Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đồng Nai Vi vu cùng hội bạn tại 10 địa điểm du lịch Đồng Nai nổi tiếng nhất

Vi vu cùng hội bạn tại 10 địa điểm du lịch Đồng Nai nổi tiếng nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng digiticket.vn khám phá TOP 10 địa điểm du lịch Đồng Nai nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong thời gian qua nhé!
Nội dung chính

Đồng Nai thu hút du khách bởi nơi đây có nhiều khu du lịch đẹp cùng nhiều nét độc đáo trong ẩm thực và văn hóa sinh hoạt. Cùng theo chân digiticket.vn khám phá 10 địa điểm du lịch Đồng Nai nổi tiếng nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công viên Suối Mơ

  • Tọa độ: xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
cong vien suoi mo

Ảnh: @__w.i.n.n.i.e__

Công viên Suối Mơ nằm tại xã Trà Cổ là địa điểm du lịch Đồng Nai thu hút nhiều du khách đến tham quan và thư giãn vào những dịp cuối tuần. Suối Mơ được ví như một thiên đường "biển trên rừng" với những nét kiến tạo từ thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Nơi đây có những dòng suối trong vắt, những ngọn thác trắng xóa mát lạnh kết hợp cùng khu hồ tắm rộng 150.000 m2.

suoi mo dong nai

Ảnh: @foodybienhoa

Đến Suối Mơ, ngoài tham quan và tắm mát, du khách còn có thể lưu lại các tấm hình xinh xắn, tham gia các hoạt động cắm trại, tổ chức tiệc BBQ, trò chơi teambuilding,... Đặc biệt, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động vui chơi như đạp xe trên nước, chơi banh nước, chơi cầu tuột, chèo thuyền kayak,...

cong vien suoi mo checkin

Ảnh: @thydangg

Giá vé vào cổng tại Suối Mơ là 40.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em. Có một lưu ý nhỏ cho bạn là nơi đây không cho mang thức ăn ở bên ngoài vào. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng vì Suối Mơ có các nhà hàng, quán ăn phục vụ các món Alacarte, đồ ăn nhanh, kem, nước giải khát, các món chính,... với mức giá phải chăng.

2. Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn là địa điểm du lịch Đồng Nai ẩn chứa nhiều điều thú vị thu hút du khách trong và ngoài nước. Thác Đá Hàn gồm 3 dòng thác là thác Nàng, thác Chàng và thác Đá Hàn. Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa là nơi sinh sống của dân tộc Mạ. Các đôi trai gái yêu nhau nhưng không được gia đình cho phép nên duyên vợ chồng chọn cách gieo mình xuống dòng thác để bảo vệ tình yêu.

thac da han

Ảnh: @foodybienhoa

Cũng vì thế thác Nàng và thác Chàng còn được gọi là thác Đôi. Thác nằm giữa vườn cây ăn quả của người dân nên luôn tỏa ra hương thơm mát dịu. Cạnh thác nước, bạn sẽ bắt gặp một con suối mộng mơ nằm uốn lượn giữa lùm cây xanh. Ngồi bên cạnh suối lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối róc rách thật yên bình.

khu du lich thac da han

Ảnh: @nqochaan_princess

Giá vé vào cổng khu du lịch Thác Đá Hàn từ 15.000 - 20.000 đồng. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như tắm thác, cắm trại, đua ô tô offroad, đạp xe địa hình, thăm vườn trái cây, bắt cá dưới bùn,... Bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản của Đồng Nai tại các nhà hàng cạnh thác như dế cơm chiên nước mắm, nấm mối, gỏi cá, dơi xào lăn,...

3. Khu du lịch Sơn Tiên

  • Tọa độ: Quốc lộ 51, Phường An Hòa, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

Khu du lịch Sơn Tiên với diện tích hơn 200 ha, là một trong các địa điểm vui chơi ở trung tâm thành phố Biên Hoà Đồng Nai thu hút cực dông du khách, đặc biệt là dịp lễ và cuối tuần. Khu du lịch được bao bọc bởi hàng ngàn cây xanh tạo nên bầu không khí vô cùng thoáng đãng và trong lành.

khu du lich son tien

Ảnh: @Người Biên Hòa

Sơn Tiên được thiết kế và trang bị các trò chơi hiện đại mang tầm cỡ quốc tế. Nơi đây có thể đáp ứng các nhu cầu vui chơi và giải trí đa dạng của du khách. Khu vui chơi với công viên được thiết kế theo các chủ đề gồm các trò chơi thể thao mạo hiểm, khu hoạt động văn hóa và thế giới trò chơi dưới nước.

khu du lich son tien tro choi mao hiem

Ảnh: @Người Biên Hòa

Sơn Tiên còn là địa điểm du lịch Đồng Nai với các khu dịch vụ tổ hợp như trung tâm thương mại, ẩm thực, mua sắm, rạp chiếu phim,... Nơi đây còn có cả khu trung tâm hội nghị và chợ nổi mang đậm màu sắc văn hóa miền sông nước. Nếu bạn muốn tìm một khu nghỉ dưỡng xanh mát với các trò chơi đẳng cấp thì nhất định phải đến Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai nhé!

4. Khu Du Lịch Tre Việt

  • Tọa độ: số 25/9 ấp Phước Lương, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
khu du lich tre viet

Ảnh: Sưu tầm

Tre Việt là khu vui chơi hàng đầu ở Đồng Nai được các bạn trẻ lựa chọn cho các buổi dã ngoại cuối tuần. Nơi đây có diện tích lên đến 45.000 m2, bao quanh là nước sông và những hàng dừa cong vút. Khu du lịch được xây dựng với lối kiến trúc hoàn toàn từ tre đem đến không gian thuần Việt gần gũi và mộc mạc.

tre viet vui choi

Ảnh: Sưu tầm

Ấn tượng đầu tiên mà Tre Việt mang tới cho du khách là phong cảnh làng quê yên bình. Bụi tre xanh, rặng dừa tỏa bóng mát xuống mặt hồ yên ả. Những bãi cát trắng mịn tại đây chính là phông nền tuyệt đẹp tạo nên bức ảnh để đời cho các tín đồ sống ảo. Giá vé vào cổng tại Tre Việt là 50.000 đồng/người.

tre viet am thuc

Ảnh: @hetmydiscovery

Khu du lịch Tre Việt là tổ hợp dã ngoại gồm nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống, bơi lội,... thú vị. Đến đây, bạn sẽ được tham gia các trò chơi truyền thống của miền Tây như chèo thuyền thúng, chèo xuồng ba lá,... và các trò chơi hiện đại như chèo thuyền Kayak, du thuyền bamboo, chèo thuyền chuối,... Bạn cũng đừng quên nếm thử các món ăn đậm chất Nam Bộ ở đây như cá kèo nướng, bánh khọt, chả giò,... nhé.

5. Đảo Ó

  • Tọa độ: thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Đảo Ó hay Đảo Chim Ó được ví như "viên ngọc bích giữa lòng hồ Trị An" là địa điểm du lịch Đồng Nai nổi tiếng thu hút những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đảo Ó còn khá hoang sơ, chưa có công trình vui chơi nào nhưng du khách tới đây có thể trải nghiệm được thiên nhiên trong lành và hệ thống động thực vật phong phú.

dao o

Ảnh: Sưu tầm

Ban ngày, du khách có thể câu cá ở hồ Trị An, ngả lưng trên những chiếc võng hay đắm mình dưới dòng nước mát lạnh. Đêm xuống, bạn có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ và ngắm sao trò chuyện cùng bạn bè. Ngoài ra nếu bạn không thích cắm trại thì có thể thuê phòng nghỉ với giá bình dân tại đây.

dao o cam trai

Ảnh: Sưu tầm

Trên đảo chỉ có một vài quán ăn nhỏ nên bạn phải đặt món trước hoặc mang thức ăn theo. Nếu ăn tại đây thì bạn nhớ thưởng thức món cá lăng đặc sản của hồ Trị An nhé. Bên cạnh đó, các món ăn dân dã tại đây cũng được du khách đánh giá cao như cá diêu hồng chiên xù, rau muống xào, cơm sườn, các loại trái cây,...

6. Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

  • Tọa độ: huyện Tân Phú, Đồng Nai.
vuon quoc gia nam cat tien

Ảnh: @hoangkha.312

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên có địa bàn tương đối bằng phẳng và được bao bọc bởi sông Đồng Nai nên có khí hậu rất dễ chịu. Rừng tại đây giữ được nhiều nét hoang sơ vốn có với nhiều loại động thực vật quý hiếm. Tham quan tại đây, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các loại động vật như gà rừng, khỉ, nhím, bò tót, chồn, gấu,...

kham pha rung quoc gia cat tien

Ảnh: @loungovietnam111

Bầu Sấu cũng là điểm tham quan thú vị tại Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên. Ở đây có khu hồ rộng lớn có các loài chim và cá sấu cư ngụ. Du khách sẽ say đắm trước điệu múa của các chú công xinh xắn và đắm mình trong không gian đại ngàn hùng vĩ. Nằm không xa trung tâm vườn là cây si 400 năm tuổi cao hơn 8 m và các điểm du lịch khác như Thác Trời, hang Dơi, Tà Lài,...

cay si vuon quoc gia nam cat tien

Ảnh: @loungovietnam111

Khi đến tham quan tại đây, du khách nên mang theo đồ ăn vặt và nước uống để nạp năng lượng. Ở đây cũng có 2 nhà hàng lớn phục vụ các món ăn đậm chất Nam Bộ và các món ăn rừng núi độc đáo. Nếu bạn muốn lưu trú qua đêm thì có thể tham khảo các nhà nghỉ ở gần Vườn Quốc gia như nhà nghỉ Hồng Bàng, Bằng Lăng, nhà nghỉ Voi,...

7. Núi Chứa Chan

  • Tọa độ: huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.
nui chua chan

Ảnh: @mera.ig_

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Ray hoặc núi Gia Lào là địa điểm du lịch Đồng Nai độc đáo rất được du khách ưa chuộng. Núi Chứa Chan có độ cao 837m so với mực nước biển, có sườn dốc nghiêng 30-35 độ và có một vài chỗ là vách dựng đứng. Nơi đây còn được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2012.

leo nui

Ảnh: @bunkun

Dáng núi Chứa Chan có hình vòng cung gồm 3 ngọn đồi nằm liên tiếp nhau trông như hình bát úp. Đây là điểm du lịch đẹp ở Đồng Nai có phong cảnh hữu tình, không gian thoáng đãng, thiên nhiên yên bình cực thú vị. Để có thể chinh phục núi Chứa Chan, du khách có thể leo lên đỉnh núi bằng đường cột điện hoặc theo đường chùa.

cam trai nui chua chan

Ảnh: @iam3006

Trên núi có nhiều dòng suối nằm uốn quanh các rừng cây xanh mát. Lưng chừng núi có các "giếng tiên" là điểm dừng chân của du khách leo núi. Đến đây, du khách còn có thể tham quan những di tích và hiện vật nổi tiếng như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, vườn trà của vua Bảo Đại, Mật Khu Hầm Hinh ... Sau khi leo núi, bạn có thể thưởng thức các món ngon từ dê ở dưới chân núi.

8. Văn Miếu Trấn Biên

  • Tọa độ: Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.
van mieu tran bien cong vao

Ảnh: @mao.here

Văn Miếu Trấn Biên được xây dựng năm 1715 là nơi lưu giữ và tôn vinh các nét đẹp văn hóa, giáo dục của dân tộc. Văn Miếu có cảnh quan đẹp, hội tụ các yếu tổ phong thủy và tiện ích, trải dài theo hướng Bắc - Nam. Hình ảnh Văn Miếu đã trở thành biểu tượng lớn cho tinh thần hiếu học và lễ nghĩa của người Việt.

van mieu tran bien

Ảnh: @thanhtoan502

Phía trước Văn Miếu có hồ nước lớn làm Minh Đường; phía sau là núi Bửu Long và núi Long Ẩn làm Tả Thanh Long và Hữu Bạch Hổ. Không gian Văn Miếu Trấn Biên thoáng đãng, có phong cảnh hữu tình thu hút du khách ghé thăm.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể kiến trúc là tập hợp của nhiều công trình gồm Văn Miếu Môn, Nhà Bia, Khuê Văn Các, Thiên Quang Tỉnh, Đại Hành Môn, Nhà bia Khổng Tử, Sân Đại Bái, Nhà Đại Bái,...

9. Khu du lịch Bửu Long

  • Tọa độ: Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.
khu du lich buu long

Ảnh: @thientran.tran21

Khu du lịch Bửu Long nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa chỉ khoảng 6 km, là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Đồng Nai. Khu vui chơi Biên Hoà này có diện tích 84 ha, được xây dựng theo mô hình du lịch sinh thái với sông hồ, hang động, núi non và các ngôi chùa. Cảnh quan hữu tình của nơi đây luôn làm vấn vương du khách mỗi khi ghé thăm.

khu du lich buu long check in

Ảnh: @llynzzz

Đến đây, du khách có thể khám phá các địa điểm nổi bật như Thiên Hậu Cổ Miếu, khu Sơn Nữ, bán đảo Long Sơn, đảo Lan, chùa cổ Bửu Phong, Chùa Long Sơn Thạch Động,... được thiết kế vô cùng độc đáo. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như xe điện đụng, đĩa bay, tàu lượn siêu tốc, bóng Samba,....

10. Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

  • Tọa độ: 104/4 ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai.
thac giang dien

Ảnh: @_alisiang1605_

Thác Giang Điền được ví như "Đà Lạt của miền Đông" là địa điểm du lịch ở Đồng Nai hấp dẫn rất được săn đón trong thời gian qua. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được khám phá những thác nước xanh mát hữu tình. Ở đây còn có hồ Mimosa ngoài trời đẳng cấp giúp du khách thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

khu du lich sinh thai thac giang dien

Ảnh: @eleanoreliza

Khu du lịch sinh thái này còn là nơi để các bạn trẻ thể hiện sự trẻ trung và năng động của mình qua các trò chơi vận động, teambuilding, tổ chức các sự kiện,... Vào ban đêm, bạn còn có thể dựng lều, đốt lửa trại và thưởng thức các món nướng thơm phức. Nếu bạn không muốn ngủ ngoài trời thì có thể thuê phòng nghỉ tại khu khách sạn Tre Xanh tại đây nhé!

Trên đây là 10 địa điểm du lịch Đồng Nai nổi tiếng nhất được rất nhiều du khách săn lùng trong thời gian qua. Digiticket.vn hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn lên được ý tưởng cho chuyến du lịch của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm thật thú vị nhé!

Ảnh đại diện: mera.ig_

Mách nhỏ những kinh nghiệm du lịch Đồng Nai chi tiết và cập nhật nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.