Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Review Hòn Nội Nha Trang chi tiết nhất từ A đến Z

Review Hòn Nội Nha Trang chi tiết nhất từ A đến Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Hòn Nội Nha Trang? Cùng Digiticket bỏ túi những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi sắp tới ngay!
Nội dung chính

Khác với Điệp Sơn hoang sơ mỹ miều, Bình Ba lãng mạn dịu êm, Hòn Nội Nha Trang mang một vẻ yêu kiều rất riêng. Đây là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch rỉ tai nhau là “viên ngọc quý” của Nha Trang. Mỗi năm, Hòn Nội thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Cùng Digiticket khám phá vẻ đẹp của hòn đảo mộng mơ này ngay dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về Hòn Nội Nha Trang

Hòn Nội là một cụm đảo thuộc khu vực vịnh Nha Trang – Khánh Hòa. Hòn đảo này cách cảng Cầu Đá khoảng 25km. Trước đây, Hòn Nội được nhiều người biết đến là nơi có trữ lượng yến sào lớn nhất cả nước.

Hầu hết các đảo thuộc vịnh Nha Trang đều có hang yến. Nhưng Hòn Nội là nơi chim yến tập trung đông đúc nhất. Người dân đã tận dụng lợi thế đó để phát triển khai thác yến sào. Do đó, Hòn Nội Nha Trang còn có tên gọi là đảo Yến.

hon noi nha trang 1

Ảnh: Sưu tầm

Trong nhiều năm qua, Hòn Nội là hòn đảo mang lại giá trị kinh tế cao. Không chỉ nghề khai thác yến sào, các dịch vụ du lịch ở đây cũng vô cùng đa dạng. Hòn đảo này được đánh giá là có tiềm năng du lịch lớn. Điểm nổi bật của Hòn Nội Nha Trang là bãi tắm đôi với nước biển trong xanh, được ngăn cách bởi dải cát trắng mịn. Bên cạnh đó, đến với Hòn Nội, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều thông tin thú vị về loài chim yến trên đảo.

Nếu có ý định đến Hòn Nội, bạn cần lưu ý rằng hòn đảo này nằm trong khu quản lý của công ty Sanest Khánh Hòa. Do đó, muốn tham quan Hòn Nội, bạn không thể đi theo hình thức tự túc mà phải đặt tour.

2. Đường đến Hòn Nội Nha Trang 

Để đến Hòn Nội, từ Nha Trang, bạn phải xuất phát về hướng Đông Bắc. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện đến Nha Trang như: máy bay (đến sân bay Cam Ranh), đường sắt (đến ga Nha Trang) hoặc đường bộ bằng xe máy, xe ô tô. Sau khi đến cảng Cầu Đá, bạn có thể lựa chọn thuyền gỗ hoặc cano để di chuyển sang đảo.

>>> 12 hãng taxi Nha Trang an toàn chất lượng, giá tốt hon noi nha trang 2

Ảnh: @lylyphuong13

Nếu đi thuyền gỗ với giá 490.000đ/ chuyến, bạn sẽ mất khoảng 90 phút để sang đảo. Còn nếu lựa chọn phương tiện cano vào với khoảng 790.000đ/ chuyến thì thời gian đến đảo sẽ nhanh hơn, khoảng 45 phút.

hon noi nha trang

Ảnh: @kphuonghip

Chuyến tàu đến Hòn Nội Nha Trang sẽ bắt đầu vào lúc 7h30 sáng. Do vậy, bạn cần lưu ý thời gian này để đến cảng Cầu Đá đúng giờ. Một ngày, Hòn Nội có thể đón tiếp tối đa 100 khách lên đảo.

Ngoài ra, sau khi đi hết 2/3 quãng đường sang đảo, tàu sẽ không còn những hòn đảo nhỏ bao quanh. Sóng lúc này cũng to hơn khiến bạn dễ bị say. Nếu bạn thường say tàu thuyền thì nên đứng hoặc ngồi ở đoạn 1/3 phía sau tàu.

hon noi nha trang

Ảnh: @ngvuquynhanhh_

3. Thời điểm lý tưởng đến Hòn Nội Nha Trang 

Thời điểm du lịch Hòn Nội Nha Trang lý tưởng nhất là vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 9, thời tiết ở Hòn Nội rất đẹp. Những tháng này trời mát và có gió lộng, tắm biển đẹp và lãng mạn. Tháng 5 đến tháng 7 còn có nắng dịu, trời trong xanh, nước biển man mát, thích hợp để bạn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

hon noi nha trang

Ảnh: @xuyenngatang

Tháng 3 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm chim yến bay về nhiều nhất. Bạn không chỉ được tham quan, trải qua các hoạt động vui chơi thú vị ở bờ biển mà còn có cơ hội ngắm đàn chim yến lượn trên đảo. Bên cạnh đó, khi đến Hòn Nội, bạn cần tránh khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Những tháng này thường có mưa, bão, gió to, việc di chuyển bằng tàu sang đảo rất nguy hiểm.

4. Những địa điểm checkin hot ở Hòn Nội 

Cùng Digiticket điểm qua những tọa độ mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hòn Nội Nha Trang nhé!

Bãi biển đôi Nha Trang

Bãi biển đôi là một trong những địa điểm check-in đẹp nhất Nha Trang. Bãi biển này được bao bọc bởi hai quả núi cao hùng vĩ. Con đường xuyên biển được cát lẫn xác san hô bị sóng biển thổi dạt vào rồi bồi đắp nên dải phân cách độc đáo.

Nhìn từ trên cao, sự kết hợp giữa đường cát mịn màng và nước biển trong vắt tạo nên vẻ đẹp cực kỳ thơ mộng và độc đáo. Dải cát này được ví von như bức tranh mà món quà tuyệt diệu của thiên nhiên dành cho Hòn Nội.

hon noi nha trang 4

@dzungnn0210

Đường cát ở giữa chia biển thành hai bãi, bên phải là bãi ngắn, bên trái là bãi dài. Nước ở đây khá nông, thích hợp cho du khách tắm biển hay tổ chức các hoạt động trên biển. Điểm đặc biệt ở đây là hai vùng nước nằm sát vách nhau nhưng bãi dài có màu xanh lam còn bãi ngắn lại có màu xanh lục. Ngoài ra, do sự tác động của các dòng chảy nên bãi biển đôi có đặc trưng nổi bật là một bên nóng, một bên lạnh.

hon noi nha trang

Ảnh: @lqtragg

Hang yến

Đến Hòn Nội Nha Trang, bạn còn được tham quan những hang yến sâu hun hút. Nếu là người thích khám phá thì đây chắc chắn là một hành trình tuyệt vời của bạn. Khi vào hang, bạn không chỉ choáng ngợp với những tổ yến dày đặc mà còn được tìm hiểu về nghề nuôi yến ở Nha Trang.

Khoảng tháng 4 đến tháng 9, chim yến sẽ tiết dịch từ miệng, đan kết thành những tổ màu trắng xám, đeo dính trên vách hang hiểm trở. Đến mùa thu hoạch, người dân phải đu dây hoặc bắt thang tre leo lên khai thác. Tổ yến ở đây là nguyên liệu chính tạo nên nhiều món đặc sản ở Nha Trang.

hon noi nha trang 5

Ảnh: @ho.nhat.quang.92

Đỉnh núi Du Hạ

Nếu là người yêu thích mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm leo núi Du Hạ vượt qua 220 bậc thang với độ cao 90m. Trên đỉnh núi có một ngôi tháp nhỏ thờ tượng Phật. Do đó, nếu muốn đến đây, bạn phải lưu ý chọn trang phục kín đáo. Ngoài ra, tại đỉnh núi Du Hạ còn có cột mốc tọa độ quốc gia.

hon noi nha trang

Ảnh: @kieulinh63

Với vị trí trên cao, đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy Hòn Nội Nha Trang đẹp đến ngỡ ngàng. Bãi biển đôi xanh màu ngọc bích, tàu thuyền neo đậu thành cụm ngay bên cầu tàu. Những ngọn núi nối đuôi nhau bọc lấy biển in lên nền trời bao la đẹp như tranh vẽ. Nếu bạn là tay săn ảnh, đừng quên đến đây để lưu lại những bức hình tuyệt đẹp nhé.

5. Du lịch Hòn Nội ăn gì? 

Hòn Nội Nha Trang được biển bao bọc xung quanh nên các món từ hải sản ở đây vô cùng đa dạng. Khi đăng kí tour của Sanest Khánh Hòa, bạn sẽ được phục vụ bữa trưa mang đậm hương vị biển khơi.

Mực tươi dai giòn dùng chung với mắm gừng cay nồng. Sò điệp phết bơ thơm nức mũi, nhum nướng mỡ hành béo ngậy. Tôm ram giòn tan đậm vị. Và đặc biệt nhất là canh chua cá bè hội tụ đủ chua cay mặn ngọt, chuẩn phong cách nấu miền Trung. Tất cả tạo nên phong cách ẩm thực rất riêng của Hòn Nội khiến nhiều du khách mê đắm.

hon noi nha trang 8

Ảnh: Natalie Tran

Các món đặc sản chủ yếu được chủ yếu được chuẩn bị trong tour Hòn Nội Nha Trang của Sanest. Tuy nhiên, thực đơn mỗi ngày đều được thay đổi vô cùng phong phú. Cách chế biến ở đây vô cùng đơn giản để giữ lại vị ngọt tự nhiên của hải sản. Còn nếu bạn là tín đồ ăn vặt thì nhớ chuẩn bị một ít snack nhâm nhi dọc đường nhé.

6. Những lưu ý khi du lịch Hòn Nội Nha Trang

Hòn Nội là địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang. Tuy nhiên, việc quản lí các hoạt động du lịch, tổ chức tour lại thuộc về Sanest Khánh Hòa. Do đó, hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn đến Hòn Nội:

  • Nếu có ý định đến Hòn Nội, bạn phải đăng ký trước vì khi đủ số lượng trên 30 khách thì tour mới khởi hành. Bên cạnh đó, nếu vượt quá 100 khách thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội đến Hòn Nội theo kế hoạch của mình.
  • Khi đến cảng Cầu Đá, bạn cần di chuyển đến khu vực bên tay phải từ cổng chính đi vào, gần bến cảng đến Hòn tằm. Đây là khu cảng riêng của Sanest.
  • Tàu sẽ về đất liền vào lúc 14h00 nên bạn nhớ tập trung tại tàu trước thời gian này nhé.
  • Khu vực bên trái tàu khá nắng nên nếu lên sớm thì bạn hãy chọn chỗ ngồi bên phải.
  • Khi chụp hình trong hang yến nhớ tắt flash điện thoại để tránh ảnh hưởng đến chim trong tổ.
  • Thời tiết đôi khi có nhiều nắng nên bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, nón, mũ và mang theo đồ bơi nếu muốn tắm biển.
hon noi nha trang

Ảnh: @dzungnn0210

Hòn Nội Nha Trang không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc nên thơ mà còn bởi sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương. Không xa hoa, tấp nập, cuộc sống ở đây yên bình và mộc mạc nhưng lại khiến nhiều người say đắm. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá hòn đảo xinh đẹp này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích từ Digiticket nhé!

Xem thêm: Lưu gấp kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.