Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Chào mùa hè với Top 18+ địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất!

Chào mùa hè với Top 18+ địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất!

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang ấp ủ kế hoạch du lịch hè? Bài viết sẽ cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch Nha Trang mới được yêu thích nhất nhé.
Nội dung chính

Mảnh đất biển Nha Trang đã gây bao thương nhớ cho người đi kẻ đến bởi sức hấp dẫn tuyệt vời của mình. Nếu bạn đang ấp ủ dự định ghé thăm Nha Trang hè này, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những địa điểm du lịch Nha Trang mới nhất nhé!

Địa điểm du lịch Nha Trang

Mỗi năm Nha Trang chào đón rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Nơi đây, không chỉ hấp dẫn bởi cảnh biển lung linh mà còn rất nhiều những điểm đến mang tính văn hóa lịch sử như:

Tháp Bà Ponagar

Chỉ cách trung tâm thành phố 2km về phía Bắc, Tháp bà Ponagar là điểm đến mà nhiều người yêu thích, bạn có thể lựa chọn taxi hoặc xe máy để di chuyển.

Tháp bà Ponagar hay Yang Po Inư Nagar hay Yang Pô Ana Gar (Inư, Ana trong tiếng Chăm, Eđê, Jarai có nghĩa là giống Cái) là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét ở cửa sông Cái.

dia diem du lich nha trang 1

Ảnh: @dianasparro

Thời gian lý tưởng nhất để tham quan nơi đây hãy đến vào những ngày 21 – 23 tháng 3 âm lịch, đây là thời điểm diễn ra lễ hội Tháp Bà Ponagar. Lúc này, bầu không khí khá náo nhiệt đông vui, tiết trời nắng đẹp sẽ giúp bạn có những bức hình lung linh nhất.

Đến với lễ hội bạn còn được xem các điệu múa của người Chăm. Mọi người khoác lên mình trang phục Chăm truyền thống.

Nam thì đội khăn trắng, đồ trắng, nữ thì áo dài vàng, quấn khăn trắng, trên đầu có đội một lu nước, họ biểu diễn những tiết mục vô cùng đặc sắc trên nền nhạc chăm Pa vô cùng vui tươi và cuốn hút.

dia diem du lich nha trang 2

Ảnh: @xkingmnx

Là quần thể Chăm lớn nhất cả nước, ghé thăm nơi đây bạn có thể tìm hiểu về văn hóa Chăm xưa, huyền thoại về mẹ Thiên Y A Na và điều có lẽ khiến giới trẻ yêu thích nhất là check-in tại các ngôi tháp uy nghi, cổ kính nhưng lại rất đẹp khi lên hình.

Lưu ý: Vì đây là một địa điểm du lịch tâm linh nên hãy nhớ ăn mặc kín đáo, đi nhẹ nói khẽ, giữ gìn di tích và điều quan trọng là không được có ý nghĩ xấu nào về thần linh nhé!

Viện Hải Dương học

  • Địa chỉ: Số 1, Cầu Đá, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 0258 3590 037
  • Giờ mở cửa: 6.00AM - 6.00PM hằng ngày

dia diem du lich nha trang 3

Ảnh: Sưu tầm

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 6 km về phía Đông Nam, Viện Hải dương học Nha Trang được thành lập năm 1923 dưới sự quản lý trực tiếp của người Pháp, mãi đến năm 1952 mới giao lại cho người Việt quản lý.

Từ trung tâm thành phố bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc bắt xe bus số 4 để đến đây. Bạn có thắc mắc tại sao lại chọn Nha Trang để xây dựng Viện không? Vì biển nơi đây thuộc dạng sâu nhất Việt Nam và cách hải phận quốc tế không xa.

Ghé thăm Viện Hải dương học, bạn có thể tham quan các khu như sau:

  • Khu trưng bày sinh vật biển: quan sát và ngắm nhìn các hoạt động của các loài sinh vật biển
  • Thủy cung thu nhỏ: "lãnh địa" check-in chính là nơi đây, bạn như đắm chìm trong đại dương bao la với những loài cá hiếm hơn, sinh sống ở tầng đáy sâu.
  • Khu có bộ xương hóa thạch: mẫu lớn nhất thuộc về loài cá Voi lưng gù (dài 18m chiếm nửa phòng trưng bày)
  • Khu trưng bày tài nguyên biển đảo Hoàng Sa: một trong hai quần đảo của Việt Nam, ghé thăm nơi đây để thêm yêu tổ quốc và các chiến sĩ ngoài khơi đang bảo vệ biển đảo nước nhà.
  • Khu lưu trữ mẫu vật: có hơn 23.000 mẫu, trong đó có những mẫu vô cùng quý hiếm như cá tầm, cá vua, ngọc trai khổng lồ,....

Giá vé vào cổng: Người lớn: 40.000VND; Trẻ em: 10.000VND; Sinh viên: 20.000VND

Nhờ thờ đá Nha Trang

  • Địa chỉ: 01 Thái Nguyên, Phước Tân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Số điện thoại cha xứ: 058.3823335
  • Giờ mở cửa nhà thờ: Từ 5.30AM – 17.00PM
  • Chủ Nhật: Từ 5.00AM – 7.00AM và từ 11.00AM – 16.30PM

Ngôi nhà thờ 80 tuổi này có vị thế ở Nha Trang giống như nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn vậy. Người dân Nha Trang có nhiều cách để gọi địa điểm này như nhà thờ Núi, nhà thờ Chánh tòa Kito Vua hay nhà thờ Ngã Sáu.

dia diem du lich nha trang 4

Ảnh: Sưu tầm

Đây là điểm đến thu hút du khách với kiến trúc độc đáo, du khách đến đây có thể khám phá nét cổ kính của nhà thờ và check-in với phông nền lãng mạn.

Chùa Long Sơn

  • Địa chỉ: số 22 Đường 23/10, Phương Sơn, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 02593822558

Ghé chùa Long Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn làm bằng đá hoa cương trên nền một bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo. Thứ 2 là một tháp chuông với quả Đại hồng chung nặng 1.500kg.

dia diem du lich nha trang 5

Ảnh: @gummycathy

Sau khi leo 193 bậc tam cấp để đến được đỉnh đồi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Kim Thân Phật Tổ uy nghi đang ngồi thuyết pháp giữa không gian an nhiên trời xanh mây trắng. Tượng được đặt trên một đài sen lớn và nổi bật giữa không gian chùa Long Sơn.

Long Sơn mang cho bạn sự bình yên trong tâm hồn, hít thở không khí trong lành, chìm đắm trong bầu không khí uy nghiêm cùng kiến trúc chùa tinh tế trên nền trời xanh ngắt, phần nào sẽ đánh bay được những xô bồ ngoài kia.

dia diem du lich nha trang 6

Ảnh: Sưu tầm

Thác Yang Bay

  • Địa chỉ: xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa
  • Số điện thoại:  02583 873739.
  • Giờ mở cửa: 8.00AM - 17.00PM hằng ngày

Giá vé:

  • Người lớn: 100.000 VND/ người
  • Trẻ em từ 0,9 – 1,4m: 70.000 VND/ người

Đây là một địa điểm cách khá xa trung tâm thành phố, khoảng 50km. Bạn di chuyển về hướng Diên Khánh từ trung tâm và đi theo con đường mới Khánh Vĩnh, cứ chạy thẳng không rẽ vào ngõ cửa nào cả, chạy qua suối khoáng nóng Đảnh Thạnh.

Qua khu du lịch này bạn tiếp tục chạy xe thêm chừng 10 phút nữa sẽ thấy bảng hiệu chỉ dẫn đường vào thác Yang Bay nằm ở bên tay trái. Theo biển chỉ dẫn đó thì bạn của trái và tiếp tục chạy thẳng là tới được thác.

dia diem du lich nha trang 7

Ảnh: Sưu tầm

Đến Yang Bay (thác trời) bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà hùng vĩ, đằm mình trong dòng nước mát dịu và thu về những bức hình check-in "sang-xịn-mịn".

Bãi biển ở Nha Trang

Đến Nha Trang không thể bỏ lỡ những bãi biển xinh đẹp, nơi đây mang một bầu không khí trong lành hấp dẫn như:

Bãi biển trung tâm thành phố Nha Trang

  • Vị trí: Nằm dọc đường Trần Phú ngay trung tâm Nha Trang

Do vị trí đắc địa, nước biển lại trong xanh, luôn chìm trong ánh nắng nên bãi biển này không chỉ được du khách mà cả dân địa phương đều rất ưa chuộng.

dia diem du lich nha trang 8

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, địa điểm du lịch Nha Trang này lại thường đông quanh năm nên sẽ không phù hợp với bạn nào ưa thích sự bình yên.

Bãi Dốc Lết

  • Vị trí: Phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn chạy xe lên hướng đường Phạm Văn Đồng, sau đó theo cung đường biển chạy ra quốc lộ 1A. Từ quốc lộ 1A bạn đi tiếp về Ninh Hòa, rồi theo bảng chỉ dẫn chạy vào Dốc Lết.

Mang những vẻ đẹp chung của các bãi tắm ở Nha Trang nhưng đây lại là bãi biển nông nhất, nên rất phù hợp với đại gia đình có nhiều trẻ nhỏ. Sự an toàn của các bé sẽ được đảm bảo hơn cả.

dia diem du lich nha trang 9

Ảnh: Sưu tầm

Bãi dài Cam Ranh

  • Vị trí: Thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm

Từ trung tâm Nha Trang, bạn qua cầu Bình Tân - men theo đại lộ Nguyễn Tất Thành - ôm một vòng đèo Cù Hin là gặp con đường đất, rồi đi thêm khoảng 200m nữa là bạn sẽ đến bãi Dài Nha Trang.

Nơi đây là thiên đường cho những du khách nào mong muốn tìm về một địa điểm du lịch Nha Trang chưa bị khai thác hóa, đầy chất thơ và dịu dàng. Đi dọc ven bãi biển dài như vô tận, trầm mình trong thiên nhiên hoang sơ là những điều tuyệt nhất mà Bãi Dài đem đến cho bạn.

dia diem du lich nha trang 10

Ảnh: Sưu tầm

Vịnh, đảo Nha Trang

Tứ  "Bình" : Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên

Nhắc đến địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng hẳn không thể bỏ qua cái tên "Tứ Bình" đã quá quen thuộc trong bản đồ du lịch Việt.

dia diem du lich nha trang 11

Ảnh: Sưu tầm

Nhiều người lầm tưởng đây là 4 đảo gần nhau tuy nhiên lại không phải vậy. Sở dĩ hay được gộp chung vì cả 4 đều là những hòn đảo hiếm hoi giữ được vẻ đẹp hoang sơ, ẩn mình sau vẻ hào hoa đô thị của Nha Trang.

"Bình" trong "Tứ Bình" ở đây là để nói lên sự bình dị, tự nhiên của cả 4 đảo. Đến ngay Tứ Bình để đắm mình trong làn nước trong vắt và thưởng thức những loại hải sản nơi đây, đặc biệt giá cả ở đây rẻ hơn đất liền kha khá đấy!

Cách di chuyển:

Bình Lập: Từ trung tâm thành phố Cam Ranh, men theo hướng Nam, qua cầu Mỹ Thanh rồi rẽ trái vào xã Cam Lập. Tiếp theo, chỉ cần đi thêm khoảng sáu cây số đến một ngã ba, rẽ trái theo hướng lên núi là bạn đã đến với Bình Lập.

dia diem du lich nha trang 12

Ảnh: Sưu tầm

Bình Tiên: Giống như Bình Lập tuy nhiên đơn giản hơn, bạn qua cầu Mỹ Thanh, cách khoảng 100m đã là con đường nhỏ dẫn ra Bình Tiên.

dia diem du lich nha trang 13

Ảnh: Sưu tầm

Bình Hưng: từ Cam Ranh, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng vào Ninh Thuận, sau đó men theo tuyến đường mới đi Bình Lập – Bình Tiên khoảng 15 km là đến Bãi Kinh – Bình Hưng.

dia diem du lich nha trang 14

Ảnh: Sưu tầm

Bình Ba: Từ Cảng Ba Ngòi, bạn có thể đi tàu gỗ trong khoảng 1 tiếng với giá 30.000VND/lượt hoặc cano 20 phút với giá tầm trên dưới 180.000VND/lượt.

dia diem du lich nha trang 15

Ảnh: Sưu tầm

Đảo Hòn Tre

Là một trong những hòn đào được yêu thích nhất tại Nha Trang, nơi đây không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp quyến rũ mà còn là nơi tập trung nhiều khu vui chơi, giải trí bậc nhất của giới trẻ. Để di chuyển ra đảo Hòn Tre:

- Cáp treo: Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với tổng chiều dài 3.320m, nối liền giữa đất liền và Hòn Tre. Mỗi cabin chứa được 8 người với thời gian di chuyển khoảng 10 phút. Vé cáp treo sẽ bao gồm dịch vụ di chuyển vượt biển và các trò chơi hấp dẫn. Ngoài bằng cáp treo bạn có thể đi bằng tàu thủy cao tốc và cano với khoảng thời gian từ 12-15 phút.

Tới Hòn Tre bạn có thể tham quan các điểm sau:
  • Vinpear Land Nha Trang

Bạn có thể mua vé ngay tại cổng, tuy nhiên sẽ hay gặp tình trạng đông và chờ đợi lâu cho nên hãy chủ động liên hệ khách sạn, resort bạn đang thuê để tìm hiểu xem họ có dịch vụ đặt vé dùm hay không nhé!

dia diem du lich nha trang 16

Ảnh: Sưu tầm

Với giá vé trên, bạn sẽ được tận hưởng các tiện ích như sau:

  • Chơi các trò chơi cảm giác mạnh
  • Tham quan vườn Quý Vương, đồi Vạn Hoa
  • Đi vòng quay mặt trời
  • Vui chơi tại công viên nước
  • Xem phim tại lâu đài phim Đại Dương
  • Khu trò chơi trong nhà lẫn ngoài trời
  • Tham quan Thủy Cung
  • Tham quan quảng trường Thần Thoại & vùng đất yêu thương
  • Xem biểu diễn cá heo, biểu diễn nhạc nước, biểu diễn chim, biểu diễn nàng tiên cá…
dia diem du lich nha trang 17

Ảnh: Sưu tầm

  • Bãi Trũ
Bãi Trũ là nơi Vinperal Resort lựa chọn xây dựng vì cảnh quan tiên cảnh, hơn nữa sóng biển nơi đây lại không quá mạnh mà từng cơn dịu dàng tràn bờ, đứng trên bờ biển ngắm nhìn hoàng hôn và nghe từng cơn sóng nhỏ quả là khoảnh khắc tuyệt diệu.

dia diem du lich nha trang 18

Ảnh: Sưu tầm

  • Đầm Bấy
Là điểm du lịch còn khá hoang sơ nên còn ít khách du lịch biết đến. Đầm Bấy nằm trong vùng vịnh khép kín nên rất ít sóng gió và an toàn. dia diem du lich nha trang 19

Ảnh: sưu tầm

Đảo Hòn Mun

Địa điểm du lịch Nha Trang này đã được quỹ động vật hoang dã thế giới WWF công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam. Nơi đây, sở hữu số lượng san hô nhiều nhất Việt Nam cũng như là nhà của loài chim Yến quý giá.

dia diem du lich nha trang 20

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài hoạt động tắm biển, du khách có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động du lịch thú vị như quầy bar nổi, ngắm san hô bằng tàu đáy kính, lặn biển…

Đảo Hòn Tằm

Hòn Tằm hay Thủy Kim Sơn là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, nơi đây sở hữu nét đẹp thuần khiết cùng với địa thế nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió. Đây là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của Nha Trang với các khu resort được xây dựng, cho nên nếu không ở tại các resort Hòn Tằm thì du khách thường sẽ mua tour trong ngày như sau:
  • Người lớn: 980,000vnđ/người
  • Trẻ em: 686,000vnd/người
dia diem du lich nha trang 21

Ảnh: Sưu tầm

Đảo  Khỉ

  • Vị trí: Vịnh Nha Phu, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
  • Số điện thoại: 0258 3839 436
  • Giờ mở cửa: 7.30AM - 16.30PM hằng ngày

Từ cảng Đá Chồng cách trung tâm thành phố 15km về phía Bắc, bạn đi men theo quốc lộ 1A thêm 15 phút nữa thì sẽ đến được bến tàu mua vé ra đảo khỉ tại "Bến tàu du lịch Long Phú".

Đến đảo Khỉ bạn có thể chụp hình sống ảo với các hạng mục ở đây, tham quan khu bảo tồn khỉ, cho chúng ăn và chơi đùa với chúng. Bên cạnh đó, ở đây cũng có bãi tắm tuyệt đẹp với dịch vụ nhà phao đi kèm cho bạn thỏa sức nô đùa.

dia diem du lich nha trang 22

Ảnh: Sưu tầm

Vịnh Ninh Vân

  • Vị trí: Cách trung tâm 60km về phía Bắc
Theo DT651, bạn di chuyển đến quốc lộ 1A. Sau đó đến thị xã Ninh Hoà, bạn tiếp tục rẽ phải vào quốc lộ 26B. Di chuyển đến cuối đường TL625D, đi qua xã Ninh Phước, Ninh Tịnh là bạn đã đến với vịnh Ninh Vân xinh đẹp. Cung đường này là một cung đường uốn lượn tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang. dia diem du lich nha trang 23

Ảnh: sưu tầm

Xa trung tâm thành phố nên Ninh Vân thích hợp cho những tâm hồn thơ yêu sự hoang sơ tuyệt mỹ. Đến Ninh Vân, bạn đắm mình trong không khí tươi mới, những dòng nước mát lạnh và thưởng thức những món ăn hải sản trứ danh như bún sứa, bún canh chả cá,... Tuy nhiên, dịch vụ lưu trú ở đây cũng rất phát triển và đi theo thướng xây dựng hòa mình với thiên nhiên, nên có thể nói Ninh Vân hoang sơ nhưng cũng hiện đại.

Xem ngay: Vịnh Ninh Vân Nha Trang - Maldives thu nhỏ bình yên, cuốn hút

dia diem du lich nha trang 24

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây được bình chọn là địa điểm du lịch Nha Trang được chọn chụp ảnh cưới yêu thích của các cặp đôi và nơi dừng chân của các nghệ sĩ Vbiz nổi tiếng. Ghé Ninh Vân, làm một bộ ảnh mang tên "ở ẩn chốn Ninh Vân" để cho chuyến nghĩ dưỡng trọn vẹn bạn nhé! dia diem du lich nha trang 25

Ảnh: Sưu tầm

Vịnh Vân Phong

  • Vị trí: cách trung tâm 80km về phía Bắc

Từ cảng Vạn Giã, đi tàu ra Điệp Sơn. Buổi sáng tàu chạy từ 9 - 11.00AM, buổi chiều từ 17 - 18.00PM. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi thuyền ra đảo nhưng thời gian sẽ lâu hơn.

Eo biển kín gió tuyệt sắc này với với các ghềnh đá, bãi biển xanh, cát vàng, cánh rừng bán hoang mạc ru hồn du khách ghé thăm bằng vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ đến lạ. Đến Vân Phong, bạn không thể bỏ qua:

  • Đảo Điệp Sơn

Ngoài bãi tắm như tiên cảnh thì hòn đảo xinh đẹp này nổi tiếng vì mang cho mình con đường giữa biển độc đáo nối liền giữa 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc.

dia diem du lich nha trang 26

Ảnh: Sưu tầm

Từ ngày 1 đến 15 Âm lịch, nước rút vào buổi chiều, còn từ 15 đến cuối tháng Âm lịch, nước sẽ rút vào buổi sáng, bạn nên ghi chú để có thể đến thăm vào thời điểm đẹp nhé.

  • Bãi Sơn Đừng

Với 11 hộ dân sinh sống, nơi đây thích hợp cho những tâm hồn yêu thích sự giản dị mộc mạc, đến đây bạn không chỉ choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên quá hữu tình mà còn là nhịp sống chậm đến bình dị của hơn 10 hộ dân sinh sống ở đây.

dia diem du lich nha trang 27

Ảnh: Sưu tầm

  • Mũi Đôi

Đây là điểm cực Đông trên đất liền nơi mà bạn có thể đón những tia nắng bình minh sớm nhất đất nước Việt Nam. Chính vì vị trí lý tưởng đặc biệt này mà nơi đây được nhiều người lựa chọn cắm trại qua đêm đấy!

dia diem du lich nha trang 28

Ảnh: sưu tầm

4. Lưu ý khi du lịch Nha Trang

  • Kem chống nắng phải được chú tâm nhất nếu bạn du lịch biển, vừa bảo vệ làn da vừa bảo vệ sức khỏe.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, tiền bạc, thuốc men cho chuyến đi
  • Hãy cẩn thận với những chú khỉ tinh nghịch có thể lấy cắp đồ của bạn ở Đảo Khỉ
  • Tìm hiểu một chút về các loài sinh vật biển gây hại thường gặp để phòng tránh
  • Đừng quên đọc một chút thông tin về điểm đến trước khi ghé thăm. Nó sẽ làm tăng lên sự tò mò cho bạn với cảnh thực ở bên ngoài đấy.

Vào mùa hè, các địa điểm du lịch Nha Trang chẳng khác gì một ly nước giải nhiệt đỉnh cao cho bạn. Hãy ghé thăm mảnh đất này sớm và tận hưởng vẻ đẹp mà nơi đây mang lại nhé!

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.