Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Du lịch đảo Hòn Tre Nha Trang ăn gì, chơi gì, ở đâu chi tiết nhất

Du lịch đảo Hòn Tre Nha Trang ăn gì, chơi gì, ở đâu chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn đang có dự định du lịch Hòn Tre Nha Trang nhưng chưa biết nên làm gì, ăn gì... ở đây thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!
Nội dung chính

Hòn Tre Nha Trang không phải là một nơi quá xa lạ, bởi đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì ở Nha Trang. Mỗi mùa hè đến, Hòn Tre lại chào đón đông đảo lượng khách du lịch đổ xô về đây để nghỉ dưỡng cũng như tham quan. Và nếu bạn cũng đang có dự định tới Hòn Tre vào hè này nhưng chưa biết nên làm gì, ăn gì... thì tham khảo bài viết của Digiticket dưới đây nhé!

Giới thiệu đảo Hòn Tre Nha Trang

Đảo Hòn Tre là đảo lớn nhất nằm trong quần thể 19 vịnh đảo ở Nha Trang thuộc địa phận thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 5 km về phía Đông, cách cảng Cầu Đá 3,5 km, có diện tích rộng lên đến 3000 ha và đỉnh cao nhất khoảng 460m.

Hòn Tre có vị trí tương đối biệt lập, có bãi tắm thiên nhiên đẹp thuộc vào hạng bậc nhất ở Việt Nam cùng với một thảm thực vật còn nguyên sơ đa dạng.

dao hon tre

Ảnh: @anna_myle

Bờ biển quanh đảo Hòn Tre có hình dáng uốn lượn thơ mộng và nhiều khu vực bằng phẳng với bãi đá trải dài nên cực kỳ phù hợp cho những chuyến du lịch hoặc dã ngoại.

Hơn nữa khí hậu ở đây hết dức ôn hòa, rất ít mưa và gần như không có bão nên du lịch tại đảo Hòn Tre được khai thác quanh năm. Một trong những khu du lịch tạo điểm nhấn của đảo Hòn Tre mà ta phải kể tới là Vinpearl Land, công viên văn hóa Hòn Tre, cùng với đó là khu resort, khách sạn...

Ảnh: Sưu tầm

Cần chuẩn bị những gì khi đi Hòn Tre Nha Trang?

Để cho chuyển du lịch của mình được hoàn bạn nên chuẩn bị một số thứ như: chứng minh nhân dân, bằng lái xe, thẻ sinh viên... Những đồ dùng cá nhân như: quần áo bơi, kính râm, kem chống nắng, mũ đi biển... Các loại thuốc như: thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, cảm cúm,  hạ sốt, say xe... Hoặc có thể đem theo một chiếc máy ảnh để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp của chuyến đi....

Hướng dẫn cách đi tới Hòn Tre Nha Trang

Bạn có thể di chuyển ra Hòn Tre bằng rất nhiều phương tiện như: Cáp treo, Cano hoặc Tàu cao tốc ở cảng Vinpearl.

Cáp treo

Giá vé: 700.000 vnd/vé cáp treo khứ hồi + dịch vụ vui chơi ăn uống ở khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hòn Tre Nha Trang (Đối với người trên 140m)

550.000 vnd/vé cáp treo khứ hồi + dịch vụ vui chơi ăn uống ở khu nghỉ dưỡng Vinpearl (Đối với trẻ em dưới 100m và người từ 60 tuổi trở lên)

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và muốn được ngắm nhìn toàn cảnh Nha Trang từ trên cao thì lựa chọn đi cáp treo là hợp lý nhất.

hon tre nha trang

Ảnh: @minhdoan.1306

Đây là tuyến cáp treo dài nhất thế giới với tổng độ dài lên đến 3320m. Mỗi cabin cáp treo có sức chứa lên đến 8 người và chỉ mất 10 phút di chuyển là đã có thể đến được đảo Hòn Tre xinh đẹp.

>>> Cập nhật giá vé cáp treo Vinpearl Nha Trang mới nhất 2021

Tàu thủy cao tốc

Giá vé : 1.000.000 vnd/tàu (30 người)

Tàu thủy cao tốc chỉ mất từ 12 – 15 phút để di chuyển tới đảo Hòn Tre. Ngoài ra, do tàu hoạt động 24/24 và mỗi chuyến cách nhau chỉ khoảng 30 phút nên luôn đảm bảo sự di chuyển liên tục cho du khách.

Lưu ý nho nhỏ là hình thức di chuyển này chỉ dành cho các du khách lưu trú tại đảo hoặc khi cáp treo quá tải thì tàu mới hoạt động nhé.

Cano

Giá vé: 1.000.000 vnđ/5 khách

Cano là dịch vụ tư nhân nên bạn sẽ phải thuê nguyên 1 chiếc Cano riêng để di chuyển và thời gian di chuyển thường rơi vào tầm từ 7 – 10 phút một chuyến.

hon tre nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Xe máy

Giá thuê: 70.000 – 90.000 vnd/ngày

Nếu bạn muốn chủ động về thời gian khi đi du lịch thì có thể thuê xe máy để di chuyển nhé.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hòn Tre

Thời gian thích hợp nhất để bạn có thể thực hiện chuyến du lịch của mình là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 8. Trong đó 3 tháng hè 4,5,6 là 3 tháng cao điểm nhất và cũng là lúc quang cảnh ở đảo Hòn Tre đẹp nhất.

dao hon tre nha trang 03

Ảnh: @meocung102

Tháng 10 và tháng 11 là những tháng mưa bão ở Hòn Tre. Tuy nhiên thì mưa ở đây thường không kéo dài và mưa dầm nên nếu bạn muốn thì vẫn có thể tới Hòn Tre du lịch nhé.

Đến Hòn Tre thì nên ở đâu?

Du lịch đảo Hòn Tre nên ở đâu là vấn đề nan giải được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì tham khảo ngay nơi lưu trú tốt nhất ở Hòn Tre dưới đây nhé!

Vinpearl Resort Nha Trang Đảo Hòn Tre

Vinpearl Resort Nha Trang có phong cách chính là Indochine – sự kết hợp tinh tế giữa nét hoài cổ của truyền thống Á Đông với sự cổ điển và lãng mạn của kiến trúc Pháp.

Các phòng ở đây đều có ban công, có view nhìn ra những ngọn đồi xung quanh hoặc biển và có truy cập Internet miễn phí. Ngoài ra thì còn có sẵn một số tiện nghi như: minibar, máy pha cà phê...

hon tre nha trang

Ảnh: @nguyeenxthutrang

Khi tới đây, du khách sẽ được thư giãn và đắm chìm trong làn nước xanh mát của hồ bơi nước ngọt rộng nhất Đông Nam Á với diện tích trên 5000m2.

Hơn nữa, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của một trong những bãi biển tự nhiên ở đảo với những miền cát vàng óng trải dài hơn 1km.

Queen Ann Nha Trang Hotel

Các phòng nghỉ tại đây đều được trang bị truyền hình cáp, TV màn hình phẳng, ổ cắm cho iPod và ấm đun nước. Mỗi phòng đều có phòng tắm riêng có áo choàng tắm và dép.

hon tre nha trang

Ảnh: @ttthaori.09

Nơi đây còn có cả hồ bơi ngoài trời, khu nhà hàng và quầy bar để bạn có thể thư giãn và vui chơi giải trí.

Nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe thì cũng có thể đến phòng thể dục với đầy đủ dụng cụ tập miễn phí và thư giãn với liệu pháp mát-xa tại trung tâm spa.

Khách sạn Vị trí Khoảng giá
Vinpearl Luxury Nha Trang Resort & Villas. Đảo Hòn Tre, P. Vĩnh Nguyên, Nha Trang Từ 6000 triệu đồng/đêm
Đảo Hòn Tre P. Vĩnh Nguyên, Nha Trang Từ 2.142 triệu đồng/đêm
Evason Ana Mandara Nha Trang Đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, Nha Trang Từ 4,9 triệu đồng/đêm

Ăn gì ở Hòn Tre Nha Trang?

Vì Hòn Tre thuộc vùng biển nên chắc chắn khi đến đây chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua các món hải sản được.

Hàu sữa

Hàu sữa có thể nói là một món ăn hấp dẫn nhất Hòn Tre và có vô số món ăn được chế biến từ Hàu sữa mà bạn có thể thử như: Hàu nướng phô mai, Hàu nướng mỡ hành, Hàu tái chanh,…

hon tre nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Tất cả đều được chế biến dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp tại đây nên con nào con nấy đều béo ngậy và thơm ngon.

Ốc cùi

Nếu đã đến Hòn Tre thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua món ăn độc lạ này. Mặc dù có vẻ bề ngoài không được bắt mắt lắm nhưng thịt ốc lại rất chắc và ngon.

hon tre nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Ốc cùi cũng được người dân ở đây chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng trong số đó nổi bật nhất vẫn là món Ốc hấp và Ốc nướng chao. Bạn có thể vừa thưởng thức món Ốc cùi thơm nức mũi vừa có thể nhâm nhi một cốc bia bên cạnh bờ biển lộng gió, chắc chắn nó sẽ đem lại cho bạn những cảm xúc mới lạ. Nhộng ve Nhộng ve là một món khá đặc biệt và hiếm vì nhộng ve không có quanh năm nên để thưởng thức được món nhộng ve ở đây thì bạn cần phải đi đúng mùa. Nhộng ve thường chỉ có vào khoảng tháng 3, tháng 4 hàng năm nên nếu bạn muốn thử món này thì hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình vào những tháng đó nhé.

hon tre nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Những món nổi tiếng nhất được chế biến từ nhộng ve có thể kể đến như: Nhộng ve tẩm bột và Nhộng ve chiên giòn cực kỳ thơm ngon. Bên cạnh đó thì món Nhộng ve còn rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng hỗ trợ điều trị một vài chứng bệnh như: Kinh giật, Sốt, Cảm, Ho,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể nếm thử thêm một vài món được chế biến từ hải sản đặc trưng khác của Hòn Tre như: Bún sứa, Bánh căn, Bún chả cá, Bún lá cá dầm…

Các hoạt động ở Hòn Tre Nha Trang

Đảo Hòn Tre Nha Trang hiện đã và đang trong quá trình khai thác và phát triển các tài nguyên du lịch nên đã có không ít các diểm du lịch hấp dẫn mọc lên ở Hòn Tre. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến như:

Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang là một điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ, nơi đây quy tụ tất cả các hoạt động giải trí mang tầm cỡ quốc tế và được ví như một xứ sở thần tiên bậc nhất.

 Vinpearl Land Nha Trang nối với đất liền bằng hệ thống cáp treo dài nhất thế giới có độ dài 3200m nối với 9 trụ cột trên biển và đất liền có hình tháp Eiffel.

 Vinpearl Land Nha Trang

Ảnh: @kwanoo_j

Tại đây, các bạn có thể thỏa sức vui chơi với vô số các trò chơi thú vị và điểm tham quan hấp dẫn như: Thủy cung, Đồi Vạn Hoa – công viên thực vật với bộ sưu tập hàng ngàn “kỳ hoa, dị thảo”, Vinpearl Sky Wheel - vòng quay lớn nhất Việt Nam, hoặc đến chiêm ngưỡng những buổi nhạc nước hoành tráng...

nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch Con Sẻ Tre

Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch của mình. Nơi đây từ nhà cho đến mọi thứ dụng cụ đều được làm bằng tre, những tảng đá ở gần đây thì được vẽ mặt hề lên trên tạo nên một khung cảnh vô cùng mộc mạc và yên bình.

hon tre nha trang

Ảnh: @callmedo_

Ở đây thì bạn có thể tham gia các hoạt động liên quan đến biển nhiều hơn một chút như: Tắm biển, Câu cá, Lái cano, Lặn ngắm san hô...

Bãi Trũ

Đến với Bãi Trũ thì bạn sẽ có cơ hội cảm nhận được đường bờ biển dài với những miền cát trắng mịn cùng làn nước biển xanh như ngọc bích.

hon tre nha trang

Ảnh: Sưu tầm

Đa số mọi người tới đây là để chụp ảnh bởi khung cảnh ở đây rất thoáng và không bị che chắn bởi bất cứ thứ gì.

Ngoài ra, ở gần Bãi Trũ cũng có một ngôi làng chài nhỏ, bạn cũng có thể tới đó tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống dân dã hàng ngày của các cư dân tại đây cũng thú vị lắm nhé.

Đầm Bấy

Đầm Bấy là một nơi hoang sơ được rất ít người biết đến và nằm trong vùng vịnh khép kín nên rất ít sóng và gió.

hon tre nha trang

Ảnh: @vietnam_travel_media

Nơi đây phát triển mô hình du lịch chính là du lịch sinh thái biển và lặn ngắm san hô nên khi tới đây thì bạn có thể tha hồ mà ngụp lặn để khám phá đại dương nhé.

Là một người đam mê khám phá chắc chắn bạn không thể bỏ qua đảo Hòn Tre Nha Trang rồi nhỉ, nơi đây còn rất nhiều hấp dẫn chờ đợi bạn. Hãy lưu lại những thông tin mà mình chia sẻ trên đây và lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch của mình nhé.

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.