Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Buôn Ma Thuột về đêm - Bức tranh rực rỡ giữa Tây Nguyên hùng vĩ

Buôn Ma Thuột về đêm - Bức tranh rực rỡ giữa Tây Nguyên hùng vĩ

Ngày đăng : 16/01/2024
Mảnh đất Tây Nguyên luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hấp dẫn của nó. Cùng Digiticket khám phá bức tranh Buôn Ma Thuột về đêm nhé!
Nội dung chính

Với những ai yêu thích không khí trong lành, dễ chịu của vùng đất Tây Nguyên thì hẳn cũng sẽ yêu những vẻ đẹp của mảnh đất Buôn Ma Thuột. Không ồn ào, chen chúc, Buôn Ma Thuột khoác lên mình nét dịu dàng đầy cuốn hút và ma mị. Cùng Digiticket khám phá bức tranh Buôn Ma Thuột về đêm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp phố núi nhé!

1. Thành phố Buôn Ma Thuột về đêm có gì khác biệt?

Thành phố Buôn Ma Thuột là cái nôi của nhiều công trình kiến trúc và những thắng cảnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đây cũng là một trong những điểm đến ở Tây Nguyên hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước. Nhắc đến Buôn Ma Thuột, người ta nghĩ tới hình ảnh một thành phố bình yên, trong lành và là "thủ phủ" cà phê của cả nước.

buon ma thuot ve dem - neechuurippu

Ảnh: @neechuurippu

Đến nghỉ dưỡng tại Buôn Ma Thuột, bạn nên ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây. Đó là thác Dray Nur – Dray Sap hùng vĩ, thác nước 7 tầng, bảo tàng Đắk Lắk, những cao nguyên đá khổng lồ,... Tại đây cũng có những khu du lịch sinh thái cùng những hoạt động đáng trải nghiệm như: cưỡi voi Buôn Đôn, khu du lich sinh thái Đồi Thông, làng cà phê Trung Nguyên,…

buon ma thuot ve dem - lisatian23

Ảnh: @lisatian23

Ban ngày là thời điểm thích hợp cho những hoạt động khám phá các địa danh du lịch. Đây cũng là lúc bạn có thể tham gia các hoạt động lễ hội cùng người dân nơi đây. Khi màn đêm buông xuống là lúc Buôn Ma Thuột khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ của những ánh đèn màu. Những hoạt động về đêm trở nên náo nhiệt khác hẳn vẻ yên bình, chậm rãi ban ngày. Đó là khi bạn có thể vi vu khám phá Buôn Ma Thuột về đêm.

buon ma thuot ve dem - thuyvu84

Ảnh: @thuyvu84

2. Các địa điểm ngắm thành phố về đêm

Thành phố Buôn Ma Thuột về đêm mang vẻ đẹp hấp dẫn khiến bất kỳ ai cũng muốn khám phá. Dạo bước trên những con phố rực rỡ ánh đèn ở trung tâm thành phố, cảm nhận hương thơm của những ly cafe phảng phất trong từng cơn gió,… là những cảm giác rất tuyệt vời mà bạn nên thử. Khám phá thành phố về đêm tại Buôn Ma Thuột, bạn đừng bỏ lỡ 2 địa điểm là niềm tự hào của người dân Buôn Ma Thuột: Ngã 6 Buôn Ma Thuột và Nhà thờ chính toà Buôn Ma Thuột.

Ngã sáu Buôn Ma Thuột về đêm

Ngã Sáu Buôn Ma Thuột luôn là điểm đến thu hút du khách khi ghé tới thành phố này. Nơi đây hấp dẫn bởi khung cảnh tươi đẹp cùng những người dân hiền hậu mến khách. Chợ đêm ngã sáu nằm giữa lòng thành phố. Tại Buôn Ma Thuột, người Kinh và người Ê Đê bản địa sinh sống tại 2 khu khác nhau. Ngã sáu là giao lộ của những con đường đi lại giữa 2 khu vực này.

buon ma thuot ve dem - juji.beo

Ảnh: @juji.beo

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc chợ đêm trở nên nhộn nhịp và tràn đầy sức sống. Không chỉ thu hút bởi sự đa dạng và giá cả hợp lý của hàng hóa, chợ đêm còn là nơi để tụ tập bạn bè thưởng thức ẩm thực… Tại đây nổi tiếng với các món ăn đêm ngon và đậm chất Tây Nguyên như: bún riêu, bún giò, xôi gà, bánh xèo, canh cá dằm,…

buon ma thuot ve dem

Ảnh: Sưu tầm

Dù tại thành phố có không ít hàng quán sang trọng nhưng người ta thích ra chợ đêm ngã 6 khi đêm về. Có lẽ bởi sức hấp dẫn của không khí khu chợ khi về đêm mang hơi thở Buôn Mê khiến họ say đắm. Nếu ghé chợ đêm, bạn nên gọi thêm ly sữa bắp hoặc sữa đậu nành. Thưởng thức những ly sữa nóng trong tiết trời se se chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi Buôn Ma Thuột về đêm đó.

Nhà thờ chính tòa Buôn Ma Thuột về đêm

Nhà thờ chính tòa được thiết kế kết hợp giữa kiến trúc Gothic phương Tây cổ điển và kiến trúc nhà dài của người Ê Đê. Do đó đây là địa điểm mang dáng dấp và những đặc sắc của dân tộc.

Nhà thờ có chiều dài 45m, rộng 12m, nằm trên diện tích 828m vuông. Không gian có thể chứa tới 1.200 chỗ ngồi. Nhà thờ có mái vòm cao với điểm nhấn là tháp chuông cao chót vót. Đặc biệt, cột, khung kèo nhà thờ được làm hoàn toàn bằng gỗ. 

buon ma thuot ve dem - Thanh Duong Viet Nam

Ảnh: Thánh Đường Việt Nam

Nhà thờ chính tòa nằm ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Do đó, du khách rất thuận tiện để đến tham quan nhà thờ nổi tiếng nhất Buôn Ma Thuột. Dù ban ngày hay về đêm, nhà thờ chính tòa vẫn mang những nét đẹp rất riêng. Đặc biệt, vào buổi tối, nhà thờ trở nên huyền ảo và ấn tượng hơn bởi những ánh đèn lung linh được thắp sáng.

buon ma thuot ve dem - aloha.nguyen

Ảnh: @aloha.nguyen

3. Thưởng thức cafe tại Buôn Ma Thuột

Là thủ phủ cà phê của cả nước, nếu đến Buôn Ma Thuột mà bạn không thưởng thức cà phê tại đây thì quả là uổng phí. Tại thành phố Buôn Ma Thuột, số lượng hàng quán cà phê nhiều vô số kể.

Ở bất kỳ con đường lớn nhỏ nào, các quán cà phê đều nằm san sát nhau khiến bạn có thể choáng ngợp đó. Việc mời đi uống cà phê tại Buôn Ma Thuột như một nét văn hóa, một phong cách sống.

buon ma thuot ve dem - le.laca.phe

Ảnh: @le.laca.phe

Trong nền nhiệt hạ thấp khi Buôn Ma Thuột về đêm, được ngồi hàn huyên với bạn bè bên ly cà phê đặc quánh, ấm nóng giữa không gian đậm chất núi rừng Tây Nguyên còn gì tuyệt hơn. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên khi bạn ghé thăm mảnh đất này.

4. Những địa điểm ăn uống tại Buôn Ma Thuột về đêm

Ẩm thực luôn mang trong mình những nét đặc sắc về văn hóa vùng miền. Chuyến du lịch tới Buôn Ma Thuột của bạn sẽ thiếu trọn vẹn nếu không thưởng thức những món ăn hấp dẫn nơi đây. Sau một ngày dài khám phá những địa danh du lịch, bạn có thể ghé tới những địa điểm ăn tối sau đây để trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Buôn Mê:

Bánh bột lọc cô Quý

  • Địa chỉ: 09 Ama Jhao, Tân Lập, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Giá tham khảo: 10.000 - 20.000đ

Nếu tới thăm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn đừng quên ghé quán bánh của cô Quý nhé! Bánh tại đây được đánh giá ăn ngon đúng hương vị Huế. Quán có 3 loại bánh: bèo, nậm, lọc. Bánh bèo đựng trong chiếc chén nhỏ xinh, phục vụ trong cái mâm khoảng 10 chén. Bánh nậm và bánh bột lọc được gói trong lá nên thơm lắm nhé!

buon ma thuot ve dem - tuduongkieuchinh__

Ảnh: @tuduongkieuchinh__

Xiên mẹt 5k

  • Địa chỉ: 87 Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột
  • Giá tham khảo: 5.000 - 15.000đ/xiên

Quán xiên mẹt 5k là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách tham quan Buôn Ma Thuột về đêm. Dù chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng đây là địa điểm được rất nhiều thực khách yêu thích. Thực đơn tại quán phong phú với các món như: chân gà, thịt nướng, lòng non, cá viên, tôm viên, xúc xích,.. Nguyên liệu được tẩm ướp bắt miệng mà giá cũng rất phải chăng nhé!

buon ma thuot ve dem - Xien Met 5k

Ảnh: Xiên Mẹt 5k

Bánh ướt thịt nướng Trần Nhật Duật

  • Địa chỉ: 45 Trần Nhật Duật, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Giá tham khảo: 1.000 - 25.000đ

Quán có diện tích khá rộng và nằm ở mặt tiền nên bạn rất dễ dàng tìm kiếm. Quán bánh ướt thịt nướng này nổi tiếng vì vừa ngon, vừa độc đáo khi bán lẻ bánh ướt theo từng miếng/đĩa. Chỉ 1.000đ/1 miếng bánh ướt để bạn ăn kèm với thịt nướng, xoài, dưa chua. Quán luôn đông khách nên có thể khi tới bạn sẽ phải chờ để được phục vụ đó. Đây là địa chỉ rất đáng để thử trong chuyến đi tới Buôn Mê của bạn.

buon ma thuot ve dem - Dang Hong Nguyen

Ảnh: Đặng Hồng Nguyên

Quán 09 Lê Lai

  • Địa chỉ: 09 Lê Lai, Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Giá tham khảo: 35.000 - 220.000đ

Quán 09 Lê Lai nổi tiếng với những món ăn về gà, đặc biệt món "lẩu gà lá giang" là món best seller tại quán. Thực đơn tại quán cũng vô cùng phong phú để phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách. Không gian quán khá rộng nên thích hợp để tổ chức tiệc.

Nước lẩu trong món lẩu gà lá giang có vị chua chua của lá giang cùng hương thơm của các loại gia vị, ăn rất vừa miệng. Món gà nướng rất vừa ăn, thịt gà dai và thơm, bạn nên thử nhé!

buon ma thuot ve dem - Lau Ga La Giang

Ảnh: Lẩu Gà Lá Giang

Bánh canh cá Dằm Hương

  • Địa chỉ: 63 Hai Bà Trưng, Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Giá tham khảo: 15.000 - 25.000đ

Quán bánh canh cá Dằm này khá nổi tiếng nằm ngay vị trí trung tâm rất thuận lợi. Quán rộng rãi và phục vụ nhanh, tới là có ăn ngay. Tô bún mới đầu bưng ra nhìn bình thường không hấp dẫn nhưng khi trộn chung với chả cá và hành tây thì ăn "bá cháy" luôn! Sợi bánh canh nhỏ như sợi bún nhưng ăn vẫn giữ được độ dai ngon. Mau note lại để có dịp ghé thử liền nhé!

buon ma thuot ve dem - Ngoc Thuy Le

Ảnh: Ngọc Thúy Lê

Quán Ốc nóng Cô Phương

Quán ốc cô Phương là một trong những quán ốc nổi tiếng và lâu đời của Buôn Ma Thuột. Tại đây phục vụ 2 loại ốc là ốc bươu và ốc gạo. Ốc tại quán được chế biến thành nhiều món đa dạng như: luộc, hấp, xào me,...

Ốc nóng, nhưng vừa chín, nước ốc có chanh xả thơm và ngọt, ăn kèm với chén mắm gừng thơm lựng. Khách đến ăn sẽ được phục vụ thêm chén nước ốc xào, vừa ăn ốc vừa húp một muỗng nước ốc nóng thì quả là tuyệt vời trong tiết trời se lạnh khi Buôn Ma Thuột về đêm. Ngoài ra quán còn có trứng vịt lộn, cóc xoài để bạn lựa chọn.

buon ma thuot ve dem - Daklak - Food and Travel

Ảnh: Daklak - Food and Travel

5. Tham gia lửa trại cồng chiêng Tây Nguyên

Cồng chiêng từ xa xưa đã là vật dụng gắn bó mật thiết với đời sống của người dân Tây Nguyên. Người dân Tây Nguyên có quyền tự hào khi nền văn hóa Cồng chiêng của họ đã được UNESCO công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể.

Múa cồng chiêng là một hoạt động văn hóa của người đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên. Người dân nơi đây coi tiếng cồng chiêng là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người. Tiếng cồng chiêng kết hợp với những vũ điệu nhảy múa là lời khẩn cầu tới các bậc thần linh.

buon ma thuot ve dem - buonmathuot.coffeefestival

Ảnh: @buonmathuot.coffeefestival

Hoạt động lửa trại cồng chiêng Tây Nguyên thường xuất hiện trong các sự kiện lễ hội lớn của người dân tộc Tây Nguyên như: Lễ hội đua voi (tháng 3), lễ hội mừng lúa mới (cuối tháng 11), lễ bỏ mả (tháng 9 – tháng 10 âm lịch)… Những vũ điệu trong ánh lửa bập bùng hòa cùng giai điệu của cồng chiêng là hình ảnh đặc sắc mà bất cứ du khách nào khi tới vùng đất Tây Nguyên đều bị lôi cuốn.

Trên đây Digiticket đã cho bạn thấy vẻ đẹp của bức tranh Buôn Ma Thuột về đêm. Nếu có cơ hội tới khám phá mảnh đất này, bạn đừng quên trải nghiệm những hoạt động thú vị đó nhé!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.