Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Lẩu Hà Nội Lẩu cá kèo Văn Cao - Khám phá lẩu chuẩn vị Sài Gòn giữa lòng Hà Nội

Lẩu cá kèo Văn Cao - Khám phá lẩu chuẩn vị Sài Gòn giữa lòng Hà Nội

Ngày đăng : 17/01/2024
Lẩu cá kèo là món ăn Nam Bộ quen thuộc với dân Hà Thành. Hãy cùng Digiticket khám phá xem quán Lẩu cá kèo Văn Cao có gì hấp dẫn đến thế nhé.
Nội dung chính

Lẩu cá kèo là một món ăn của người dân Nam Bộ nhưng đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực của dân Hà Thành. Một món ăn đơn giản nhưng luôn khiến bao thực khách phải nhớ về hương vị của nó. Hãy cùng Digiticket khám phá xem quán Lẩu cá kèo Văn Cao có gì hấp dẫn đến thế nhé.

1. Thông tin về Lẩu cá kèo Văn Cao

  • Địa chỉ: Số 41 Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: 04 39 921 515 / 0988 736 836.
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000 - 350.000 VNĐ

Lẩu cá kèo Văn Cao là một trong những quán lẩu nổi tiếng tại Hà Nội theo phong cách ẩm thực Sài Gòn. Quán nằm trên con đường nhộn nhịp và tấp nập, nhưng không vì thể mà khiến người ta quên đi thương hiệu lẩu cá kèo 'bất bại' này. Cũng nhờ quán này mà mỗi lần nhắc đến con phố Văn Cao, người ta nghĩ ngay đến món Lẩu Mắm và Lẩu Cá Kèo.

Lẩu cá kèo khá quen thuộc và trở thành đặc trưng của ấm thực Nam Bộ nhưng lại khá xa lạ vời người dân Hà Nội. Tuy nhiên, nhờ hương vị đặc trưng đã khiến món ăn này trở thành một điều gì đấy không thể thiếu trong ẩm thực của người dân Hà Nội. Không chỉ phục vụ cho mỗi người dân Hà Nội, Lẩu cá kèo Văn Cao bao năm nay, luôn chiều lòng những người con xa xứ miền Nam, miền Tây và chinh phục những vị khách khó tính ngay từ lần đầu tiên.

Mỗi nồi lẩu cá kèo tại quán có giá dao động khoảng 350.000 đồng. Nhiều người sẽ có nhận xét quán đắt hơn so với những quán khác. Nhưng phải ăn rồi mới biết Lẩu cá kèo Văn Cao đáng đồng tiền bát gạo như thế nào. Bằng chứng là dù quán có giá cao hơn nhưng khách vẫn dẫn nhau đến thưởng thức 'ầm ầm' và dành nhiều tình cảm cho món lẩu Sài Gòn đặc biệt này.

lau-ca-keo-van-cao-2

Ảnh: @kellytran.25

2. Hương vị Lẩu cá kèo Văn Cao có gì đặc biệt?

Lẩu cá kèo là một món không quá sang trọng hay cầu kỳ. Do đó, quá trình chuẩn bị nguyên liệu và chế biến không quá khó khăn và tốn thời gian. Món lẩu tuy đơn giản nhưng hương vị ăn lần đầu sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Yếu tố đầu tiên khiến món ăn có hương vị đặc biết chính là chủ quán là người miền Nam. Hương vị lẩu cá kèo chuẩn Nam Bộ hấp dẫn, mới lạ luôn khiến những thực khách Hà Thành phải bồi hồi, quyến luyến.

Bí quyết làm nên ấn tượng khó quên cho món ăn này chính là nằm ở nồi nước dùng chua chua, ngọt ngọt. Bên cạnh đó, hương vị hơi chát, hơi đắng của nhiều loại rau đi kèm khiến món ăn trở nên tròn vị hương. Nước lẩu còn được ninh từ cá kèo nên tăng thêm độ ngọt thanh của nước.

lau-ca-keo-van-cao-3

Ảnh: @nthuylinh.195

Cá kèo khi ăn vào thì cảm nhận được thịt cá chắc, trắng và thơm, không bị tanh. Đặc biệt là cá ít xương, béo múp nên thịt khi ăn vào rất béo, ngậy.

Để món ăn được đầy đủ không thể bỏ qua sự có mặt của nhiều loại rau khác nhau. Đó có thể là á giang, rau đắng, cải thảo, hoa chuối và giá đỗ. Các nguyên liệu và rau đều rất "đạm bạc", không cầu kỳ. Thậm chí còn có sẵn ngay sau vườn nhà của người dân miền Nam.

Nhưng các nêm nếm khéo, tròn vị khiến thực khách đến ăn một lần rồi đều nhớ mãi không quên. Ăn một lần rồi lại muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Vậy nên bạn đừng thắc mắc vì sao món lẩu cá kèo đơn giản thôi nhưng hấp dẫn đến vậy nhé. Mọi yếu tố được kết hợp rất vừa vặn tại quán Lẩu cá kèo Văn Cao tạo nên một món lẩu đúng chất Nam Bộ.

lau-ca-keo-van-cao-4

Ảnh: @i.kun

3. Không gian ấm áp đậm chất miền Nam

Một nét ấn tượng nữa đối với du khách về quán Lẩu cá kèo Văn Cao đó chính là không gian của quán. Không gian quán tuy không quá rộng rãi nhưng ấm áp và đơn sơ đậm chất Nam Bộ. Quán mang đến cảm giác đơn giản và rất đỗi gần gũi với phong cách đời sống của người dân Nam Bộ. Điều này khiến thực khách thoải mái hơn khi dùng bữa tại đây.

Cách bố trí của quán Lẩu cá kèo Văn Cao không quá sang trọng, cầu kỳ. Nó mang lại cảm giác thân tình, chân thực và gần gũi như chính tính cách của người dân Nam Bộ. Bên cạnh không gian ấm áp, nhân viên của quán cũng rất chuyên nghiệp, vui tính và tận tình. Mỗi yêu cầu của khách hàng đều được các bạn vui vẻ đáp ứng.

lau-ca-keo-van-cao-1

Ảnh: @hoa_nguyen_251

Lẩu cá kèo Văn Cao là một nơi rất tuyệt vời để bạn thưởng thức một món ăn ngon và hưởng thụ cảm giác đơn sơ, ấm áp mà đầy chân tình. Nếu có cơ hội thì bạn đừng nên bỏ qua địa điểm ăn lẩu này nhé.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.