Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Kinh nghiệm du lịch biển Hải Hòa hot nhất trong dịp hè từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Hòa hot nhất trong dịp hè từ A-Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa được thiên nhiên ban tặng bờ biển dài, bãi cát trắng. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch biển Hải Hoà Tĩnh Gia
Nội dung chính

Biển Hải Hòa nằm ở phía Nam Thanh Hóa, được thiên nhiên ban tặng bờ biển dài, bãi cát trắng rất thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng ngày hè của bạn và gia đình. Du lịch biển Hải Hoà Thanh Hoá sẽ giúp bạn khám phá được nhiều điều thú vị về văn hóa, ẩm thực, phong cảnh đặc sắc nơi đây.

Địa chỉ biển Hải Hòa ở đâu?

  • Địa chỉ: phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đi du lịch Thanh Hóa, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được hòa mình vào làn nước trong xanh của biển Hải Hòa. Bãi biển chỉ cách Khu Kinh tế Nghi Sơn 15 km về phía Bắc nên rất tiện lợi cho việc di chuyển.

bien hai hoa

Ảnh: @mika__1405

Bãi biển Hải Hòa được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ, thơ mộng, ít có bàn tay nhân tạo của con người. Bãi biển nhìn thằng ra phía đảo Hòn Mê, núi Chay và núi Sổi nên rất phù hợp cho bạn khám phá. Bãi biển Hải Hòa có bờ cát dài khoảng 4km, được đánh giá là đẹp hơn cả bãi biển Sầm Sơn do sóng nhẹ, nước sạch và trong hơn nên rất đông khách du lịch ghé qua vào mùa hè.

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch biển Hải Hòa

Du lịch biển đẹp nhất luôn là mùa hè, kéo dài từ tháng 5 – tháng 8 hàng năm. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng đây là thời điểm đẹp nhất để tắm biển. Bạn cũng cần lưu ý trước khi đi biển Hải Hòa cần xem dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

bien hai hoa 2

Ảnh: @mai_minh_anh

Kinh nghiệm khi đi du lịch biển mùa này là bạn cần chú ý đặt phòng nghỉ sớm để tránh hết chỗ lưu trú. Ngoài ra, các dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống cũng có mức phí cao hơn so với thời điểm khác trong năm.

Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau là giai đoạn có nhiều cơn mưa dầm, bão lớn, sau đó đến mùa hanh khô nên không thích hợp để tắm biển. Lúc này nước biển thường đục, không khí cũng lạnh hơn nên bạn hãy cân nhắc nhé!

Hướng dẫn chỉ đường đến biển Hải Hòa Nghi Sơn

Nếu bạn xuất phát từ trung tâm Hà Nội sẽ phải vượt qua quãng đường dài khoảng 200km để đến Hải Hòa. Bạn chỉ cần đi dọc theo cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, men theo chỉ dẫn đi dọc QL1A sẽ đến Nghi Sơn – Thanh Hóa. Tổng cộng lộ trình di chuyển khoảng 5 tiếng nên bạn có thể đi phượt bằng xe máy, xe ô tô cá nhân hoặc một số phương tiện công cộng như:

  • Máy bay:

Ở Thanh Hóa có sân bay Thọ Xuân, bạn có thể đặt vé máy bay từ Nội Bài đi Thanh Hóa với giá khoảng 700.000đồng – 1.200.000 đồng/ tùy hạng vé. Sau khi hạ cánh xuống sân bay, bạn phải di chuyển thêm khoảng 45km từ thành phố Thanh Hóa về biển Hải Hòa. Bạn có thể chọn đi taxi hoặc thuê xe ôm, đi xe bus đều được.

  • Xe khách giường nằm:

Bạn có thể bắt xe từ bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa lộ trình đi thẳng đến Nghi Sơn, với mức giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng (tùy vào loại xe). Sau đó bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi đi từ Bưu điện Nghi Sơn đến bãi biển chỉ khoảng 3km.

  • Tàu hỏa:

Đây là phương tiện lí tưởng giúp bạn khám phá phong cảnh từ Hà Nội đến Thanh Hóa. Bạn mua vé ở ga Hà Nội, điểm dừng là ga Thành phố Thanh Hóa, mức giá khoảng 180.000 đồng – 250.000 đồng/ vé. Từ thành phố, bạn tiếp tục đi xe bus số 03 đến Khu kinh tế Nghi Sơn, rồi bắt xe đi khoảng 15km nữa là đến biển Hải Hòa.

Khi di chuyển ở Hải Hòa, bạn có thể lưu lại một số điện thoại taxi hữu ích như: taxi Mai Linh:(037) 8 71 71 71, Taxi MeKong – 0373 828828, Taxi Bắc Trung Nam – 0373 888999, Taxi Rạng Đông – 0372 85 85 85.

bien hai hoa 3

Ảnh: @yenjiivu

Du lịch biển Hải Hòa lưu trú ở đâu?

Mặc dù các dịch vụ du lịch ở biển Hải Hòa vẫn chưa phát triển nhiều nhưng về cơ bản vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn và gia đình. Dọc bãi biển có khoảng chục khách sạn đạt chuẩn 2 - 3 sao, phục vụ nhiệt tình, đầy đủ tiện nghi, giá khoảng 500.000 đồng – 1.500.000 đồng/ ngày. Dưới đây là một số gợi ý lưu trú cho bạn tham khảo:

  • Khách sạn Cao Nguyễn: ở địa chỉ Lô 20 – 21 Khu Du Lịch Hải Hòa, Hải Hào, Tĩnh Gia, Thanh Hoá, số điện thoại: 0237 8727 888. Ở đây có các hạng phòng tiêu chuẩn và phòng Vip, giá khoảng 500.000 đồng – 800.000 đồng/ đêm, view đẹp, phòng đầy đủ tiện nghi.
  • Khách sạn Đại Dương: ở địa chỉ: Khu du lịch biển Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, điện thoại liên hệ: 0237 8 727 666. Khách sạn được thiết kế 5 tầng, có tổng diện tích khuôn viên khoảng 3000m2 nên cực kì thoáng đãng. Khách sạn có 155 phòng đầy đủ tiện nghi, view hướng biển cho bạn lựa chọn.
  • Khách sạn Xanh Hà ACB: địa chỉ Biển Mới – Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, điện thoại liên hệ: 094 886 66 66. Đặc điểm phòng ốc sang trọng, view biển giá khoảng 1.500.000 đồng/ đêm, các phòng khác: 900.000 đồng/ đêm. Khách sạn có vị trí thuận lợi, tổng cộng gồm có 187 phòng nghỉ theo kiến trúc Nhật Bản, kiến trúc cổ điển, phòng Vip... kèm theo các dịch vụ quán bar, phòng karaoke, khu tổ chức sự kiện, nhà hàng....
  • Xem thêm: List 10 homestay Thanh Hoá cực chất có giá tốt nhất
bien hai hoa 4

Ảnh: @lacostetrung

Ngoài một số khách sạn trên, bạn còn có thể nghỉ ở homestay, nhà nghỉ với mức giá chỉ khoảng 100.000 đồng/ đêm. Kinh nghiệm là bạn hãy liên hệ đặt phòng sớm ít nhất 2 tuần trong mùa cao điểm để chọn được phòng có view đẹp gần biển với mức giá ưu đãi nhất.

Chơi gì khi đi du lịch biển Hải Hòa?

Hot list với các địa điểm vui chơi, các hoạt động cực thú vị khi đến với biển Hải Hoà Thanh Hoá:

Tắm biển Hải Hòa

Bãi biển ở đây trải dài khoảng 3 – 4km, bờ biển rộng khoảng 300m, đặc điểm nước biển khá trong và sạch sẽ nên rất thích hợp cho bạn và gia đình tắm biển. Thêm một ưu điểm nổi trội nữa là bãi biển có độ dốc thoải, bãi cát dài không lẫn đá sỏi nên bạn có thể thoải mái chơi đùa cùng làn nước trong xanh. Sóng biển ở đây cũng rất nhẹ nhàng, nên chỉ phù hợp để tắm là chính.

Khám phá cuộc sống của làng chài Hải Hòa

Bạn có thể cùng trải nghiệm đánh cá, tìm hiểu phong tục tập quán của người dân Hải Hòa. Họ rất thân thiện, nhiệt tình có thể hỗ trợ bạn kéo lưới, cho phép chụp ảnh với thuyền đánh cá. Hãy xin phép chủ thuyền nếu bạn muốn đi đánh cá bởi một số nơi kiêng nữ giới lên thuyền nhé bạn!

bien hai hoa 5

Ảnh: @pizzza2310

Đi chợ hải sản Hải Hòa

Phiên chợ ở đây chủ yếu diễn ra vào dịp hè (khoảng từ tháng 5 đến tháng 8) để phục vụ khách du lịch là chính. Người dân bắt đầu họp chợ từ 5h sáng, những mẻ lưới kéo lên đầy hải sải cho bạn tha hồ chọn lựa. Ngoài mua các hải sản tươi sống như: tôm, cua, ghẹ, mực, ngao... bạn còn có thể thưởng thức đồ ăn ngay tại chỗ với dịch vụ thuê chế biến. Hoặc bạn có thể đem đến các nhà hàng để thuê đầu bếp chế biến và ăn uống trong nhà hàng bên bãi biển. Giá hải sản ở đây cũng cực “mềm” so với các địa chỉ bán hàng khác.

Vui chơi ở công viên nước Water Fun Thanh Hóa

Ngay trên bãi biển Hải Hòa có công viên nước Water Fun diện tích rộng tới 8000m2 với rất nhiều trò chơi thú vị như: nhà phao, máng trượt, bể bơi... cho cả nhà bạn tha hồ “quẩy”.

Công viên phao nước khổng lồ này mới được khai trương vào giữa năm 2018 nên vẫn còn giữ nguyên độ hot. Nơi đây không chỉ thích hợp cho trẻ nhỏ mà còn là chốn vui chơi, chụp ảnh của thanh thiếu niên, người lớn. Mức giá áp dụng cho trẻ em là 100.000 đồng/ vé, người lớn là: 150.000 đồng/ vé (từ thứ 2 đến thứ 6), thứ 7, Chủ nhật và Lễ tết giá vé tăng 50.000 đồng/ người.

Khám phá bãi đá Rồng

Đi dọc đầu bãi tắm Hải Hòa, bạn sẽ thấy bãi đá Rồng ở chân núi Thủi. Bạn có thể thoải mái dạo bước trên bãi đá để ngắm biển, chụp ảnh hoặc ăn uống “thả ga” ở một số nhà hàng. Những mỏm đá nhẵn nhụi, nhiều hình thù khác nhau cũng là chốn tạo dáng lý tưởng cho bạn chụp ảnh sống ảo.

anh 6

Ảnh: @ngocyenne_20

Sống ảo ở mỏm đá Mặt Trời

Mỏm đá Mặt Trời là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc bình minh ở bãi Hải Hòa. Không khí trong lành, khung cảnh đẹp, sóng đánh bình yên rất thích hợp cho bạn chụp trăm ngàn bức ảnh đẹp với biển.

Du lịch biển Hải Hòa ăn gì? Mua gì về làm quà?

Đến với biển Hải Hòa đương nhiên bạn không thể quên những món ngon từ hải sản như: tôm rang muối, cua hấp cay, ghẹ hấp, cá diêu hồng nấu chua, cá trích nướng, cá chim sốt chua ngọt, mực xào...

Đặc biệt nhất phải kể đến là món gỏi sứa sốt nóng, nộm sứa lá sung... được đánh bắt ngay từ biển nên nguyên liệu cực kì tươi ngon. Nếu bạn mua hải sản từ chợ buổi sáng giá rất rẻ chỉ khoảng 40.000 – 50.000/ kg, giá thuê nấu cũng tương đương và có thể tổ chức ăn uống ngay trên bãi biển. anh 7

Ảnh: @huytommy89

Dọc bãi biển cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn với mức giá chỉ khoảng 120.000đồng – 200.000đồng/người. Bạn có thể đặt hàng hải sản tươi sống trực tiếp hoặc hải sản khô như: tôm, mực, cá khô, nem chua, bánh gai, nướng mắm, cá thu... từ các nhà hàng quanh bãi biển, giá bình dân và không lo chặt chém như những nơi khác.

Lưu ý khi đi du lịch biển Hải Hòa

Để chuyến đi của bạn vui vẻ và ý nghĩa, bạn hãy chú ý:

  • Liên hệ đặt phòng trước ít nhất 2 tuần để được tư vấn, tránh tình trạng cháy phòng trong dịp hè.
  • Chuẩn bị sẵn các đồ dùng cá nhân như quần áo, đồ bơi, mũ nón, kem chống nắng... để chống chọi với nắng gắt của biển.
  • Khi tắm biển bạn nên hạn chế mang đồ dùng cá nhân, có thể gửi ở khách sạn rất an toàn.
  • Biển ở đây chỉ thích hợp để tắm, không thích hợp để lặn nên bạn cần cẩn trọng nếu có ý định lặn biển.
anh 8

Ảnh:@yue.jxn

Một số địa điểm du lịch gần bãi biển Hải Hòa Tĩnh Gia

Dưới đây là một số gợi ý địa điểm du lịch cực hot gần bãi biển Hải Hòa cho bạn tiện sắp xếp lịch trình nhé:

Địa điểm Khoảng cách
Bãi biển Hải Thanh 6km
Đền Thờ Quang Trung 9km
Làng nghề nước mắm truyền thống Do Xuyên – Ba Làng 6 km
Chùa Đót Tiên 8.3 km
Đền Lạch Bạng 8km
Khu du lịch Đảo Nghi Sơn 31 km
Bãi Đông 31.5 km
Pháo đài Tĩnh Hải 14 km
Hòn Mê 20 km

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ những “kinh nghiệm xương máu” cho bạn chuẩn bị đi du lịch biển Hải Hòa. Chúc bạn và gia đình có những ngày nghỉ hè vui vẻ nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.