Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Kinh nghiệm và lịch trình tour trekking Sapa trong ngày

Kinh nghiệm và lịch trình tour trekking Sapa trong ngày

Ngày đăng : 15/08/2023

Trekking Sapa là một hình thức du lịch rất được yêu mến bởi các bạn trẻ bởi độ thử thách và tự do trải nghiệm. Nếu đến vùng đất này chơi, hãy khám phá ngay sổ tay lịch trình tour trekking Sapa trong ngày mà Digiticket mang đến sau đây nhé.

Nội dung chính

1. Trekking là gì? Tour Trekking Sapa có gì thú vị

Trekking là chỉ hoạt động đi bộ đường dài để khám phá thiên nhiên hoang dã; kết hợp du lịch dã ngoại và du lịch thể thao mạo hiểm, cắm trại,… Thông thường, các khu vực được người ta lựa chọn để tổ chức hoạt động trekking là các vùng có địa hình hiểm trở, vùng núi, rừng hoang sơ hay rừng quốc gia,…

Trekking thú vị ở chỗ người tham gia sẽ được chứng kiến cận cảnh từng góc nhỏ của cảnh vật phong phú và gần gũi, đồng thời được trải nghiệm thiên nhiên một cách chân thực và sống động.

Ảnh: @la.fracchia

Khác với các hình thức du lịch có tổ chức khác, tour trekking đề cao sự tự do, thoải mái khám phá xung quanh. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết, địa hình cũng như sức khỏe sẽ ảnh hưởng nhiều đến lịch trình di chuyển của các trekker.

Sapa sở hữu khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, với cảnh quan núi non hùng vĩ, rừng thông xanh tươi cùng những thửa ruộng bậc thang chín vàng chờ người gặt, một đến một bức tranh đầy đầy ấn tượng. Tour trekking Sapa sẽ giúp các “phượt thủ” trải nghiệm vẻ đẹp của Sapa bằng mọi giác quan, mang đến cảm giác mới lạ và hấp dẫn.

2. Thời điểm thích hợp để đi tour trekking Sapa

Khoảng thời gian tuyệt vời nhất để trải nghiệm tour trekking Sapa là vào tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm có khí hậu dễ chịu, lạnh vừa phải và khô ráo, hơn nữa bạn sẽ còn có cơ hội được săn mây trên bầu trời xứ sở sương mù.

Ảnh: @bongbangbang

Tháng 9 cũng là mùa thu hoạch của những người nông dân Tây Bắc trên những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, hòa cùng khung cảnh núi non hùng vĩ để tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ.

3. Đi tour trekking Sapa nên chuẩn bị những gì?

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi tour trekking Sapa, bạn cần phải mang theo đầy đủ những dụng cụ cần thiết sau đây:

  • Balo dã ngoại, balo trekking cỡ lớn
  • Giày leo núi (tốt nhất hãy chọn loại chất lượng)
  • Lều cắm trại, ghim và cọc lều
  • Đồ ăn, thức uống
  • Dụng cụ y tế: băng gạc, thuốc sát trùng, thuốc hạ sốt…
  • Bật lửa, que đánh lửa

Ảnh: sưu tầm

Đối với quần áo trekking, bạn nên mặc các loại đồ mỏng nhẹ, hút ẩm mau khô để đảm bảo sự thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm áo giữ nhiệt, áo khoác gió chống nước và áo khoác chống nắng (nếu đi vào mùa hè) để đề phòng sự thay đổi của thời tiết.

4. Gợi ý lịch trình tour trekking Sapa

Buổi sáng

Chúng ta sẽ khởi hành từ thị trấn, đi bộ xuống con đường đất xuyên qua ruộng bậc thang đến một cây cầu treo nối hai con đường của làng H’mong Đen Ý Linh Hồ.

Là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào người H’mông Đen, ngôi làng được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Nếu đi vào mùa thu hoạch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, trùng trùng điệp điệp vô cùng trù phú và bình yên.

Ảnh: @nora_swezin

Buổi trưa

Dọc theo thung lũng Mường Hoa, mọi người sẽ tiếp tục khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vùng Lao Chải. Trong đó, ta không thể bỏ qua con suối Mường Hoa, ngọn nguồn của Thác Bạc hùng vĩ. Dòng suối như một con trăn uốn lượn bên những triền ruộng bậc thang, tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo mà thiên nhiên ban tặng cho vùng Lao Chải. Mọi người sẽ tranh thủ nghỉ chân, ăn trưa tại suối.

Ảnh: @laibaohien

Buổi chiều

Sau khi nghỉ chân và ăn trưa xong, chuyến đi sẽ tiếp tục bằng hành trình tới bản Tả Van. Đường mòn ở đây tương đối dễ đi, xung quanh bản còn được bao bọc bởi rừng cây xanh mát, tạo nên sự tĩnh lặng dễ chịu. Vẻ đẹp giản dị vùng thôn quê giúp bạn xõa hết lo âu chốn thành thị đông đúc, hòa mình vào nhịp sống nhẹ nhàng, mộc mạc của bản Tả Van.

Ảnh: @_nhatha17

5. Lưu ý khi đi du lịch tour trekking Sapa

  • Do là hình thức du lịch vận động, nên người tham gia cần phải chuẩn bị cho mình sức khỏe và thể trạng tốt nhất.
  • Tour trekking không phù hợp với những người có tiền sử các bệnh về huyết áp, tim, hen suyễn, động kinh,…
  • Không những vậy, hãy đảm bảo tâm lý của mình vững vàng trong suốt chuyến đi để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời khi trekking Sapa.

Trên đây là những điều cần biết về tour trekking Sapa và lịch trình tham quan cụ thể trong ngày. Đừng quên luôn theo dõi Blog DigiTicket để cập nhật thêm những thông tin thú vị về du lịch trên khắp bản đồ Việt Nam nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.