Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Kinh nghiệm du lịch bãi biển Hải Tiến Thanh Hoá ngon - bổ - rẻ

Kinh nghiệm du lịch bãi biển Hải Tiến Thanh Hoá ngon - bổ - rẻ

Ngày đăng : 17/01/2024
Bãi biển Hải Tiến Thanh Hoá có đẹp không? Tham khảo Kinh nghiệm đi du lịch Hải Tiến chi tiết. Review biển Hải Tiến Thanh Hoá mới nhất
Nội dung chính

Biển Hải Tiến Thanh Hoá mang vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết là điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình, nhóm bạn trong dịp hè. Đến với bãi biển Hải Tiến nên chơi gì, ăn gì, nghỉ ngơi ở đâu là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm quý báu do Digiticket gợi ý cho bạn dưới đây nhé!

Địa chỉ biển Hải Tiến ở đâu?

  • Địa chỉ: Hoằng Hóa, Thanh Hóa, Việt Nam.

Biển Hải Tiến là một trong những biển đẹp của Thanh Hóa. Mặc dù được đầu tư về du lịch biển trọng điểm nhưng bãi biển này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết vốn có.

bien hai tien

Ảnh: @tr.ha08

Đến với biển Hải Tiến, bạn không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành, hòa mình vào làn nước biển xanh mát mà còn được thưởng thức nhiều món ăn hải sản ngon được đánh bắt trực tiếp từ biển.

Bãi biển Hải Tiến dài tới 12km – đường bờ biển dài nhất của miền Bắc. Nằm cách trung tâm Thanh Hóa 20km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 175km, đây là điểm đến vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch biển mùa hè. Biển Hải Tiến không chỉ có nhiều lợi thế như nước biển sạch, bờ biển thoải, dòng chảy điều hòa phù hợp để tắm biển mà còn là nơi gần rất nhiều di tích lịch sử văn hóa xứ Thanh như: làng cổ Hoàng Bột, đền thờ Trạng Quỳnh, chùa Vĩnh Gia, đền thờ Tô Hiến Thành... đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng hay nhàm chán.

Du lịch biển Hải Tiến mùa nào đẹp nhất?

Mùa cao điểm đón chào nhiều khách du lịch nhất của Hải Tiến là mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Lí do là bởi đây là thời điểm tiết trời đẹp nhất để tắm biển, giai đoạn này cũng là lúc mùa đánh bắt thuận lợi, rất thích hợp để bạn tham gia vào công việc đánh bắt và thưởng thức nhiều món ngon từ biển.

bien hai tien 3

Ảnh: @phuonghuasechamhoc

Tuy nhiên, thời gian khoảng tháng 7 – 8 hàng năm cũng là lúc có nhiều cơn bão biển. Bạn hãy chú ý xem xét thời tiết kĩ càng để tránh đi vào những ngày mưa bão, vừa không thuận lợi để vui chơi vừa nguy hiểm.

Đi biển Hải Tiến bằng cách nào? Cách di chuyển ở bãi Hải Tiến

Biển Hải Tiến cách trung tâm Hà Nội khoảng 175km nên bạn có thể tham khảo một số gợi ý cách di chuyển như sau nhé:

  • Đi xe máy, ô tô cá nhân:

Nếu bạn muốn phượt từ Hà Nội đến bãi Hải Tiến sẽ mất thời gian khá dài, khoảng 5 tiếng di chuyển. Bạn hãy đi dọc cao tốc Ninh Bình (đường dành riêng cho ô tô) hoặc QL1A nếu đi xe máy. Đến đoạn giao QL10 bạn tiếp tục đi thẳng rẽ sang đường Ngã tư Gòng thuộc Thị trấn Bút Sơn, hỏi thăm thêm một đoạn là tới bãi biển Hải Tiến.

  • Đi xe khách, ô tô giường nằm:

Ở Hà Nội, lịch trình xe đi thẳng đến biển Hải Tiến – Thanh Hóa chỉ có ở bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm. Giá xe giường nằm thường rơi vào khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng (tùy vào ngày Lễ hay ngày thường). Nếu bạn đi xe limousine thì giá nhỉnh hơn một chút, khoảng 180.000 đồng/ vé. Bạn hãy yên tâm là nhà xe sẽ phục vụ đưa đón bạn đến đúng Khu du lịch biển Hải Tiến mà không qua bất kì điểm dừng nào khác.

  • Tàu hỏa:

Đi tàu hỏa cũng là cách để ngắm trọn vẹn thiên nhiên. Nhưng ga tàu chỉ dừng lai ở thành phố Thanh Hóa, cách biển Hải Tiến 20km nên bạn bắt buộc phải bắt taxi hoặc xe ôm từ ga Thanh Hóa đến bãi biển. Giá đi taxi khoảng 250.000 đồng/ chuyến.

Du lịch biển Hải Tiến nên di chuyển bằng phương tiện gì là thắc mắc của rất nhiều người. Bạn có thể thuê xe đạp đôi ở khách sạn, nhà nghỉ đều có hỗ trợ. Xe điện có thể chở được tối đa 8 người nên bạn có thể bắt xe di chuyển đến bãi biển hoặc đến địa điểm du lịch gần đó với mức giá rất rẻ (khoảng 10.000 – 20.000 đồng/ người).

bien hai tien 2

Ảnh: @tr.ha08

Du lịch biển Hải Tiến lưu trú ở đâu?

Khu Du lịch biển Hải Tiến đang ngày càng phát triển các dịch vụ du lịch. Ước tĩnh trên diện tích rộng 400ha, bãi biển dài khoảng 10km có tới hơn 60 khách sạn, nhà nghỉ cho bạn tha hồ lựa chọn.

Kinh nghiệm là bạn nên đặt chỗ lưu trú trước khi đi ít nhất khoảng 2 tuần, nhất là trong dịp lễ Tết và dịp hè nắng nóng. Ở Hải Tiến có rất nhiều resort cao cấp, chất lượng 4 sao quốc tế, có mức giá 850.000đồng – 8.000.000đồng/đêm như: Paracel Resort, Eureka Linh Trường, Resort Thiên Đường Xứ Thanh... phòng ốc đẹp, nhiều tiện nghi, phòng tập Gym, chăm sóc sức khỏe, hồ bơi... hấp dẫn.

Hệ thống khách sạn ở đây được phân loại như sau: khách sạn có view hướng biển giá khoảng 400.000 đồng – 1.500.000 đồng/ đêm và khách sạn mặt tiền sát biển giá đắt hơn khoảng 600.000 đồng – 2.000.000 đồng/ đêm trở lên. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ gợi ý dưới đây nhé:

  • Khách sạn Ánh Phương: Địa chỉ ở Khu du lịch biển Hải Tiến, Hoằng Tiến, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, điện thoại: 0986 136 691. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao với 400 phòng nghỉ hướng biển và 30 phòng VIP đặc biệt riêng tư. Ngoài những ưu điểm về nội thất, tiện nghi, khách sạn còn được đánh giá cao các dịch vụ phòng tập Gym, bể bơi rộng 400m2, phòng hội nghị có sức chứa tối đa hơn 300 người...
  • Khách sạn Hoàng Gia: Địa chỉ ở Hoằng Tiến, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, điện thoại: 0911 978 006. Khách sạn chỉ cách biển 2 phút đi bộ, gồm có 60 phòng ngủ tiện nghi đạt tiêu chuẩn 3 sao quốc tế. Hệ thống phòng đa số đều hướng ra biển. Đội ngũ nhân viên thân thiện đảm bảo cho bạn kì nghỉ dưỡng ý nghĩa nhất.
  • Khách sạn Hoàng Phương: Ở địa chỉ Khu trung tâm biển Hải Tiến, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, điện thoại: 0976 874 806. Khách sạn nổi bật với thiết kế 6 tầng, chia làm 45 phòng, trong đó có 17 phòng VIP hướng biển cho bạn lựa chọn. Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, có đầy đủ tiện nghi, phòng họp âm thanh hiện đại sức chứa tối đa 100 người, phòng ăn sức tối đa 150 người.
  • Xem thêm:

TOP các homestay Thanh Hoá cực đẹp cho bạn "sống ảo"

List các resort Thanh Hoá sang chảnh hết nấc

bien hai tien 4

Ảnh: @sanduong206

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể chọn nhà nghỉ ở khu du lịch với mức giá dao động trong khoảng từ 250.000đồng – 750.000đồng/đêm. Một số nhà nghỉ ngay gần mặt biển, view đẹp cho bạn lựa chọn như:

  • Nhà nghỉ Ngân Khánh, điện thoại: 0978 630 429.
  • Nhà nghỉ Anh Thư, điện thoại: 0984 622 248.
  • Nhà nghỉ Hải Hà, điện thoại: 0237 3642 647.

Tùy vào chi phí du lịch mà bạn có thể chọn lựa nơi lưu trú thích hợp nhất.

Đến biển Hải Tiến chơi gì?

Đi du lịch biển Hải Tiến nên đi đâu chơi? Dưới đây là những gợi ý điểm tham quan vui chơi cực thú vị tại Hải Tiến:

Tắm biển Hải Tiến

Bãi biển này có bờ cát dài tới 10km, được thiên nhiên tạo hóa ban tặng bãi cát trắng phau, nước xanh, sạch, sóng vỗ nhẹ nhàng rất thích hợp để tắm biển. Đặc điểm sóng đánh nhẹ, bờ cát thoải nên nơi đây chỉ thích hợp để chơi đùa, đi dạo, tắm biển, không phù hợp với các môn thể thao nhảy dù, lướt ván hay lặn biển.

anh 5

Ảnh: @monnhun225

Sống ảo ở bến du thuyền Hải Tiến

Nằm ngay giữa trung tâm bãi biển Hải Tiến là bến du thuyền được thiết kế theo kiến trúc cổ điển, tông màu chủ đạo trắng xóa cho bạn tha hồ check – in. Từ bến du thuyền, bạn có thể đi tàu hoặc cano ra đảo và biển Sầm Sơn với giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng/ chuyến.

Chợ hải sản Hải Tiến

Chợ hải sản thường bắt đầu từ 5h sáng. Phiên chợ rất đông đúc bởi tàu thuyền ra khơi đánh cá trở về mang theo rất nhiều hải sản. Bạn có thể mua hải sản sống về làm quà cho người thân hoặc tận hưởng những bữa ẩm thực ngay tại biển với dịch vụ nấu nướng của đầu bếp với giá siêu rẻ.

Vui chơi giải trí ở khu vui chơi

Nằm trong Paracel Resort Hải Tiến đạt chất lượng 5 sao được xây dựng trên biển Hải Tiến không chỉ đem lại cho bạn nơi nghỉ dưỡng mà còn là khu vui chơi – giải trí chất lượng. Nơi đây có vô vàn các trò chơi mao hiểm hấp dẫn như: cuộc đua kì thú, vòng quay xoay tròn, tàu lượn, chinh phục đỉnh tháp vàng...

anh 6

Ảnh: @quynh_anh_1231

Tham quan di tích lịch sử - tâm linh gần biển Hải Tiến

Đến với biển Hải Tiến bạn đừng quên khám phá những nét đẹp văn hóa – lịch sử ở những di tích này nhé:

  • Chùa Hồi Long: Tọa lạc ở làng Lương Hà, cách bãi biển khoảng 2km. Chùa được xây dựng vào thế kỉ XI, đến năm 2009 được tu sửa và trở thành một trong những ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất xứ Thanh.
  • Bảng Môn Đình: Đây là di tích lịch sử thờ thành Hoàng làng và những vị quan, danh nhân đỗ đạt của làng Hoằng Lộc. Bảng Môn Đình là biểu tượng của sự hiếu học của người dân Thanh Hóa.
  • Đền thờ Trạng Quỳnh: Được xây dựng ở xã Hoằng Lộc. Lễ hội Trạng Quỳnh được tổ chức vào ngày 1- 10 âm lịch và ngày 28 – 1 âm lịch hàng năm thu hút rất nhiều khách thập phương tham gia.
  • Đền thờ Tô Hiến Thành: Chỉ cách bãi biển khoảng 500m. Đền thờ không chỉ mang nhiều nét đẹp tâm linh, tín ngưỡng mà còn có kiến trúc rất độc đáo.
  • Đền thờ Lê Trung Giang: Đây là công trình được nhà nước công nhận là di tích lịch sử về tướng công Lê Trung Giang, phụ vụ triều đình Lê suốt 66 năm.
  • Tượng đài tướng quân Hoằng Trường: Tượng đài nằm giữa trung tâm xã Hoằng Trường, được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 12.000 m2 cũng là nơi tuyệt vời để bạn vãn cảnh.
anh 7

Ảnh: @beoo_99

Du lịch biển Hải Tiến ăn gì? Mua gì về làm quà?

Đi biển Hải Tiến bạn không thể quên thưởng thức hải sản tươi ngon ở các nhà hàng dọc ngay bờ biển. Bạn có thể dậy sớm mua ở chợ hải sản, thuê người nấu nướng hoặc thưởng thức hải sản tươi ngon, giá cả niêm yết trong nhà hàng. Ngoài ra, một số món ngon là đặc sản Thanh Hóa bạn không thể bỏ lỡ như:

  • Nem chua Thanh Hóa: Nem chua độc đáo làm từ thịt, nem thính, lá ổi, bì lợn, lá đinh lăng, bột đao...Nem chua Thanh Hóa khi ăn có vị ngọt, chua của thịt lên men, giòn của bì, thơm của gia vị tỏi, ớt, hạt tiêu. Giá cực rẻ chỉ khoảng 2.000 – 5.000 đồng/chiếc. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân.
  • Bánh cuốn Thanh Hóa: Đặc sản bánh cuốn ở đây cực kì độc đáo không nơi nào có được. Bánh cuốn có nhân từ thịt ba chỉ băm nhỏ, tôm nõn bên trong, hành phi phủ bên ngoài. Khi ăn thường kèm với nước chấm mắm cốt xứ Thanh nổi tiếng, pha trộn thêm chút chanh, ớt, hạt tiêu. Bánh có thể ăn kèm với miếng giò lụa cực ngon.

Ngoài ra, bạn còn có thể mua hải sản khô như: tôm, tép, mực khô, cá khô... mang về. Các loại mắm tép Hà Tiên, mắm Lê Gia... có vị thơm ngon từ cá biển cũng có thể là món quà độc đáo cho những người thân yêu.

anh 8

Ảnh: @hanabbake

Một số địa điểm du lịch HOT gần biển Hải Tiến

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm gần khu du lịch biển Hải Tiến cho bạn có hành trình khám phá xứ Thanh tuyệt vời nhất:

Địa chỉ Khoảng cách
Xưởng nước mắm Lê Gia 7.1 km
Khu du lịch Hàm Rồng 19 km
Bãi biển Sầm Sơn 30 km
Giáo xứ Ngọc Đỉnh 8 km
Chợ Hón 3 km
Thiền viện trúc lâm Hàm Rồng 19 km

Thông qua bài viết bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rồi phải không? Hãy đồng hành cùng Digiticket để có thêm nhiều kiến thức thú vị để tự tin khám phá mọi miền Tổ quốc nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.