Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội Shamoji Robata Yaki: Quán nhậu kiểu Nhật có 1-0-2

Shamoji Robata Yaki: Quán nhậu kiểu Nhật có 1-0-2

Ngày đăng : 17/01/2024
Shamoji Robata Yaki phục vụ theo phong cách độc đáo như các quán nhậu Nhật Bản chính thống, cùng các món nướng, sushi, sashimi... cực ngon
Nội dung chính

Đến với Shamoji Robata Yaki, thực khách không những được thưởng thức hương vị món Nhật độc đáo từ truyền thống đến hiện đại mà còn được trải nghiệm phong cách nhậu đầy ấn tượng. Hãy cùng Digiticket mục sở thị nhà hàng nức tiếng này từ A-Z nhé.

1. Điều thú vị về Shamoji Robata Yaki

Ngay từ tên gọi của mình, Shamoji Robata Yaki đã mang đến một câu chuyện thú vị về đất nước mặt trời mọc. Vào những vụ mùa hải sản bận rộn, ngư dân thường lênh đênh trên biển nhiều ngày để đánh bắt xa bờ. Họ nấu nướng bằng bếp lò trên thuyền thường được gọi là Robata Yaki (炉端焼き) và chuyền đồ ăn cho nhau thông qua chiếc muôi khổng lồ Shamoji (しゃもじ).

Shamoji Robata Yaki 10

Ảnh: Sưu tầm

Shamoji Robata Yaki đã tái hiện lại nét văn hóa mộc mạc lâu đời này và lan rộng khắp xứ sở phù tang. Từ đó tạo nên một phong cách nướng - nhậu độc đáo mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Cũng chính vì thế, ngay khi xuất hiện tại Việt Nam, Shamoji Robata Yaki đã chinh phục vị giác của các thực khách sành ăn.

Shamoji Robata Yaki 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Các cơ sở Shamoji Robata Yaki

Nhà hàng lựa chọn vị trí gần trung tâm hoặc các tuyến phố lớn giúp thực khách dễ dàng di chuyển và tìm kiếm. Tại Hà Nội và TP.HCM, thực khách có thể lưu lại các địa chỉ sau:
  • Số 25 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 118 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 170 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
  • Số 29-31 Lê Thị Riêng, Quận 1, TP.HCM
  • Số 08 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM
  • Số 59 Xuân Thủy, TP.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số 135 Nguyễn Đức Cảnh, Quận 7, TP.HCM

Shamoji Robata Yaki 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Không gian Shamoji Robata Yaki

Khi vén tấm màn noren, thực khách sẽ bất ngờ với không gian mộc mạc, ấm cúng cùng làn khói phảng phất như đang ở làng chài Nhật Bản. Phong cách bếp mở với dãy bàn counter dài lạ mắt, tiếng nói cười rôm rả, tiếng "lanh canh" của cốc chén vang lên đầy hào hứng.

Nội thất hoàn toàn bằng gỗ không theo bất cứ một nguyên tắc nào: chén đĩa lựa chọn ngẫu nhiên, bàn ghế to nhỏ khác nhau, những chiếc đèn thú vị, chiếc muôi gỗ khắc hoa văn độc đáo... Trên bàn counter, rau củ tươi mọng được bày biện bắt mắt. Tại đây, thực khách có thể chiêm ngưỡng quá trình chế biến công phu và đồ ăn được phục vụ tận tay qua những chiếc muôi Shamoji truyền thống.

Shamoji Robata Yaki 3

Ảnh: Sưu tầm

Shamoji Robata Yaki còn làm "nóng" bầu không khí với những hoạt động vui nhộn như giã mochi, biểu diễn nướng cá ngữ bằng rơm, sake bom... Những tiếng heya, tiếng hò reo theo từng nhịp giã mang đến sự vui vẻ tỏa rộng khắp không gian giúp bạn thưởng thức bữa tối thoải mái nhất.

4. Khám phá menu Shamoji Robata Yaki

"Quán nhậu" Shamoji chiêu đãi thực khách menu tràn ngập món ăn ngon chuẩn Nhật. Nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ những vựa hải sản lớn, thịt cá dày, béo ngậy và tươi rói. Rau củ tươi mới mỗi ngày mang vị ngọt thơm. Các món ăn sử dụng gia vị vừa phải chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết và tốt cho sức khỏe.

Shamoji Robata Yaki 4

Ảnh: Sưu tầm

Ấn tượng đầu tiên không thể bỏ qua chính là các món nướng. Shamoji Robata Yaki sử dụng than lửa theo kiểu nướng truyền thống. Những tia lửa hồng giúp món ăn giữ được vị ngọt nguyên bản và không bị khô. Đồng thời giữ nguyên giá trị dinh dưỡng quý báu mà thiên nhiên ban tặng. Khi sử dụng cùng sốt chấm đặc biệt lại càng thêm ngon miệng. Và cá nướng Ayu, cá saba nướng Hamayaki Saba hay cá ngừ nướng rơm warayaki bonito chính là những gợi ý nên thử.

Shamoji Robata Yaki 5

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn tiếp theo Digiticket đề cử là sushi và sashimi. Hương vị mới lạ, cách trình bày ấn tượng và đẹp mắt sẽ gây thương nhớ cho bất cứ ai dù mới chỉ thưởng thức 1 lần.

Nếu bạn thuộc team healthy thì nhất định phải thử qua là “Salad các loại cá sống”. Từng miếng cá tươi còn vương vấn mùi biển tạo nên một sức cuốn hút kỳ lạ, dù ăn nhiều cũng không lo lên cân. Còn nếu bạn thích ăn lẩu thì hãy gọi thêm phần Lẩu xiên que thập cẩm đầy ắp các loại topping và màu sắc hấp dẫn.

Shamoji Robata Yaki 6

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, nhà hàng còn có nhiều món ăn Nhật Bản truyền thống để bạn lai rai thỏa thích. Nhiều loại rượu sake khác nhau thích hợp với từng hương vị món ăn. Các loại đồ uống khác cũng đa dạng không kém như bia tươi, Shamoquiri, Kenko...

5. Mức giá và khuyến mãi ở Shamoji Robata Yaki

Nhà hàng thường xuyên có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Không chỉ vào những dịp lễ tết mà ngày thường trong tuần cũng thường xuyên có ưu đãi. Thực khách thỏa thích nhậu theo phong cách Nhật mà không cần lo về giá.

Shamoji Robata Yaki 7

Ảnh: Sưu tầm

6. Đánh giá về nhà hàng Shamoji Robata Yaki

Hãy cùng xem thực khách nhận xét gì về nhà hàng này nhé.

Shamoji Robata Yaki 8

Shamoji Robata Yaki 9

Trên đây là review Shamoji Robata Yaki chi tiết từ không gian đến menu, mức giá. Nếu bạn đang tìm chọn địa điểm ăn uống mới lạ, độc đáo thì hãy ghé ngay nơi đây nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.