Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Hè này đi đâu? Bật mí kinh nghiệm du lịch Long Hải cho ngày cuồng chân

Hè này đi đâu? Bật mí kinh nghiệm du lịch Long Hải cho ngày cuồng chân

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Long Hải chơi gì? ăn gì? phương tiện di chuyển như thế nào? Bật mí kinh nghiệm du lịch Long Hải siêu chi tiết từ thổ địa Vũng Tàu.
Nội dung chính

Du lịch biển luôn là lựa chọn số 1 của nhiều bạn mỗi khi muốn nghỉ dưỡng sau "cuộc chiến" deadline căng thẳng. Trong bài viết dưới đây Digiticket sẽ gợi ý đến bạn một điểm đến cực kỳ lý thú để "F5" tâm trí - du lịch Long Hải.

1. Vị trí của Long Hải

Long Hải là một thị trấn nhỏ thuộc địa phận của huyện Long Điền - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi này nằm khá gần trung tâm Vũng Tàu với khoảng cách chỉ tầm 15km và cách thành phố Hồ Chí Minh gần 100km. Nhờ vào vị trí thuận tiện, đường đi thông thoáng cùng phong cảnh hữu tình nên nơi này được nhiều bạn trẻ Sài Thành chọn làm điểm đến vào những dịp cuối tuần hoặc các kì nghỉ ngắn.

du lich long hai 13

Ảnh: _hquinnhu

Khám phá thêm:

2. Nên du lịch Long Hải vào thời điểm nào?

Thời tiết tại Long Hải tương đối mát mẻ vậy nên bạn có thể đến đây du hí vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) biển Vũng Tàu xanh trong, biển êm ít sóng dữ nên bạn có thể thỏa sức tắm biển hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước. Ngoài ra, nếu không muốn bỏ lỡ mùa hoa Đỗ Mai nở rộ trên các cung đường biển Vũng Tàu thì từ tháng 1 đến tháng 2 là thời điểm vàng để bạn "săn" hoa.

du lich long hai 12

Ảnh: meokattie

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Long Hải

Dưới đây là 3 phương thức di chuyển mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Long Hải, tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích của từng bạn nhé.

Du lịch Long Hải bằng xe khách

Du lịch Long Hải bằng xe khách cũng là một lựa chọn tối ưu vì tính tiện dụng mà cũng rất tiết kiệm. Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể dễ dàng mua vé của nhà xe Thiên Phú hoặc Đông Bắc tại bến xe Miền Đông, với mức giá chỉ khoảng 65k - 95k/tháng.

du lich long hai 11

Ảnh: vicky9895

Du lịch Long Hải bằng xe máy

Những bạn yêu thích cảm giác tự do phiêu lưu qua các cung đường biển tuyệt đẹp thì cũng có thể du lịch Long Hải bằng xe máy. Từ trung tâm Sài Gòn bạn rẽ theo hướng Quốc Lộ 1A, men theo tỉnh lộ 44A để đến Long Hải. Nếu muốn rút ngắn thời gian di chuyển thì bạn nên chọn cách di chuyển bằng phà Cát Lái, chạy theo hướng Quốc Lộ 51 là đến được Long Hải.

du lich long hai 10

Ảnh: trunglee051

Du lịch Long Hải bằng tàu cánh ngầm

Di chuyển bằng tàu cánh ngầm là một trải nghiệm khá thú vị và tiết kiệm một khoảng thời gian đáng kể khi du lịch Long Hải (chỉ khoảng 120 phút di chuyển). Trước khi lên tàu thì bạn cần đến phòng vé của công ty Greenlines-DP tại bến tàu Bạch Đằng để mua vé hoặc đặt vé online trên website của công ty.

du lich long hai 33

Ảnh: vanmanh3004

Thông tin về lịch trình chạy và giá vé tham khảo của tàu cánh ngầm Greenlines-DP: Tuyến tàu 1:TP. HCM - Vũng Tàu
  • Thời gian: Thứ 2 - thứ 6
  • Lịch trình: 8h - 10h - 12h - 14h
  • Giá vé:
  • 130k/lượt (khách từ 6-11 tuổi)
  • 240k/lượt (khách từ 12-62 tuổi)
  • 170k/lượt (khách trên 62 tuổi)
  • Thời gian: thứ 7 - chủ nhật
  • Lịch trình: 8h - 9h - 10h - 12h - 14h - 16h
  • Giá vé
  • 160k/lượt (khách từ 6-11 tuổi)
  • 290k/lượt (khách từ 12-62 tuổi)
  • 222k/lượt (khách trên 62 tuổi)
Tuyến tàu 2: Vũng Tàu - TP.HCM
  • Thời gian: Thứ 2 - thứ 6
  • Lịch trình: 10h - 12h - 14h - 16h
  • Thời gian: thứ 7 - chủ nhật
  • Lịch trình: 10h - 12h - 13h - 14h - 15h - 16h
  • Giá vé áp dụng như tương tự tuyến tàu TPHCM - Vũng Tàu
4. Những điểm lưu trú xịn sò khu du lịch Long Hải

Hiện nay các hoạt động du lịch Long Hải nói riêng, hay du lịch Vũng Tàu nói chung không ngừng được đầu tư. Do đó để tìm được cho mình một điểm lưu trú thật "chim ưng" thì sẽ không quá khó khăn.

Khách sạn

Sea View Hotel

  • Địa chỉ: Tổ 18 - Hải Tân - Long Hải - Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: Từ 2.000.000 đồng/phòng/đêm

Tọa lạc tại vị trí đắc địa gần khu vực biển Long Hải, khách sạn 2 sao Sea View cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn lưu trú từ bình dân đến sang trọng. Một số phòng VIP tầng trên tại khách sạn còn có view siêu rộng để bạn ngắm nhìn phố biển về đêm.

du lich long hai 9

Ảnh: Sea View Hotel

Gold Stars Hotel

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44 - Biển Long Hải - Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: Từ 2.000.000 đồng/phòng/đêm

Tương tự như Sea View, khách sạn Gold Stars cũng thuộc top những khách sạn 2 sao giá tốt mà bạn có thể cân nhắc khi du lịch Long Hải. Khách sạn nằm cách bãi tắm Long Hải gần 3km, khá gần với Dinh Cô, chợ đêm hải sản và nhiều địa điểm ăn uống khác.

du lich long hai 12

Ảnh: Gold Stars Hotel

Thành Nam Hostel

  • Địa chỉ: 19 Võ Thị Sáu - Long Hải - Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: Từ 400.000 đồng/phòng/đêm

Nếu bạn chỉ đơn giản muốn tìm một điểm lưu trú phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi và cất giữ hành lý trong suốt hành trình du lịch Long Hải thì Thành Nam Hostel cũng là một gợi ý mà Digiticket dành cho bạn. Mặc dù không mấy nổi trội về mặt thiết kế nhưng phòng ốc tại Thành Nam Hostel vẫn đáp ứng tiêu chí sạch sẽ, an toàn và tiện nghi vừa đủ.

Homestay

Tina House

  • Địa chỉ: Phước Hải - Đất Đỏ - Bà Rịa – Vũng Tàu (đối diện bờ kè Phước Hải)
  • Giá tham khảo: 100.000 đồng/người (lều sân thượng) hoặc 1.400.000 đồng/đêm (thuê nguyên căn)

Được biết đến như một thánh địa sống ảo mới toanh giữa thành phố biển xinh đẹp, Tina House nổi bật với gam màu hồng cực kỳ xinh xắn và ấn tượng. Phòng ốc tại Tina House không quá đa dạng, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thấy được sự chăm chút và tỉ mỉ của chủ nhà qua từng vật dụng trang trí.

du lich long hai 2

Ảnh: Tina Homestay

Tina House cách Sài Gòn khoảng 100km, cách biển Long Hải 12km. Vậy nên bạn có thể chọn nơi này làm điểm dừng chân khi du lịch Long Hải. Mặc dù nơi này không nằm ở vị trí trung tâm thành phố, đổi tại Tina House lại khá gần với làng chài và bờ kè Phước Hải.

Từ đây bạn có thể cuốc bộ ra khu vực này để thưởng thức hải sản tươi sống tại chỗ và hóng gió biển về đêm. Đặc biệt, một khi đã đến Tina House thì đừng quên check-in với những bức bích họa siêu dễ thương và ngộ nghĩnh ven biển Phước Hải nhé.

du lich long hai 1

Ảnh: Tina Homestay

Mị Homestay

  • Địa chỉ: Toà nhà Oasky - Số 02 Lê Hồng Phong nối dài - Thắng Tam - Bà Rịa - Vũng Tàu

Mị Homestay là điểm dừng chân yêu thích của nhiều bạn trẻ khi du lịch Long Hải. Homestay cách bờ biển Long Hải khoảng 22km - một khoảng cách không quá ngắn. Bù lại nơi này rất gần với trung tâm thành phố Vũng Tàu và các điểm tham quan lân cận. Nếu bạn không ngại di chuyển, thích khám phá và có quỹ thời gian dư dả thì Mị Homestay hứa hẹn sẽ là điểm đến hoàn hảo để bạn có được những bức ảnh sống ảo "nghìn like".

du lich long hai 3

Ảnh: Mị Homestay

Resort

Anoasis Resort

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44 - Long Hải - Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: Từ 3.000.000 đồng/phòng/đêm

Lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini xinh đẹp và kiêu kỳ, Anoasis Resort được ví như một ốc đảo thu nhỏ. Nội thất và phong cách trang trí bên trong Anoasis là sự kết hợp hài hòa giữa tông màu trắng và xanh nước biển mang đến cảm giác mát mẻ và thư thái.

Nơi này cách biển Long Hải chỉ hơn 4km, cách Dinh Cô gần 5km, và cách núi Minh Đạm chỉ hơn 1km nên rất thuận tiện cho việc tham quan. Ngoài ra quanh khu vực này còn có nhiều nhà hàng sang trọng và các điểm ăn uống trứ danh để bạn thỏa sức khám phá.

du lich long hai 6

Ảnh: Anoasis Resort

Long Hai Beach Resort

  • Địa chỉ: Tỉnh Lộ 44 - Long Hải - Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: Từ 3.000.000 đồng/phòng/đêm

Cách biển Long Hải chỉ khoảng 2km, Long Hai Beach Resort sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng cực "chanh xả" với không gian thoáng mát, phòng ốc đạt chuẩn cùng chất lượng dịch vụ xứng tầm.

Nổi bật tại Long Hai Beach Resort là bể bơi vô cực siêu xịn có view hướng thẳng ra biển. Bên trong resort còn có quầy bar và nhà hàng phục vụ thức ăn theo nhu cầu của khách. Do đó nếu cảm thấy lười khi phải di chuyển ra ngoài để ăn uống thì có thể đặt bàn và dùng bữa ngay tại resort cũng "ổn áp" lắm nhé.

du lich long hai 7

Ảnh: Long Hai Beach Resort

5. Những điểm tham quan du lịch Long Hải không thể bỏ lỡ

Sở hữu ưu thế lựng tựa núi - mặt hướng biển mà hiếm nơi nào có được, Long Hải trở thành một trong những tọa độ check-in "vi diệu" mà bất cứ ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến đây. Sau đây là một vài điểm đến lý thú mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi du lịch Long Hải.

du lich long hai 20

Ảnh: anoasisresort

Núi Minh Đạm

  • Vị trí: cách biển Long Hải 6km

Núi Minh Đạm (hay còn được gọi là núi Kỳ Vân hoặc Thùy Vân) là một di tích lịch sử cấp quốc gia gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Ngọn núi này có độ cao 355m so với mặt nước biển với nhiều hang động lớn nhỏ thu hút những phượt thủ đến đây chinh phục mỗi khi du lịch Long Hải.

Để chạm tay đến đỉnh núi Minh Đạm thì bạn cần vượt qua một đoạn đường dốc quanh co. Tuy nhiên có thể bạn sẽ không cảm thấy quá mệt vì bầu không khí trên núi rất trong lành và rợp bóng cây xanh. Phần thưởng hậu hĩnh cho những bạn kiên trì leo đến đỉnh núi là một khoảng không gian mênh mông của biển cả và thành phố Vũng Tàu thu gọn vào trong tầm mắt.

du lich long hai 16

Ảnh:  cung đường phượt Long Hải

Chùa Khỉ

  • Vị trí: Phước Hải - Tân Thành - Bà Rịa - Vũng Tàu

Chùa Khỉ (còn có tên là Thiền Viện Chơn Nguyên) là một ngôi chùa nhỏ tọa lạc tại chân núi Kỳ Vân. Sở dĩ nơi này được người dân gọi là Chùa Khỉ vì mỗi sáng sớm có một đàn khỉ gần 200 con kéo nhau xuống chùa để xin thức ăn. Những chú khỉ này cực kỳ thông minh, ngoan ngoãn và thích bày trò vui đùa cùng các sư. Chính điều này đã thu hút sự hiếu kỳ và khiến nhiều du khách khi đến chùa phải trầm trồ thích thú.

du lich long hai 19

Ảnh: dew.onleaf

Biển Long Hải

  • Vị trí: cách thành phố Vũng Tàu 15km

Du lịch Long Hải mà không dạo một vòng trên bãi biển đẹp nức tiếng này là một thiếu sót vô cùng lớn. Không quá đông đúc như bãi biển Vũng Tàu, biển Long Hải vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, cuốn hút với làn nước biển xanh mát ôm trọn bờ cát dài mịn màng.

Quanh khu vực này có rất nhiều hàng quán chuyên bán những món hải sản tươi sống nên bạn có thể kết hợp giữa việc ngắm cảnh, tắm biển, chụp hình và thưởng thức các món ngon khó cưỡng được chế biến ngay tại chỗ.

du lich long hai 22

Ảnh: anoasisresort

Làng chài Long Hải

  • Vị trí: Hai Bà Trưng - Long Hải - Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu

Một trải nghiệm khó quên khi du lịch Long Hải chính là dậy thật sớm để đón bình minh tại làng chài Long Hải. Tại đây bạn có cơ hội đón nhận những cảm xúc mới lạ khi tận mắt ngắm nhìn ánh mặt trời dần nhô lên từ đường chân trời và khung cảnh sôi nổi của ngư dân miền biển đón ngày mới với những thúng tôm cá vẫn còn nguyên vị biển.

du lich long hai 15

Ảnh: bien long hai

Đèo Nước Ngọt

  • Vị trí: cách trung tâm Vũng Tàu 25km

Đèo Nước Ngọt là tụ điểm vui chơi - sống ảo chưa bao giờ hạ nhiệt đối với giới trẻ Vũng Tàu và những bạn lần đầu du lịch Long Hải. Đèo Nước Ngọt mang vẻ đẹp mộng mơ hiếm có khi một bên là dãy núi Minh Đạm cao sừng sững, một nửa còn lại là bãi biển xanh trong bạt ngàn những con sóng bạc đầu. Vào những dịp hè Đèo Nước Ngọt trở thành địa điểm cắm trại cực chill dành cho những hội bạn thân.

du lich lng hai 21

Ảnh: kim_chon87

Ruộng muối Long Điền

  • Vị trí: Tỉnh lộ 44 - Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu

Không chỉ có bãi biển xanh ngát, bờ cát trắng mịn màng và những giọt nắng vàng ươm chiều lòng du khách, khi du lịch Long Hải bạn còn được chiêm ngưỡng một tuyệt tác nghệ thuật sống động được dệt nên từ vẻ đẹp lao động của những diêm dân xứ biển Long Điền.

Nếu nhìn từ góc quay của flycam, ruộng muối Long Điền là bức tranh hoàn mỹ với sự kết hợp của hàng ngàn ô muối trắng muốt - óng ánh như được dát bạc dưới ánh mặt trời bỏng rát.

du lich long hai 17

Ảnh: sưu tầm

Suối khoáng nóng Bình Châu

  • Vị trí: Xuyên Mộc - Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Giá vé tham quan: 50.000đ/trẻ hoặc 100.000đ/người lớn
  • Giá vé sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe: 50.000đ - 1.100.000đ/người (tùy vào từng gói dịch vụ)

Được mệnh danh là một trong số 65 khu du lịch sinh thái bền vững trên toàn cầu, đồng thời là một trong hai khu du lịch sinh thái bền vững nhất của Việt Nam, suối khoáng nóng Bình Châu là điểm đến tiếp theo mà Digiticket muốn giới thiệu đến bạn khi du lịch Long Hải.

du lich long hai 24

Ảnh: noitoimuonden

Suối khoáng nóng Bình Châu được chia thành 3 khu vực chính: giếng trời, suối Mơ - hồ Quê Hương, khu tắm bùn khoáng. Trong đó khu giếng trời là nơi có dòng nước nóng có khả năng luộc trứng lòng đào sau khoảng 10-15 phút. Vậy nên khi đến đây tắm suối thì bạn có thể mang thêm ít trứng để trải nghiệm hoạt động luộc trứng mà không cần dùng nồi cực kỳ thú vị.

Riêng khu vực suối Mơ - hồ Quê Hương là nơi để bạn thả lỏng cơ thể trong làn nước ấm giàu khoáng chất đến tận 15 phút. Sau khi hoàn tất quá trình detox cơ thể bằng phương pháp tắm suối nước nóng thì bạn hãy di chuyển đến khu tắm bùn khoáng để yêu chiều làn da trong lớp bùn đen pha tinh dầu tràm trà cực sảng khoái.

du lich long hai 23

Ảnh: kiu.1312

Biển Hồ Cốc

  • Vị trí: cách trung tâm Vũng Tàu 49km

Thêm một điểm check-in "vạn người mê" khi du lịch Long Hải chính là Biển Hồ Cốc. Nơi này mang vẻ đẹp quyến rũ mê hoặc bất cứ ai nhờ vào làn nước đặc biệt xanh trong, bờ cát sạch, mịn màng cùng vô số những mỏm đá lỏm chỏm đang vươn mình qua khỏi mặt nước.

Sau khi tắm biển, dạo chơi và thả ga pose dáng thì bạn có thể ngã lưng dưới bóng mát của những rặng dương xanh rì rào, quanh đó là những khóm phi lao cùng vô số tàu thuyền neo đậu từ phía xa tít. Nếu khéo léo bắt trọn khoảnh khắc thì sau chuyến đi hứa hẹn bạn sẽ thu về một kho hình sống ảo "nặng tay".

du lich long hai 26

Ảnh: vanmanh3004

6. Ăn gì khi du lịch Long Hải?

Ngoài những "thánh địa" sống ảo khiến bạn "u mê" không lối thoát thì ẩm thực Vũng Tàu cũng là yếu tố khiến team sành ăn không khỏi thèm thuồng khi du lịch Long Hải.

Hải sản

Để chuyến du lịch Long Hải thêm phần trọn vẹn thì ngoài việc tham quan, tắm biển và check-in "mệt nghỉ" thì thưởng thức hải sản là một phần không thể thiếu. Nếu bạn du lịch Long Hải theo nhóm đông và muốn nhậu tới bến cùng hội bạn thì có thể đến chợ Long Hải để chọn hải sản tùy thích.

Sau đó liên hệ nhà dân để thuê bếp nấu hoặc nhờ người chế biến hộ. Đây là phương thức tối ưu giúp bạn oánh chén no say mà không lo về giá. Tuy nhiên trước khi mua hàng hoặc thuê bếp nấu thì bạn nên tham khảo giá trước nhé.

du lich long hai 28

Ảnh: sưu tầm

Riêng những bạn ghiền hải sản nhưng lười nấu nướng, du lịch 2 người hoặc thuộc team "độc hành" thì bạn có thể đến các quán hải sản gần đó cho tiện nhé. Một số địa điểm thưởng thức hải sản tươi ngon, giá tốt tại Long Hải:

  • Quán nhậu Cây Nhãn (Đường số 6 - Long Hải)
  • Nhà hàng Tuấn Kiệt (Võ Thị Sáu - Long Hải)
  • Quán Cây Sung (Hải Điền - Long Hải)
  • Myna Restaurant (Phước Hải)

du lich long hai 27

Ảnh: sưu tầm

Lẩu súng

Không giống như nhiều loại lẩu truyền thống thông thường, lẩu súng là món ăn đặc sản lâu đời của người dân Long Hải. Món ăn này có sức hấp dẫn đặc biệt đến từ bí kíp nấu nước lẩu sử dụng vị ngọt tự nhiên từ đầu và lòng cá thiều xanh, thêm chút nước cốt me dầm, tương hột và sả băm. Khi ăn bạn có thể nhúng kèm với cá kèo, hải sản các loại, rau sống và nhất là bông súng với độ giòn mát khó tả.

du lich long hai 29

Ảnh: sưu tầm

Bánh khọt

Bánh khọt là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Long Hải. Món ăn dân dã này dễ dàng chinh phục vị giác của những thực khách khó tính nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu cơ bản trong ẩm thực.

Thành phẩm sau khi ra lò là những chiếc bánh vàng ươm bắt mắt với hương thơm ngào ngạt khó cưỡng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ nét dư vị béo nhẹ của thịt bánh, chút tươi ngọt của tôm và mực tươi bên trên lớp nhân. Món ăn này sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn kết hợp thêm với một ít rau rừng và nước mắm chua ngọt.

du lich long hai 31

Ảnh: homnay_tuiangi

Tiết canh tôm hùm

Tiết canh tôm hùm là món ăn cực kỳ đắt đỏ nhưng lại được nhiều bạn săn đón khi du lịch Long Hải. Sức hút của món ăn này nằm ở vị mặn ngọt hòa quyện giữa thịt tôm hùm tươi sống cùng phần tiết canh "đắt xắt ra miếng" khi được chiết ra từ cơ thể của những con tôm hùm tươi ngon đạt chuẩn.

du lich long hai 30

Ảnh: sưu tầm

7. Du lịch Long Hải cần lưu ý điều gì?

Hy vọng với những chia sẻ từ Digiticket sẽ góp phần giúp bạn có thêm động lực để xách balo lên và du lịch Long Hải. Tuy nhiên bạn hãy tham khảo thật kỹ vị trí và khoảng cách của những điểm đến để sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý nhé.

Ngoài ra, đường đến chùa khỉ và đỉnh núi Minh Đạm có nhiều côn trùng, cây cối và đường tương đối khó đi. Do đó đối với những bạn có ý định "leo núi, băng rừng" thì hãy nên chọn những bộ trang phục thật thoải mái để thuận tiện cho việc di chuyển, cũng như bảo vệ cơ thể được tốt hơn.

du lich long hai 32

Ảnh: vtnhuthuy0611

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ cho chuyến đi du lịch Long Hải thêm phần trọn vẹn. Digiticket chúc bạn sớm có những trải nghiệm thú vị cùng những bức ảnh check-in thật xịn xò khi đặt chân đến xứ biển Long Hải nhé!

Ảnh đại diện: @quynhhhh2k

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.