Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Đồ uống Hà Nội Đến cà phê Giảng Hà Nội thưởng thức cafe trứng thơm ngon nức tiếng

Đến cà phê Giảng Hà Nội thưởng thức cafe trứng thơm ngon nức tiếng

Ngày đăng : 16/01/2024
Nhắc đến cà phê trứng là phải nhắc tới cà phê Giảng Hà Nội đầu tiên. Cùng Digiticket ghé thăm nơi đây và lý giải sức hút của quán nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến cà phê trứng là phải nhắc tới cà phê Giảng đầu tiên. Không phải tự nhiên mà thương hiệu này có mặt trên BBC cùng các “gương mặt sừng sỏ” khác, cũng không phải vô duyên vô cớ được phục vụ toàn bộ cafe cho Hội nghị thượng đỉnh. Cùng Digiticket ghé thăm cà phê Giảng Hà Nội và lý giải sự nổi tiếng bất chấp năm tháng này nhé!

Đôi nét về cà phê Giảng Hà Nội

  • Địa chỉ: 

CS1: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm

CS2: 109 Yên Phụ, Quận Ba Đình

  • Khoảng giá: 25.000đ đến 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 07h00 đến 23h30

Câu chuyện về cà phê Giảng không mới, nhưng lần nào nhắc lại cũng khiến người ta trầm trồ. Xuất hiện hơn 70 năm, cà phê Giảng đã phục vụ cho biết bao thế hệ người Hà Nội. Con đường đầy hoài niệm của cà phê Giảng không tốn 1 đồng tiền quảng cáo nào, nhưng quán cứ thế nổi đình nổi đám nhờ khách hàng gần xa.

ca-phe-giang-ha-noi-1

Ảnh: @my.tummysong

Người sáng lập ra cà phê Giảng là cụ Giảng - từng làm pha chế cho khách sạn 5 sao Metropole Hà Nội. Thời đó, sữa là thứ nguyên liệu đắt đỏ nên cụ đã nghĩ ra cách thay sữa bằng váng trứng, tạo nên 1 tách cafe thơm ngon không thua kém gì capuchino của người Tây.

Và sự thật đã chứng minh công thức đó hoàn toàn đúng. Sự béo ngậy và rẻ bất ngờ của tách cafe trứng đã thu hút đông đảo người thưởng thức. Đến nỗi đủ để cụ Giảng nghỉ việc tại khách sạn, xây dựng thương hiệu riêng.

ca-phe-giang-ha-noi-2

Ảnh: @zoeyzoeyc

Qua bao thăng trầm, hiện nay cà phê Giảng Hà Nội đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Không có các cửa hàng sang nhượng, thương hiệu chỉ có đúng 2 cơ sở do 2 người con trai đảm nhiệm. Trong đó cơ sở Nguyễn Hữu Huân là cửa hàng chính đã kinh doanh hơn nửa thế kỷ.

Cà phê Giảng vẫn là 1 căn nhà cổ Hà Nội trong con ngõ hẹp. Trước đây bạn sẽ phải căng mắt tìm địa chỉ số 39 để uống được tách cafe trứng chuẩn vị, nhưng giờ thì dễ dàng hơn. Bạn sẽ thấy biển hiệu “Giảng cà phê since 1946” ngay đầu ngõ, chếch sang bên cạnh là chỗ gửi xe thuận tiện.

ca-phe-giang-ha-noi-3

Ảnh: @querobin_inna

Cà phê Giảng Hà Nội có gì khiến bạn đắm say?

Những điểm cuốn hút của cà phê Giảng không khác gì “một chất gây nghiện”. Cùng Digiticket tìm hiểu xem quán cà phê này có gì thú vị nhé!

Không gian đặc biệt

Không gian của Giảng có thể miêu tả bằng cụm từ - “sự bình thường đặc biệt”. Bởi cái “lạc hậu”, cũ kỹ của quán so với những cửa hiệu hiện đại, bóng bẩy thì không bằng. Vậy mà quán vẫn hút khách ầm ầm, chẳng phải là điều quá đặc biệt hay sao?

ca-phe-giang-ha-noi-4

Ảnh: @ntbic

Đi qua ngách ước chừng 5 bước chân, bạn sẽ thấy xuất hiện khoảng sân nhỏ, nghe thấy tiếng nói chuyện ồn ào và tiếng đánh trứng đều như vắt chanh. Tầng 1 là sân và quầy pha chế, thêm vài chiếc bàn nhỏ ngồi ngay gần lối tính tiền. Căn gác 2 thì rộng hơn, gồm 2 gian rộng 2 bên cầu thang, có cả không gian trong nhà và ngoài trời.

ca-phe-giang-ha-noi-5

Ảnh: @vanvufromvietnam

Giảng bình thường và thân thuộc đến nỗi bạn sẽ có cảm giác như được trở về nhà vậy. Bàn ghế tại quán đã có tuổi đời khá lớn. Những bộ ghế gỗ giờ hiếm thấy ở gia đình nào, mặt bàn thêm lớp kính đã xước, ố màu. Thêm vài chiếc bàn gỗ thấp, cùng ghế đẩu, ghế nhựa đủ kiểu. Khách tới cứ “điền vào chỗ trống” và tìm 1 chiếc ghế thoải mái để uống cafe thôi. 

ca-phe-giang-ha-noi-6

Ảnh: @naiwoon

Nếu để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy những bức ảnh gia đình cụ Giảng treo đầy tầng 1, đôi khi sẽ bắt gặp vài bức hoành, bức tranh cổ truyền xưa cũ. Tầng 2 có nhiều cây xanh hơn để dọc hành lang. Vào những ngày nắng đẹp, ánh nắng xuyên từ mái xuống những tán cây, đổ dài trên mặt bàn gỗ, tạo nên nét tình rất riêng.

Không khí thưởng thức cafe 

Có 1 điều kỳ lạ là dù bàn ghế lỡ cỡ, chắp vá thì cũng chẳng thấy khách nào phàn nàn. Họ đều thong thả uống nước, đôi khi còn thích thú với sự thân thuộc cổ xưa tại Giảng. Vào cuối tuần, Giảng đón vô số khách thập phương.

Từ những vị khách miền trung, miền nam, đến những vị khách nói nhiều thứ tiếng ngoại ngữ. Có khách đi theo đoàn, đi cùng bạn bè, gia đình, hoặc chỉ xách balo đi 1 mình. Điểm chung của họ đều là sẽ thử 1 tách cafe trứng đầu tiên.

ca-phe-giang-ha-noi-7

Ảnh: @gianglinhhh

Khách đông, nhiều khi chỗ ngồi còn không có, nhưng ít có ai nóng nảy và bực bội. Những câu chuyện rôm rả và tiếng cười vang lên không ngớt, hòa chung tiếng pha cafe, đánh trứng cực nhộn nhịp. Giảng những ngày cuối tuần tươi mới, tất bật, ồn ào như 1 địa điểm du lịch đích thực vậy.

ca-phe-giang-ha-noi-8

Ảnh: @v_is_for_voyage

Vào ngày trong tuần, nhất là buổi sáng, Giảng lại có dáng vẻ rất khác. Những khách hàng tới đây tầm này chủ yếu là khách quen, các bác trung tuổi, lớn tuổi hay 1 số bạn trẻ giữ thói quen cafe buổi sáng.

Không khí cũng trầm lắng hơn, mọi người đọc báo, xem tin tức, uống cafe và tâm sự, bàn luận, đôi khi còn đánh cờ. Giảng lại quay về với không khí nhiều năm về trước - 1 mái ấm đích thực giữa lòng thủ đô.

Hương vị cà phê trứng khó quên 

Đây là hương vị cà phê trứng đầu tiên, nguyên bản, độc nhất, với công thức gia truyền không tìm thấy ở đâu. Một tách cà phê bình dân với nguyên liệu là trứng và cà phê, tưởng đơn giản nhưng lại cực kỳ khó làm ngon. Cà phê tại Giảng không bị tanh mùi trứng bao giờ, ngậy và thơm, ngọt vừa đủ. 

ca-phe-giang-ha-noi-9

Ảnh: @lanhuongdoan

Cafe trứng nóng định lượng khá ít, để trong 1 bát nước nóng giữ nhiệt. Màu trứng vàng ươm quyện với màu cafe đẹp mắt, thử 1 thìa nhỏ là đủ say mê. Cà phê trứng dành cho cả những người không uống được cafe, bởi vị đắng nhưng không đậm, ngọt và thơm rất dễ uống. 

ca-phe-giang-ha-noi-10

Ảnh: @sweetlemoncake.hn

Cafe trứng đá xuất hiện sau đó, khi khách hàng thắc mắc sao không có món cafe trứng lạnh cho ngày nóng nực. Món này thì không ngậy bằng, trứng và cafe được đánh đều và loãng hơn. Các bạn trẻ tuổi đặc biệt thích nhâm nhi cafe trứng đá vào mùa hè, ngồi tám chuyện và khuấy cốc trứng đá mát lạnh có thể nói là thú vui của giới trẻ Hà thành đấy.

ca-phe-giang-ha-noi-11

Ảnh: @qfood1810

Review về giá và chất lượng phục vụ của cà phê Giảng 

Ngoài cà phê trứng, Giảng cũng có một menu chỉn chu và phong phú với nhiều thức uống từ trứng. Điểm sơ qua thì có cacao trứng, bia trứng, rum trứng, matcha trứng, đậu xanh trứng… với mức giá từ 30.000đ.

Đây là 1 mức giá phù hợp với danh tiếng và chất lượng của cà phê Giảng Hà Nội. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi hạt hướng dương, các loại thức uống giải nhiệt mùa hè như mơ đá, cam, chanh,... nếu không thích trứng.

ca-phe-giang-ha-noi-12

Ảnh: @khoikevin

Các công thức đồ uống trứng tại đây đều được bác Hòa - con trai cụ Giảng nghiên cứu kỹ lưỡng, thử nghiệm tới lui mới dám đưa vào kinh doanh. Công việc pha chế hoàn toàn do bác và gia đình trực tiếp làm chứ không giao cho nhân viên. Một phần để giữ bí quyết, 1 phần đảm bảo chất lượng của đồ uống đến tay khách hàng.

ca-phe-giang-ha-noi-13

Ảnh: @little_runa

Bên cạnh chất lượng và hương vị cà phê, thì Giảng còn thu hút khách hàng bởi sự tận tâm chu đáo trong phong cách phục vụ. Ngoài gia đình chủ quán, nhân viên tại đây chủ yếu là các bạn trẻ nhanh nhẹn và nhiệt huyết.

Vào ngày đông khách, bạn sẽ luôn thấy nhân viên tất bật chạy ngược xuôi, bưng đồ, sắp xếp chỗ ngồi cho khách nhanh nhất có thể. Do đó, dù quán luôn chật kín người thì bạn cũng không mất nhiều thời gian chờ đợi đâu.

ca-phe-giang-ha-noi-14

Ảnh: @anhbeo2k1

Chủ quán có cách đối xử với khách đặc biệt làm ai cũng có hảo cảm. Bác luôn tiếp chuyện với khách vui vẻ và thân thiện như nói chuyện với người trong nhà. Cung cách phục vụ “5 sao” theo tiêu chuẩn người Hà Nội sẽ không bao giờ cũ và chắc chắn luôn trọn vẹn 10 điểm trong lòng khách hàng. 

Cà phê Giảng Hà Nội không chỉ là nơi phục vụ cà phê trứng ngon bậc nhất, mà còn là nơi lưu giữ 1 Hà Nội giản dị và đẹp đẽ giữa guồng quay bận rộn, hối hả. Nên nếu chưa tới Giảng hoặc đã lâu không ghé chơi thì bạn hãy chọn 1 ngày đẹp trời để xách xe đi ngay thôi!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @cafegiang

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.