Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Review đồi chè Ô Long Sapa và những trải nghiệm đáng nhớ

Review đồi chè Ô Long Sapa và những trải nghiệm đáng nhớ

Ngày đăng : 17/01/2024
Đồi chè Ô Long Sapa một trong những nơi được giới trẻ vô cùng yêu thích? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch đồi chè dưới đây nhé
Nội dung chính

Đồi chè Ô Long Sapa là một trong những địa điểm check - in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Đồi chè xanh mướt, rộng bạt ngàn cùng không khí trong lành, mát mẻ là điểm hẹn yêu thích trong các dịp cuối tuần. Cùng theo chân Digiticket để tìm hiểu về đồi chè này nhé. 

1. Giới thiệu đồi chè Ô Long Sapa

Đồi chè Ô Long Sapa là một trong những địa điểm mới đang thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm. Nằm dọc theo quốc lộ 4D, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km về phía Tây Bắc, có độ cao khoảng 1800m so với mực nước biến. Đến đây, bạn sẽ được ngắm những đồi chè xanh mướt, từng luống chè còn xen kẽ hoa anh đào, khiến cho khung cảnh càng thêm phần lung linh, tuyệt mỹ.

Không chỉ dừng lại ở đó đứng nhìn từ xa bạn sẽ thấy ngay những ngọn núi hùng vĩ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy xách ba lô lên và đi để trải nghiệm không gian mới lạ này ngay nhé.

Đồi chè Ô Long Sapa 1

Ảnh: @dang.tuan.90

2. Thời điểm nên đi đồi chè 

Vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 1 là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm đồi chè Ô Long. Thời điểm này hầu như cả đồi chè sẽ thay cho mình một tấm áo mới tuyệt đẹp. Lá chè tươi, non và còn xanh. Không chỉ mỗi đồi chè mà vào khoảng thời gian này hoa anh đào cũng rực hồng khoe sắc càng làm cho khung cảnh thêm tuyệt mỹ.

Thêm một lưu ý cho bạn khi muốn chiêm ngưỡng đồi chè một cách "trọn vẹn" nhất hãy đi ngay vào khung giờ sau:

  • Buổi sáng từ 06h00 - 08h00: Đây là khung giờ đón ánh bình bình đầu tiên, lúc đó những ngọn chè, hoa anh đào cũng vừa "thức dậy" nên sẽ đẹp mơ màng trong làn sương sớm.
  • Buổi chiều từ 16h00 - 17h00: Lúc này trời mát dịu, đặc biệt là có ánh hoàng hôn càng làm cho khung cảnh huyền ảo hơn. Bạn nhớ là hãy lưu lại vài tấm hình ở đây nhé.

Đồi chè Ô Long Sapa 2

Ảnh: @ngh.hien

3. Hướng dẫn đường đi đến đồi chè Ô Long Sapa

Từ thị trấn trấn Sapa đi theo đường quốc lộ 4D lên thác Bạc hoặc đèo Ô Quy Hồ. Khi đến đoạn trường mầm non Tổ 3, bạn chú ý một con đường nhỏ thì hãy rẽ phải rồi đi thêm khoảng 500m là đến khu vực đồi chè Ô Long.

Trong trường hợp bạn khó tìm đường thì hãy sử dụng Google Maps hoặc hỏi những người dân bên đường nhé. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì phải tự kiếm đường để đi còn nếu đi ô tô hoặc xe ôm thì các bác tài cũng thông thuộc địa điểm trên nên bạn không cần lo lắng về đường đi.

Đồi chè Ô Long Sapa 3

Ảnh: @giangthubang

4. Đồi chè Ô Long Sapa có gì đẹp?

Đã đến với đồi chè Ô Long Sapa thì không thể bỏ qua một số trải nghiệm hấp dẫn này rồi. Cùng xem một vài gợi ý dưới đây nhé.

Sống ảo bên đồi chè

Đồi chè giống như ruộng bậc thang xếp lên thành từng luống khác nhau. Xen kẽ giữa luống chè là những hàng cây anh đào rực rỡ cả một góc đồi. Vậy nên, khi đứng giữa khung cảnh này hãy tạo dáng và lưu lại ngay khoảnh khắc đáng nhớ nhé. Bạn có thể mặc những trang phục tươi sáng để cho bức ảnh của mình thêm phần lung linh hơn.

Đồ chè Ô Long Sapa 3

Ảnh: Thu Kim Nguyen

Ghé thăm nhà máy chế biến chè Ô Long tại Sapa

Đến đây, bạn có thể ghé thăm nhà máy chế biến chè sẽ giúp bạn hiểu rõ về quy trình chế biến chè như thế nào. Sau khi tham quan bạn có thể mua chè ở đây về làm quà luôn đấy. Nhà máy làm việc theo giờ hành chính, nên bạn nhớ chú ý thời gian để vào xem nhé.

Đồ chè Ô Long Sapa 4

Ảnh: Nguyễn Duy Hoàng

Săn mây tại đồi chè Ô Long

Với vị trí cao 1800m cùng không gian trong lành, nên đồi chè Ô Long cùng là điểm săn mây cực kỳ lý tưởng. Mùa săn mây ở Sapa thường bắt đầu vào tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này, đến vào lúc sáng sớm bạn sẽ thấy được những áng mây trắng bồng bềnh trôi, cả khung cảnh như mờ ảo, diệu kỳ càng làm cho thiên nhiên thêm phần đặc sắc.

5. Lưu ý khi đi Đồi chè Ô Long Sapa

Dưới đây là một số lưu ý khi vào đồi chè, bạn theo dõi và tham khảo ngay nhé:

  • Vé vào cổng hoàn toàn miễn phí tuy nhiên trước khi vào hãy xin phép chủ đồi chè.
  • Luôn giữ gìn vệ sinh đồi chè.
  • Khi chụp ảnh nhớ không giẫm lên cây chè hay hái lá chè vì đây là đồi chè dùng để sản xuất nên bạn hãy chú ý nhé.
  • Trước khi đi đồi chè hãy bôi kem chống nắng để da bạn không bị cháy nắng, kể cả mùa đông, mùa xuân.
  • Thời điểm chụp ảnh ở đồi chè đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.
  • Đường đi lên đồ chè khá gần và dễ đi nhưng hãy cẩn thận các khúc cua và sương mù.
  • Ngoài ra, đi đồi chè Ô Long có thể kết hợp đi một số địa điểm như thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, khu du lịch suối Vàng, Thác Tình Yêu,...

Đồ chè Ô Long Sapa 5

Ảnh: Jimmi Nguyễn

Vậy là bạn đã biết thêm được những điều thú vị về Đồi chè Ô Long Sapa rồi nhỉ. Hy vọng, những thông tin mà Digiticket vừa nêu trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc di chuyển cũng như vui chơi nhé. Nhanh chân rủ ngay cạ cứng của mình đi ngay thôi nào.

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.