Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Dương Khám phá Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương – điểm check in cực chất

Khám phá Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương – điểm check in cực chất

Ngày đăng : 16/01/2024
Nhà thờ chánh tòa Phú Cường Bình Dương là nhà thờ lớn, đẹp bật nhất thành phố Thủ Dầu Một. Kinh nghiệm khám phá chi tiết nhà thờ.
Nội dung chính

Du lịch Bình Dương chơi gì, tham quan những đâu là thắc mắc của nhiều người khi lần đầu đến đây? Ngoài khu Đại Nam văn hiến rộng lớn thì nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương là địa điểm check in mà bạn nhất định phải ghé khi đến với thành phố năng động này. 

1. Đôi nét về Nhà thờ chánh tòa PCường Bình Dương

nha-tho-chanh-toa-phu-cuong-binh-duong-1

Ảnh: @lahoa_

Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương được người dân gọi với các tên quen thuộc là nhà thờ Phú Cường, là một điểm check in hấp dẫn đối với các bạn trẻ Bình Dương, Sài Gòn và nhiều tỉnh lân cận.

Nhà thờ nằm ở ngã 6 Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một. Đi từ xa, du khách đã dễ dàng nhận thấy một công trình kiến trúc nổi bật, thu hút ánh nhìn. Ngoài là điểm sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân, nơi đây còn là điểm du lịch mới nổi hấp dẫn.

2. Hướng dẫn di chuyển đến Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương

Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển đến nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy) hoặc phương tiện công cộng (taxi, xe buýt).

  • Phương tiện cá nhân (Ô tô, xe máy)

Cách trung tâm Sài Gòn chỉ tầm 30km, bạn dễ dàng đi đến nhà thờ Phú Cường bằng xe máy, ô tô cá nhân. Thời gian di chuyển chỉ mất tầm 40 – 50 phút theo cung đường sau:

Xuất phát từ Tp Hồ Chí Minh, bạn đi theo Quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào quốc lộ 13 . Từ Ql13 bạn chạy thẳng vào đại lộ Bình Dương. Đi thẳng đại lộ cho đến khi gặp ngã tư Chợ Đình, bạn rẽ trái và chạy thẳng. Chạy đến khi nào thấy bóng dáng của nhà thờ là đến nơi.  

  • Xe bus:

Từ Sài Gòn có rất nhiều tuyến bus đi Bình Dương. Để đi đến nhà thờ Phú Cường, bạn có thể bắt tuyến xe buýt Bến Thành – Bình Dương, xe buýt đi Bình Dương tại bến miền Tây, bến miền Đông,.. với các tuyến số 7, 616, 618. 

  • Taxi:

Nếu đi nhóm 5 – 6 người, bạn có thể bắt taxi để đến nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương. Đi taxi sẽ giúp bạn chủ động, tiết kiệm thời gian tìm đường và hạn chế mệt mỏi trong quá trình lái xe. Tuy nhiên, chi phí hơi cao.

nha tho chanh toa

Ảnh: @yosef.ddang

3. Lịch sử hình thành Nhà thờ chánh tòa Phú Cường Bình Dương

Không ai rõ nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương được xây dựng chính xác vào năm nào. Chỉ biết nhà thờ xây dựng vào khoảng những năm 1860 – 1864. Ban đầu, đây là một nhà thờ bằng gạch được thiết kế theo hướng Gothic.

nha-tho-chanh-toa-phu-cuong-binh-duong-2

Ảnh: @kin_autt

Sau thời gian, nhà thờ xuống cấp. Đến năm 2009, nhà thờ được xây dựng mới rộng rãi, vững chãi và bề thế hơn. Tổng thể của nhà thờ là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hồi giáo thể hiện ở những mái vòm và các ô cửa sổ cùng mái chóp nhọn của nhà thờ Thiên Chúa giáo.

Năm 2014, nhà thờ trải qua một đợt tu sửa lớn, và bắt đầu đón khách đến tham quan. Nhà thờ được xem là một trong những công trình kiến trúc góp phần nâng tầm bộ mặt của thành phố Thủ Dầu Một. Với kiến trúc độc đáo cùng màu chủ đạo xám và trắng thanh lịch, nhà thờ trở thành điểm đến thu hút du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

4. Chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của Nhà thờ chánh tòa Phú Cường

Vị trí đắc địa của thành phố Thủ Dầu Một

Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương tọa lạc ở một vị trí địa lý vô cùng đẹp. Nằm trên một gò đất cao, ngay trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, một trong những thành phố phát triển bật nhất của tỉnh Bình Dương. Lối kiến trúc độc đáo cùng vị trí thuận lợi khiến nhà thờ nổi bật giữa thành phố. Du khách đi từ xa, đã có thể nhìn thấy nhà thờ thấp thoáng ẩn hiện.

nha-tho-chanh-toa-phu-cuong-binh-duong-3

Ảnh: @t00chopsticks

Nhà thờ Phú Cường còn gây ấn tượng bởi khuôn viên rộng lớn được phủ đầy màu xanh của cỏ cây. Đi trong khuôn viên, du khách vừa có thể ngắm cách bố trí các tiểu cảnh xung quanh nhà thờ vừa có thể cảm nhận sự bình yên, khoan khoái. Hành lang thoáng rộng, lối đi lên thánh đường hình vòng cung uốn lượn tạo nên khung cảnh đẹp mắt.

Nhà thờ có kiến trúc độc đáo bậc nhất Bình Dương

Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương mang nét đẹp của lối kiến trúc nhà thờ phương Tây kết hợp với nét đặc trưng của những thánh đường Hồi giáo. Chính vì vậy, nhà thờ tạo nên sự nổi bật, khác biệt so với những nhà thờ khác. Điểm nhấn đặc biệt chính là không gian thánh đường có mái vòm cao 41m cùng những ô kính màu lấp lánh. 

nha

Ảnh: @quynhnhu118

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường Bình Dương được đánh giá là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp bậc nhất Bình Dương. Nhà thờ gây ấn tượng bởi gam màu xám thanh lịch, phía trước có phần mái vòm vút nhọn cùng các ô cửa nhiều màu sắc. Vòng qua phía sau, du khách lại bất ngờ với kiểu mái vòm của nhà thờ hồi giáo. Trong khuôn viên, tượng Đức Mẹ được đặt ở vị trí trung tâm nổi bật. 

Thánh đường rộng lớn

Bước chân vào thánh đường, bạn sẽ bất ngờ bởi không gian rộng rãi, yên tĩnh. Đầu tiên là gian phòng chính diện rộng lớn với hàng trăm chỗ ngồi. Bao bọc xung quanh khán phòng là những bức tranh tuyệt đẹp về cuộc đời Chúa Jesus. Không gian gợi nét trang nghiêm, uy nghi mà gần gũi. 

nha-tho-chanh-toa-phu-cuong-binh-duong-5

Ảnh: Sưu tầm

Trên cao một chút là các ô cửa sổ nhiều màu sắc. Khi ánh nắng chiếu vào tạo nên sự khúc xạ ánh sáng làm không gian thêm phần lung linh, huyền ảo. Ngoài thánh đường, nhà thờ còn có các gian phòng khác với nhiều chức năng khác nhau như: nơi học tập cộng đồng, thư viện, văn phòng, phòng nghỉ,…

5. Điểm check in siêu đẹp của nhiều bạn trẻ

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường Bình Dương không chỉ là nơi sinh hoạt của bà con giáo dân mà còn là điểm du lịch thu hút du khách. Được biết đến như là công trình kiến trúc độc đáo, nổi bật nên nhà thờ thu hút đông đảo các bạn trẻ ở đến tham quan, check in.

nha-tho-chanh-toa-phu-cuong-binh-duong-7

Ảnh: @_._ngannie_._

Vào những ngày nắng đẹp, nhà thờ khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ với những tia nắng lấp lánh soi chiếu khiến cả không gian như bừng sáng rực rỡ. Khi hoàng hôn buông xuống, màu hồng nhuộm cả bầu trờ là lúc, nhà thờ Phú Cường đẹp mê hồn trong ánh chiều tà vừa dịu dàng vừa mê hoặc. Chính vì vậy, nhiều du khách đã tranh thủ đến đây vào thời gian này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có của nhà thờ.

phucuongẢnh: @nhutdanh89

Các dịp lễ, tết, đặc biệt là Noel, nhà thờ khoác lên mình bộ áo mới lung linh, rực rỡ. Đến đây vào những dịp này, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh trang hoàng lộng lẫy từ khuôn viên đến bên trong nhà thờ. Noel là dịp nhà thờ tổ chức lễ hội của thiên chúa nhộn nhịp với các tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn. Du lịch đến Bình Dương vào dịp này, bạn nhớ ghé nhà thờ để cảm nhận không khí lễ hội và chụp thật nhiều hình sống ảo đẹp lung linh.

6. Tham khảo giờ lễ của nhà thờ

  • Chúa Nhật có 6 lễ
  • Ngày thường 2 lễ: sáng: 5:00 | chiều: 5:30.
  • Giờ chầu Thánh Thể mỗi ngày: sau thánh lễ chiều.
  • Các em thiếu nhi tuổi từ 6 – 17 học các lớp giáo lý vào Chúa Nhật.
  • Các lớp giáo lý hôn nhân, giáo lý dự tong mở dạy suốt năm.
  • Hội đoàn: Dòng ba Phan Sinh, Legiô, Dòng ba Cát Minh, Hội Hiền Mẫu, Hội Phụ Lão, Cùng Theo Chúa,Hội Chữ Thập Đỏ Công Giáo hoạt động quanh năm.

nhathp

Ảnh: @maihatho

7. Một số lưu ý khi tham quan nhà thờ Chánh tòa phú cường Bình dương

  • Nhà thờ là nơi linh thiêng, là nơi sinh hoạt tôn giáo của giáo dân. Nên đến đây, bạn cần ăn mặc lịch sự, tránh ăn mặc phản cảm, hở hang.
  • Tôn trọng giờ làm lễ của nhà thờ, hạn chế nói chuyện, đi lại gây mất trật tự trong giờ làm lễ.
  • Trong nhà thờ có một số chỗ là không gian linh thiêng, riêng tư, hạn chế người ngoài vào. Vì thế, bạn không nên đi lung tung, không cố tình đi vào những nơi có biển cấm.
  • Tránh dùng đèn dùng đèn flash khi chụp hình. Không hút thuốc ở khu vực xung quanh nhà thờ.

binh duong

Ảnh:@ariesnguyen94

8. Gợi ý một số điểm tham quan gần nhà thờ.

Đến Bình Dương, ngoài tham quan nhà thờ Phú Cường, bạn có thể tiện thể ghé thăm khu du lịch Đại Nam. Đây là một trong những khu du lịch lớn nhất nước ta với nhiều cảnh quan đẹp, đền đài, núi, biển nhân tạo cùng vô vàng trò chơi hấp dẫn.

Nếu thích du lịch tâm linh, bạn có thể ghé thăm chùa Châu Thới, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Tây Tạng hoặc chùa Hội Khánh. Đây đều là những ngôi chùa lâu đời có lối kiến trúc độc đáo tại Bình Dương. Đến đây, bạn tha hồ check in, cầu nguyện điều may mắn.

nha-tho-chanh-toa-phu-cuong-binh-duong-12

Ảnh: @nguyenthanh262

Còn nếu muốn tìm một điểm dừng chân nghỉ ngơi thì bạn có thể đến quán Cà phê Gió Và Nước. Đây là quán cà phê độc đáo bật nhất Bình Dương được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Vậy là Digiticket vừa cùng bạn khám phá toàn bộ nhà thờ Chánh tòa Phú Cường Bình Dương. Với lối kiến trúc độc đáo, cùng không gian xanh mát, rộng thoáng, nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng của Bình Dương, nhà thờ Chánh tòa là nơi check in siêu đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Có thể bạn quan tâm: 

Ảnh đại diện bài viết thuộc bảng quyền của Instagram: @ledinhthi90

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.