Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Kinh nghiệm phá đảo Hòn Tằm Nha Trang chi tiết, mới nhất

Kinh nghiệm phá đảo Hòn Tằm Nha Trang chi tiết, mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng lưu lại những điều độc đáo chỉ có ở Hòn Tằm này để chuyến du lịch nghỉ dưỡng của bạn và gia đình tăng thêm phần thú vị và hào hứng.
Nội dung chính

Du lịch Nha Trang không thể không nhắc tới Hòn Tằm, thiên đường nghỉ dưỡng với biển xanh, cát trắng và nắng vàng vẫy gọi. Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến xê dịch đến Nha Trang thì hãy cùng Digiticket khám phá những điều độc đáo duy nhất chỉ có ở Hòn Tằm ngay sau đây.

1. Tọa độ Hòn Tằm 

Hòn Tằm có tên gọi khác là đảo Thủy Kim Sơn hay Đảo Tằm. Nơi đây cách thành phố biển Nha Trang 7km về phía Đông Nam và khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển đến đảo bằng cano.  hon tam nha trang 1

Ảnh: @dongha18

Kết hợp giữa khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái, Hòn Tằm từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách từ khắp mọi nơi. Bốn mùa tại Hòn Tằm vẫn luôn giữ được vẻ thơ mộng và hiền hòa. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, nước biển trong xanh có thể nhìn rõ tận đáy. 

Với vẻ đẹp non nước hữu tình, nơi đây chính là điểm hẹn lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn và gia đình. Hơn nữa, những đôi tình nhân cũng có thể hâm nóng tình cảm tại hòn đảo xinh đẹp này.

2. Mùa đẹp nhất để du lịch Hòn Tằm

Nếu bạn có ý định xê dịch đến Hòn Tằm Nha Trang thì có thể đi vào mùa đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này mùa hè, ánh nắng mặt trời hơi gắt nhưng nước biển lại rất trong xanh và phù hợp để nạp vitamin Sea với những hoạt động trên biển. 

Mùa đẹp nhất để ghé thăm Hòn Tằm

Ảnh:@cheong_eunha

Thời tiết của Hòn Tằm nhìn chung rất giống Nha Trang với mùa khô kéo dài quanh năm, nhiệt độ rơi vào khoảng 27 độ C, ít mưa. Riêng vào tháng 10 đến tháng 11 thì thời điểm này mưa giông nhiều nên bạn nhớ đem theo ô. Vào mùa đông thì khí hậu không quá lạnh và không kéo dài như ở miền Bắc nên cũng khá dễ chịu cho du khách ghé thăm. 

3. Cách di chuyển đến Hòn Tằm Nha Trang

Muốn di chuyển đến thành phố Nha Trang thì bạn có thể chọn xe máy, ô tô hoặc máy bay… Sau khi đáp xuống tại sân bay Cam Ranh, bạn nên di chuyển đến khách sạn và nghỉ ngơi lấy sức trước khi bắt taxi đến đảo Hòn Tằm. 

Hòn Tằm

Ảnh: @vox.ngoc.traan

Đến với Hòn Tằm thì bạn có hai sự lựa chọn:

Cách 1: Khi đăng ký tour Hòn Tằm, bạn sẽ có người hướng dẫn bạn thăm quan bằng tàu và đi đến những địa điểm khác nằm trên đảo. Đây là lựa chọn dễ dàng và tiện lợi nhất với những bạn lần đầu tiên ghé thăm Hòn Tằm.

Cách 2: Bạn có thể tự đặt vé Hòn Tằm để thuê cano di chuyển đến đảo. Cách này có thể giúp bạn chủ động được thời gian và đi thẳng đến Hòn Tằm. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên thuê cano đi cùng với những hành khách khác. Một cano có thể chở tối đa 25 người và mỗi ngày có khoảng 20 chuyến đi. Chuyến trễ nhất là khoảng 22h.

4. Những trải nghiệm thú vị tại Hòn Tằm

Đến Hòn Tằm nhưng chưa biết chơi gì thì bạn có thể tham khảo một số hoạt động hấp dẫn được gợi ý sau đây.

Tham quan bờ biển Hòn Tằm

Hòn Tằm khoác lên mình vẻ thơ mộng, lãng mạn và bình yên so với các khu biển khác. Nơi đây nằm bên cạnh dải cát trắng mềm mịn, biển quyến rũ với làn nước trong xanh có thể làm rung động bất cứ ai. Khi đi dạo trên bờ biển, bạn có thể ngắm nhìn những nhà chòi ẩn hiện sau hàng cây xanh và lắng nghe sóng biển xô bờ. 

Ngoài ra, bạn sẽ được thả mình vào dòng nước xanh mát và tạm quên đi những mệt mỏi của cuộc sống thường. 

Trải nghiệm dạo chơi và tắm biển thú vị

Ảnh: @linlungling

Seawalk - Đi bộ dưới biển để ngắm nhìn rặng san hô

  • Chi phí: 800.000đ / người
Thử đi bộ trên biển để ngắm nhìn rặng san hô

Ảnh: @efimov_dmitrii_photos

Đây là hoạt động mới lạ nơi phố biển Nha Trang và thu hút rất nhiều khách tham quan trải nghiệm. Nếu không biết bơi thì bạn cũng đừng lo lắng vì bạn có thể tham gia nhờ vào sự hỗ trợ của các thợ lặn. 

Điều thú vị nhất ở Seawalk là được khám phá thế giới dưới đáy biển và tận mắt quan sát san hô đầy sắc màu, nhìn ngắm các loài sinh vật biển nhỏ bé tung tăng bơi lội. Bạn sẽ cảm thấy những điều kỳ diệu trước mắt mình mà trước đó chỉ xem qua màn hình điện thoại.

Đi mô tô nước

  • Chi phí: 600.000đ / mô tô đơn, 1.100.000đ / mô tô đôi
Đi mô tô trên biển tại Hòn Tằm Nha Trang

Ảnh: @efimov_dmitrii_photos

Mô tô nước đem lại cho bạn cảm giác hào hứng khi được lướt trên mặt biển rộng lớn. Bạn cũng nên chú ý an toàn khi tham gia trò chơi này và ghi nhớ kỹ hướng dẫn của nhân viên. 

Trước khi đi mô tô, bạn sẽ được chỉ cách lái, các nút điều khiển và biện pháp xử lý trong trường hợp mô tô lật. Đối với những bạn lần đầu chơi thì sẽ có chút sợ và lo lắng sự cố lật mô tô. Tuy nhiên, điều này rất bình thường và khá an toàn nên bạn hãy thử một lần.  

Chơi Flyboard

  • Chi phí: 800.000đ ~ 1.200.000đ

Muốn thử trò cảm giác mạnh thì bạn không thể bỏ lỡ Flyboard. Đây là trò chơi giúp bạn đứng thẳng trên không trung giống như một siêu anh hùng. Muốn tham gia trò chơi thì bạn cần thành thạo các kỹ năng để chủ động kích hoạt động cơ hút nước nhằm tạo lực đẩy đưa cơ thể bạn lên cao. 

Trò chơi flyboard mạo hiểm nơi Hòn Tằm Nha Trang

Ảnh: @peterliappas

Bạn muốn tăng thêm phần hứng thú của trò chơi thì có thể tạm ngắt động cơ và ngụp xuống biển. Sau đó bấm nút đẩy để đưa cơ thể từ dưới nước lên không trung như chú cá heo đang nhảy múa trên biển. Đây chính cảm giác độc lạ mà Flyboard mang lại và thu hút nhiều bạn trẻ trải nghiệm.

Với những tín đồ không ưa mạo hiểm thì hãy cân nhắc khi tham gia trò chơi này nhé!

Nghỉ dưỡng tại bungalow Hòn Tằm

Những bungalow đảo Hòn Tằm mang đậm phong cách truyền thống và sử dụng các loại chất liệu thuần Việt như gỗ, lá dừa, tre… Bungalow là nơi giao thoa giữa nét hiện đại và truyền thống, đem lại cảm giác thú vị.

dao hon tam nha trang

Ảnh: @giangkhongvuiii

Không gì bằng cảm giác được ngồi trong căn nhà lá và ngắm nhìn cỏ xanh mướt mát cùng những bông hoa rực rỡ đua nhau khoe sắc. Từ bungalow bạn có thể lắng nghe âm thanh của biển cả và hòa mình vào thiên nhiên. 

Trải nghiệm dù kéo

  • Chi phí: 500.000đ ~ 600.000đ / người / 15 phút
Thử trải nghiệm dù kéo khi đến với đảo Thủy Kim Sơn

Ảnh: @majoochim

Một trò cảm giác mạnh khác là dù kéo. Trò chơi này không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật mà chỉ yêu cầu người chơi ghi nhớ những nút dây an toàn lúc đeo dù và thực hiện theo lời của người hướng dẫn. Bạn chỉ cần nhớ những động tác cơ bản rồi hít thở thật sâu để bay lên và nắm dây dù để chạy đà là được. 

Bằng lực của gió thổi và lực kéo của cano thì bạn sẽ được bay lượn trên bầu trời đấy. Từ trên cao bạn có thể thu vào toàn bộ thiên nhiên Hòn Tằm với biển xanh, cát trắng và nhìn thấy những khách tham quan vui vẻ nô đùa trên bãi biển. Nếu bạn nào đã từng ước mơ sải cánh như loài hải âu thì dù kéo chính là hoạt động dành cho bạn. 

Chèo thuyền Kayak

  • Chi phí: 500.000đ / lượt
Trải nghiệm chèo thuyền kayak trên đảo

Ảnh: @loginnastya

Chuyền thuyền Kayak xuôi theo dòng nước và nhìn ngắm biển cả bao la, rộng lớn để cảm thấy bản thân thật sự nhỏ bé trước thiên nhiên. Ban đầu bạn có thể khó khăn khi điều khiển mái chèo và cảm thấy chòng chành như muốn lật. Nhưng bạn hãy thật bình tĩnh và không được quá nôn nóng. Chỉ cần cân mạn thuyền và khẽ khua mái chèo kết hợp nhịp tay để có thể đẩy thuyền theo dòng nước. 

Đánh golf

  • Chi phí: 130.000đ / 20 bóng
Đánh golf sang chảnh trên đảo Hòn Tằm

Ảnh: Sưu tầm

Đã đi du lịch nghỉ dưỡng thì bạn phải thử sức qua môn đánh golf được xếp vào hàng quý tộc này. Đảo hòn Tằm có sân golf diện tích 1.2ha có thể làm bạn choáng ngợp khi đặt chân đến đây. 

Dạo bước trên thảm cỏ và thử trải nghiệm cảm giác uyển chuyển khi vung gậy đánh golf sẽ làm bạn cảm thấy hết sức thích thú. Những bạn lần đầu tiên chơi golf thì có thể thử ở sân mini. 

Tham quan Hoàng Hoa Thôn

Là nhà cổ có tuổi đời 100 năm tuổi và diện tích rộng 400m2, Hoàng Hoa Thôn sở hữu nhiều điều thú vị chờ đợi bạn đến khám phá. Không gian ở đây mang màu sắc bí ẩn, thần kỳ và mang đậm nét truyền thống. 

Ghé thăm Hoàng Hoa Thôn khi đến với Hòn Tằm

Ảnh: @james2019jan

Đến đây, bạn sẽ bắt gặp số vật dụng của nông thôn xa xưa như bàn tủ, đèn măng xông, liễn, tráp vẫn được giữ gìn và trưng bày cho du khách ghé thăm.

Đến với Hoàng Hoa Thôn bạn sẽ được thưởng thức tiết mục đàn tranh, đàn đá và tận mắt chứng kiến những nghệ nhân dệt thổ cẩm, làm gốm mỹ nghề, nấu rượu. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia nhiều lễ hội lớn như lễ Cầu Ngư, lễ dâng hương Hùng Vương, lễ hội hoa anh đào. 

5. Ăn gì khi đi Hòn Tằm Nha Trang?

Hải sản nướng luôn là món ăn không thể không thử khi đến với Hòn Tằm Nha Trang. Đến đảo, bạn sẽ được phục vụ các bữa trưa với nhiều loại hải sản tươi ngon được chế biến bởi bàn tay của các đầu bếp nổi tiếng. Nhà hàng nằm ngay trên đảo và bạn có thể mua vé vào cổng kèm theo một vé ăn buffet trưa tại đây.

Buffet độc đáo có thể thưởng thức tại đảo

Ảnh: @rimriminggg

Nếu không thể ở lại đảo mà phải quay lại Cảng Cầu Đá thì bạn phải chờ đến chiều tối mới có thể thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon. Bạn cũng có thể bắt taxi vào trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 100.000đ để có thêm nhiều lựa chọn món ăn hơn. Do vậy, bạn phải cân nhắc thật kỹ việc ở lại đảo để ăn trước khi về.

Những du khách đặt chỗ ngủ tại khách sạn có thể chọn The Pool Bar để ăn các món trưa nhẹ và thưởng thức các loại đồ uống thơm ngon tại đây. Ngoài ra, bạn có thể ngâm mình vào dòng nước mát và ngắm cảnh tại hồ bơi của khách sạn. Đặc biệt nhất, những thức uống của các Bartender luôn có mê lực cuốn hút rất nhiều du khách ghé lại đây.

7. Một số lưu ý khi vui chơi tại Hòn Tằm

Một số kinh nghiệm nhỏ khi đi du lịch Hòn Tằm Nha Trang sau đây có thể giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. Bỏ túi một số lưu ý khi tham quan Hòn Tằm Nha Trang

Ảnh: @trangruby12

  • Nhớ mang theo nước và một số đồ ăn nhẹ trước khi lên đảo.
  • Thoa kem chống nắng, chuẩn bị áo khoác dài tay, mũ rộng vành để tránh nắng.
  • Bạn nên đem theo ít nhất 2-3 bộ đồ để thay đổi khi bơi tại đây.
  • Tốt nhất bạn nên xuống cảng sớm hơn thời gian cano khởi hành khoảng 10-15 phút.
  • Mang khăn tắm hoặc mượn khăn tắm miễn phí tại đảo Hòn Tằm. Nếu mượn thì bạn phải đặt cọc mới lấy được khăn đi. 

Mong rằng những thông tin thú vị trên đây sẽ cho bạn có thêm kinh nghiệm nho nhỏ để bắt đầu chuyến hành trình khám phá Hòn Tằm Nha Trang. Nếu muốn rời xa nơi phố thị ồn ào và ngắm nhìn biển trời thoáng đãng, nên thơ thì Hòn Tằm đúng là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.