Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đồng Nai Kinh nghiệm đi Đập Trị An Đồng Nai - Địa điểm cắm trại, du lịch bụi hấp dẫn nhất

Kinh nghiệm đi Đập Trị An Đồng Nai - Địa điểm cắm trại, du lịch bụi hấp dẫn nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Đập Trị An Đồng Nai, địa điểm du lịch lý tưởng cho các du khách thích du lịch bụi với rất nhiều hoạt động thú vị như: cắm trại, câu cá.
Nội dung chính

Hiện nay du lịch bụi, cắm trại ở hồ Đập Trị An Đồng Nai đang là hoạt động thu hút được rất nhiều sự chú ý của du khách đặc biệt là giới trẻ. Với không gian thiên nhiên bát ngát thì nơi đây là địa điểm vui chơi cực kỳ lý tưởng trong dịp cuối tuần. Vậy hãy cùng Digiticket tìm hiểu về vẻ đẹp của hồ Trị An và những hoạt động vui chơi ở nơi đây nhé. 

1. Vẻ đẹp của Đập Trị An Đồng Nai 

Đập Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuốc tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km. Đây chính là nơi chứa nước chủ yếu của đập thủy điện Trị An. Với không gian rộng rãi và thoáng mát thì đây là địa điểm cắm trại vô cùng lý tưởng cho những phút giây thư giãn cuối tuần.

dap tri an dong nai

Ảnh: @hoamai2624

Tuy là hồ nhân tạo nhưng Trị An vẫn xứng đáng được mệnh danh là "hồ xanh nắng vàng". Hồ Trị An mang cho mình một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc nằm khuất nơi vùng đất hoang sơ ngoại thành, lạc lõng giữa cuộc sống tập nấp của Đồng Nai. Nước ở hồ rất trong, gần bờ khá nông. Đặc biệt là lòng hồ vô cùng rộng lớn có khoảng 40 hòn đảo nhỏ.

cam trai

Ảnh: Ảnh Polaroid

Ngoài phong cảnh đẹp, thì hồ Trị An cũng có cá khá to, bạn có thể đến đây câu cá, ngắm cảnh, tổ chức ăn uống khá là thú vị. Nếu có thể hãy cắm trại qua đêm sẽ là một trải ngiệm tuyệt vời.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến Đập Trị An Đồng Nai

Cung đường di chuyển đến đập Trị An tương đối bằng phẳng nên bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 16 chỗ... Tuy nhiên đối với những ai thích du lịch bụi thì xe máy là phương tiện được sử dụng phổ biến nhất. Còn với những nhóm bạn đông người thi ô tô sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.

dap tri an dong nai duong di

Ảnh: Tú Liinh

Từ trung tâm thành phố Sài Gòn bạn di chuyển theo hướng đường quốc lộ 1 về phía ngã ba Vũng Tàu. Tới đây bạn hãy rẽ phải và tiếp tục di chuyển đến đường Võ Nguyên Giáp. Đi hết đường Võ Nguyên Giáp đến khi thấy quốc lộ 1 thì bạn hãy rẽ phải nhé.

Đi thêm một đoạn nữa đến ngã ba Trị An thì rẽ trái vào đường Hùng Vương và cứ đi thẳng qua thị trấn Vĩnh An là bạn đã có thể đặt chân đến hồ Trị An. dap tri an dong nai huong dan

Ảnh: Ảnh Polaroid

Đi thêm một đoạn nữa đến ngã ba Trị An thì rẽ trái vào đường Hùng Vương và cứ đi thẳng qua thị trấn Vĩnh An là bạn đã có thể đặt chân đến hồ Trị An.

3. Đến Hồ Trị An Đồng Nai vào thời điểm nào đẹp nhất? 

Thời điểm thích hợp nhất để đến đập Trị An Đồng Nai là vào tầm khoảng tháng 10 đến tháng 6 năm sau. Vì đây là thời điểm không khí mát mẻ, trong lành, thời tiết khô ráo có chút nắng nhẹ rất thích hợp cho việc cắm trại và tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc ngắm sao nếu như có ý định qua đêm.

4. Những hoạt động thú vị ở Đập Trị An Đồng Nai

Khi đến với đập Trị An Đồng Nai bạn không chỉ được cắm trại, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị. Một số hoạt động phổ biến như:

4.1 Cắm trại

Với không gian rộng rãi, thoáng mát, thì bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp để dựng trại và nghỉ ngơi. Khu trước đập là một địa điểm cắm trại vô cùng lý tưởng. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh sông nước. Cảm giác khi sáng sớm thức giấc được đón nhận những tia nắng đầu tiên trong ngày chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

cam trai ho tri an

Ảnh: Đặng Phước Thịnh

Bên cạnh đó thì vườn tràm cũng là địa điểm thích hợp để bạn cắm trại. Bởi không gian thiên nhiên rộng rãi rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi cũng như dựng lều trại. Tuy nhiên vào những ngày trời nóng gay gắt thì mình khuyên bạn không nên cắm trại ở đây vì sẽ rất nóng đó.

4.2 Câu cá hồ Trị An

Có thể bạn không biết nhưng hồ Trị An là một  trong những địa điểm câu cá sông Đồng Nai nổi tiếng và được rất nhiều người lựa chọn ghé tới. Tuy là hồ nước nhân tạo nhưng nước ở đây khá sâu và có rất nhiều loại cá sinh sinh sống.

cau ca ho tri an

Ảnh: Thành Đạt

Có hai thời điểm “vàng” để lênh đênh trên hồ Trị An chính là khi bình minh, lúc mặt trời đang ló rạng và khi chiều hoàng hôn dần buông xuống. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ khung cảnh của thiên nhiên, sự mênh mông, bao la của đất trời. Mọi ưu phiền, lo lắng của cuộc sống bộn bề hàng ngày cũng dần trôi theo dòng nước mà tan biến.

trai nghiem lam ngu dan

Ảnh: Hoàng Văn Thành

Bên cạnh đó bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống cùng với các ngư dân trên hồ. Được ngủ qua đêm trên hồ, lênh đênh sóng nước dưới ánh trăng thanh trong cái không khí mát mẻ của những cơn gió hiu hiu. Để rồi khi trời còn chưa sáng, bạn sẽ được thử cảm giác của ngư dân trên hồ, thả lưới bắt tép, bắt cá lăng, cá hoàng đế…

4.3 Khám phá rừng Đà Mã

Một trong những địa điểm thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến với đập Trị An Đồng Nai chính là Rừng Đà Mã. Nơi đây là nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã. Bạn có thể tự mình khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và ngắm nhìn hàng trăm loại động thực vật. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đàn bướm vàng bay lượn trong không trung hay những chú sóc nhỏ đang tíu tít nhảy nhót qua những tán cây.

kham pha rung da ma

Ảnh: Hồ Trị An

Khi đến rừng Mã Đà bạn sẽ được khám phá 40 loại rau rừng trong đó nổi tiếng nhất là rau bìm bịp. Đây không chỉ là nguyên liệu đặc sản mà còn là một vị thuốc quý trong dân gian có tác dụng hạ sốt, chống viêm. Một số món ăn đặc sản làm nên tên tuổi của khu rừng này mà bạn nhất định phải thử qua như: tép om rau rừng, khô cá kìm bóp gỏi xoài, cá lăng nướng ăn kèm các loại rau rừng…

4.4 Cắm trại ở đảo chim Ó 

Đảo chim Ó mang cho mình một sắc xanh êm dịu. Những bậc đá xếp liền nhau tạo thành những con đường dài, song song là hàng cây rợp bóng, che nắng cho người đi qua đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đơn sơ mộc mạc nhưng cũng đầy mê hoặc.

cam trai o dao chim o

Ảnh: Trần Thanh Phương

Đến cắm trại tại Đảo Chim Ó, bạn có thể trải nghiệm câu cá, đi dạo xung quanh khám phá thiên nhiên, hoặc ngồi nghỉ trên những chiếc võng để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Đối với những ai đam mê chụp ảnh thì đây là một địa điểm cực kỳ tuyệt vời. Khung cảnh đảo chim Ó sẽ trở nên vô vùng lung linh khi mặt trời lên cao để lại những vệt sáng lấp lánh in trên mặt hồ.

di thuyen

Ảnh: Ly Hương Nguyễn

Với không gian thiên nhiên rộng rãi và thoáng mát thì Đảo Chim Ó là nơi cực kỳ lý tưởng để tham gia các hoạt động như: team building, chơi trò chơi tập thể,… để có những phút giây thư giãn bên cạnh những người thân của mình. Về đồ ăn, bạn có thể liên hệ trước với nhà bếp trên đảo để đặt món. Tuy nhiên bạn có thể tự chuẩn bị thức ăn, than củi để tự chế biến hoặc tổ chức bữa tiệc nướng nho nhỏ.

4.5 Check in với bình minh và hoàng hôn 

Bình minh và hoang hôn là hai khung cảnh tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến với hồ Trị An. Đẹp nhất là khi mặt trời bắt đầu xuất hiện và chiếu những tia nắng đầu tiên đón chào ngày mới. Bạn có thể ngồi trên thuyền và ngắm nhìn các hòn đảo xa xa xinh đẹp.

check in binh minh va hoang hon

Ảnh: Yến Nguyễn

Khi chiều tà mặt trời dần lặn đi, tròn vo đỏ rực cả một khung trời. Với những ai yêu thích hoàng hôn thì chắc chắn sẽ phải "chết mê" trước hình ảnh ảo diệu này. Cả bình minh và hoàng hôn đều là những khoảnh khắc cực kỳ đẹp để bạn có thể ghi lại những bức ảnh đầy nghệ thuật khi đến với hồ Trị An đấy.

6. Một số lưu ý khi du lịch ở Đập Trị An Đồng Nai

Để chuyển đi du lịch của bạn được trọn vẹn và thuận tiện hơn thì bạn nên ghi lại một số lưu ý dưới đây nhé.

6.1 Đi cắm trại ở đây cần chuẩn bị những gì?

Khác với những địa điểm cắm trại khác, hồ Trị An là nơi không thuộc sự quản lý của bất kỳ tổ chức nào nên các dịch vụ tại đây hầu như là không có. Vì vậy việc chuẩn bị đầy đủ vật dụng là vô cùng quan trọng. Để có một buổi dã ngoại trọn vẹn thì bạn cần mang những đồ sau đây.

cam trai o dap tri an dong nai chuan bi

Ảnh: @soo_rie

  • Lều cắm trại
  • Thảm trải picnic
  • Túi ngủ (nếu muốn cắm trại qua đêm)
  • Đèn led hoặc đèn pin
  • Bàn xếp
  • Ghế xếp
  • Bếp nướng
  • Dụng cụ nấu ăn
  • Than củi, cồn, dụng cụ tạo lửa
  • Bát đĩa, giấy ăn
  • Đồ ăn, nước uống…
  • Túi đựng rác

6.2 Hành lý và trang phục và một số lưu ý khác

  • Nơi đây hiện đang là địa điểm lý tưởng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những buổi cắm trại, dã ngoại. Vì thế cần đi đến sớm để có thể chọn được cho mình một địa điểm đẹp.
  • Bạn nên chọn trang phục nhẹ nhàng khỏe khoắn với một đôi giày thể thao để giúp việc di chuyển của bạn được trở nên dễ dàng hơn.
  • Nếu bạn có ý định nghỉ qua đêm tại đây thì hãy chuẩn bị thêm túi ngủ, chăn vì buổi tối ở hồ Trị An có thời tiết hơi se lạnh.
  • Một số vật dụng cá nhân cần thiết mà bạn nên mang theo như: bàn chải đánh răng, kem chống nắng, kem chống côn trùng đốt, bông băng ý tế, thuốc cảm, sốt, mũ, khăn...
cam trai dap tri an dong nai

Ảnh: @zdyy_

Trên đây là toàn bộ tổng hợp của Digiticket về Đập Trị An Đồng Nai. Mong rằng với những chia sẻ này đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về vẻ đẹp nơi đây. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi ý nghĩa với thật nhiều niềm vui và khám phá được nhiều điều mới lạ.

Ảnh đại diện lấy nguồn từ Sưu tầm

Gợi ý những điểm du lịch đặc sắc và ý nghĩa nhất tại Đồng Nai:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.