Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đồng Nai Khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai - Điểm đến cuối tuần gần Sài Gòn hấp dẫn

Khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai - Điểm đến cuối tuần gần Sài Gòn hấp dẫn

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai - hòn cù lao nhỏ nằm giữa sông nước hữu tình, là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút du khách xa gần.
Nội dung chính

Khu du lịch Bò Cạp Vàng nằm trên một cù lao nhỏ nằm giữa mênh mông sông nước Đồng Nai, là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn. Cùng Digiticket dạo một vòng khu du lịch sinh thái này xem trong đây có gì vui chơi, ăn uống, tham quan thú vị nhé!

1. Khu du lịch Bò Cạp Vàng ở đâu?

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng Đồng Nai cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 25km. Nơi đây là một cù lao nhỏ được bao bọc bởi mênh mông sông nước. Diện tích lên tới 4ha bao gồm 200 lán trại, nhà sàn, nhà chòi, khu bờ sông, vườn trái cây,... Nhờ khoảng cách khá gần và nhiều trò chơi thú vị nên nơi đây đã trở thành điểm nghỉ dưỡng cuối tuần lý tưởng của nhiều gia đình, nhóm bạn.

khu du lich bo cap vang o dau

Ảnh: @hgsmne

Sở dĩ khu du lịch này có tên gọi là Bò Cạp Vàng vì xung quanh được bao bọc bởi sắc vàng lung linh của hoa bò cạp. Nhất là vào những mùa hoa nở, rực rỡ cả một góc trời tạo nên khung cảnh check in cực chất.

Gợi ý khám phá những địa điểm du lịch thu hút giới trẻ ở Đồng Nai:

2. Hướng dẫn cách di chuyển và đường đi khu du lịch Bò Cạp Vàng

Từ Sài Gòn đi khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng Đồng Nai, du khách có thể đi buýt hoặc phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô.

2.1 Di chuyển bằng xe buýt

Từ Tp Hồ Chí Minh, bạn bắt xe buýt số 43 từ bến xe miền Đông để đi tới phà Cát Lái. Sau khi đó, bạn tiếp tục bắt chuyến xe buýt số 21 đi khu du lịch. Xe buýt hoạt động từ 5:30 - 18:30 với tần suất 30 phút/chuyến.

du lich bo cap vang

Ảnh: @imminayoung

2.2 Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Xuất phát từ Sài Gòn, bạn đi theo quốc lộ 52 đến đường CT01 rồi quẹo phải vào quốc lộ 51. Tiếp tục quẹo phải vào DT25B đến đường HL13 rồi quẹo trái sang Nguyễn Hữu Cảnh. Đến đoạn giao với Hùng Vương thì quẹo trái vào Hùng Vương. Tiếp tục đi đến quán Coffee Luna thì quẹo trái và tiếp tục đi thẳng sẽ gặp khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng.

3. Thời điểm lý tưởng để du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai

Theo chia sẻ kinh nghiệm đi Bò Cạp Vàng của nhiều du khách, thời điểm đi lý tưởng nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết khá dễ chịu, nắng nhiều và không có mưa, rất thuận lợi để vui chơi, khám phá. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi du lịch vào các tháng còn lại, chỉ cần cập nhật trước thời tiết, tránh những ngày mưa gió là được.

khu du lich bo cap vang dong nai thoi diem ly tuong

Ảnh: @thu_thuy291

4. Thời gian hoạt động và giá vé Bò Cạp Vàng

Giờ phục vụ: 7:00 - 17:00 hàng ngày

Giá vé tham quan:

Đối tượng áp dụng Thời gian áp dụng Giá vé
Người lớn Ngày thường (thứ 2 – chủ nhật) 50.000 VNĐ/người
Ngày lễ 60.000 VNĐ/người
Trẻ em (>1,1m) Ngày thường (thứ 2 – chủ nhật) 25.000 VNĐ/người
Ngày lễ 30.000 VNĐ/người

Lưu ý:

  • Giá vé đã bao gồm chỗ ngồi, võng nằm, chòi, bạt trải & bàn ghế, các vật dụng trò chơi, tắm nước ngọt, bơi trên sông, dịch vụ y tế, dịch vụ cứu hộ,...
  • Giá vé không bao gồm phí áo phao. Giá thuê áo phao: 10.000 VNĐ/ 1người/ 1ngày

khu du lich bo cap vang gia ve

Ảnh: @chaochao_min

5. Chơi gì tại khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai?

Khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai có vô vàn trò chơi hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Cùng điểm qua một số trò chơi đáng thử nhất khi đến đây.

5.1 Cắm trại, picnic cuối tuần

Với diện tích rộng lớn được bao phủ bởi cây cối xanh mát, Bò Cạp Vàng Đồng Nai rất thích hợp cho những buổi dã ngoại, cắm trại cuối tuần cùng bạn bè, gia đình. Bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên trong lành giữa những bãi cỏ xanh mướt, vườn cây trái hay không gian rực rỡ sắc hoa. 

cam trai

Ảnh: @w.i.n94

Nơi đây cũng là địa điểm cắm trại qua đêm của rất nhiều bạn trẻ đến từ Sài Gòn. Khu du lịch có dịch vụ cho thuê lều trại nên bạn không cần chuẩn bị quá nhiều đồ đạc trước khi xuất phát. Sau khi vui chơi thoải mái cả ngày được cùng bạn bè quẩy hết mình với bữa tiệc nướng BBQ thật là thích phải không nào.

5.2 Các trò chơi dưới nước

Là một cù lao nhỏ nằm giữa mênh mông sông nước nên bạn không thể bỏ qua các trò chơi dưới nước thú vị tại đây. Như kéo co dưới nước, cầu trượt, bóng nước, máng trượt, cầu nhảy,... Đặc biệt là trò phao nhảy với những cú tung người đầy thú vị. 

tro choi duoi nuoc

Ảnh: @hyntran19

Nếu chơi cùng đồng đội thì bạn có thể chơi bóng ném, bóng chuyền, hay đơn giản là chèo thuyền ngắm cảnh cù lao. Con thuyền nhẹ nhàng lướt qua khung cảnh nên thơ làm cho tâm hồn trở nên thư thái, tĩnh lặng.

5.3 Các trò chơi trên cạn

Khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai tập hợp rất nhiều trò chơi trên cạn thú vị. Với những bãi cỏ xanh mướt, những tán cây rợp bóng mát, mỗi góc đều có thể trở thành sân chơi vui nhộn. Với những ai ưa mạo hiểm thì hãy thử trò chơi đua xe địa hình, trải nghiệm cảm giác lái xe tham quan toàn bộ khu rừng.

tro choi tren can

Ảnh: @hoaiphongfca

5.4 Team building

Khu du lịch Bò Cạp Vàng có đầy đủ các dịch vụ cần thiết với người hoạt náo chuyên nghiệp. Bên cạnh đó là nhiều trò chơi đồng đội vui nhộn như vượt chướng ngại vật, vượt hầm chui, Quang Trung Bắc tiến, khởi nghĩa Hoa Lư,... Ngoài ra, khu du lịch còn có dịch vụ đưa đón đoàn khách tham quan khi có nhu cầu.

team building

Ảnh: @hoangkim023

6. Khu du lịch Bò Cạp Vàng – địa điểm tổ chức tiệc cưới siêu lãng mạn

Không chỉ các cặp đôi ở Đồng Nai mà nhiều cặp đôi ở các tỉnh lân cận, Tp Hồ Chí Minh cũng chọn nơi đây minh chứng cho ngày trọng đại của mình. Giữa không gian ngập tràn sắc xanh của cây cỏ, không khí trong lành, lời hẹn ước cho ngày thành đôi càng trở nên lãng mạn.

Khu du lịch có dịch vụ tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp bao gồm trang trí, MC, các dịch vụ đi kèm,... Đảm bảo bạn sẽ có một tiệc cưới hoàn hảo, lãng mạn trong không gian thiên nhiên tươi đẹp.

khu du lich bo cap vang to chuc tiec cuoi

Ảnh: Sưu tầm

7. Lưu ý vui chơi tại Bò Cạp Vàng Đồng Nai

Digiticket xin chia sẻ một số kinh nghiệm ăn uống, lưu trú và những lưu ý nhỏ khi đến đây:

7.1 Kinh nghiệm ăn uống

Khu du lịch có hệ thống nhà hàng phục vụ nhiều món đặc sản đồng quê hấp dẫn. Phải kể đến là món thỏ nướng muối, cá lóc nướng trui, tôm hấp nước dừa, canh chua, cá kho tộ… Các món ăn được chế biến theo kiểu miệt vườn thơm ngon, hấp dẫn.  

kinh nghiem di bo cap vang an uong

Ảnh: Khu Du Lịch Sinh Thái Bò Cạp Vàng

7.2 Kinh nghiệm lưu trú

Cách Sài Gòn chỉ tầm 25km nên phần lớn khách du lịch đều đi về trong ngày. Nếu bạn muốn qua đêm thì có thể tìm hiểu các nhà trọ xung quanh khu Bò Cạp Vàng Đồng Nai hoặc thuê lều cắm trại qua đêm.

7.3 Một số mẹo nhỏ khác

Hãy bỏ túi một số mẹo nhỏ để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé:

  • Trong khu du lịch có cho thuê đồ cắm trại nhưng nếu bạn đã có sẵn thì nên mang theo để tiết kiệm chi phí. Nhớ liệt kê đầy đủ list đồ để tránh thiếu sót và mất thời gian chuẩn bị.
  • Chi phí ăn uống trong khu du lịch khá đắt đỏ, nếu muốn tiết kiệm bạn nên mang theo đồ ăn.
  • Mang theo kem chống nắng, khăn, quần áo khô để thay sau khi vui chơi các hoạt động dưới nước.
  • Nếu muốn tổ chức chương trình teambuilding cho công ty, tổ chức thì bạn hãy gọi đặt trước.
  • Đừng quên thu dọn rác sau khi ăn uống, cắm trại.
khu du lich bo cap vang dong nai

Ảnh: @hieu.ricky

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai mà Digiticket muốn review đến bạn. Nếu đang tìm một địa điểm để đi trốn cuối tuần thì nhớ ghé thăm hòn cù lao xanh mát, trong lành này nhé!

Ngoài ra, khi đi du lịch Đồng Nai, bạn đừng bỏ lỡ 11 quán chay Biên Hòa ngon rẻ được yêu thích nhất. Hãy lưu lại và thưởng thức cùng người thân, bạn bè nhé!

Ảnh đại diện: @kathyaocuoi và @_trung_y

Gợi ý nhỏ những điểm du lịch tuyệt nhất Đồng Nai:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.