Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Kinh nghiệm du lịch bãi biển Sầm Sơn 2022 chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch bãi biển Sầm Sơn 2022 chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa là một trong những điểm đến thu hút team mê xê dịch. Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá, tắm bãi biển Sầm Sơn
Nội dung chính

Tọa lạc ở xứ Thanh, miền đất "địa linh nhân kiệt" với những cảnh đẹp non nước hữu tình, biển Sầm Sơn Thanh Hóa là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ của nó. Cùng Digiticket khám phá ngay về địa điểm thú vị này và những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn thực tế, hữu ích nhất!

1. Biển Sầm Sơn tọa lạc ở đâu?

  • Địa chỉ: Thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa

Bãi biển Sầm Sơn trải dài 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Đây là địa điểm du lịch Thanh Hoá thu hút hàng nghìn du khách từ trong nước và cả ngoài mỗi dịp hè về.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: @jemiidu

2. Đi du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa tháng mấy đẹp?

Thời tiết Thanh Hóa đặc trưng với hai mùa rõ rệt. Mùa nóng kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 với những cơn mưa rào và nhiệt độ cao. Còn mùa lạnh sẽ tràn vào những ngày từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, trời ít mưa và thời tiết se lạnh.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: @miesara_

Các bạn có thể chọn đi biển Sầm Sơn vào khoảng tháng 5 đến tháng 7, đây cũng là thời điểm hè đến. Thích hợp cho những ai muốn đánh tan cái nóng mùa hè, check in vào mùa này cũng cực kỳ lý tưởng. Nhưng vào khoảng thời gian này, Sầm Sơn thường rất đông khách du lịch. Nhiều lúc có thể gây ảnh hưởng tới việc vui chơi, hay đắm mình trong thiên nhiên đó!

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu tầm

Một lựa chọn khác cho những ai muốn đi du lịch biển Sầm Sơn đó chính là vào tầm tháng 2 đến tháng 4. Vào thời điểm này sẽ vắng khách du lịch hơn, thời tiết còn hơi se se lạnh. Có thể nhiều người ngại tắm biển nhưng bù lại bãi biển sẽ rộng rãi hơn.

3. Cách di chuyển đến biển Sầm Sơn

Bạn có thể tham khảo một số cách di chuyển dưới đây:

Máy bay

Máy bay luôn là một sự lựa chọn NHANH và TIỆN cho những chuyến du lịch ngắn ngày cần tiết kiệm về thời gian. Đối với Thanh Hóa, máy bay là phương tiện di chuyển tối ưu cho những du khách đến từ các tỉnh phía Nam. Thanh Hóa có sân bay Thọ Xuân, cách trung tâm thành phố 30km. Các hãng hàng không cũng khai thác liên tục như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar, Bamboo.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu tầm

Xe khách

Nếu bạn đến từ Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc muốn đến Thanh Hóa, có thể bắt xe khách khởi hành từ bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình. Giá vé từ khoảng 100.000 – 150.000 VND.

Xe máy

Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh lân cận, muốn đi phượt, bạn có thể chọn phương án đi xe máy. Với chiếc xe máy, bạn có thể chủ động đi lại, trải nghiệm làm "phượt thủ" đến biển Sầm Sơn Thanh Hóa. Đương nhiên cách này sẽ làm bạn tiêu tốn khá nhiều thời gian đấy. Hãy cân nhắc nhé!

Ảnh: Sưu tầm

Xe buýt

Từ ga Thanh Hóa bạn có thể bắt chuyến xe buýt tuyến số 1 để tới Sầm Sơn. Tuyến xe buýt này hoạt động từ 5h sáng cho tới 21h tối. 20 phút sẽ có một chuyến, rất thuận tiện cho khách du lịch có thể di chuyển tới Sầm Sơn mà không cần phải đợi quá lâu.

4. Địa điểm du lịch khi đi biển Sầm Sơn Thanh Hóa

Đi biển Sầm Sơn, bạn nhất định phải ghé các địa điểm sau:

Các bãi tắm Sầm Sơn Thanh Hoá

Biển Sầm Sơn nổi tiếng là địa điểm tắm biển yêu thích nhờ nước biển sạch, bãi tắm rộng. Biển Sầm Sơn Thanh Hóa có 3 bãi tắm chính là bãi A, bãi B và bãi C. Bãi cát trắng trải dài được tô điểm thêm bởi những rặng dừa trong gió.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: @ngocc_tramm

Đặc biệt, hãy dậy thật sớm để có thể đón những ánh bình minh trên biển, hoặc chiều muộn đi dạo ngắm hoàng hôn nữa nhé!

Địa điểm tham quan gần biển Sầm Sơn Thanh Hóa

Sầm Sơn không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn gần rất nhiều các địa điểm du lịch. Khi đến Sầm Sơn, bạn có thể ghé qua một vài di tích lịch sử gần biển như động Từ Thức, hòn Trống Mái, núi Trường Lệ, Đền Độc Cước,...

Hòn Trống Mái

Không biết đã từ bao lâu, có ba khối đá thiên nhiên xếp chồng lên nhau, người ta đặt tên cho nó là Hòn Trống Mái Sầm Sơn. Vì có một khối đầu nhọn nằm chồng lên trên hòn đá lớn trông giống hình dáng con gà trống. Hòn còn lại đối diện nhỏ hơn, có dáng tựa con gà mái.

Dân gian truyền tai nhau rằng khối đá xinh đẹp này được gắn liền với truyền thuyết về mối tình sắt son, thủy chung. Nên sau khi vui chơi tại biển Sầm Sơn, du khách có thể tạt ngang Hòn Trống Mái để check in nhé.

Ảnh: @thaont0301

Đền Độc Cước

Một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng không thể không nhắc đến đền Độc Cước. Đền nằm trên Hòn Cổ Giải thuộc phía bắc dãy núi Trường Lệ Sầm Sơn, là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở đây.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu tầm

Động Từ Thức

“Ai về Nga Thiện quê tôi – Ghé thăm Từ Thức, thăm người cảnh tiên”. Động Từ Thức được mệnh danh từ xa xưa là chốn bồng lai tiên cảnh. Là nơi kết duyên cho chàng Từ Thức và nàng tiên nữ xinh đẹp trong truyền thuyết. Với những nhũ thạch óng ánh đầy màu sắc tuyệt đẹp, các bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp mờ ảo, huyền bí của nơi đây.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu tầm

5. Một số khách sạn gần biển Sầm Sơn Thanh Hóa

Một số khách sạn/homestay/resort ở Sầm Sơn các bạn có thể tham khảo tại đây:

Tên nơi lưu trú Địa chỉ Giá tham khảo
Mai Hải homestay 23 Phạm Ngũ Lão, P. Bắc Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa Từ 450.000đ
Hoa Homestay Sầm Sơn 33 Đào Duy Từ, Sầm Sơn, Thanh Hóa 400.000 - 1.500.000đ
Kim Anh Homestay Sầm Sơn 65 Nguyễn Thị Lợi, Sầm Sơn, Thanh Hóa Từ 600.000đ
Vạn Chài Resort Hồ Xuân Hương, Quảng C, Sầm Sơn, Thanh Hoá 1.600.000 - 2.000.000đ
SH20 Homestay Villa/FLC Samson Bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa Từ 1.400.000đ
Tham khảo thêm:

6. Ăn gì khi đi biển Sầm Sơn Thanh Hóa?

Một số món ăn đặc sản bạn có thể ăn thử tại Sầm Sơn Thanh Hóa. Mua về làm quà cũng là một ý hay đó.

Nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa như một thương hiệu rồi, nhắc đến nem chua là nhắc đến Thanh Hóa. Quà đặc sản ai ai cũng sẽ mua đem về biếu gia đình.

Có nhiều loại nem như nem dài, nem oản,… được chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Để thưởng thức nem chua có thể tới với nhà nem Gốc Đa, nem bà Thường, bà Năm trên các phố Đinh Lễ, Tô Vĩnh Diệm,…

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu tầm

Chả tôm Thanh Hóa

Món chả tôm đặc sản Thanh Hóa khi du lịch Sầm Sơn mà không biết đến quả là một thiếu sót. Đây là món ăn được làm khá cầu kỳ, được làm từ tôm, thịt ba chỉ, gói bằng bánh phở. Một suất 2 người ăn chỉ có giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu Tầm

Bánh ích Thanh Hóa

Bánh ích là sự kết hợp của bánh ít và bánh nếp. Do đó, khi ăn món đặc sản Thanh Hóa này, bạn sẽ có cảm giác vừa quen, vừa lạ. Vỏ ngoài làm từ bột nếp, nhân bao gồm tôm, thịt cùng chút gia vị đem lại cảm giác ngon khó cưỡng.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu tầm

Bánh cuốn Thanh Hóa

Với 15.000 - 20.000 đồng là bạn đã có ngay một đĩa bánh cuốn nóng hổi, dai, mềm, thơm nức mùi hành phi, cùng với nước chấm đậm đà, đem lại cảm giác khó quên cho khách du lịch cũng như người dân xứ Thanh.

bien sam son thanh hoa

Ảnh: Sưu tầm

7. Một số lưu ý khi du lịch Sầm Sơn

  • Thời gian tắm hợp lý nhất: Sáng từ 5h30 đến 10h, chiều từ 14h00 đến 18h30.

Lưu ý về giá cả

Trước khi mua bán, ăn uống hay sử dụng bất cứ dịch vụ gì, quý khách cũng cần xem kỹ bảng niêm yết giá công khai trên bãi biển, tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh. Khi thanh toán, hãy yêu cầu xuất phiếu thanh toán hoặc hóa đơn. Tương tự như thuê phòng nghỉ, khách sạn. Nếu được hãy làm hợp đồng để tránh những sự cố ngoài ý muốn.

Về phương tiện giao thông

Khi lựa chọn xe điện, xe xích lô để đi tham quan hay đi chợ, du khách hãy chọn những xe có biển số, người lái có đeo thẻ hay mặc đồng phục hoặc có thể nhờ lễ tân khách sạn gọi giúp. Tuy nhiên, trước khi lên xe, du khách nên yêu cầu lái xe sử dụng đồng hồ tính cước, nếu không sử dụng đồng hồ thì phải thỏa thuận giá.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trên đây là tất tần tật thông tin về biển Sầm Sơn Thanh Hóa. Mùa hè cũng đến rồi, cùng rủ hội chị em đi check in thôi nào!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.