Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn An Nam Quán: Gói trọn hương vị ẩm thực miền Trung

An Nam Quán: Gói trọn hương vị ẩm thực miền Trung

Ngày đăng : 17/01/2024
An Nam Quán gây thương nhớ nhờ phong cách ẩm thực đậm đà miền Trung. Cùng Digiticket ghé thăm nhà hàng này ngay sau đây
Nội dung chính

Giữa Sài Gòn sôi động vẫn có một góc nhỏ miền Trung cổ kính, yên tĩnh với hương vị ẩm thực cổ truyền mà độc đáo. Cùng Digiticket ghé thăm An Nam Quán để trải nghiệm và làm rõ thực hư về món “gà lên mâm” gây sốt bấy lâu nay nhé!

1. Đôi nét về An Nam Quán

  • Địa chỉ:

1. Ân Nam Quán Nguyễn Bỉnh Khiêm: Số 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

2. Ân Nam Quán Tú Xương: Số 51B Tú Xương, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00
  • Giá khoảng: 80.000đ - 380.000đ

An Nam Quán là số ít địa chỉ mang lại cảm giác du lịch độc đáo. Từ không gian đến không khí và phong cách phục vụ đều gợi liên tưởng đến những quán ăn bên dòng sông Đoài Hội An. Giữa thành phố chật ních người với đủ mọi hàng quán náo nhiệt, An Nam Quán gây nhớ thương bằng sự nhẹ nhàng, hồn hậu.

an nam quán 1

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

Là quán ăn mang phong vị Trung, không gian nơi đây rất phù hợp cho những buổi họp mặt lịch sự. Thực đơn của nhà hàng xoay quanh những cái tên thân thuộc với mọi mâm cơm như gà đồi, cá lóc nướng, bánh ướt, xôi vò,... Tuy nhiên, thông qua sự biến hóa và thêm thắt bản sắc riêng, An Nam vẫn trình diện món ngon mới mẻ đến thực khách. Muốn ăn đặc sản nhưng không hề cũ, xin mời bạn đến với An Nam Quán.

an nam quán 2

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

2. Khám phá không gian mộc mạc đậm nét Hội An

Đạt được nhiều sự công nhận nhưng An Nam Quán không mở quá nhiều chi nhánh. 2 cơ sở duy nhất của An Nam có sức chứa lên tới 200 khách, đều đặt ở khu vực trung tâm và được chăm chút cẩn thận từng góc nhỏ. Một điều ấn tượng khi tới với An Nam Quán là lối kiến trúc đậm chất Hội An cổ. Từ góc bàn gốc, tới những ô cửa xanh, họa tiết caro kẻ tinh tế, không có quá nhiều chi tiết thừa nhưng vẫn đủ khiến thực khách nhớ thương. 

an nam quán 3

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

Thêm một nét trái ngược thú vị là tuy thiết kế thuần Việt, giản dị nhưng An Nam quán lại có mặt tiền khá rộng với kết cấu tòa nhà là biệt thự cũ thời Pháp. Sự pha trộn giữa tinh thần mộc mạc người miền Trung và nét phóng khoáng phương Tây làm An Nam Quán tỏa sáng giữa vô vàn điểm hẹn ẩm thực.

an nam quán 4

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

Khi tới An Nam Quán vào những ngày Sài Gòn nóng nực, bạn sẽ cảm thấy được thư giãn từ trong ra ngoài. Ngồi thư thái uống nước mát từ chén xanh, ăn đồ nóng hổi đặt trên bàn tre, lắng nghe tiếng leng keng của đồ bếp là đủ nạp lại năng lượng cho cả ngày mệt mỏi. 

an nam quán 5

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

Xem ngay: Mo Mo Paradise hương vị lẩu độc đáo

3. Thưởng thức "Gà lên mâm" tại An Nam Quán

Không khó để kể ra các món ngon tại An Nam Quán. Tại nhà hàng này có 1 đặc sản miền Trung mà ai đến lần đầu cũng nên thử đầu tiên, đó chính là món đắt khách nhất: Gà lên mâm. Gọi là gà lên mâm vì món ăn này sẽ được trình bày trong 1 chiếc khay tròn to, bên trong là đủ 4 món nóng hổi bao gồm gà nguyên con nướng (hoặc luộc tùy yêu cầu) đã chặt miếng tẩm ướp đậm đà, 1 phần xôi mỡ hành béo ngậy ăn kèm với pate, thêm lòng gà xào nghệ và gỏi gà trộn. 

an nam quán 6

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

Thực ra tất cả những “thành phần” của món ăn đều không quá khó để thực hiện. Tuy nhiên thật tài tình là gà lên mâm của An Nam Quán khi kết hợp lại vẫn rất hấp dẫn và đưa miệng. Bí quyết nấu riêng biệt, khéo léo, sự chuẩn xác về thời gian khiến thức ăn đưa lên bao giờ cũng hoàn hảo như 1 tác phẩm. 

an nam quán 7

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

Bạn có thể thử 1 miếng gà chắc thịt, giòn ngoài, trong mềm trước, chấm thêm chút muối tiêu chanh và ăn kèm gỏi chua cay kích thích vị giác. Tiếp đến là thử xôi dẻo cùng lòng xào nghệ. Cảm giác kết hợp giữa vị nếp thơm và lòng dai giòn, kèm hành tây tươi mới thật sự đưa vị. Thử mỗi thứ 1 chút, bạn sẽ ăn hết cả con gà lên mâm lúc nào không hay đấy! Một suất gà lên mâm là vừa đủ cho 4 người có sức ăn trung bình, với mức giá 381.000đ thì khá rẻ.

4. Thực đơn mới lạ, đậm đà bản sắc

Ngoài món signature nổi tiếng gần xa, các món ngon còn lại trong thực đơn cũng chưa từng gây thất vọng. Nếu bạn đã ngấy những món ăn đậm dầu mỡ thì An Nam Quán có 1 loạt lựa chọn nhẹ bụng hơn mà vẫn giàu protein cho bạn. Gân bò bóp chua, gỏi bồn bồn tôm thịt, gỏi bò An Nam, mít non trộn hến… đều là những món ăn gây “ứa nước miếng” và hấp dẫn tới miếng cuối cùng.

an nam quán 8

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

Thêm 1 vài lựa chọn để chiêu đãi bạn bè như lẩu cá thác lác, bánh ướt cuốn thịt, cá lóc nướng, chả cá om măng… có hương vị tươi mới, đậm đà nâng tầm khẩu vị của bạn. Hầu hết thực đơn An Nam Quán có mức giá trung bình từ 60.000đ - 300.000đ, được đánh giá là xứng đáng cho trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn hiếm nơi nào có được.

an nam quán 9

Ảnh: Bánh mì chảo An Nam

5. Thực khách nói gì về An Nam Quán

Cùng xem qua đánh giá của thực khách đã trải nghiệm tại An Nam Quán nhé!

an nam quán 10

Ảnh: Sưu tầm

an nam quán 11

Ảnh: Sưu tầm

an nam quán 12

Ảnh: Foody.vn

An Nam Quán nhà hàng quán Việt Quận 1 không chỉ cuốn hút nhờ thực đơn chất lượng mà còn ở cảm giác thư thái hiếm có giữa đất Sài thành. Nếu nhà hàng này đã đúng “gu” của bạn thì còn chờ gì mà không lên lịch ghé chơi cuối tuần này, và đừng quên đặt bàn qua Digiticket để nhận nhiều ưu đãi nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Bánh mì chảo An Nam

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.