Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Khu du lịch Pù Luông Thanh Hoá - điểm đến đắt khách xứ Thanh

Khu du lịch Pù Luông Thanh Hoá - điểm đến đắt khách xứ Thanh

Ngày đăng : 17/01/2024
Khu du lịch Pù Luông - một cái tên mới nổi lên nhưng lại vô cùng thu hút sự chú ý của du khách. TOP điểm du lịch Pù Luông đẹp nhất không thể bỏ lỡ
Nội dung chính

Khu du lịch Pù Luông - một cái tên mới nổi lên nhưng lại vô cùng thu hút sự chú ý của du khách khi đến với xứ Thanh . Cùng Digiticket khám phá điểm du lịch Pù Luông có gì thú vị trong nội dung bài viết dưới đây!

1. Khu du lịch Pù Luông ở đâu?

  • Địa chỉ: huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

Pù Luông trong tiếng Thái có nghĩa là đỉnh núi cao nhất. Đúng với cái tên, đỉnh Pù Luông cao tới 1700m. Xung quanh đó là vô vàn các điểm du lịch Thanh Hoá nổi tiếng như: bản Kho Mường, hang Kho Mường, bản Đôn,...

du lich pu luong

Ảnh: sưu tầm

Khu du lịch sinh thái Pù Luông thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hóa. Địa điểm này cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía Tây Bắc. Với những thửa ruộng bậc thang hút mắt, những khu rừng nguyên sinh đậm nét hoang sơ. Pù Luông đang dần trở thành điểm đến cực kỳ được ưa chuộng bởi nét mộc mạc giản dị vốn có.

2. Cách di chuyển đến khu du lịch Pù Luông

Khu du lịch Pù Luông đang dần được khai thác trở thành một điểm du lịch đắt khách bậc nhất xứ Thanh. Bởi lẽ vậy mà bạn có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện để di chuyển tới địa điểm này. Từ xe máy, ô tô, đến các phương tiện công cộng, bạn đều có thể dễ dàng lên lịch.

ban do pu luong

Ảnh: sưu tầm

du lich pu luong

Ảnh: @quynh.tem

Nếu bạn là người ưa thích khám phá thì đừng bỏ qua cơ hội 'phượt' Pù Luông bằng xe máy nhé. Cung đường đến Pù Luông có rất nhiều cảnh đẹp nhưng cũng có khá nhiều dốc cao nên hãy sắm ngay một 'tài xế' thật xịn để chuyến đi thuận lợi và an toàn. Bên cạnh đó, sử dụng xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn trong toàn bộ chuyến đi.

3. Đi du lịch Pù Luông vào thời điểm nào?

Pù Luông được du khách biết đến nhiều nhất với những thửa ruộng bậc thang trải dài vô tận. Bởi vậy, lượng du khách đổ về Pù Luông cũng phụ thuộc khá nhiều vào những thửa ruộng đó.

khu du lich pu luong

Ảnh: @howmanycountry

Thời điểm tháng 5, 6 hàng năm là khi những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình một màu xanh mướt. Thời gian này mặc dù là mùa hè nhưng không khí ở vùng đất này lại cực kỳ dễ chịu. Bởi đặc điểm khu du lịch Pù Luông thuộc vùng núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới và ít dân cư sinh sống. Đó là một thế mạnh của một điểm du lịch mới nổi như Pù Luông.

du lich pu luong

Ảnh: @xiuxiuiu

Nếu bạn yêu thích màu vàng của lúa chín, thì đừng quên sắp xếp đến Pù Luông ngay vào tháng 9, 10 sắp tới nhé! Đó là thời điểm lúa đang vào vụ chín vàng đẹp nhất tại khu du lịch Pù Luông. Đây cũng là thời điểm mà khách du lịch đổ xô về đây rất nhiều. Đừng quên đặt phòng trước nếu bạn muốn có những view ngắm núi rừng thật xịn sò nha.

4. Các địa điểm du lịch Pù Luông Thanh Hoá

Pù Luông có gì đẹp? Khám phá ngay TOP các địa điểm vui chơi ở Pù Luông đẹp và hấp dẫn nhất:

Bản Kho Mường

Kho Mường là một trong những bản vùng cao, khó khăn nhất tại huyện Bá Thước. Nhưng đây cũng là bản làng được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh tự nhiên rất đỗi nên thơ và tiềm năng lớn về phát triển văn hóa du lịch cộng đồng.

ban kho muong

Ảnh: @monadixa

Đến với Kho Mường, bạn không chỉ có những shoot hình thật đẹp, mà còn được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc nơi đây. Hòa mình vào cuộc sống dân dã, thưởng thức những món ăn truyền thống đậm đà hương vị. Đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ với du khách.

Hang Dơi Kho Mường

hang doi

Ảnh: Le Minh Ty

Hang Kho Mường là một trong số hang động có vẻ đẹp hấp dẫn nhất trong quần thể các hàng động trong khu du lịch Pù Luông. Hang động gồm nhiều khối nhũ đá vôi được hình thành từ hàng triệu năm trước. Đây cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều loài dơi.

hang kho muong

Ảnh: @orihuynh

Hang Dơi Kho Mường là một hang động rộng khoảng 2,5km. Không chỉ có dơi mà tại đây còn có một hệ thống động thực vật vô cùng phong phú. Dường như càng vào sâu trong hang động, nơi đây càng như một thế giới bí ẩn và đang dần được con người khai phá.

Bản Đôn

ban don

Ảnh: @pio_tran

Bản Đôn là nơi sinh sống chủ yếu của phần lớn đồng bào dân tộc Thái. Đây được coi là trung tâm của khu du lịch Pù Luông. Phần lớn các địa điểm nghỉ dưỡng, homestay cũng tập trung tại khu vực này.

ban don

Ảnh: @thuongdinh97

Bản Đôn là nơi có không gian yên bình bậc nhất xứ Thanh. Đến đây du khách không chỉ được thưởng thức cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà còn được thưởng thức những món đặc sản do chính người dân bản địa chế biến. Đó là măng rừng, vịt cỏ, lợn rừng, gà đồi, rau bí, ngọn su su,... Không chỉ là món ăn mà còn là sự chân thành, mến khách của đồng bào địa phương.

Bản Son Bá Mười

son ba muoi

Ảnh: @tdhai

Son Bá Mười là một bản làng nằm ở độ cao khoảng 1180m so với mực nước biển. Để đi lên Son Bá Mười du khách sẽ phải trải qua khung đường khá nguy hiểm. Nhưng chắc chắn đích đến sẽ không khiến bạn thất vọng.

ban son ba muoi

Ảnh: Lê Lên

Lên tới Son Bá Mười, bạn sẽ cảm thấy như tách biệt hoàn toàn với cuộc sống bên ngoài. Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể thấy bao quát toàn bộ khu du lịch Pù Luông. Đó là những bản làng yên bình tràn ngập sắc hoa. Đó là những thửa ruộng với bóng lưng những người dân đang chăm chỉ làm việc. Tất cả gợi lên một cảm giác yên bình đến lạ kỳ.

Bản Hiêu, Thác Hiêu

Đây là nơi sinh sống của đồng bào người Thái. Bản Hiêu gồm hơn trăm nóc nhà nằm rải rác dọc theo hai bên bờ suối. Dòng thác chảy từ trên đỉnh với độ dốc vừa phải dài khoảng 800m. Mực nước chỉ cao hơn 1m, đáy cát mịn nên du khách thậm chí có thể nhìn thấy đáy.

khu du lich pu luong

Ảnh: @sonnguyen88vt

khu du lich pu luong

Ảnh: @summerin11_

Với làn nước trong vắt tại thác Hiêu, chắc chắn sẽ không ai ngăn nổi mong muốn nhảy xuống vầy nước. Ngoài lội bộ, du khách có thể bơi lặn hoặc ngâm mình trong làn nước trong xanh đó.

Suối Chàm

khu du lich pu luong

Ảnh: Quang Nguyen Vinh

Một điểm đến chắc chắn sẽ được các bạn trẻ cực kỳ ưa chuộng, đó là suối Chàm. Đây là nơi có những "coọng nước" khổng lồ với trải nghiệm lênh đênh trên những chiếc bè kết bằng tre nứa. Chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng bạn sẽ có một trải nghiệm cực kỳ khó quên tại khu du lịch Pù Luông này.

Nếu thuộc team đam mê với biển nước, bạn có thể tham khảo các bãi biển nổi tiếng ở Thanh Hoá khác như:

4. Các resort, khách sạn, homestay Pù Luông

Bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ với loạt resort, homestay, khách sạn view đẹp giá rẻ tại Pù Luông:

Pù Luông Natura Bungalow

Một trong những điểm nghỉ chân xịn sò nhất Pù Luông chính là Pù Luông Natura Bungalow. Với thế mạnh nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ nhất miền Bắc, Pù Luông Natura có góc nhìn thẳng ra những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Đây cũng là điều mà du khách muốn được thưởng ngoạn nhất khi du lịch tại vùng đất này.

pu luong natura

Ảnh: @huynguyen.yolo

Nằm giữa thiên nhiên hoang sơ là vậy nên kiến trúc của Pù Luông Natura nói chung đều rất giản dị và mộc mạc nhưng cũng đầy đủ tiện nghi. Tại đây còn có bể bơi vô cực thần thánh - nơi mà bạn có thể cho hàng trăm bức ảnh sống ảo.

Pù Luông Retreat

Một lựa chọn tuyệt vời khác để nghỉ chân khi ghé thăm khu du lịch Pù Luông chính là Pù Luông Retreat. Nơi này có góc nhìn cực tốt dành cho những du khách ưa thích màu xanh của cây rừng. Còn gì tuyệt hơn sáng thức dậy phóng tầm mắt ra thấy bao la toàn một màu xanh mướt chứ.

pu luong retreat

Ảnh: @manhtienkhoi_

Pù Luông Retreat cũng là một địa điểm cực kỳ được giới trẻ ưa chuộng bởi cách bài trí độc đáo. Thiết kế gần gũi với thiên nhiên nhưng lại đầy đủ tiện nghi và vô số phụ kiện sống ảo. Đến điểm nghỉ chân này, đảm bảo cứ phải là có cả 'rổ' ảnh sống ảo.

6. Đi du lịch Pù Luông cần chuẩn bị gì?

  • Vì là một điểm du lịch gắn liền với đồi núi nên không tránh khỏi thời tiết nắng gắt. Đừng quên mang cho mình một tuýt kem chống nắng và thuốc chống côn trùng để bảo vệ làn da của mình nhé.
  • Một vali đồ để chuẩn bị cho công cuộc 'sống ảo' sẽ giúp bạn có những tấm hình thật đẹp khi đến khu du lịch Pù Luông.
  • Điều quan trọng nhất chính là 'độ dày' của chiếc ví. Hãy chuẩn bị chi phí dư một chút để có một chuyến đi vui vẻ nha.

khu du lich pu luong

Ảnh: @minhphuong.mipu

Với những review chi tiết về khu du lịch Pù Luông trên đây, mong rằng bạn đã có những lựa chọn của riêng mình cho chuyến du lịch đến vùng đất thơ mộng này. Hãy xách balo lên và đi ngay thôi nào. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digiticket nha. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.