Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Dương Kinh nghiệm du lịch Bình Dương đầy đủ và chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Bình Dương đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang có kế hoạch đến Bình Dương? Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Bình Dương đầy đủ và chi tiết nhất để có chuyến đi trọn vẹn nhé!
Nội dung chính

Nhiều người thích đến Bình Dương chỉ để cảm nhận không khí hiền hòa và những món ăn đặc sắc ở đây. Bạn cũng đang có kế hoạch đến Bình Dương? Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Bình Dương đầy đủ và chi tiết nhất nhé.

1. Thời điểm lý tưởng du lịch Bình Dương

Bình Dương có đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thường có nắng nóng và mưa nhiều, độ ẩm cao. Mùa mưa ở đây bắt đầu khoảng tháng 5 và kết thúc vào tháng tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm Bình Dương có mưa to. Lượng mưa lớn sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, giải trí, gây nhiều khó khăn trong chuyến du lịch của bạn. Bạn nên lưu ý tránh khoảng thời gian đó khi du lịch Bình Dương.

du lich binh duong 1

Ảnh: @thaodanlyanh

Ngoài những tháng mưa to, thời gian còn lại ở Bình Dương đều có khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa thu hoạch quả. Du lịch Bình Dương vào mùa này, bạn sẽ được thưởng thức những loại trái cây tươi ngon, đặc trưng của vùng Đông Nam Bộ.

Ngoài ra, Bình Dương nổi tiếng với các điểm du lịch sinh thái, khu vui chơi ngoài trời. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước về khí hậu nơi đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.

2. Hướng dẫn di chuyển, đi lại khi du lịch Bình Dương

Việc tìm hiểu phương tiện phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh những cảm xúc tiêu cực khi gặp rắc rối về phương tiện di chuyển. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn khi lựa chọn hình thức di chuyển đến Bình Dương thì tham khảo ngay những gợi ý sau nhé.

Phương tiện di chuyển đến Bình Dương

Với sự phát triển về kinh tế, việc du lịch Bình Dương cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách, tàu hỏa hay xe máy để đến đây.

Di chuyển bằng máy bay

Lựa chọn máy bay là một cách hiệu quả để bạn di chuyển đến Bình Dương nhanh chóng hơn. Dù ở bất kì sân bay nào, bạn chỉ mất khảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ để đến sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh). Từ sân bay đến Bình Dương chỉ khoảng 30 phút đến 1 tiếng đi xe khách hoặc taxi.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, di chuyển tiện lợi, không phải thực hiện các thủ tục phức tạp thì xe khách là lựa chọn phù hợp. Hầu hết các tỉnh đều có xe khách đi Bình Dương. Đi xe khách đến đây, bạn không cần đặt vé trước mà chỉ cần gọi số hotline của nhà xe hoặc mua vé trực tiếp tại bến. Điều đó giúp bạn linh hoạt và chủ động hơn khi di chuyển.

du lich binh duong 2

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển bằng tàu hỏa

Đi bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm đầy thú vị khi du lịch Bình Dương. Nếu lực chọn phương tiện này, điểm đến của bạn sẽ là ga Sài Gòn. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục bắt xe khách xuống Bình Dương. Nếu bạn đi nhóm đông và muốn ngắm cảnh đẹp trên đường thì tàu hỏa là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ mất 1 ngày đi tàu từ các tỉnh miền Trung và 2 ngày đi tàu từ các tình miền Bắc để đến Bình Dương. Nếu đã chuẩn bị kế hoạch cho một chuyến đi ngắn thì nên cân nhắc phương tiện này nhé.

Di chuyển bằng xe máy

Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh lân cận đến Bình Dương thì xe máy là lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ mất từ gần 2 tiếng để đến các địa điểm du lịch Bình Dương. Các tuyến đường bộ đến Bình Dương hiện nay đều được mở rộng và phát triển nên rất dễ đi. Nếu đi từ trung tâm Sài Gòn, bạn nên đi theo DT748 quãng đường 72km. Sau đó, theo đường Trường Chinh, bạn đi vào Xa Lộ Hà Nội, rẽ vào Lê Văn Khương, đến Hà Duy Phiên thì đi thêm một đoạn rồi vào đường Nguyễn Chí Thanh. Bạn tiếp tục vào đường ĐT748, rồi vào TL750 để đến Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Cách di chuyển trong nội thành Bình Dương

Nếu bạn đến Bình Dương bằng xe máy thì việc di chuyển trong nội thành trở nên vô cùng tiền lợi. Tuy nhiên, nếu đến đây bằng máy bay, xe khách hay tàu hỏa thì bạn cũng không cần lo lắng về phương tiện di chuyển. Hiện nay, các dịch vụ đặt xe online như Grab, Gojek,… đã phủ sóng ở toàn Bình Dương. Nếu bạn đã xác định điểm đến cụ thể thì nên chọn một trong các phương tiện trên nhé.

du lich binh duong 3

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu bạn muốn đến nhiều địa điểm du lịch Bình Dương thì nên thuê xe máy. Tự lái xe đến các điểm tham quan nổi tiếng giúp bạn tự do, chủ động hơn. Dịch vụ thuê xe ở Bình Dương khá rẻ, chỉ khoảng 50.000VND - 100.000 VND/ ngày. Đi bằng xe máy, bạn sẽ được tha hồ thưởng thức cảnh đẹp ven đường, tận hưởng không khí trong lành và thoải mái khám phá mọi điểm đến hấp dẫn của Bình Dương. Bạn nên tham khảo những điểm thuê xe sau đây:

  • Dịch vụ cho thuê xe máy Như Quỳnh: Hẻm 172 Trần Văn Ơn, P. Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Dịch vụ cho thuê xe máy tại Bến Cát: 34 Lô F2, Đại Lộ NA3, KĐT Mỹ Phước, Mỹ Phước, Bình Dương.
  • Phương Nam Resort: 15/12 khu phố trung, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương.

3. Những địa điểm du lịch Bình Dương không thể bỏ qua

Bình Dương không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp hữu tình mà cả những di tích lịch sử hào hùng, khu vui chơi giải trí thú vị. Khám phá ngay những địa điểm du lịch Bình Dương đẹp hút hồn mà bạn chắn chắn phải đến nhé.

Khu du lịch Hồ Bình An

Không xa hoa, náo nhiệt nhưng khu du lịch Hồ Bình An lại được đông đảo du khách yêu thích. Đây là địa điểm du lịch Bình Dương tuyệt vời để bạn tách khỏi những xô bồ nơi phố thị để tìm về không gian tĩnh lặng, yên bình. Lối đi rợp bóng cây, hồ nước tĩnh lặng, bãi cỏ rộng xanh mát sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn, thoải mái.

du lich binh duong 4

Ảnh: Sưu tầm

Điểm nhấn của khu du lịch Hồ Bình An là hòn đảo nhỏ với hàng cây bao bọc giữa hồ. Đó là địa điểm hoàn hảo để có một buổi dã ngoại cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè. Bên bờ hồ là những ngôi nhà nhỏ được thiết kế theo kiểu nhà rông Tây Nguyên. Đây là khu vực để bạn thưởng thức những món ăn độc đáo, đặc trưng của Bình Dương. Đến đây, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như bới thuyền, câu cá,…

Khu du lịch Đại Nam

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 13, Phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Đại Nam là địa điểm du lịch thu hút nhất Bình Dương với lượng khách mỗi năm lên đến 2 triệu lượt. Khu du lịch Đại Nam nổi tiếng với sự tích hợp nhiều loại hình đa dạng gồm các địa điểm vui chơi, giải trí, đền đài, thành quách khách sạn, sông hồ, núi non,... Khu du lịch Đại Nam có 4 khu chính với những nét đặc trưng riêng là khu Tâm linh, khu giải trí, khu biển nhân tạo và khu vườn thú.

du lich binh duong 5

Ảnh: @nhyvol

Đến đây, bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bới những công trình kiến trúc hoành tráng và lối thiết kế đặc sắc, mới lạ. Nổi bật nhất là ngôi đền dát vàng Kim Điện. Đây được xem là đền thờ lớn nhất Việt Nam với diện tích trên 9ha. Đặc biệt, khu vực đền thờ được làm bằng gỗ quý, vách đá, hoa văn dát vàng.

du lich binh duong 5

Ảnh: Sưu tầm

Có thể nói, Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến là nơi quy tụ những trò chơi hiện đại bậc nhất. Bên cạnh khu vui chơi giải trí, điểm du lịch Bình Dương này còn có trường đua đầy gây cấn, hấp dẫn. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống dân tộc và các hình thức giải trí hiện đại, mới mẻ.

Nhà thờ Phú Cường Bình Dương

  • Địa chỉ: 104 Lạc Long Quân, Phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Một địa điểm du lịch Bình Dương mà bạn không thể bỏ qua là nhà thờ Phú Cường. Điểm thu hút của nhà thờ Phú Cường là kiến trúc đẹp và nổi bật nhất nơi đây. Nhà thờ mang phong cách Gothic vừa tinh tế lại không kém phần độc đáo, hiện đại.

du lich binh duong 6

Ảnh: @nguyenkhaitrung

Với tông trắng xám chủ đại, nhà thờ Phú Cường luôn mang một nét quyến rũ rất riêng. Từ xa, bạn đã thấy được tháp chuông lớn được thiết kế nhã nhặn, thanh lịch. Với vẻ ngoài đầy ấn tượng, nhà thờ luôn là điểm check-in “cực chất” của nhiều bạn trẻ. Đến đây, bạn đừng quên diện trang phục thật xinh để có những bức ảnh xịn xò nhé.

Chùa núi Châu Thới Bình Dương

  • Địa chỉ: Đỉnh núi Châu Thới, Xã Bình An, Huyện Dĩ An, Bình Dương

Nếu bạn là người thích khám phá những không gian tâm linh thì nhất định phải đến chùa núi Châu Thới khi du lịch Bình Dương. Ngôi chùa này có lối kiến trúc đa dạng, tinh xảo gồm Chánh điện, nhà tổ, điện Thiên Thủ Thiên Nhãn, miếu thờ Linh Sơn Thánh Mẫu,…. Chùa Châu Thới thu hút du khách bởi không gian huyền ảo, được bao bọc bởi vùng đồng bằng rộng lớn với nhiều hồ nhân tạo rất đẹp.

du lich binh duong 7

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh vẻ đẹp hữu tình, thoáng đãng, chùa cổ Châu Thới còn là nơi lưu giữ nhiều vật có giá trị văn hóa lịch sử lâu đời. Những bộ tượng cổ lâu đời là điểm độc đáo lôi cuốn nhiều du khách thập phương đến thăm chùa. Đến đây, bạn còn có dịp viếng hương cầu tiền tài, sức khỏe.

Khu du lịch Dìn Ký Lái Thiêu

  • Địa chỉ: 8/15 Vĩnh Phú 2, Phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, Bình Dương

Khu du lịch Dìn Ký là địa điểm tuyệt vời để bạn khám phá nét đẹp đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Nét quyến rũ, tinh tế của vùng đất khoáng đạt đầy nắng và gió luôn có khả năng chinh phục tâm hồn du khách. Từ khung cảnh đến những món ăn phong cách miền Tây đều gợi lên nét văn hóa đặc sắc của vùng quê đậm chất trữ tình.

du lich binh duong 8

Ảnh: Du Lịch Xanh Dìn Ký Bình Dương

Không gian ở đây rộng lớn, mộc mạc với nhiều cây xanh bao bọc. Những con xuồng nhỏ, rặng tre đung đưa trong gió và đôi quang gánh đầy trái ngọt quả thơm tạo nên khung cảnh thơ mộng của mảnh đất miệt vườn. Dìn Ký Lái Thiêu là điểm du lịch Bình Dương thú vị để vui chơi, thư giãn cuối tuần.

Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng

  • Địa chỉ: Huyện Dầu Tiếng, Bình Dương

Hồ Dầu Tiếng được mệnh danh là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Nước trong hồ tĩnh lặng trong xanh, được ôm ấp bởi thảm cỏ xanh mơn mởn. Địa điểm du lịch Bình Dương được đông đảo du khách say mê bởi sự kết hợp hài hòa giữa hồ Dầu Tiếng, Suối Trúc và núi Cậu tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

du lich binh duong 9

Ảnh: @channgchangg

Nét đẹp thiên nhiên hoang dã nơi đây đã khiến bao du khách đem lòng thương nhớ. Đừng từ núi Cậu nhìn xuống, cảnh đẹp non nước thơ mộng sẽ khiến cho tâm hồn bạn như lắng lại để cảm nhận sự an yên, nhẹ nhàng. Ghé thăm suối Trúc, bạn sẽ được hòa vào không khí trong lành với tiếng nước róc rách len quan từng khe đá, xen vào tiếng chim ca vang vọng.

du lich binh duong 9

Ảnh: Hồ Dầu Tiếng - Bình Dương

Đến đây, bạn có thẻ thăm quan nhiều địa điểm văn hóa khác như chùa Thới Sơn, di tích tù Phú Lợi, trung tâm bảo tồn sinh thái Phú An, nhà cổ,… Ngoài ra, hồ Dầu Tiếng còn là địa chỉ thưởng thức ẩm thực tuyệt vời. Có thể kể đến các món cá lăng muối ớt, lẩu cá,…

Công viên nước Thanh Lễ

  • Địa chỉ: 563 Đại lộ Bình Dương, Phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Với diện tích hơn 14,2ha, công viên nước Thanh Lễ là địa điểm du lịch Bình Dương hấp dẫn với du khách ở mọi độ tuổi. Nằm ngay trung tâm Thủ Dầu Một, nơi đây được xem là lá phổi xanh của thành phố. Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích vui chơi tại công viên nước nằm giữa những hàng cây xanh ngát và tận hưởng không khí trong lành hiếm có.

du lich binh duong 10

Ảnh: Sưu tầm

Công viên nước Thanh Lễ còn trở nên gần gũi, thơ mộng với những cây cổ thụ, thác nước vào thảm hoa thơm ngát. Những trò chơi cảm giác mạnh như máng trượt, tàu chạy hơi nước,… tại đây cũng vô cùng thu hút.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

  • Địa chỉ: 55 ĐT743A, Phường Bình An, Thị xã Dĩ An, Bình Dương

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu là địa điểm thư giãn lý tưởng cho những ai thích không gian xanh mát, yên bình. Địa điểm du lịch Bình Dương này thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước bởi khung cảnh thiên nhiên sinh động, trẻ trung lại thơ mộng, ngây ngất lòng người. Nơi đây là sự hội tụ nhiều cảnh quan sinh thái tự nhiên như rừng cây, sông suối, thác nước,…

du lich binh duong 11

Ảnh: Lê Quỳnh Như

Đặc biệt, đến Khu du lịch sinh thái Thủy Châu, bạn còn được trải nghiệm hoạt động dã ngoại vô cùng lí thú. Mở một buổi tiệc ngoài trời nho nhỏ cùng người thân hay bạn bè  giữa khung cảnh hữu tình của Thủy Châu thì còn gì tuyệt bằng. Địa điểm tuyệt vời như vậy nhưng giá vé vào cổng ở đây lại khá rẻ. Chỉ 80.000 VND cho người lớn và 40.000 VND cho trẻ em.

4. Gợi ý nơi lưu trú giá rẻ ở Bình Dương

Một điểm dừng chân hoàn hảo giúp bạn có thêm năng lượng để khám phá nhiều địa điểm kỳ thú, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Nếu bạn đi du lịch Bình Dương nhưng vẫn chưa tìm được nơi lưu trú phù hợp thì sau đây là những gợi ý cho bạn:

du lich binh duong 12

Ảnh: The Mira Hotel and Convention Center

Địa điểm Địa chỉ Giá tham khảo
Long Bao Chau Hotel 9 đường D20, KĐT Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. 647.000 VND/đêm
Dai Nam Hotel 1765A Khu phố 1, Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương 640.000 VND/đêm
Green Scene Villa 79 Khu Bình Hoa , Thị xã Thuận An, Bình Dương  795.000 VND/đêm
Bcons Hotel 50 Bạch Đằng, Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. 800.000 VND/đêm
 Becamex Hotel  B2 Hùng Vương, Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.  2.280.000 – 6.280.000 VND/đêm
The Mira Hotel 555B Đại Lộ Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương 1.200.000 – 11.500.000 VND/đêm

5. Những đặc sản Bình Dương nhất định phải thử

Ngoài các di tích lịch sử truyền thống, danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực Bình Dương cũng vô cùng đa dạng, hấp dẫn. Những món ăn ở đây đều do người dân địa phương sáng tạo nên, mang một nét đặc trưng rất riêng của con người nơi đây. Lưu ngay những món đặc sản nhất định phải thử khi đi du lịch Bình Dương nhé.

Bánh bèo bì

Đây là món ăn đặc trưng Bình Dương có hơn 100 năm tuổi. Điểm đặc biệt của loại bánh bèo này là phần nhân không phải sốt tôm thịt mà là bì lợn, thịt nạt thái sợi ăn kèm với đậu xanh.

du lich binh duong 13

Ảnh: @restaurantviendong

Món bánh bèo càng dậy vị với nước chấm chua ngọt kết hợp cùng đu đủ, cà rốt bào ngâm chua đặc trưng miền Nam. Phần bì giòn dai, thịt đậm đà quyện với nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị độc đáo, lạ miệng.

Gỏi măng cụt đặc sản Lái Thiêu

Lái Thiêu, Bình Dương vốn nổi tiếng với các loại trái cây tươi. Nhưng trái cây làm gỏi chắc chắn là món ăn độc lạ mà bạn mới nghe lần đầu. Gà được luộc chín rồi xé sợi trộn với măng cụt, rau thơm và các loại gia vị.

du lich binh duong 14

Ảnh: @duong.chanel.98

Măng cụt làm gỏi phải chọn quả còn xanh nhưng ruột chín vừa để có độ giòn, vị vừa ngọt thanh, vừa chua nhẹ. Khi gọt măng cụt phải thật nhanh tay để múi không bị nát hay thâm. Hương vị thanh mát của măng cụt kết hợp với gà xé thấm đều gia vị là món ngon bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Bình Dương.

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là đặc sản mà ai cũng muốn thử qua khi du lịch Bình Dương. Bún tôm nổi tiếng với sợi bún dai ngon kết hợp hoàn hảo với nước lèo đậm đà và phần tôm tươi ngon, ngọt thịt.

du lich binh duong 15

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, sợi bún tôm ở Châu Trúc được làm tại chỗ, hấp trong nước sôi, khi ăn thì thêm nước lèo và tôm vào. Nhờ thế, bún lúc nào cũng tươi, trong, vừa mềm vừa dai mà không bị bở hay nát. Món bún này thường ăn kèm vói bánh đa nướng giòn giòn.

Gà quay xôi phồng

Món gà quay xôi phồng hội tụ tất cả nét tinh túy của văn ẩm thực Bình Dương. Gà được tẩm ướp cẩn thận, phết thêm mật ong để lên màu đẹp mắt rồi quay trên than cho chín đều. Gà quay thành phẩm thơm nức mũi, phần da giòn nhưng thịt lại mềm, ngọt, không bị khô.

du lich binh duong 16

Ảnh: Nguyễn Anh Đức

Gạo nếp được trộn với nhiều loại nguyên liệu, hấp chín rồi đem chiên lên cho vàng giòn. Gà quay đậm đà kết hợp với xôi giòn rụm bên ngoài, dẻo thơm mùi nếp bên trong khiến ai từng thử qua cũng không khỏi lưu luyến. Nếu có dịp du lịch Bình Dương, bạn nhớ tìm thử món đặc sản thơm ngon này nhé.

Khí hậu ôn hòa, vườn cây trái trĩu quả, những khu du lịch đầu tư quy mô, nhiều món ăn đặc sắc, mới mẻ ở Bình Dương chắn chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm khó quên. Vậy còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch du lịch Bình Dương ngay nào.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Facebook Khu Du Lịch Đại Nam

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.