Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Lạc bước vào Kotam check - in 1001 kiểu ảnh độc nhất vô nhị

Lạc bước vào Kotam check - in 1001 kiểu ảnh độc nhất vô nhị

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn còn chần chờ gì mà không cùng Digiticket đến khám phá ngay khu du lịch sinh thái Kotam - nơi lưu giữ lịch sử Tây Nguyên nào.
Nội dung chính

Nếu bạn muốn được khám phá văn hóa đặc sắc của vùng đất Tây Nguyên huyền bí, muốn được sống thử phong cách dân tộc thiểu số, thì còn chần chờ gì mà không cùng Digiticket khám phá ngay khu du lịch sinh thái Kotam - nơi lưu giữ lịch sử Tây Nguyên nhỉ.

Giới thiệu khu du lịch Kotam

  • Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00
  • Giá vé vào cổng: 30.000vnđ/người lớn, 20.000vnđ/trẻ em

Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột hơn 9 cây số về hướng đông. Kotam tọa lạc tại Km4 quốc lộ 26 (789 Phạm Văn Đồng), xã Ea Tu, phường Tân Hòa, tỉnh Đăk Lăk. Tuy chỉ mới được thành lập vào năm 2012 nhưng nơi đây là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi tham quan Tây Nguyên.

kotam 2

Ảnh: Kotam Ecotourism

Một điểm đặc biệt của Kotam là cổ đông khu du lịch hầu như là nữ. Đây là nét đặc trưng cho văn hóa mẫu hệ của các vùng dân tộc thiểu số. Nơi đây, ra đời với những mục tiêu nhằm giữ gìn dòng nước trong lành, thiên nhiên cây cối.

Cùng với đó việc khôi phục lại di sản văn hóa, tạo không gian sinh thái độc đáo, đưa các sản phẩm bản địa cho nhiều người biết đến và tạo công ăn việc làm cho phụ nữ miền cao cũng được đề cao. Đến với khu du lịch, bạn sẽ thỏa sức thư giãn, giải trí với hàng trăm hoạt động khác nhau.

kotam 3

Ảnh: @junny_thao

Cách di chuyển đến khu du lịch sinh thái Kotam

Vì nơi đây khá gần với trung tâm thành phố, bạn có thể sử dụng xe máy, xe bus, taxi hay đi bộ nếu muốn rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là đi bằng xe bus và taxi.

kotam 4

Ảnh: FB Kotam Ecotourism

Xe bus: Từ thành phố Buôn Ma Thuột bạn đi xe bus Quyết Thắng, khoảng 20 phút sẽ đến trạm dừng Kotam.

Taxi, xe máy: Thời gian sẽ nhanh hơn, khoảng 15 phút từ trung tâm thành phố. Bạn có thể sử dụng Grab, Go-Viet hay Mai Linh taxi với giá cả phải chăng.

Thời điểm đẹp nhất để đến khu du lịch Kotam

Vì thiên nhiên nơi đây được chăm sóc kỹ lưỡng, 4 mùa tươi đẹp, cây cối xanh tốt nên bạn đi vào thời gian nào trong năm cũng đều có thể chiêm ngưỡng được. Khoảng tháng 1 âm lịch, Kotam khoác lên mình màu áo đỏ tươi từ những vật phẩm trang trí Tết, điểm chút sắc hồng của hoa đào nở rộ, chút vàng của hoa mai e ấp.

kotam 5

Ảnh: FB Kotam Ecotourism

Vào tháng 8 đến tháng 9 là lúc hoa dã quỳ vàng đua nhau khoe sắc, đây cũng là một tuyệt cảnh nhân gian. Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì có chút se lạnh từ gió mát, nhẹ nhàng từ vườn hoa cà phê trắng. Một điểm nhấn là vào đầu năm, khu du lịch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống vui nhộn.

Chơi gì tại khu du lịch Kotam?

Đến Kotam thì nên làm gì để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình nhỉ? Tham khảo các thông tin mà Digiticket chia sẻ dưới đây nhé.

Chiêm ngưỡng và check - in với cảnh quan Kotam

Có thể nói, lý do khiến khu du lịch trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách là do phong cảnh mỹ lệ. Phong cảnh kiến trúc được mô phỏng đậm chất Tây Nguyên. Mỗi một khu vực là một hệ sinh thái riêng biệt, nhưng tổng quan nhìn vô cùng bắt mắt.

kotam 6

Ảnh: Kotam Ecotourism

Khung cảnh nơi đây có sông dài trong veo, có bến nước thơ mộng, có nhà sàn giản dị theo văn hóa dân tộc Ê Đê, cho đến nhiều khu nhân tạo như những vườn hoa ngát hương, con dốc quanh co... Mỗi mùa đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những hương sắc khác nhau của thiên nhiên tươi đẹp, chụp ảnh lưu giữ khoảng khắc.

Trong cảnh sắc tươi đẹp này ngại gì mà không lưu lại cho mình những bức ảnh kỳ niệm nhỉ? kotam 7

Ảnh: Kotam Ecotourism

Tham quan bảo tàng Kotam

Bảo tàng Kotam là nơi lưu giữ hàng trăm những cổ vật Tây Nguyên độc đáo, tái hiện lại khung cảnh một vùng đất xưa cho du khách chiêm ngưỡng. Từ những món đồ đơn giản nhất của người Ê Đê như cồng chiêng, chày giã gạo, cột lễ, cho đến các vật phẩm lâu năm như tượng người điêu khắc bằng gỗ, giỏ cói, xà gạc và cung tên.

Tại đây, còn treo những bức tranh thể hiện lịch sử của vùng đất này, vừa tham quan bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu để hiểu hơn lịch sử tại đây.

kotam 7Ảnh: Kotam Ecotourism

Tham gia văn hóa truyền thống Tây Nguyên

Để lưu truyền lại văn hóa thì không thể thiếu các hoạt động giải trí được. Không thể thiếu chính là lễ hội cồng chiêng, bạn sẽ được múa xoan, uống rượu cần, nhảy vũ điệu cồng chiêng quanh ngọn lửa trại bập bùng.

kotam 8

Ảnh: FB Kotam Ecotourism

Bạn có thể thuê trang phục truyền thống Ê Đê tại đây để làm kỷ niệm. Các hoạt động vui chơi khác như bập bênh, xích đu, chèo thuyền thúng, đạp vịt. Thêm vào đó là các trò chơi dân gian khác là kéo co, nhả dây, ô ăn quan cũng rất vui nhộn.

Xem ngay: Lịch trình tour Buôn Mê Thuột 3 ngày 3 đêm

kotam 9

Ảnh: @thdzyy

Thưởng thức các màn trình diễn ấn tượng như hội đua voi, hội cà phê, hội đua thuyền. Bạn sẽ hóa thân thành một người dân bản địa để cưỡi voi, ngắm nhìn các tiết mục đặc sắc.

Cắm trại - Team building

Kotam có không gian rộng, với nhiều khu vực thoáng mát, quang đãng, thích hợp cho picnic, cắm trại hay hoạt động nhóm. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh hay tổ chức đám cưới. Vừa được vui chơi, lại được cùng bạn bè ngắm nhìn phong cảnh tươi đẹp thì còn gì bằng.

kotam 10

Ảnh: FB Kotam Ecotourism

Với vô vàn loài hoa đẹp, nhà chòi bằng gỗ, nhà sàn, nhà rông phong cách Tây Nguyên, bạn sẽ tha hồ khám phá. Khu du lịch sẽ mang lại cảm giác yên bình, hạnh phúc, thư giãn cho du khách ghé thăm.

Địa điểm lưu trú ở Kotam

Không cần đi đâu xa, khu du lịch có dịch vụ bao trọn gói từ A đến Z. Bạn sẽ được nghỉ ngơi ngay tại Kotam với khách sạn mang phong cách nhà gỗ Tây Nguyên. Được mô phỏng theo hình ảnh nhà sàn gỗ, kết hợp kiến trúc hiện đại, tạo nên một nơi nghỉ ngơi độc lạ.

kotam 11

Ảnh: FB Kotam Ecotourism

Xung quang bao bọc với trăm loại cây cỏ khác nhau, đua nhau khoe sắc, mang cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Cùng gia đình ăn tối dưới ánh đèn dịu nhẹ, kết hợp màu nâu trắng làm không gian trở nên ấm cúng, thanh lịch. Bạn có thể nướng BBQ để tận hưởng quãng thời gian vui vẻ này.

Đặc sản tại khu du lịch Kotam

Vui chơi thư giãn thì nhất định không thể thiếu thưởng thức ẩm thực rồi. Dưới đây là những món ăn chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích.

Cơm lam gà nướng

Đã đến Kotam mà không ăn cơm lam thì thật đáng tiếc. Được xếp hạng cao trong danh sách đặc sản Việt Nam. Mỗi vùng miền có cách chế biến khác nhau nhưng chắc chắn nơi đây sẽ khiến bạn nhớ hương vị món ăn mãi.

kotam

Ảnh: Sưu tầm

Gà thả vườn nên thịt chắc, mềm mọng nước, thơm mùi gia vị. Cơm lam dùng loại gạo ngon trộn nước dừa nên có vị béo bùi, ăn không bị ngán. Chấm thêm tý muối lá é thì bao nhiêu cũng không đủ.

Heo lai hấp ống tre

Do Tây Nguyên có rất nhiều tre nứa, nên ẩm thực nơi đây thường sẽ kết hợp chung với loại cây này. Heo lai là loại kết hợp giữa heo cỏ và heo rừng nên thịt mềm, ít mỡ. Sau khi tẩm ướp gia vị đặc trưng thì bỏ vào ống tre và hấp chín.

kotam 13

Ảnh: Sưu tầm

Gia vị không thể thiếu của món heo này chính là ớt xiêm, tiêu xanh, ngò gia và lá é. Nêm nếm không cầu kỳ nhưng cần sự tỉ mỉ của đầu bếp và sự tươi ngon của nguyên liệu chế biến.

Thưởng thức Cà phê

Tây Nguyên luôn là nơi sản xuất cà phê lớn nhất của Việt Nam, chất lượng thì khỏi phải bàn cãi. Vì vậy đến với khu du lịch nhất định bạn phải thưởng thức một ly cà phê thơm ngon nơi đây rồi.

kotam 14

Ảnh: FB Kotam Ecotourism

Hạt cà phê ở đây rất nguyên chất, mùi cà phê thơm nồng, hơi đắng thêm chút sữa béo. Bạn có thể tham quan khu vực trồng cà phê của khu du lịch để tìm hiểu thêm về thức uống này.

Lưu ý khi du lịch tại Kotam

Kotam có rất nhiều đồ lưu niệm như vòng tay, ngà voi, lược sừng, vải thổ cẩm hoặc đặc sản như: cà phê, mật ong rừng, rượu cần, sữa ong chúa. Và một số hoạt động như cưỡi voi, chèo thuyền, ăn uống đều tốn phí. Bạn hãy chuẩn bị một ví tiền thật dày để có thể mua những món quà này về làm kỷ niệm và tặng cho bạn bè nhé.

kotam 15

Ảnh: FB Kotam Ecotourism

Khu du lịch rất rộng, bạn phải di chuyển hoạt động nhiều. Vì vậy hãy mặc trang phục thoải mái, đi giày thể thao và đem theo mũ cùng kem chống nắng nhé. Khu du lịch có nhiều hoạt động và cảnh quan cho bạn thưởng thức, do vậy chuyến đi 3 ngày 2 đêm sẽ rất hợp lý.

Muốn được vui chơi trọn vẹn từ A đến Z thì chắc chắn phải ghé thăm khu du lịch sinh thái Kotam nhé. Vừa trải nghiệm văn hóa, vừa thưởng thức ẩm thực lại vừa được tận hưởng không khí trong lành nữa đấy. Tuổi trẻ thì ngắn, thế giới lại rộng lớn bao la nên hãy đi khám phá thôi nào.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của KDL Kotam

Gợi ý xem thêm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.