Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Cẩm nang vi vu Hòn Trống Mái Thanh Hoá từ A đến Z

Cẩm nang vi vu Hòn Trống Mái Thanh Hoá từ A đến Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket khám phá Hòn Trống Mái Sầm Sơn Thanh Hoá. Kinh nghiệm du lịch Hòn Trống Mái và khám phá sự tích thú vị về điểm du lịch này.
Nội dung chính

Bên cạnh các bãi tắm nổi tiếng, hòn Trống Mái Sầm Sơn còn là điểm tham quan gây ấn tượng với du khách khi tới xứ Thanh. Không chỉ là di tích lịch sử, nơi đây mang vẻ đẹp hùng vỹ của thiên nhiên. Bạn chưa có kinh nghiệm khám phá hòn Trống Mái Sầm Sơn? Cùng Digiticket vi vu một chuyến tới địa điểm này nhé!

1. Vị trí Hòn Trống Mái ở đâu?

Được nhà nước xác lập là một danh thắng quốc gia vào năm 1962, hòn Trống Mái Sầm Sơn mang vẻ đẹp độc lạ từ bàn tay của tạo hóa. Tọa lạc trên núi Trường Lệ tại thị xã Sầm Sơn, du khách có thể hình dung được hình dáng hòn đá này. Tựa như chú gà trống và hòn đối diện nhỏ hơn được ví như chú gà mái.

hon trong mai sam son

Ảnh: Sưu tầm

Lấy trung tâm thị xã Sầm Sơn làm mốc xuất phát. Từ đây, bạn sẽ mất khoảng 15 phút đi xe để tới hòn Trống Mái Sầm Sơn. Đi theo con đường Trần Hưng Đạo, sau đó bạn rẽ trái vào đường Lê Lợi. Tiếp theo rẽ phải vào đường Nguyễn Du, đi theo chỉ dẫn là tới địa danh này.

Google Maps

Ảnh: Sưu tầm

Có nhiều phương tiện bạn có thể chọn để đi tới địa điểm này, tuy nhiên, xe máy vẫn là phương án tiện lợi nhất. Đoạn đường không quá xa, dễ di chuyển. Hơn nữa, xe khách cũng là một cách đi. Bạn có thể bắt xe tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hay Lương Yên. Tuy nhiên, bạn cần đi xe ôm hoặc phương tiện khác để tới địa điểm.

Từ Hà Nội, bạn cũng có thể trải nghiệm du lịch Thanh Hóa bằng tàu hỏa. Giá vé tàu vừa hợp lý lại có chỗ ngồi thoải mái, dễ chịu.

2. Sự tích hòn Trống Mái Sầm Sơn

Ai đi tham quan đền Độc Cước hay đền Cô Tiên, trên đường đi sẽ bắt gặp hình ảnh hai hòn đá lớn nằm trên một tấm đá, màu sắc của hai hòn đá này có phần mai một theo thời gian.

du lich sam son

Ảnh: Sưu tầm

Qua bao năm tháng mưa nắng, bão bùng, ấy thế mà chúng vẫn trụ vững bên nhau. Hai hòn đá có hình dáng giống với gà trống và gà mái tình tứ. Đây chính là hòn Trống Mái Sầm Sơn. Có rất nhiều sự tích về địa điểm này. Trong đó, người dân thường lưu truyền rằng:

Xưa kia có một cặp vợ chồng dành cho nhau tình yêu sắt son. Họ trải qua bao sóng gió, nạn hồng thủy nhưng vẫn một lòng bên nhau. Sự chung thủy, quả cảm ấy đã cảm động thần linh và trời xanh nên được hóa thành một đôi gà bên nhau mãi mãi. Khi được triệu hồi về trời, vì tình yêu gắn bó với mảnh đất nơi đây, đôi gà đã quyết định ở lại và biển thành 2 hòn đá trống và mái nương tựa nhau.

3. Du lịch Hòn Trống Mái Thanh Hoá có gì?

Không chỉ bãi biển, hòn Trống Mái Sầm Sơn cũng có vẻ đẹp thiên nhiên gây thu hút khách du lịch. Xung quanh là rừng cây xanh tươi tốt, nổi bật giữa nền trời xanh.

dia diem du lich sam son

Ảnh: Sưu tầm

Tới đây, sự chú ý của du khách sẽ dành cho 3 phiến đá xếp chồng lên nhau. Một cách sắp đặt lạ lùng của mẹ thiên nhiên. Hòn Trống Mái đứng trên một bệ đá lớn có bề mặt bằng phẳng, nhưng vẫn có nét chông chênh. Hình ảnh này chính là sự tượng trưng cho một tình yêu chung thủy của đôi lứa.

Du khách khi tới đây có dịp tham quan vẻ đẹp trường tồn của di tích lịch sử này. Vì vậy, hãy cùng gia đình, bạn bè check in vài kiểu bên địa điểm nổi tiếng này nhé!

4. Địa điểm du lịch gần Hòn Trống Mái Sầm Sơn

STT Tên địa điểm Khoảng cách
1 Bãi biển Sầm Sơn 2.2 Km
2 Chợ Cột Đỏ 1.8 Km
3 Đền Độc Cước 1 Km
4 Đền Cô Tiên 750 m
5 Bãi biển Trường Lệ 450 m
Tham khảo thêm:

Trên đây là review chi tiết về hòn Trống Mái Sầm Sơn mà Dgiticket muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự tham khảo tốt hơn cho chuyến đi du lịch Sầm Sơn sắp tới. Đừng quên tham khảo thêm địa điểm du lịch Thanh Hóa từ Digiticket nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi tràn đầy niềm vui!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.