Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Check in các địa điểm du lịch Thanh Hóa làm du khách say đắm

Check in các địa điểm du lịch Thanh Hóa làm du khách say đắm

Ngày đăng : 17/01/2024
Check in các địa điểm du lịch Thanh Hóa đẹp và hấp dẫn nhất hiện nay. Bật mí các địa điểm vui chơi ở Thanh Hoá cực HOT
Nội dung chính

Cùng Digiticket điểm qua các địa điểm du lịch Thanh Hóa hấp dẫn nhất tại khu vực này nha!

1. Thác Voi

  • Địa chỉ: xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa

Thác Voi Thanh Hoá có diện tích 1466m2, bao gồm khu vực thác nước, suối và rừng tái sinh. Điểm tạo nên sự khác biệt giữa thác Voi và các thác khác chính là đầu nguồn. Thác Voi là nơi hội tụ của các dòng nước từ những cánh rừng cách hàng chục km đổ về đây.

dia diem du lich thanh hoa 1

Ảnh: @jesshatchard

Đến với Thác Voi bản sẽ được tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách tối đa. Từng tảng đá ẩn mình dưới làn nước xanh, đến những chiếc lá khẽ đón ánh nắng vàng ươm. Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí của du khách đến đây.

thac voi

Ảnh: @duongduong_g

2. Bãi biển Sầm Sơn

  • Địa chỉ: thị xã Sầm Sơn, thành phố Thanh Hóa

Nhắc đến Thanh Hóa mà không nhắc đến Sầm Sơn thì quả là thiếu sót. Đây là bãi biển có thể coi là điển hình của địa điểm vui chơi khi vào hè. Đi du lịch Sầm Sơn, ngoài việc hòa mình trong làn nước trong, bạn còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chính người dân chài nơi đây chế biến ngay tại chỗ.

dia diem du lich thanh hoa 3

Ảnh: @cheeboong

Với bờ cát vàng trải dài gần 6km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, biển Sầm Sơn từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch Thanh Hóa mà bạn cực kỳ nên đến trong chuyến đi đến vùng đất này.

3. Bãi biển Hải Tiến

  • Địa chỉ: huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển trong danh sách các địa điểm du lịch tại Thanh Hóa mà không có quá nhiều người, thì biển Hải Tiến chính là nơi mà bạn cần đến. Đây là một trong những bãi biển có thể gọi là hoang sơ bậc nhất xứ Thanh. Bởi vậy mà cảnh quan nơi đây cũng tạo cho du khách một cảm giác nên thơ, trữ tình.

dia diem du lich thanh hoa

Ảnh: @dothuydung969

Bãi biển Hải Tiến cách trung tâm thành phố chỉ 17km và có tuyến đường giao thông cực kỳ thuận lợi. Bên cạnh nét hoang sơ của bãi cát trắng trải dài với những rặng phi lao bát ngát. Biển Hải Tiến hiện giờ cũng đã xuất hiện những khu nghỉ dưỡng hiện đại phục vụ tối đa nhu cầu của du khách đến vùng biển này.

4. Thành nhà Hồ

  • Địa chỉ: Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc, Thanh Hoá

Thành nhà Hồ hay còn là thành Tây Đô, là kinh đô nước Đại Ngu, nằm ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, xây dựng bởi Hồ Quý Ly vào năm 1397. Đây là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi tại Việt Nam. Nó không chỉ là điểm du lịch mà còn là biểu tượng lịch sử tiêu biểu được CNN đưa vào danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới.

thanh nha ho

Ảnh: @zuripham1010

5. Suối cá thần Cẩm Thủy

  • Địa chỉ: bản Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa

Suối cá thần Cẩm Thủy còn có tên gọi khác là suối Ngọc, nằm ở huyện Cẩm Thủy, cách trung tâm thành phố hơn 80km. Theo niềm tin của người dân trong vùng, đây là dòng suối với giống cá cực kỳ linh thiêng. Bởi vậy mà bao đời nay, dòng suối này luôn được người dân gìn giữ và chăm sóc để thờ phụng cầu mong bình an no ấm cho cuộc sống bà con trong vùng.

suoi ca than cam thuy

Ảnh: @lynhnga96

Đàn cá ở suối cá thần Cẩm Thủy có hàng nghìn con lớn, nhỏ. Mỗi con cá có thể nặng từ 2kg đến 8kg, có cá chúa nặng tới 30kg. Đến với địa điểm du lịch tại Thanh Hóa này, bạn có thể dễ dàng có hàng nghìn bức ảnh 'sống ảo' với những chú cá đang bơi lội dưới làn nước trong vắt kia.

6. Cầu Hàm Rồng

  • Địa chỉ: cầu Hàm Rồng, thị trấn Tào Xuyên, Hoằng Hoá, Thanh Hoá

Một điểm du lịch Thanh Hóa mà nhất định bạn nên đến checkin chính là cầu Hàm Rồng. Đây là cây cầu có vị trí giao thông cực kỳ quan trọng - là cầu đường sắt duy nhất qua sông Mã. Cầu Hàm Rồng được Pháp khởi công xây dựng vào năm 1904. Sau nhiều lần bị phá đi xây lại, hiện nay cây cầu này trở thành một trong những địa điểm checkin được du khách trong và ngoài nước rất ưa chuộng.

cau ham rong

Ảnh: @cong.long.pham

7. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

  • Địa chỉ: Bá Thước, Thanh Hoá

Pù Luông nằm ở địa bàn huyện Bá Thước tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố khoảng 130km về phía Tây Bắc. Pù Luông Thanh Hoá là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những du khách muốn hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng.

dia diem du lich thanh hoa

Ảnh: sưu tầm

Không chỉ là chốn nghỉ chân cho du khách khỏi sự ồn ào nơi đô thị, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông còn là địa điểm du lịch Thanh Hóa mà du khách có thể thỏa sức 'sống ảo'. Đến Pù Luông là đến với những bản làng được bao quanh bởi ruộng bậc thang. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình hòa hợp với phong cảnh núi rừng tuyệt vời nơi đây và bỏ túi hàng trăm kiểu ảnh sống ảo đúng không nào.

pu luong

Ảnh: @swatchesbylyn

8. Vườn quốc gia Bến En

  • Địa chỉ: huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa

Nằm giữa địa phận hai huyện Như Thanh và Như Xuân, vườn quốc gia Bến En là khu sinh thái có vô vàn loài vật quý hiếm vẫn còn được lưu giữ. Đây cũng là địa điểm bạn có thể thưởng thức không gian yên tĩnh bên mặt hồ. Cùng gia đình cắm trại, chèo thuyền, bắt cua,.. chắc chắn sẽ là những trải nghiệm cực kỳ thú vị tại địa điểm du lịch Thanh Hóa này.

dia diem du lich thanh hoa

Ảnh: sưu tầm

9. Động Vĩnh An

  • Địa chỉ: xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Động Vĩnh An thuộc xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Được mệnh danh là 'Phong Nha Kẻ Bàng' thu nhỏ tại Thanh Hóa, đây là một điểm du lịch khá mới lạ với du khách. Muốn vào động, khách sẽ phải kết hợp việc đi thuyền cũng như trèo thang nên hoạt động du lịch tại đây vẫn chưa được địa phương khai thác nhiều. Nếu bạn ưa khám phá thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

dong vinh an thanh hoa

Ảnh: sưu tầm

10. Thác Mây

  • Địa chỉ: xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa

Một ngôi thác với cái tên đã đủ thấy độ thơ mộng tuyệt vời tại đây - thác Mây. Thác có 9 bậc kéo dài hàng trăm mét đổ từ đỉnh núi Thạch Lâm xuống. Theo truyền thuyết tại đây, nếu cặp đôi nào cùng nhau leo đủ 9 tầng thác Mây sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi. Bởi vậy mà nơi đây trở thành một địa điểm du lịch Thanh Hóa cực kỳ yêu thích của các cặp đôi.

thac may

Ảnh: @about.ling_

11. Nông Trại Học Đường Golden Cow

  • Địa chỉ: Lương Sơn, Thường Xuân, Thanh Hoá

Thanh Hóa cũng không hề thiếu các địa điểm du lịch tuyệt vời dành riêng cho các bé. Điển hình như nông trại học đường Golden Cow Thanh Hóa. Đây là nơi thường được các gia đình lựa chọn để cho các bé tới vui chơi và checkin. Bên cạnh đó còn có những hoạt động teambuilding, lễ hội, nhảy sạp,... cực kỳ thú vị cho cả gia đình thỏa sức nô đùa.

dia diem du lich thanh hoa

Ảnh: @dll.peach_0306

Nằm tại xã Lương Sơn, Thường Xuân, Thanh Hoá, Golden Cow cũng là điểm đến ưa thích của các bạn trẻ. Khắp nơi trong khuôn viên là những chiếc xích đu, cối xay gió,... đều là những điểm chụp ảnh lung linh khi lên hình. Nói không ngoa thì cứ đến Golden Cow giơ máy lên là có vô vàn tấm ảnh để đời.

12. Bãi Đông

  • Địa chỉ: bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa

Nhắc đến các địa điểm du lịch Thanh Hóa thì chắc chắn không thể thiếu Bãi Đông. Đây là một cái tên tuy mới nổi nhưng lại chiếm được sự chú ý của đông đảo du khách bởi vẻ hoang sơ của nó. Bãi Đông là bãi biển dài đến 11km nằm trong khuôn viên khu sinh thái Nghi Son Eco Island. Vì chưa bị khai thác quá nhiều nên cảnh quan nơi đây mang đầy nét thơ mộng vốn có.

bai dong thanh hoa

Ảnh: @jlinne_31

Vì chưa được biết đến nhiều nên bãi biển Đông còn khá vắng người. Đây sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho những du khách yêu thích sự yên tĩnh. Bạn có thể vui đùa chạy nhảy trên bãi cát trải dài, hay nằm thư giãn bên bãi biển nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

dia diem du lich thanh hoa

Ảnh: @leelu.1601

Với danh sách các địa điểm du lịch Thanh Hóa trên đây, chắc hẳn bạn đã lựa chọn cho mình được những chốn dừng chân ưng ý nhất rồi đúng không nào. Xách balo lên và đi checkin ngay và luôn thôi. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digiticket nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.