Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Thác Voi Thanh Hóa - nét đẹp nguyên sơ của tạo hóa

Thác Voi Thanh Hóa - nét đẹp nguyên sơ của tạo hóa

Ngày đăng : 17/01/2024
Thác Voi Thanh Hóa - một dải thác hùng vĩ mang đậm nét nguyên sơ của tạo hóa. Thác Voi Thanh Hoá ở đâu? Đi du lịch Thác Voi tháng mấy có nước?
Nội dung chính

Ngay tại Thanh Hóa, có một dòng thác vô cùng hùng vĩ mang tên thác Voi Thanh Hóa. Cùng Digiticket khám phá ngay dải thác hùng vĩ mang đậm nét đẹp nguyên sơ này nhé!

1. Thác Voi Thanh Hóa ở đâu?

  • Địa chỉ: xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa

Thác Voi là một trong những dải thác nguyên sơ bậc nhất tại khu vực miền Bắc. Thác nằm gần quốc lộ 45, thuộc xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chừng 80km về phía tây.

thac voi thanh hoa

Ảnh: @jesshatchard

Dù nằm sâu trong sườn núi, lọt thỏm giữa màu xanh của đại ngàn rộng lớn nhưng đường đến thác voi không quá xa xôi. Bởi ở đây từ lâu đã trở thành điểm đến ưa chuộng đối với nhiều du khách khắp nơi. Nó mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ mà được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

2. Đi du lịch thác Voi mùa nào đẹp nhất?

Đến với thác Voi Thanh Hóa, du khách không chỉ được đắm mình trong một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây còn là một địa điểm vui chơi cực lý tưởng cho mùa hè. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác đứng dưới chân thác nghe và cảm nhận từng dòng thác ào ào chảy mát rượi xuống bên tai chứ.

thac voi thanh hoa

Ảnh: @laurahye_283

3. Hướng dẫn di chuyển đến thác Voi Thanh Hóa

Thác Voi là một trong những địa điểm du lịch Thanh Hoá thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Bởi lẽ đó đường đến ngọn thác này cũng không có quá nhiều trở ngại. Bạn chỉ cần cần đi dọc theo quốc lộ 45, đến thị trấn Vân Du. Sau đó men theo đường đồi khoảng 1km đến khi nghe thấy tiếng thác đổ, đó chính là thác Voi.

thac voi

Ảnh: @tim_flo

Đa phần đường đến thác Voi đều là đường nhựa rất dễ đi nên bạn có thể thỏa mái lựa chọn phương tiện đi lại. Khuyến khích du khách nên đi bằng xe máy để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian bao la hùng vĩ nơi đây.

4. Câu chuyện huyền bí về thác Voi Thanh Hoá

Mỗi ngọn thác đều có những câu chuyện huyền bí ẩn sau nét đẹp độc đáo của chúng. Nếu thác Mơ là câu chuyện về tình yêu son sắt của đôi lứa thì thác Voi lại là một câu chuyện mang đậm nét kỳ bí liên quan đến thời cha ông ta.

thac voi dep

Ảnh: @qmaingo

Tương truyền người dân trong vùng kể lại rằng, thuở trước khi vua Quang Trung dẫn đội quân tinh nhuệ của mình cưỡi voi hành quân ra Bắc, có đi qua dãy núi Tam Điệp. Vì chặng đường đi xa xôi hiểm trở nên cả người và vật đều vô cùng mệt mỏi. Đến Tam Điệp, vua Quang Trung vô tình phát hiện ra một hốc nước lớn nên đã cho cả đoàn quân dừng chân lại nghỉ ngơi.

thac voi 1

Ảnh: Bùi Đức Tuấn

Nhờ dòng nước mát lạnh và ngọt lịm nơi đây mà sau khi tắm, đàn voi như được hồi sức nhanh chóng trở lại. Thậm chí chúng còn thích thú rống vang cả núi rưng bốn phương. Cả đoàn người cũng được sốc lại tinh thần một cách sảng khoái. Hốc nước từ đó có tên gọi là hốc Voi. Sau này khi được khai thác trở thành khu sinh thái thì được đổi tên thành thác Voi Thanh Hóa.

thac voi dep 1

Ảnh: Bùi Đức Tuấn

Và còn vô số câu chuyện ly kì khác vẫn luôn được người dân bản địa nơi đây truyền tai nhau. Có lẽ chính những câu chuyện kỳ bí này, là một trong những điểm ngày càng thu hút du khách đến với dải thác hùng vĩ này nhiều hơn.

5. Vui chơi gì ở Thác Voi Thanh Hoá?

Nơi đây có khá nhiều cảnh quan, thác nước,.. để phục vụ nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí:

Check in với loạt địa điểm vô cùng nên thơ

Thác Voi Thanh Hóa là một bức tranh tuyệt đẹp được bậc thầy thiên nhiên khắc họa nên. Đó là những dòng nước len lỏi qua kẽ đá, chảy qua những lớp trầm tích rồi đổ ào xuống chân thác. Trông từ xa như một dải lụa trắng mềm mại mà ai đó đã vô tình bỏ quên.

thac voi dep

Ảnh: Bùi Đức Tuấn

Khi nắng chiếu xuống, những mảng cầu vồng rực rỡ lại hiện lên càng làm khung cảnh trở nên mê hoặc lòng người hơn bao giờ hết. Có lẽ chính bởi vậy mà thác Voi trở thành điểm đến ưa thích cho các cặp đôi khi đi du lịch Thanh Hoá. Dưới dòng thác hùng vĩ, bạn sẽ dễ dàng có một bộ ảnh nên thơ mà không kém phần mạnh mẽ đến từ núi rừng bao la.

anh cuoi dep

Ảnh: Bùi Đức Tuấn

Trải nghiệm tắm thác cực đỉnh

Dưới chân thác là một hồ nước trong xanh và mát lạnh. Nếu đến thác Voi Thanh Hóa vào mùa hè, đừng quên thả mình vào làn nước ấy nhé! Còn gì tuyệt vời hơi cảm giác thoát khỏi cái nắng oi ả chốn đô thị, hòa mình vào cảnh sắc núi rừng, để dòng nước mát lành gột rửa hết những bộn bề cuộc sống.

tam thac

Ảnh: sưu tầm

Nếu là người yêu thích các hoạt động vui chơi với nước, bạn có thể tham khảo thêm các bãi biển ở Thanh Hoá nổi tiếng sau:

Check in cầu treo độc đáo

Đừng quên thác Voi Thanh Hóa còn một địa điểm check in vô cùng tuyệt vời nhé! Đó chính là cây cầu treo độc đáo được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng. Cây cầu này được làm bằng gỗ nhỏ, cao khoảng 10m tính từ chân thác. Đứng trên cầu bạn sẽ cảm giác mình nhẹ bẫng như mây. Cầu khá chắc chắn nên những bạn mắc chứng sợ độ cao cũng đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé!

cau treo

Ảnh: @duongduong_g

6. Giá vé tham quan thác Voi

Vì được địa phương khai thác trở thành khu sinh thái nên thác Voi Thanh Hóa có tính phí cho khách vào tham quan. Giá vé áp dụng ở khu du lịch Thác Voi là 20.000 đồng/vé.

gia ve

Ảnh: Bùi Đức Tuấn

Với những thông tin hữu ích trên đây, chắc hẳn bạn đã lên cho mình một kế hoạch đến thác Voi Thanh Hóa trong thời gian sớm nhất rồi đúng không nào? Hãy xách balo lên và đi ngay thôi. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digiticket nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.