Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn No căng bụng với 14 món ngon quận 8 "đỉnh của chóp"

No căng bụng với 14 món ngon quận 8 "đỉnh của chóp"

Ngày đăng : 17/01/2024
Lưu ngay địa chỉ 14 quán ngon quận 8 'làm mưa làm gió' thời gian qua để làm ngay một 'food tour' trải nghiệm thôi nào!
Nội dung chính

Quận 8 vốn nổi tiếng là nơi có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn cùng nhiều món ăn đặc sắc tại Sài Gòn. Nếu có cơ hội đến đây thì hãy thử ngay 14 món ngon quận 8 mà Digiticket giới thiệu ngay sau đây nhé!

1. Bánh tráng nướng hến – Dương Bá Trạc

  • Tọa độ: 258/83 Dương Bá Trạc, Phường 01, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
món ngon quận 8 1

Ảnh: @ndh.an

Bánh tráng nướng vốn là một món ăn độc đáo của người Sài Gòn, nay càng trở nên đặc sắc khi được kết hợp cùng với hến và thịt gà. Chiếc bánh tráng to tròn được phết mắm ruốc và  phủ kín bởi rất nhiều con hến nhỏ cùng thịt gà thơm phức. Món bánh tráng này mang đến hương vị lạ miệng, gây "tương tư" cho biết bao thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức.

2. Bánh mì heo quay – Đặng Chất

  • Tọa độ: 76 Đặng Chất, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
món ngon quận 8 2

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì heo quay ở đường Đặng Chất là quán ăn quận 8 nổi tiếng gần xa. Cửa hàng tự chế biến bánh mì nên bánh luôn có độ giòn và nóng hổi. Phần thịt heo quay được tẩm ướp đậm đà, quay thơm phức, cùng với một ít rau dưa và nước sốt giúp bạn có một món ăn ngon miệng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

3. Phá lấu vịt Hưng Phú

  • Tọa độ: 718 Đường Hưng Phú, Phường 10, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông thường, ta thường biết đến các món phá lấu như phá lấu bò, phá lấu heo,... Nhưng có một món phá lấu đặc sắc thơm ngon không kém cạnh chính là phá lấu vịt. Phá lấu vịt Hưng Phú là một trong các món ngon quận 8 rất được săn đón.

món ngon quận 8 3

Ảnh: @diadiemanuong

Tuy quán chỉ là một chiếc xe nhỏ nhưng sẽ cho bạn bất ngờ bởi chất lượng. Vịt được ninh nhừ, có độ mềm và dai vừa phải. Món ăn này được nấu theo phong cách đặc trưng của người Hoa, ăn kèm cùng với đồ chua sẽ không bao giờ bị ngán.

4. Ốc quán Tuyết

  • Tọa độ: Hẻm 45 Dương Bá Trạc, Phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Một trong những món ngon quận 8 bạn nhất định phải thử chính là ốc, đặc biệt là ốc ở quán Tuyết. Đây là quán ăn quận 8 bình dân, nằm trong hẻm nhưng lúc nào cũng đông khách.

món ngon quận 8 4

Ảnh: @baochau0916

Menu ốc ở đây vô cùng đa dạng với các món như ốc hút, ốc hấp cay, ốc len xào dừa, ốc cà na rang muối, ốc móng tay xào tỏi, ốc nướng muối ớt,... Bên cạnh ốc, quán cũng có nhiều món ăn chất lượng như mì xào, ngao hấp, phô mai que, gà chiên,...

5. Bánh xếp Cô Gái

  • Tọa độ: 350/19 Tùng Thiện Vương, Phường 12, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn có thể đổi vị với một món ngon quận 8 khác là bánh xếp Cô Gái. Bánh có phần da mềm mịn, nhân bánh đầy đặn được kết hợp bởi nhiều thành phần như thịt băm, mộc nhĩ, hành lá,... Để thưởng thức món bánh này chuẩn vị, bạn nên rưới thêm một ít nước mắm, rau thơm cùng hành phi lên sẽ ngon hơn nhiều đấy.

6. Bò viên Ú Nù

  • Tọa độ: 210B Cao Xuân Dục, P. 12, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
món ngon quận 8 6

Ảnh: @bao.min

Đây là một trong các món ngon quận 8 được rất nhiều bạn trẻ Sài Thành yêu thích. Thực đơn bò viên ở đây khá đa dạng, bao gồm bò viên phô mai, bò viên sò điệp, bò viên trứng cá hồi, bò viên cà ri,... Hương vị đậm đà cùng sự "ú nù" trong mỗi viên làm cho thực khách vấn vương mãi. Ngoài ra ở đây còn phục vụ thêm các món như xí quách bò, hủ tiếu bò viên,...

7. Gà hấp mắm nhĩ – khu dân cư Trung Sơn

  • Tọa độ: Khu dân cư Trung Sơn, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.
món ngon quận 8 7

Ảnh: @quynhmai1109

Nếu đã ngán món gà kho hay gà luộc thì hãy thử ngay món gà hấp mắm nhĩ thơm ngon ở khu dân cư Trung Sơn thuộc quận 8 nhé. Gà được hấp cùng mắm nhĩ vừa thơm vừa đậm đà, ngon khó cưỡng từ phần da cho đến phần thịt. Quán dùng gà ta để chế biến nên thịt gà luôn săn chắc, da giòn và có màu vàng bắt mắt.

8. Mì vịt tiềm Sanh Ký

  • Tọa độ: 102 Nguyễn Chế Nghĩa, Phường 12, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
món ngon quận 8 8

Ảnh: @tolunguyen

Rất nhiều thực khách đã nhận xét rằng khó có quán ngon quận 8 nào có hương vị sánh được với mì vịt tiềm Sanh Ký. Sợi mì mềm có độ dai vừa phải, kết hợp cùng thịt vịt được ninh kỹ cùng nhiều loại gia vị. Cùng với đó là nước dùng thanh ngọt được chế biến theo công thức riêng của quán. Quán còn được đánh giá cao về không gian và phong cách phục vụ tận tình.

9. Cháo lòng 1279

  • Tọa độ: 1297 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cháo lòng 1279 là quán ngon quận 8 nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng. Cháo ở đây nổi tiếng ngon và đầy đặn với thành phần chính là cháo gạo rang có mùi hương đặc trưng cùng lòng heo tươi được chế biến sạch sẽ. Cháo lòng ăn kèm với giá, rau sống và bánh quẩy thì chuẩn đúng bài.

10. Cơm tấm Ali

  • Tọa độ: 850 Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
món ngon quận 8 10

Ảnh: @nofoodphobia

Cơm tấm Ali là món ngon quận 8 rất được ưa chuộng, đặc biệt là các học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Cơm tấm tại đây được nấu từ hạt tấm thơm dẻo, thức ăn kèm là các nguyên liệu an toàn được chế biến bài bản. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các món ngon như sườn nướng, chả chiên, tàu hũ tôm thịt, bì kho, trứng ốp la, gà chiên mắm,...

11. Mỳ cay Sobin

  • Tọa độ: 45T Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
món ngon quận 8 11

Ảnh: @truccng

Hẳn các tín đồ mê mỳ cay sẽ rất quen thuộc với thương hiệu Mỳ cay Sobin ở quận 8. Không gian quán rộng rãi luôn được dọn dẹp sạch sẽ cũng là một điểm cộng lớn của nơi đây. Tới với Sobin, bạn nên thưởng thức các loại mỳ làm nên thương hiệu của nơi đây như mỳ hải sản, mỳ bò Mỹ, mỳ cay Sobin, mỳ cay chay,...

12. Xúc xích Anh Ba Tây

  • Tọa độ: 174 Dương Bá Trạc, Phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại vỉa hè đường Dương Bá Trạc, mỗi sáng sớm hay chiều muộn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh chàng Tây cao lớn đang quạt cho bếp than hồng nướng xúc xích. Đó chính là quán của Anh Ba Tây - quán ngon quận 8 nổi tiếng ở Sài Gòn.

món ngon quận 8 12

Ảnh: Sưu tầm

Xúc xích ở đây được nhập hoàn toàn từ Đức, khi có khách mới bắt đầu nướng trên tham hoa để đảm bảo độ ngon giòn. Xúc xích ở quán Anh Ba Tây khá đa dạng với các loại heo, bò, gà và nhân phô mai. Ngoài ra, món hamburger ở đây cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.

13. Bánh tráng chiên Hưng Phú

  • Tọa độ: 144/24 Hưng Phú, phường 8, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bánh tráng luôn là món ăn vặt rất được yêu thích của cả trẻ em và người lớn. Ngoài bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, bạn đã từng nghe đến bánh tráng chiên chưa? Tại Sài Gòn có một món ngon quận 8 cực nổi tiếng mà bạn nhất định không nên bỏ qua chính là bánh tráng chiên Hưng Phú.

món ngon quận 8 13

Ảnh: @tastemebae

Nguyên liệu cho món ăn này là bánh tráng và muối tây ninh. Thêm vào đó là trứng gà chiên và bánh tráng cũng được chiên lên rất độc đáo. Cho bánh tráng, trứng gà, rau răm, muối vào cùng một bịch, ăn cùng nước chấm me tạo nên sự lạ miệng cực "cuốn" luôn ấy.

14. Cơm gà Phúc Bếp

  • Tọa độ: 290C/5A Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu bạn muốn tìm một món ngon quận 8 có thể làm no lâu thì các món cơm ở quán Cơm gà Phúc Bếp sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Đây là quán ăn nhận được "cơn mưa" lời khen của thực khách về cả chất lượng món ăn lẫn phong cách phục vụ.

món ngon quận 8 14

Ảnh: @comgaphucbep

Mỗi món ăn ở đây đều được chủ quán chế biến tỉ mỉ, bỏ gia vị cực vừa miệng. Một phần ăn đầy ắp, người ăn khỏe nhiều lúc cũng ăn không hết. Thực khách có thể thỏa sức lựa chọn các món ăn chất lượng ở đây như cơm gà xối mỡ, cơm xào hải sản, cơm bò xào cải, cháo gà, gỏi gà, các món canh, mỳ xào, miến xào,...

Trên đây là TOP 14 món ngon quận 8 được các tín đồ ẩm thực Sài Gòn săn đón. Nếu có cơ hội đến đây nhất định bạn phải làm ngay một "food tour" thưởng thức những món ngon tuyệt vời này nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.