Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đồng Nai Trọn bộ kinh nghiệm "phá đảo" khu du lịch Bửu Long mới nhất

Trọn bộ kinh nghiệm "phá đảo" khu du lịch Bửu Long mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Là một địa điểm du lịch cực nổi tiếng ở phía Nam, khu du lịch Bửu Long thu hút đông du khách tới tham quan vào những ngày cuối tuần, dịp lễ tết.
Nội dung chính

Là một địa điểm du lịch cực nổi tiếng ở phía Nam, khu du lịch Bửu Long thu hút đông du khách tới check in, tham quan vào những ngày cuối tuần, dịp lễ tết. Nơi đây có rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn, là chốn đến hoàn hảo cho các tín đồ vui chơi, sống ảo... Với những bạn mới đi lần đầu thì hãy lưu gấp kinh nghiệm trong bài viết dưới đây.

1.Xác định vị trí của khu du lịch Bửu Long

Các tín đồ du lịch miền Nam thường đùa nhau rằng nếu bạn muốn trốn nắng thì hãy về khu du lịch Bửu Long. Địa điểm này thu hút du khách bởi vẻ đẹp hấp dẫn của thiên nhiên, bầu không khí trong lành, mát mẻ và nhiều trò chơi, hoạt động thú vị khác.

Sở hữu diện tích lớn, lên đến 84ha, bao gồm nhiều núi non, sông hồ, hang động và cả các đền chùa đã được trùng tu, vì vậy, khu du lịch rất thích hợp cho các gia đình, bạn trẻ đến thư giãn và những dịp cuối tuần, lễ tết...

  • Vị trí: Khu phố 4, đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:000

khu du lich buu long 1

Ảnh: @datduongphoto

2.Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Bửu Long

Có vị trí nằm khá gần Sài Gòn, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 30km nên việc đi lại rất thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: ô tô, xe buýt, xe máy... Theo chia sẻ của dân du lịch, việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn chủ động về lịch trình, thời gian hay kết hợp các địa điểm tham quan một cách dễ dàng.

Bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến cầu vượt Linh Xuân. Sau đó, bạn đi theo quốc lộ 1K về địa phận Biên Hòa (8km). Đến bùng binh, bạn rẽ vào đường Nguyễn Ái Quốc và chạy thẳng đến cầu Hóa An. Lúc này, bạn sẽ gặp ngã tư thì đi theo hướng đường Huỳnh Văn Nghệ. Từ đây, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 2,4km nữa là đến khu du lịch Bửu Long.

Bên cạnh các phương tiện các nhân, bạn có thể lựa chọn xe buýt để tiết kiệm chi phí. Nhược điểm của cách di chuyển này là bạn sẽ phải phụ thuộc vào lịch trình xe chạy, trên đường đi cũng có nhiều trạm để trả/đón khách nên khá bất tiện.

khu du lich buu long 2

Ảnh: @ldc.2404

Để đến được khu du lịch Bửu Long, bạn sẽ phải đi 2 chặng:

+ Chặng đầu tiên từ Sài Gòn đi Biên Hòa (tuyến xe buýt 05, cứ cách khoảng 25 phút là có 1 chuyến). Thời gian hoạt động từ: 5h00 – 17h30. Nếu bạn ở miền Tây đi Biên Hòa thì hãy chọn xe số 601 nhé! Tuyến này hoạt động từ 5h30 – 18h30.

+ Chặng thứ 2 từ Biên Hòa đến khu du lịch. Bạn bắt tuyến xe số 7 hoặc số 9 nhé! Xe hoạt động từ 5h20- 18h10. Cứ cách 10 – 20 phút sẽ có một chuyến.

khu du lich buu long 3

Ảnh: @kdlbuulong

3.Thời điểm thích hợp tham quan KDL Bửu Long

Vào những ngày nắng nóng, bạn hoàn toàn có thể đến đây để vui chơi, thư giãn. Thời tiết ở khu du lịch Bửu Long khá dễ chịu, nên rất thuận tiện cho bạn tham gia các hoạt động ngoài trời hay sống ảo tại các địa điểm yêu thích.

Cách Sài Gòn không xa, bạn có thể rủ bạn bè du lịch một ngày. Nếu bạn ở miền Tây lên thì có thể lưu trú tại đây đều được nhé!

Theo chia sẻ của du khách, mùa lý tưởng du lịch Bửu Long là mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Còn mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 sẽ có mưa đấy nhé! Tuy nhiên, mưa lại khá nhanh và tạnh ngay. Vì vậy, bạn có thể xem thời tiết trước khi bắt đầu chuyến hành trình.

khu du lich buu long 13

Ảnh: Đức Tiến

4. Cập nhật giá vé, giờ mở cửa của khu du lịch

Khu du lịch Bửu Long hiện đang bán giá vé vào cổng trọn gói:

  • Trẻ em: 60.000 đồng/vé

• Người lớn: 120.000 đồng/vé

• Với những tín đồ chụp hình cưới là 800.000 đồng/vé/ dành cho nhóm 5 người. Từ người thứ 6 trở đi thì giá mua vé vào cổng bình thường.

• Bên cạnh đó, khu du lịch còn cho bạn mượn xe kéo đồ chụp hình nữa đấy.

• Giá vé quay phim, quay clip tại Bửu Long: 200.000 đồng/vé/người.

Nếu bạn có nhu cầu cắm trại qua đêm, tổ chức dã ngoại thì khu du lịch còn cho thuê lều trại, bếp,... Bạn có thể gọi điện để hỏi mức giá trước nhé!

khu du lich buu long 14

Ảnh: Huy Siêu Phàm

5.Khu du lịch Bửu Long có gì đặc biệt?

Là một trong những địa điểm du lịch cực hot tại Đồng Nai, khu du lịch Bửu Long có rất nhiều điều đặc biệt thu hút du khách đến tham quan, khám phá.

5.1 Sở hữu nhiều trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua

Quậy “cực vui” các trò chơi tại khu giải trí

Rất nhiều giới trẻ tìm đến đây để vui chơi. Bửu Long có nhiều trò chơi để ban trải nghiệm, Trong đó bao gồm cả khu vui chơi dưới nước hoặc trên cạn. Bạn có thể tham gia bơi lội, máy bay lượn, đu dây, đốt lửa trại, ngựa kéo quân, ô tô đạp nước, chèo thuyền, bóng samba... Các trò chơi tại khu giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, đáp ứng được nhu cầu của du khách.

khu du lich buu long 11

Ảnh: Sưu tầm

Sống ảo đẹp miễn chê” tại khu du lịch

Các cô nàng thích sống ảo thì chớ bỏ qua địa điểm hot hit này. Bửu Long không chỉ là “thiên đường” vui chơi của giới trẻ mà nơi đây còn được ví như “Hạ Long thu nhỏ” với vô số góc check in đẹp “thần sầu” khiến bạn mê tít.

khu du lich buu long 6

Ảnh: @httmaay_620

Ở đâu đó trong khuôn viên là sắc tím của hoa salvia cực kỳ quyến rũ. Hay là những hạng mục check in “cực chất” như: Cầu vồng hoa tử đằng, vườn cẩm tú cầu, vườn hướng dương, bán đảo Long Sơn, tượng Phật khắc đá – dát vàng cao 19m, cầu Tình Yêu... Tất cả đều là background hoàn hảo mang đến cho bạn những bức hình ấn tượng nhất.

khu du lich buu long 7

Ảnh: @huyen.na1

Tham gia đạp vịt, thư giãn bản thân

Không chỉ sở hữu những shoot hình ưng ý nhất, tại khu du lịch Bửu Long bạn còn được trải nghiệm đạp vịt. Hồ có diện tích rộng lớn, nước trong xanh cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

khu du lich buu long 8

Ảnh: @huyen.na1

5.2 Tham quan các địa điểm du lịch tại khu du lịch Bửu Long

Khu trung tâm

Đây là địa điểm vui chơi chính của khu du lịch. Tại đây thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí phù hợp cho lứa tuổi thanh thiếu niên với một list các trò chơi như: nhà banh, lúc lắc, xe điện đụng, phao đụng... Đồng thời, khu trung tâm còn là địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật với sức chứa hơn 3000 chỗ.

khu du lich buu long 9

Ảnh: @taguchi_hiroshi

Đảo Lan và thung lũng tình yêu

Người yêu lan thì làm sao có thể bỏ qua được địa điểm này. Với hơn 8.000 chậu hoa phong lan đủ màu sắc, đảo Lan được bày trí trong không gian sinh thái hoàn hảo. Chính vì vậy, rất nhiều góc sống ảo đẹp được giới trẻ săn lùng tại đây.

Nếu bạn đi theo cặp đôi thì có thể xuống thung lũng tình yêu để vừa ngắm cảnh đẹp tự nhiên vừa có không gian yên tĩnh để trò chuyện nhé!

khu du lich buu long 10

Ảnh: @diendien806

Vườn thú Bửu Long

Đây là điểm đến yêu thích của các em nhỏ. Vườn thú có diện tích lên đến 2ha, đây là nơi sinh sống của rất nhiều chim thú như: vẹt cánh xanh, thiên nga, công trắng, vẹt xanh, tu hú đầu đen... Ngoài ra, các em nhỏ còn được ngắm nhìn những bức tượng độc đáo như: tê giác 9 sừng, voi ma mút, tắc kè lửa, khủng long khè lửa vô cùng thú vị nữa.

khu du lich buu long 4

Ảnh: @kdlbuulong

Thiên hậu cổ miếu

Miếu thờ bà Thiên Hậu, ông Quan Công, ông Tổ Sư nghề đá. Nơi đây được xây dựng chủ yếu bằng đá ở vùng Bửu Long. Cứ 3 năm 1 lần, miếu bà Thiên Hậu đáo lệ 1 lần, người Hoa từ Sài Gòn và các du khách đều đến đây vào ngày 10/6 Âm Lịch. Lễ hội kéo dài 3 ngày liên tục, gồm 2 ngày mặn và 1 ngày chay cùng các vở tuồng phục vụ du khách.

Cụm núi Long Ân

Đến với khu du lịch Bửu Long, bạn cũng đừng bỏ qua cụm núi Long Ân tọa lạc ở phía Đông, có diện tích là 3,4ha. Không chỉ có khung cảnh đẹp, không khí trong lành thoáng đãng để du khách thư giãn mà phía Đông còn có chùa Long Sơn Thạch Động mang nét trầm mặc, cổ kính thu hút du nhiều du khách đến tham quan, vãn cảnh.

khu du lich buu long 5

Ảnh: @ttuongvy22

Cụm núi Bình Điện

Điểm nổi bật tại cụm núi Bình Điện chính là được trồng rất nhiều cây cổ thụ quý hiếm và cả những tảng đá to lớn có hình thù kỳ dị như hàm hổ, hàm rồng hay cả những tảng đá nhỏ mang dáng dấp giống như voi, rùa, cá rất thú vị.

Hơn nữa, trên núi còn có chùa Bửu Phong Cổ Tự nằm sau bóng cây bồ đề lớn thờ Đức Di Lặc, Phật Thích Ca, Phật Di Lặc...

khu du lich buu long 12

Ảnh: Sưu tầm

6.Một số lưu ý bạn cần nhớ khi đến khu du lịch Bửu Long

  •  Tùy vào nhu cầu của du khách mà có thể đến Bửu Long 1 ngày hoặc 2 ngày. Nếu bạn muốn ngủ lại thì khu du lịch có khách sạn để du khách lưu trú. Ngoài ra, rất nhiều các bạn trẻ chọn ngủ lều để nghỉ ngơi. Bạn có thể vừa vui chơi, hòa quyện với thiên nhiên và cảm nhận không gian nơi bạn đến một cách rõ nhất.
  • Bạn có thể mang đồ ăn vào khu du lịch mà không mất phí phụ thu. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều nhà hàng để bạn lựa chọn như: nhà hàng Cọ Dầu, nhà hàng Du Long, nhà hàng Du Long 2. Các nhà hàng đều được review rộng rãi, rất thích để bạn tổ chức tiệc, liên hoan, bữa ăn thân mật gia đình...
  • Khung cảnh tại Bửu Long rất đẹp, vì vậy bạn hãy chuẩn bị vài bộ xinh xắn để check in nhé!
  • Với diện tích rộng, việc đi giày cao gót không hẳn là ý tưởng hay. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn giày thể thao hoặc giày đế bệt để trải nghiệm nhé!

Bạn đang tìm kiếm địa điểm trốn nóng lý tưởng thì đừng bỏ qua khu du lịch Bửu Long ở Đồng Nai nhé! Hãy đến đây chơi và thư giãn để quên đi mọi áp lực, mệt mỏi. Chúc bạn có chuyến đi vui.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.