử một lần khoác lên mình bộ đồng phục quân đội và cầm súng cực ngầu? Đây sẽ là trò chơi dành cho bạn. Trò chơi này phù hợp với cả nhóm bạn hoặc một đại gia đình.

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Có 2 hình thức chơi súng sơn: bắn bia và đánh trận trong thao trường với diện tích rộng hơn 2000m2, được dàn dựng, sắp xếp đậm chất chiến trường. Lưu ý là một “trận chiến” sẽ khá tốn thời gian nên hãy cân nhắc quỹ thời gian để có nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhé.

Cưỡi đà điểu 

Đây lại là một thử thách mới mẻ có 1 0 2 trong cuộc đời. Cảm giác lắc lư trên loài chim khổng lồ này đôi khi sẽ khiến bạn “tim đập chân run” không biết chừng. Tuy nhiên, đã đến với đảo Khỉ, đừng bỏ lỡ cơ hội tích lũy thêm nhiều kỷ niệm hơn nữa. Yên tâm sẽ luôn có người hướng dẫn và kiểm soát đà điểu để giúp bạn tránh khỏi những tai nạn.

dao khi

Ảnh: @boomnguyen95

Tham quan công viên

Đảo Khỉ còn có công viên phao nổi trên biển rộng 2000m2, với 48 game vận động liên hoàn như cầu thăng bằng, leo vách núi, cầu trượt, đu xà,… là những trò lấy đi nhiều năng lượng nhưng lại luôn khiến nhiều bạn trẻ thích thú tham gia trải nghiệm.

Dù khá hấp dẫn nhưng nếu bạn có con nhỏ đang tuổi hiếu động, hãy bảo hộ cháu thật kỹ khi tham gia những hoạt động tại công viên nhé.

dao khi

Ảnh: @Sưu tầm

Ngoài ra, tại đảo còn có mô hình công viên trên cạn được xây dựng từ việc tái sử dụng các đồ nhựa phế thải như một thông điệp nhằm bảo vệ môi trường. Đi thăm thú công viên này cũng là một cách để giáo dục con trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường nóng hổi hiện nay. Bởi ai nói đi du lịch là không học được gì nào!

Ăn gì tại Đảo Khỉ?

Câu trả lời chắc chắn là hải sản. Hải sản như: tôm, cua, cá, mực… tại đây đều rất tươi, ngon lại rẻ. Văn hóa vùng biển cũng là một đặc điểm thú vị bạn nên trải nghiệm khi tới đảo. 

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể đến sớm, đi bộ và khám phá chợ hải sản trên đảo. Chợ sớm hàng quán nhộn nhịp, rất tấp nập đông vui. Hãy tranh thủ mua hải sản từ chợ càng sớm càng tốt. Vì hải sản ở đây được thu mua trực tiếp từ ngư dân quanh đảo.

Nếu đến sớm bạn sẽ mua được hải sản tươi ngon vẫn còn mùi vị rất riêng của vùng đầm Nha Phu nổi tiếng. Bạn có thể mang đến nhà hàng nhờ họ chế biến các món theo khẩu vị. Dù hơi mất thời gian nhưng bù lại đồ ăn rất tươi, đồ mua ở chợ cũng rẻ hơn nhiều. 

Thời điểm đẹp nhất để tham quan Đảo Khỉ

Đảo Khỉ mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, mùa hè là thời điểm đẹp nhất. Mùa hè cảnh sắc rực rỡ. Nước biển cũng ở nhiệt độ ấm phù hợp cho các hoạt động dưới nước. Tuy nhiên do thời tiết quá nóng, mật độ người tham quan đông, đôi khi dẫn đến mệt mỏi khi thăm thú.

Bạn cũng có thể đến thăm Đảo Khỉ vào mùa thu. Mùa này khách thưa vắng hơn sẽ giúp bạn có những phút giây thoải mái tham quan mà không sợ phải chen lấn.

Một số lưu ý khi du lịch Đảo Khỉ

  • Khi đến Đảo Khỉ để tiết kiệm bạn nên thuê 1 chiếc xe máy để thuận tiện trong việc di chuyển giữa các điểm du lịch. Bạn có thể thuê tại sân bay hoặc yêu cầm giao xe đến khách sạn của bạn đều được.
  • Tại Đảo Khỉ, ngoài hai loại giá vé vào cửa đã nói ở trên, sẽ có thêm một số phí cho các dịch vụ giải trí khác. Dưới đây là bảng giá để các bạn cân nhắc:

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng những chia sẻ về trải nghiệm du lịch Đảo Khỉ sẽ giúp bạn và gia đình bạn có một chuyến đi mĩ mãn và vui vẻ. Còn chờ đợi gì mà không lên kế hoạch từ bây giờ để tạo kỷ niệm mới trong cuốn nhật ký du lịch của mình. Chuẩn bị đến Nha Trang xinh đẹp thôi nào!

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.