Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Hà Nội TOP 10 quán cơm ngon Hà Nội mang đậm phong cách gia đình

TOP 10 quán cơm ngon Hà Nội mang đậm phong cách gia đình

Ngày đăng : 16/01/2024
Dánh sách những quán cơm ngon Hà Nội đa dạng món, an toàn vệ sinh mà giá phải chăng. Review các quán cơm Hà Nội uy tín chất lượng nhất
Nội dung chính

Khám phá ngay những quán cơm ngon Hà Nội được liệt kê trong bài viết dưới đây nhé. Chắc chắn nó sẽ đem đến cho bạn một hương vị mới lạ đấy.

1. Nhà hàng Vị An - 145 Hoàng Cầu, Đống Đa

Vị An là một nhà hàng cơm Việt, chuyên nấu những món ăn trong mâm cơm Việt truyền thống. Với đội ngũ bếp chế biến rất chỉn chu từ hình thức đến vị của từng món ăn. Toàn bộ nguyên liệu được nhập tươi mới mỗi ngày.

[caption id="" align="alignnone" width="1536"]nha hang vi an Thực khách dùng bữa tại nhà hàng Vị An[/caption]

Vị An sẽ là một điểm đến dành cho những ai đang tìm kiếm những mâm cơm nhà có thể ăn được hàng ngày . Cơm lên mâm rất bình dị nhưng tinh tế và tròn vị. Một số món cơm nhà của nhà hàng: thịt rang cháy cạnh, cá kho, canh cua đồng và cá pháo, bò xào thiên lý, canh tôm bầu, đậu tẩm hành, nem rán,… Hoặc các món dành để đãi khách: chả cá lăng, tôm nướng, gà quay thảo mộc và chuối ốc đậu cũng rất đáng thử.

Với không gian sang trọng nhưng rất trẻ trung và thoáng mát, Vị An là nơi rất phù hợp để hội họp bạn bè, gặp gỡ đối tác hay đơn giản chỉ là gia đình đi ăn cùng nhau những ngày bận rộn (bên trong nhà hàng có phòng vip riêng). View bên trong nhà hàng nhìn ra là mặt hồ Hoàng Cầu và tàu điện chạy trên cao cực kì thú vị.

[caption id="" align="aligncenter" width="624"]nha hang vi an Nhà hàng Vị An là một trong những quán cơm ngon Hà Nội[/caption]

Nếu lựa chọn Vị An, bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ chuyên nghiệp và thân thiện, không gian xanh cùng với những mâm cơm hết sức ấm cúng bên gia đình, người thân.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 145 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h30-22h

Giá tham khảo: 70.000-150.000/người

Điện thoại: 0904 816 145

Website: https://nhahangvian.com

2. Chimico - quán cơm trộn ngon  

  • Địa chỉ: Ngõ 43 Trung Kính, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: 08h30 – 22h30
  • Khoảng giá: 40.000 – 70.000 vnd

Chimico là quán cơm trộn đậm phong cách Hàn Quốc. Quán ăn Hàn này chuyên cung cấp cơm trộn,mì trộn hay miến trộn đậm phong cách xứ xở kim chi nhé.

Thưởng thức món cơm trộn thịt bò cùng với ít kim chi chua chua, cay cay sẽ khiến quên đi cái lạnh của mùa đông Hà Nội.

Khám phá menu chi tiết: Tại đây

chimico

Góc ưu đãi: Giảm ngay 20% mọi món ăn khi đặt hàng tại Digiticket

ĐẶT CƠM NGAY TẠI DIGITICKET

3. Ầu Ơ Việt Nam Kitchen - quán cơm ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 15 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 23h00
  • Khoảng giá: 50.000 – 200.000 vnd

Không gian quán được thiết kế giống như những ngôi nhà truyền thống của Việt Nam thời xưa nên khi vừa mới bước vào, bạn sẽ cảm nhận ngay được một bầu không khí cực gần gũi và thân thuộc. Quán có 2 không gian cho bạn lựa chọn, đó là trong nhà và ngoài trời.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @daohoaimy

Ầu Ơ Việt Nam Kitchen có thể coi như một thiên đường ẩm thực thu nhỏ của Việt Nam với hơn 100 món ăn đến từ mọi miền như: Giò heo mắm nhĩ, Ức vịt nướng riềng mẻ, Đuôi bò tiềm sâm, Bánh xèo Nam Bộ, Gỏi gà cá lóc, Bún cá Châu Đốc, Ba rọi chưng mắm tép, Thịt luộc cà pháo mắm tôm...

quan com ngon ha noi

Ảnh: @foodievietnam

Ngoài những món ăn đặc trưng của các vùng miền trên, quán còn phục vụ cả lẩu và những món ăn chơi đậm đà không kém như: Lẩu kê chim sữa sáo non, Lẩu hải sản chua cay, Chè nhãn nhục hạt sen, Chè bắp... và một vài món tráng miệng như: Đĩa bưởi da xanh, Kem dừa, Kem vani...

4. Tầm Vị - nhà hàng cơm Việt Nam ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 4B Yên Thế,  Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00 | 17:00 - 22:00
  • Khoảng giá: 200.000 – 500.000 vnd

Tầm Vị tái hiện lại không gian của những căn nhà gỗ xưa với tất cả nội thất đều bằng gỗ, chén bát của thời xưa cùng những món đồ cổ. Tất cả đã đem đến một không gian hoài niệm ấm áp và cổ kính không đâu sánh được.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @nhahang.tamvi

Tới Tầm Vị, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức một bữa cơm gia đình ngon tròn vị với cuốn thực đơn được chau chuốt từ món khai vị, món chính, cho đến các món tráng miệng. Quán có khá nhiều món khai vị như: Cuốn tôm thịt, Nộm rau muống chẻ, Nộm gà hoa chuối, Nộm măng gà, Nộm rau tiến vua tôm thịt và Nộm ngó tai heo...

quan com ngon ha noi

Ảnh: @nofoodphobia

Một số món vị đậm đà hơn như: Đậu hũ tẩm hành, Bắp bò chấm tương gừng, Thịt rán ngũ vị, Chả lá lốt, Sườn xào chua ngọt...

quan com ngon ha noi

Ảnh: @zizohanoi

Ngoài ra, nếu đi đông bạn còn có thể gọi một trong 3 Set cơm nhà Tầm Vị với đủ các món ăn ngon là: Mâm cơm Hữu Thanh, Mâm cơm Trung Bắc, Mâm cơm Nam Phong. 3 cái tên đặc biệt này đã được chủ quán đặt theo tên của 3 tờ báo lớn thời Đông Kinh tại miền Bắc.

5. Cơm niêu Tố Uyên - quán cơm niêu ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 102 C2 Phạm Ngọc Thạch,  Quận Đống Đa, Hà Nộ
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 30.000 – 66.000 vnd

Được biết đến quán cơm ngon Hà Nội lâu đời, Cơm niêu Tố Uyên có không gian rộng lớn với 3 gian sát nhau nhà nằm ngay trên mặt phố Phạm Ngọc Thạch.

Tất cả các phòng ăn ở đây đều được quán trang bị máy lạnh và rất sạch sẽ nên tạo cho thực khách sự dễ chịu và thoải mái.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @thieuuy_lee

Quán chủ yếu là phục vụ cơm niêu trắng cùng với những món ăn kèm kiểu Việt khá đa dạng và được thay đổi theo ngày với đầy đủ các món như: Lươn xào, Mực chiên, Cá kho tộ, Sườn ram, Chim quay, các loại rau củ, canh...

Nếu đi làm ở gần đây thì bạn có thể tranh thủ giờ nghỉ giải lao buổi trưa ghé qua quán gọi một suất cơm niêu với gà rang muối hay mực chiên bơ, đảm bảo bạn sẽ bị nghiện ngay từ lần ăn đầu tiên.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @foodtour.hn

Hoặc cuối tuần có thể cùng bạn bè và những người thân yêu tới đây thưởng thức những niêu cơm thơm dẻo cùng những món ăn dân giã như: Ốc om chuối đậu, Gà ri nướng, Cá diêu hồng om dưa…

Cơm niêu Tố Uyên có một đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và nhân viên phục vụ cực nhanh nhẹn nên khi tới quán bạn sẽ không bao giờ phải ngồi đợi quá lâu.

6. Cơm tấm Hằng - quán cơm tấm ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 12 Ngõ 16 Huỳnh Thúc Kháng,  Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:30 - 15:30 | 16:30 - 21:30
  • Khoảng giá: 35.000 – 40.000 vnd

Cơm tấm Hằng là quán ăn Đống Đa nằm trong con ngõ nhỏ 16 Huỳnh Thúc Kháng, nhưng cũng không vì thế mà quán thưa thớt khách, ngược lại còn có rất nhiều bạn trẻ dò tìm đến đây để thử một lần nữa đó.

Không gian quán nhỏ nhắn, xinh xắn và ấm cúng tạo cho bạn cảm giác gần gũi như chính căn nhà của mình vậy.

quan com ngon ha noi

Ảnh: Sưu tầm

Quán không chỉ phục vụ Cơm tấm mà còn phục vụ cả món Cơm niêu để phù hợp với khẩu vị của cả 2 miền Nam, Bắc.

Trong đó, những món bestseller của quán có thể kể đến như: Sườn nướng chả trứng, Ba chỉ rim tôm, Bò sốt tiêu đen, Thịt hấp trứng muối, Gà sốt nấm và Cá kho tộ.

quan com ngon ha noi

Ảnh: Sưu tầm

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng với đĩa cơm Sườn nướng chả trứng siêu to khổng lồ ở đây với các loại rau, dưa củ quả trông rất bắt mắt. Miếng sườn non thì to oành, thơm phức mùi cháy xém của than hồng, ngọt ngọt mặn mặn ngon đúng điệu Sài Thành cùng miếng chả trứng đậm đà đã tạo nên hương vị đặc trưng của món Cơm tấm này.

Một món mà bạn sẽ cảm thấy tiếc nếu không thử khi đến Cơm tấm Hằng đó là món Thịt hấp trứng muối. Trứng hấp rất ngậy, mềm và thơm ăn siêu lạ miệng cùng với sự bài trí đẹp xuất sắc của các đầu bếp.

quan com ngon ha noi

Ảnh: Sưu tầm

7. Hệ thống Cơm sườn Đào Duy Từ - cơm sườn Hà Nội

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 47 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 325 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
  • Cơ sở 3: Số 267 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Cơ sở 4: Số 396 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 30.000 – 66.000 vnd

Đây chắc hẳn là một cái tên khá quen thuộc với nhiều người dân thủ đô rồi. Và nếu bạn là một du khách có dịp tới thăm Hà Nội thì nhất định phải ghé qua Cơm sườn Đào Duy Từ ăn thử một lần nhé.

Tất cả các cơ sở của quán đều có không gian vô cùng rộng rãi, với sức chứa hơn 200 khách tới cùng một lúc. Cả 4 cơ sở của quán đều không trang trí quá nhiều, chỉ trang trí một vài bức tranh cầu Long Biên hoặc Phố cổ trên những bức tường gạch thô mộc mạc mang lại cả giác gần gũi cho thực khách. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm quán ăn trưa ngon Hà Nội thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @i__nguyenha

Quán có rất nhiều món cơm để phục vụ nhiều khẩu vị của thực khách như: Cơm sườn trứng ốp, Cơm Xá xíu, Cơm đảo cá kho, Cơm niêu bò...

quan com ngon ha noi

Ảnh: @vananh_le

Cơm sườn Đào Duy Từ có 2 loại cơm để các bạn lựa chọn đó là Cơm trắng và Cơm đảo. Cơm trắng thì rất dẻo và thơm còn Cơm đảo thì đã được đảo qua với dầu nên hạt cơm sẽ săn và ngậy hơn.

Đến với quán cơm ngon ở Hà Nội này thì chắc chắn phải thử món Cơm đảo sườn nướng đặc trưng của quán rồi. Đĩa Cơm đảo sườn nướng nhìn vô cùng bắt mắt với màu vàng óng của cơm đảo cùng màu nâu cháy của miếng sườn khiến ai nhìn thấy là cũng muốn ăn ngay lập tức.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @13.anh

Miếng sườn to bự được ướp gia vị siêu đậm đà và không hề bị quá khô. Từng thớ thịt sườn mềm mại, thơm nức cả mũi khiến ai ăn cũng xuýt xoa mãi không thôi. Một phần Cơm đảo sườn nướng sẽ có thêm cả rau và dưa để ăn chống ngấy được bóp gia vị rất vừa ăn cùng với một bát canh chua nóng hổi ăn xì xụp nữa là ngon quên lối về luôn.

8. Cơm chay Thiên Tâm - quán cơm chay ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 10 Ngách 1 Ngõ 814 Đường Láng (10 Ngách 2 Ngõ 850 Đường Láng),  Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00 | 18:00 - 21:30
  • Khoảng giá: 50.000 – 200.000 vnd

Đồ chay không còn xa lạ đối với thời buổi hiện nay và nó không còn bị giới hạn trong khái niệm tâm linh nữa. Vậy nên đã có rất nhiều quán chay Hà Nội xuất hiện nhưng Cơm chay Thiên Tâm vẫn là nơi chiếm được nhiều cảm tình của thực khách nhất.

Tọa lạc tại khu đường Láng khá xô bồ và nhộn nhịp nhưng Cơm chay Thiên Tâm lại mang một nét thanh tịnh và yên bình. Bàn ghế gỗ lúc nào cũng được lau chùi, dọn dẹp sạch bóng, thêm một vài chậu cây xanh, những bức tranh tượng phật, hoa sen cùng một vài bức thư pháp làm điểm nhấn.

quan com ngon ha noi

Ảnh: Sưu tầm

Tới Cơm chay Thiên Tâm, bạn sẽ có dịp được thưởng thức những món chay với tên gọi rất mặn mà như: Lẩu thái, Các món soup, Món kho tộ, Cơm chiên, Những món lẩu chay… đều được làm từ những nguyên liệu và chế biến dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp nên sẽ đem đến cho bạn những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ảnh: Sưu tầm 

9. Cơm Thố Tạ Quang Bửu

  • Địa chỉ: 111K2 Ngõ 48 Tạ Quang Bửu,  Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00
  • Khoảng giá: 35.000 – 50.000 vnd

Cơm Thố Tạ Quang Bửu là quán ăn Hai Bà Trưng quen thuộc của nhiều sinh viên đại học Bách Khoa. Bên trong quán khá rộng rãi, thoáng mát, có điều hòa và có cả wifi nên rất mát mẻ và tiện lợi.

quan com ngon ha noi

Ảnh: nh_alldayfoody

Quán có rất nhiều loại Cơm thố như: Thố xá xíu, Thố gà áp chảo, Thố bò, Thố gà nướng, Thố heo quay, Thố gà xá xíu, Thố Dương Châu, Thố ngỗng... Lớp cơm bên trên ở đây luôn trong tình trạng mềm nhưng không nhão, còn lớp cơm bên dưới thì giòn chứ không bị cứng như cháy nên rất dễ ăn.

Một vài món mà bạn nên thử khi tới quán như Thố gà áp chảo. Thịt gà rất mềm và không bị khô hay bã.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @l.l.inh

Ngoài ra, mỗi thố cơm ở đây đều sẽ đi kèm thêm một bát canh thịt bằm và một bát kim chi cải bắp để ăn cho đỡ ngấy. Ngoài cơm thố, bạn có thể gọi thêm một vài món ăn kèm như: Trứng ốp, Bò xào, Lườn ngỗng, Thịt xá xíu, Thịt gà...

10. Nhà hàng nấm Việt Hà Thành

  • Địa chỉ: 28 Phố Nguyễn Hy Quang tên mới của Ngõ 60 Nguyễn Lương Bằng, Ng. 9 - Hoàng Cầu, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 23h00
  • Khoảng giá: 50.000 – 200.000 vnd

Vì quán nằm trong ngõ nên không gia hơi nhỏ nhưng được cái rất yên tĩnh, không ồn ào, rất thích hợp cho những buổi gặp gỡ riêng tư, hò hẹn. Ngoài những món cơm hấp dẫn, Nấm Việt Hà Thành còn là một trong những quán lẩu nấm ngon ở Hà Nội được thực khách yêu thích.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @nam.viet.ha.thanh

Menu của quán giống y như một tiệm tạp hóa ẩm thực thu nhỏ với hàng tá các loại đồ ăn như: Cơm hấp nấm, Xôi nấm, Lẩu nấm, các loại Bún, Miến, Mỳ, Đồ chay... nên các bạn không cần lo lắng khi đến quán mà chỉ ăn được mỗi món cơm nấm thôi nhé.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @nguyen2312

Nếu bạn có ghé quán cơm ngon Hà Nội này thì nhớ thử món cơm hấp nấm đùi gà nướng nhé. Cơm ở đây hấp mềm, thơm mùi nấm, có màu hơi ngả nâu nhẹ khá đẹp mắt, có cả nấm và xíu ruốc nấm trong cơm nữa. Thịt gà thì không bị bở, da gà giòn giòn, đồ ăn kèm thì có rau củ luộc, một bát canh nấm và vừng chấm để ăn cho đỡ bị ngấy và khô.

Nhân viên khá nhanh nhẹn, niềm nở, giá cả ở đây nhìn chung cũng không quá đắt, hợp lý với chất lượng đồ ăn, chất lượng phục vụ và không gian quán.

11. Kampong Chicken House - quán cơm gà ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: CS1: 09 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • CS2: 12 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  • CS3: 107 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • CS4: 16 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
  • CS5: N5D Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10:30–14:30, 17:30–22:00
  • Khoảng giá: 30.000 - 89.000 vnd

Quán cơm gà Kampong có không gian dễ chịu với âm nhạc nhẹ nhàng. Vì là quán cơm gà nên thực đơn hầu như chỉ bán cơm với các loại món ăn được chế biến từ thịt gà thôi nhé.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @lynnh.vu

Quán cơm ngon ở Hà Nội này có vị cơm khá thơm vì được xối mỡ gà, có phảng phất vị sả, ăn không bị mỡ mà rất vừa miệng. Gà thì ăn không bị bở và có vị ngọt của thịt. Nước chấm xì dầu ngọt nên ăn gà nướng siêu hợp luôn. Sụn gà nướng tỏi ăn sần sật cực đã miệng nhé. Ngoài ra, thì bạn có thể thưởng thức thêm hương vị gà phô mai cũng ngon lắm nhé.

Các bạn nhân viên đều rất ân cần, lịch sự và chú tâm nhiều đến khách ăn. Mọi người đều tập trung hết sức vào công việc đang làm và không hề lơ la hay làm việc khác. Bạn có thể xem thêm cơm gà Kampong ngon quên lối về tại đây nhé

12. Kombo - Cơm niêu Singapore

  • Địa chỉ: CS1: 60 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân - 0966.811.511
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 21h00
  • Khoảng giá: 30.000 - 110.000 vnd

Kombo là một nhà hàng quận Thanh Xuân thuộc chuỗi thương hiệu cơm niêu cùng tên vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam. Không gian quán ở mọi cơ sở đều rất rộng rãi và thoáng đãng, hơn nữa quán còn có trang bị cả máy lạnh nên ngồi ăn thoải mái lắm nhé.

quan com ngon ha noi

Ảnh: @truwgwithfood

Nhà hàng phục vụ thực khách chủ yếu là món cơm niêu đặc biệt của Singapore. Mỗi suất cơm sẽ gồm 200g cơm trắng nấu chín được cho vào chiếc niêu gang đã được tráng qua mỡ động vật, sau đó được đưa lên bếp đốt để có những mặt cơm cháy vàng giòn, thơm ngon. Thực khách có thể chọn cơm 1 mặt cháy, 2 mặt cháy, hay cháy vừa tuỳ khẩu vị và sở thích của mình.

Ở đây, bạn có thể chọn các loại cơm niêu như: cơm gà nấm, bò tiêu đen, bò nướng, gà nướng, sườn nướng và BBQ nhé.

Với top những quán cơm ngon Hà Nội trên, hy vọng bạn sẽ có những bữa cơm thật ngon miệng cùng gia đình và bạn bè của mình nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.